Cách sử dụng máy phun sơn bột bả bột trét đúng quy trình

Nếu bạn chưa biết cách sử dụng máy phun sơn bột bả bột trét như thế nào cho đúng quy trình thì hãy làm theo hướng dẫn sử dụng được chúng tôi chia sẻ trong bài viết dưới đây.
Trong ngành xây dựng, việc sử dụng máy phun sơn bột bả, bột trét không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn nâng cao hiệu suất công việc. Tuy nhiên việc sử dụng máy một cách chính xác là yếu tố quyết định đến chất lượng sơn cuối cùng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng máy phun bột trét tường đúng quy trình để mang lại sự hoàn hảo cho bề mặt trong dự án của bạn. 
Cách sử dụng máy phun sơn bột bả bột trét đúng quy trình

Bí mật về máy phun sơn bột bả bột trét không phải ai cũng biết

Đây là một thiết bị chuyên dụng trong ngành xây dựng, giúp làm tăng độ kết dính của màng sơn với bề mặt qua đó giúp cho công trình thêm hoàn hảo. Có nhiều tên gọi cho loại vật liệu này như bột bả tường, bột trét hay bột matit. Loại bột này là chất xúc tác để các sản phẩm sơn phủ nội thất có thể phát huy tối đa tính năng của mình như chống thấm, chống ẩm mốc, chống bám bẩn…
Khác với việc thực hiện thủ công, máy phun sơn bột bả bột trét mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Đầu tiên, việc sử dụng máy giúp tăng tốc độ và hiệu quả công việc, tiết kiệm thời gian và năng lực lao động. Lớp sơn hoàn thiện được tạo ra bởi loại máy này có chất lượng cao, đồng đều và mịn màng. 
Ưu điểm của máy phun sơn bột bả bột trét
Máy phun còn cho phép người sử dụng linh hoạt trong việc điều chỉnh áp suất, lưu lượng chất liệu và kiểu phun, thích ứng với các yêu cầu cụ thể của từng công việc. Người dùng chỉ cần khởi động hệ thống thì máy sẽ tự động thực hiện các thao tác xoay và trộn đều trong bình chứa. Sau đó, bột được chuyển đến hệ thống bơm và đẩy lên ống dẫn. Người dùng chỉ cần mở vòi và bắt đầu phun, vô cùng tiện lợi. 
Máy phun bột trét tường là một công cụ hiện đại, giúp nâng cao chất lượng và hiệu suất trong việc hoàn thiện bề mặt của các công trình xây dựng.

Cách sử dụng máy phun bột trét tường đúng quy trình

Thị trường có đa dạng các dòng máy phun bột bả khác nhau tuy nhiên cách sử dụng chúng vô cùng đơn giản. Dưới đây là quy trình thực hiện công việc sơn tường bằng máy phun sơn bột bả, bột trét bạn cần biết:
Hướng dẫn sử dụng máy phun sơn bột bả đúng quy trình
Bước 1: Chuẩn bị máy phun:
- Kiểm tra từng chi tiết của máy, bao gồm vòi phun, ống dẫn, bơm, và van điều chỉnh áp suất đảm bảo chúng đang hoạt động đúng cách.
- Lắp đặt các phụ kiện và trang bị các thiết bị bảo vệ cá nhân như kính bảo hộ, khẩu trang, và găng tay để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
Bước 2: Chuẩn bị bề mặt thi công: 
- Loại bỏ bụi, dơ, vết nứt, và các tạp chất khác trên bề mặt tường bằng cách lau sạch hoặc dùng công cụ phù hợp như cọ, cục gạt, hoặc máy mài.
- Đối với tường mới xây bạn phải đợi tường khô ít nhất 7 ngày rồi mới thi công, đối với tường bị ẩm do trời mưa thì bạn phải đợi tường khô khoảng 2-3 ngày. Còn nếu tường nhà bạn bị ẩm do bị thấm thì bạn nên chống thấm cho tường trước khi sơn. 
Bước 3: Chuẩn bị nguyên liệu
Đây là dòng máy phun sơn công nghiệp sử dụng loại bột được cấu thành từ chất kết dính, chất độn và chất phụ gia nên việc chuẩn bị hỗn hợp bột vô cùng quan trọng. 
- Tỷ lệ pha lý tưởng cho bột bả là 3 phần bột và 1 phần nước. Ví dụ, với một bao bột có khối lượng là 40 kg, cần sử dụng khoảng 13-16 kg nước sạch.
- Đổ từ từ bột vào nước trong một thùng hoặc công cụ pha trộn, không nên ngược lại, để tránh tình trạng vón cục.
- Trộn đều cho đến khi hỗn hợp bột trở nên nhão và đồng nhất.
- Đợi hỗn hợp bột và nước khoảng 7-10 phút để các chất trong bột phát huy tác dụng hoàn toàn.
- Sau thời gian chờ, khuấy trộn hỗn hợp một lần nữa để đảm bảo đồng đều và mịn màng rồi cho hỗn hợp vào máy phun.  
Bước 4: Thực hiện sử dụng máy phun
- Điều chỉnh áp suất và lưu lượng bột trét để phù hợp với loại bột trét và độ dày cần thiết.
- Bắt đầu phun tại các góc và cạnh của tường, sau đó di chuyển theo hình dạng dọc tường, duy trì khoảng cách và góc độ phun nhất quán.
- Tránh phun quá dày hoặc quá mỏng một khu vực nhất định để đảm bảo lớp bột trét đồng đều.
Bước 5: Kiểm tra và điều chỉnh kết quả:
- Kiểm tra sau khi phun để đảm bảo lớp bột trét có đạt yêu cầu hay không. 
- Nếu cần thiết, điều chỉnh áp suất hoặc lưu lượng bột trét để cải thiện kết quả.
Bước 6: Vệ sinh máy sau khi sử dụng: 
Vệ sinh máy phun và các dụng cụ sau khi sử dụng để duy trì máy và tránh tắc nghẽn cho lần sử dụng tiếp theo.

Lưu ý khi sử dụng máy phun bột bả trét tường 

Trong quá trình vận hành, để máy hoạt động hiệu quả thì bạn cũng cần lưu ý một vài điều quan trọng dưới đây:
- Bởi dòng máy này có công suất cao nên khi thao tác, cần tránh đặt vòi phun trực tiếp hướng vào người để ngăn ngừa bất kỳ tai nạn nào có thể xảy ra.
- Nếu chẳng may bột bả tiếp xúc với vùng da nhạy cảm, bạn phải ngay lập tức rửa sạch bằng nước sạch để loại bỏ bột bả và giảm tác động có thể gây kích ứng cho da.
- Thực hiện kiểm tra và bảo dưỡng máy định kỳ để phát hiện các sự cố kỹ thuật sớm nhất có thể, hạn chế các rủi ro làm gián đoạn quá trình hoạt động và giúp kéo dài tuổi thọ cho máy.
Trên đây là cách sử dụng máy phun sơn bột trét tường chi tiết mà Huongdansudung.com muốn chia sẻ tới bạn. Hy vọng bạn sẽ áp dụng đúng để đạt được hiệu quả cao trong công việc sơn tường. Nếu có thắc mắc ở bước nào thì hãy liên hệ với chúng tôi để được hướng dẫn chi tiết hơn nhé! 
 

Thông tin khác

Review Máy Phun Sơn Chạy Pin Siêu Bền Đáng Mua 2024

Review Máy Phun Sơn Chạy Pin Siêu Bền Đáng Mua 2024

Nếu bạn mong muốn lựa chọn máy phun sơn chạy pin chất lượng, hoạt động bền bi, tham khảo ngay model JH-09Z và YF-180, đảm bảo đây sẽ là lựa chọn đáp ứng tốt yêu cầu này của bạn!
Bật Mí Địa Chỉ Mua Máy Phun Sơn Tĩnh Điện Giá Tốt

Bật Mí Địa Chỉ Mua Máy Phun Sơn Tĩnh Điện Giá Tốt

Bạn có muốn sở hữu một chiếc máy phun sơn tĩnh điện với khả năng tạo ra những lớp sơn hoàn hảo, đẹp mắt và bền bỉ? Bạn có muốn biến hóa mọi vật dụng xung quanh mình trở nên độc đáo và ấn tượng?
Máy Phun Sơn Cầm Tay Giá Rẻ Liệu Có Thực Sự Tốt?

Máy Phun Sơn Cầm Tay Giá Rẻ Liệu Có Thực Sự Tốt?

Bạn có biết, chỉ với một chiếc máy phun sơn cầm tay giá rẻ, bạn có thể biến đổi diện mạo cho ngôi nhà của mình chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ? Chỉ cần một chút khéo léo và tỉ mỉ, bạn có thể tạo ra những bức tường với màu sắc và họa tiết độc đáo hay biến đổi chiếc bàn cũ kỹ thành một món đồ nội thất mới lạ.
Mua 1 được 2 với máy phun sơn HM2030

Mua 1 được 2 với máy phun sơn HM2030

Xu hướng hiện nay thường sẽ là chọn những dòng máy có khả năng làm việc đa năng để tiết kiệm chi phí đầu tư cũng như đem tới tính linh hoạt cao trong quá trình sử dụng. Vậy nên máy phun sơn công nghiệp HM2030 là lựa chọn đúng đắn cho các chủ đầu tư.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email