Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả, nhanh chóng

Hàng năm vào mùa đông – xuân thường xảy ra hiện tượng nồm ẩm kéo dài làm cho sàn nhà ẩm ướt, nấm mốc xuất hiện, bệnh về đường hô hấp diễn ra thường xuyên mà không khỏi dứt khoát.
Điều này gây khó khăn và bất tiện cho đời sống sinh hoạt và công việc hàng ngày của chúng ta. Vì thế, chúng tôi sẽ đưa ra một vài Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả, nhanh chóng để bạn đọc tham khảo.
 
Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả, nhanh chóng
 

Nồm ẩm là gì? Dấu hiệu của nồm ẩm

Nồm ẩm là gì?

Nồm ẩm thường phổ biến ở phía đông Bắc Bộ và xuất hiện khi độ ẩm không khí tăng cao trên 90%. Lúc này hơi nước sẽ bị ngưng tụ và đọng lại trên bề mặt đồ vật và đặc biệt là sàn nhà. Thường xuất hiện vào khoảng tháng 10 đến tháng 4 hàng năm.

Dấu hiệu của nồm ẩm

Như chúng tôi có chia sẻ ở trên khi hiện tượng nồm ẩm xảy ra bạn có thể quan sát thấy trực tiếp trên bề mặt của sàn nhà, tường, gương đều khá  ẩm ướt, quần áo phơi lâu khô, chăn đệm ướt, có mùi hôi khó chịu, đồ điện tử dễ hư hỏng, ghế sofa và thực phẩm bị mốc trắng.
Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả, nhanh chóng

Ảnh hưởng của nồm ẩm tới con người, đồ vật

Ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe

- Độ ẩm cao làm sàn nhà đọng nước làm trơn trượt khiến cho người thân trong gia đình bạn bị té ngã và dẫn tới chấn thương đặc biệt là người già và trẻ em.
- Quá trình bài tiết của cơ thể khó khăn do lỗ chân lông bị bí. Từ đó, làm cho cơ thể của mọi người bị mệt mỏi và đau nhức.

>>> Video Top 6 máy hút ẩm gia đình tốt nhất 2021

- Nồm ẩm là nguyên nhân gây nên các bệnh về đường hô hấp, phế quản dẫn đến các bệnh như viêm phổi, hen xuyễn.
- Nấm mốc phát triển cũng dễ gây nên các bệnh về thủy đậu hay ban đỏ.
- Độ ẩm cao cũng dễ làm cho hội chị em phụ nữ mắc bệnh phụ khoa và khó chịu.

 
Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả, nhanh chóng

Làm hư hỏng đồ điện tử

Hơi ẩm trong không khí cao làm cho những thiết bị, đồ điện tử làm từ các vi mạch dễ hư hỏng, chập, cháy nổ.

Gây nấm mốc cho đồ nội thất

Nấm mốc, vi khuẩn thường phát triển mạnh mẽ trong thời tiết ẩm ướt và nó làm ảnh hưởng trực tiếp tới các ngành nghề xây dựng, trang trí nội thất hoặc các đồ gỗ ngay tại gia đình bạn.
 
Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả, nhanh chóng
 

Cách chống nồm ẩm trong nhà vào mùa Đông – Xuân

Dưới đây là những cách xứ lý độ ẩm nhanh và hiệu quả mà bất kể gia đình nào cũng có thể áp dụng.

Sử dụng máy hút ẩm

Biện pháp khắc phục nhanh nhất cho các gia đình lúc này chính là mua sắm cho gia đình mình một chiếc máy hút ẩm giá rẻ. Chiếc máy này có các dải độ ẩm thích hợp cho bạn lựa chọn. Nó được hoạt động trên chế độ ngưng tụ lạnh, sẽ hút không khí ẩm vào chuyển hóa thành hơi nước và trả khí khô ra ngoài giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên khô thoáng, hết ẩm mốc.
 
Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả, nhanh chóng
 
 Nếu bạn lo lắng về vấn đề kinh tế không đủ mua sắm thì không phải quá lo bởi chỉ với hơn 3 triệu đồng là bạn đã có thể hoàn toàn sắm cho gia đình mình một chiếc máy hút ẩm dân dụng chất lượng rồi. Hãng máy hút ẩm chính hãng chúng tôi muốn gợi ý cho bạn là: Fujie, Edison, Harisom, Dorosin,...

Bật điều hòa ở chế độ Dry

Nếu gia đình bạn đang sử dụng máy điều hoàn 2 chiều bạn hoàn toàn có thể bật chế độ Dry là biện pháp giải quyết hiệu quả lúc này.
Chế độ Dry là chế độ sấy khô, khi bạn dùng chế độ này thì quạt và hệ thống của máy vẫn chạy nhưng không tỏa ra khí lạnh mà thay vào đó là khí nóng giúp cho hơi nước được thoát nhanh chóng.

 
Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả, nhanh chóng

Sử dụng các vật liệu có khả năng hút ẩm

Bạn có thể dùng các loại hộp, túi hút ẩm, hạt hút ẩm và đặt ở trong phòng, dưới ghế và mọi nơi ẩm thấp nó sẽ giúp hấp thụ nước trong ngôi nhà bạn.
 
Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả, nhanh chóng
 

Dùng máy sấy quần áo

Máy sấy quần áo sẽ là thiết bị khắc phục hiệu quả trong vấn đề phơi đồ của bạn. Nếu gia đình có trẻ nhỏ hoặc đông thành viên bạn hoàn toàn có thể đầu tư một chiếc máy sấy để đảm bảo quần áo luôn được khô ráo và thơm tho.
Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả, nhanh chóng

Lau sàn nhà bằng giẻ khô

Để loại bỏ nước trền bề mặt sàn nhà thay vì dùng cây lau nhà giặt qua nước để lau thì bạn sẽ dùng rẻ khô để lau sẽ hiệu quả hơn.
 
Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả, nhanh chóng
 

Đốt nến trong phòng thoáng không khí

Nếu bạn đốt nến trong không gian thoáng khí cũng là một biện pháp khá đơn giản và không tốn kém chi phí lắm. Điều này sẽ giúp không khí được tuần hoàn nhưng cách này ít được áp dụng vì khí nến khá độc.
 
Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả, nhanh chóng
 

Bịt kín những kẻ hở trong phòng

Để hạn chế việc xâm nhập của luồng không khí ẩm bên ngoài vào ngôi nhà của bạn thì bạn nên đóng kín cửa hoặc dán những kẽ hở bằng giấy báo, mút băng dính lại cũng là một cách giúp bạn khắc phục hiệu quả.
 
Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả, nhanh chóng
 
Trên đây là những cách cơ bản và hiệu quả nhất để giúp bạn chống nồm ẩm cũng như cân bằng độ ẩm một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, dù bất kể cách nào nếu có điều kiện thì bạn hãy sắm một chiếc máy hút ẩm sẽ tiện lợi hơn nhiều ở thời đại 4.0 hiện nay so với các cách làm thủ công.

Nếu bạn chưa biết địa chỉ nào bán máy hút ẩm chính hãng có thể tham khảo đơn vị Siêu thị Hải Minh bởi đây là đại lý lớn của những hãng máy hút ẩm nổi tiếng tại Việt Nam. Mọi thông tin chi tiết bạn có thể liên hệ về Hotline Hồ Chí Minh: 0932196898 - Hà Nội: 0918486458 để được hỗ trợ.

Nếu bạn có nhu cầu tham khảo thêm thông tin về Máy hút ẩm hiệu quả cho không gian phòng ngủ có thể xem tại đây.

Thông tin khác

Gọi ngay: 0869.382.229 Send email