Các bước sử dụng máy bao tay ĐÚNG CÁCH mà AI CŨNG NÊN BIẾT

Đầu tiền bạn lấy chỉ xỏ vào lỗ đầu tiên trên lưng máy may bao, sau đó luồng xuống xỏ vào lỗ tiếp theo (lưu ý lỗ này ngay bên phải lò xo để siết chỉ). Tiếp theo, bạn đưa sợi chỉ lọt vào khe của lò xo siết chỉ và tiếp tục luồn chỉ đi vào lỗ bên trái của lò xo siết chỉ.

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết sử dụng máy may bao như thế nào cho đúng? Trong bài viết này Hải Minh sẽ hướng dẫn chi tiết cách xỏ chỉ, cách sử dụng và một số cách sửa chữa máy  cho bạn tham khảo nhé!
 

Các bước sử dụng máy bao tay ĐÚNG CÁCH mà AI CŨNG NÊN BIẾT
 

1. Cách xỏ chỉ máy may bao cầm tay

Đa số các dòng máy may bao bao đều có cách xỏ chỉ như sau:

Đầu tiền bạn lấy chỉ xỏ vào lỗ đầu tiên trên lưng máy, sau đó luồng xuống xỏ vào lỗ tiếp theo (lưu ý lỗ này ngay bên phải lò xo để siết chỉ). Tiếp theo, bạn đưa sợi chỉ lọt vào khe của lò xo siết chỉ và tiếp tục luồn chỉ đi vào lỗ bên trái của lò xo siết chỉ. Sau đó bạn vặn nút điều chỉnh màu trắng phía sau đuôi máy, luồn chỉ vào đường dẫn đó.  
 

Các bước sử dụng máy bao tay ĐÚNG CÁCH mà AI CŨNG NÊN BIẾT
 

Khi đã luồn chỉ xong, tiếp tục đến luồn chỉ vào kim. Lưu ý nhỏ: đối với chỉ dễ bị đứt bạn nên nối dài, còn đối với chỉ làm đường may quá rộng, bên siết lại để đường máy được đẹp.

2. Hướng dẫn sử dụng máy may bao đúng cách

- Trước khi sử dụng máy, bạn nên kiểm tra dây nguồn để đảm bảo nguồn điện ổn định, không bị rò rỉ điện, nên nhớ đặt máy ở vị trí khô ráo tránh những nơi ẩm ướt.
 

Các bước sử dụng máy bao tay ĐÚNG CÁCH mà AI CŨNG NÊN BIẾT
 

- Sau đó lắp cuộn chỉ vào vị trí đúng trên máy, sau đó tiến hành xỏ chỉ máy may bao như các bước hướng dẫn ở phần 1.

- Kiểm tra các bộ phận trên máy may bao, thấy các bộ phận không xảy ra vấn đề gì, thì bấm nút công tắc nguồn để máy hoạt động.

- Đặt phần miệng bao, đáy bao hay vị trí bao nào cần máy ở dưới chân vịt và chỉnh cho khu vực cần máy được nằm ngay ngắn, tránh bị xê dịch, để đảm bảo đường máy được đẹp và chuẩn xác.

- Không khi sử dụng máy may, bạn lưu ý không được để tay quá gần mũi kim, để tránh kim vào tay. Dây điện nên cuộn gọn gàng hạn chế nguy hiểm xảy ra.

- Khi sử dụng liên tục nên để máy nghỉ ngơi từ 5 đến 10 phút, sau đó sử dụng tiếp, như vậy sẽ đảm bảo tuổi thọ của máy.

- Sau khi sử dụng nên vệ sinh máy sạch sẽ và cất vào nơi khô thoáng, để tránh máy bị gỉ sét.

3. Một số cách sửa chữa máy may bao khi không ăn chỉ

Máy may bao không ăn chỉ là lỗi rất hay gặp, để biết được cách khắc phục, tham khảo dưới đây:

- Đầu tiên cần xem lại trình tự xỏ chỉ, xem có bị sai thao tác ở chi tiết nào không, nếu có cần tháo ra xỏ lại.

- Cũng có thể do chỉ quá căng hoặc quá lỏng, lúc này cần vặn lại nút điều chỉnh sức căng của chỉ cho phù hợp.

- Nếu vẫn chưa được, thì bạn kiểm tra lại nút chỉnh bàn lừa xem có bị lệch hay không, nếu lệch nên chỉnh lại.

- Tiếp đến kiểm tra kim máy xem có bị quá cao hay quá ngắn không, nếu có điều chỉnh lại cho phù hợp, bên cạnh đó cũng quan sát xem kim có bị cong hay gãy hông để thay thế.

- Cũng có thể do chọn kim máy không phù hợp với chất liệu vải, đối với vải có độ bóng, trơn như thun, phi, lụa… thì nên ưu tiên lựa loại kim nhỏ.

- Trong trường hợp bạn đã làm hết cách thao tác trên vẫn chưa được, thì nên kiểm tra con suốt chỉ có đặt đúng hay chưa, bị lỏng không. Khi đã lắp suốt lại xong, bạn kéo thử chỉ xem đã vừa tay chưa.
 

Xem thêm: Video thực tế của máy may bao


 

Trên đây Hải Minh đã hướng dẫn chi tiết cách sử dụng và sửa chữa chỉ không ăn của máy may bao bì, chúc bạn áp dụng thành công nhé!

Thông tin khác

Ưu Điểm Máy May Bao Chạy Pin - Gợi Ý Máy Bán Chạy

Ưu Điểm Máy May Bao Chạy Pin - Gợi Ý Máy Bán Chạy

Máy may bao chạy pin hiện là một trong những thiết bị đóng gói sử dụng phổ biến, giúp tiết kiệm thời gian và công sức lao động đáng kể. Cùng tìm hiểu nhanh trong bài viết này những ưu điểm của sản phẩm cùng với gợi ý model chất lượng.
Bật Mí Địa Chỉ Mua Máy May Bao Bì Tại Đắc Lắc

Bật Mí Địa Chỉ Mua Máy May Bao Bì Tại Đắc Lắc

Nếu bạn đang có nhu mua máy may bao tại Đắc Lắc, liên hệ ngay đến địa chỉ 154 Chu Văn An, TP. Buôn Ma Thuột, đảm bảo bạn sẽ nhận được hàng chính hãng với mức giá vô cùng ưu đãi!
Sai Lầm Khi Sử Dụng Máy May Miệng Bao Bì

Sai Lầm Khi Sử Dụng Máy May Miệng Bao Bì

Trong bài viết này, bạn sẽ được giới thiệu những sai lầm khi sử dụng máy may bao giúp bạn cải thiện hiệu quả công việc cũng như giúp thiết bị hoạt động bền bỉ hơn theo thời gian.
Mua Máy May Bao Cần Xem Xét 5 Yếu Tố Này

Mua Máy May Bao Cần Xem Xét 5 Yếu Tố Này

Chỉ với 5 yếu tố sau đây, Hướng dẫn sử dụng cam đoan bạn sẽ sở hữu máy may bao chất lượng nếu áp dụng chúng chính xác vào quá trình lựa chọn sản phẩm của mình
Máy May Bao NP-7A  Nhật Bản Được Ưa Chuộng, Vì Sao?

Máy May Bao NP-7A Nhật Bản Được Ưa Chuộng, Vì Sao?

Máy khâu bao công nghiệp được ưa chuộng sử dụng hiện nay đó chính là NP-7A của thương hiệu NewLong, cùng tìm hiểu tại sao máy có điểm gì khác biệt để trở nên phổ biến như vậy bạn nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email