Bí Mật Về Máy Cắt Vải Công Nghiệp Bạn Cần Biết

Máy cắt vải là được sử dụng để cắt 1 hoặc nhiều lớp vải trong cùng 1 lúc thay thế cho việc cắt thủ công nâng cao hiệu quả, chất lượng công việc. Và 100% các xưởng may mặc lớn hay nhỏ đã và đang sở hữu những dòng máy này.
Trong ngành may mặc thì máy cắt vải là một trong số các thiết bị không thể thiếu hiện nay. Vậy dòng máy này thực chất là đóng vai trò gì trong nghề may mặc hiện nay? Có những loại máy cắt nào? Lợi ích mà máy cắt vải công nghiệp đem lại là gì? Hãy cùng Siêu thị Hải Minh tìm hiểu kĩ hơn về dòng máy này cũng như giải đáp những câu hỏi trên nhé!

May cat vai là được sử dụng để cắt 1 hoặc nhiều lớp vải trong cùng 1 lúc thay thế cho việc cắt thủ công nâng cao hiệu quả, chất lượng công việc. Và 100% các xưởng may mặc lớn hay nhỏ đã và đang sở hữu những dòng máy này.
bí mật về máy cắt vải công nghiệp

I. Các loại máy cắt vải chính hiện nay là gì?

Dòng máy này được chia làm 2 loại chính đó là loại tự động và bán tự động, cụ thể:

1. Máy cắt vải tự động

Là những dòng máy hoạt động tự động sau khi chúng ta đưa mẫu thiết kế vào trong máy. Dựa theo bản thiết kế này máy sẽ tự động cắt y như trong mẫu tuy nhiên giá đầu tư cho dòng thiết bị này cực kì đắt đỏ. Bạn có thể tham khảo các loại máy cắt tự động như:
- Máy cắt bằng sóng siêu âm: Là thiết bị cực kì hiện đại hiện nay và có nhiều lợi ích nổi bật như năng suất cao, hoạt động tự động chỉ cần sắp xếp các công đoạn thành phẩm và giám sát máy hoạt động. Hệ thống điều khiển hiện đại nên cho kết quả chính xác cao, giảm tỷ lệ phế phẩm. Khả năng hoạt động êm ái, tiếng ồn thấp bởi sóng siêu âm là loại sóng chúng ta không thể nghe thấy được.
- Máy cắt vải Laser: Là dòng máy sử dụng công nghệ cắt laser, một phương pháp tiên tiến hiện nay trên thị trường, cho đường cắt đẹp, mịn. Vì vận hành tự động nên đảm bảo an toàn cho người dùng và các tấm vải.
- May cat vai sử dụng tia nước: Đây là thiết bị sử dụng tia nước với áp suất cực lớn. Một tia nước mịn được đưa qua vòi phun với tốc độ cao có thể cắt đứt các tấm vải. Nó giống như một công cụ cực rắn chắc có thể cắt, xé các sợi vải khi va chạm nhờ áp lực nước lên đến 60.000 pounds mỗi inch.
máy cắt vải tự động
 

2. Máy cắt vải bán tự động

Tại Việt Nam thì đa số đang sử dụng những dòng máy bán tự động này khá nhiều nhờ sự nhỏ gọn, giá thành phải chăng. Hiện loại này được phân làm 4 loại chính đó là:
- Máy cắt cầm tay: sở hữu kích thước nhỏ gọn, vừa tay người dùng, cắt được nhiều loại vải khác nhau thậm chí là nhiều lớp. Tuy nhiên nó lại cần một bàn tay khéo léo của người dùng.
- Máy cắt vải mẫu: Là dòng máy chuyên dùng cắt mẫu vải răng cưa hoặc tròn tạo hoa văn cho quần áo.
- Máy cắt vải đứng: Với thiết kế cố định công suất của nó lớn vào khoảng 1000W nên phù hợp với xưởng, xí nghiệp vừa và nhỏ. Hiện dòng máy này được ưa chuộng khá nhiều tại Việt Nam bởi khả năng cắt được nhiều lớp nâng cao hiệu suất công việc.
các loại máy cắt vải bán tự động

II. Lợi ích khi sử dụng máy cắt vải hiện nay

1. Cắt giảm nhân lực, thời gian làm việc

Việc áp dụng thiết bị này vào trong ngành may mặc tại Việt Nam đang ngày càng trở lên phổ biến. Chúng ta không cần phải sử dụng quá nhiều nhân công như trước nữa. Chỉ cần người vận hành là có thể cho ra những sản phẩm tùy ý mình. Điều này giúp tiết kiệm chi phí kinh doanh khá nhiều.
Bên cạnh đó, mỗi một lần cắt có thể cắt nhiều lớp khác nhau nên thời gian làm việc cũng được rút gọn lại.

2. Quá trình cắt vải được đẩy nhanh hơn

Lợi ích đầu tiên mà chúng ta cần đề cập đến đó là đẩy nhanh quá trình cắt, nếu các tấm vải cắt thủ công thì mỗi một lần chỉ cắt được 1 đến 2 tấm hiệu quả không cao. Nhưng với máy cắt vải bạn có thể cắt đa dạng lớp vải khác nhau điển hình 5 inch, 8inch, 10 inch, 12 inch…giúp đẩy nhanh tiến độ công việc.

3. Độ chính xác cao hơn

Mỗi một sản phẩm sẽ có các size khác nhau việc cắt cần phải đòi hỏi có sự chính xác cao hơn. Với máy cắt vải sẽ đảm bảo được yêu cầu này một cách tuyệt đối đặc biệt đường cắt còn mịn màng.
Nhìn chung, đây thực sự là một thiết bị tuyệt vời đáng để chúng ta đầu tư, giúp công ty gia tăng lợi nhuận, nâng tầm chuyên nghiệp, chất lượng sản phẩm.

III. Tiêu chí chọn máy cắt vải công nghiệp

Một dòng máy phù hợp phải đảm bảo được những tiêu chí nhất định để đáp ứng được tối đa nhu cầu công việc của người dùng.

1. Công suất hoạt động của máy cắt vải

Tùy theo nhu cầu sử dụng mà chúng ta sẽ lựa chọn máy cầm tay hay máy cắt vải đứng cho phù hợp. Nếu như bạn cần cắt các loại vải dày như nỉ, vải làm ghế thì cần chọn máy cắt với công suất là 250W – 350W.
Nhưng nếu bạn thường xuyên cắt các loại vải mỏng như ren, lụa, thun hay vải cotton thì cần chọn dòng máy với công suất hoạt động 100W.

2. Độ dày của lớp vải cần cắt

Tại sao mỗi một máy cắt vải đi kèm tên của chúng sẽ có những độ inch đằng sau đó là để chúng độ dày mà máy có thể cắt. Đây cũng là điều quan trọng, khi xác định được số lượng vải cần cắt là bạn đã biết được chiếc máy mình cần mua là gì rồi.
Nếu bạn cần cắt với số lượng khoảng 10 đến 15 lớp thì nên chọn máy cắt vải cầm tay là hợp lý. Nhưng với những xưởng sản xuất nhỏ cần cắt lên đến hàng trăm lớp vải thì bạn phải chọn dòng máy cắt đứng với công suất 550W – 1000W là phù hợp.

3. Mức độ sử dụng máy cắt vải

Việc xác định mức độ sử dụng sẽ giúp cho chiếc máy của bạn có độ bền tốt hơn. Điển hình với máy cầm tay có tần suất hoạt động vào khoảng 4h/ngày và với máy cắt vải đứng thì có thể làm việc từ 8h-10h/ ngày đáp ứng được trong các xưởng sản xuất vừa và nhỏ.
Để máy đạt được độ bền cao nhất bạn nên sử dụng nó trong khoảng thời gian hợp lý để hiệu suất làm việc là cao nhất, tránh các sự có không đáng có.

Sử dụng máy cắt vải cần phải lưu ý điều gì?

Riêng với máy cắt vải, bạn cần phải bổ sung nhớt cho máy, cần vệ sinh và bảo trì định kỳ để thiết bị hoạt động ổn định, bền bỉ nhất.
Ngoài ra, nên chăm chỉ sử dụng chế độ mài dao tự động để cho lưỡi dao được sắc bén hơn nâng cao hiệu suất làm việc, chất lượng đường cắt được mềm mịn, chuẩn xác hơn.
Với các thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp hi vọng đã cung cấp đến bạn những thông tin thực sự hữu ích. Nếu bạn có nhu cầu đừng quên gọi ngay cho huongdansudung.com.vn để được hỗ trợ và giải đáp nhé! Tự hào là đơn vị số 1 trên thị trường cung cấp các thiết bị máy móc ngành may mặc chắc chắn chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn được model máy phù hợp nhất, đáp ứng được yêu cầu làm việc.

Thông tin khác

So Sánh Máy Cắt Vải Chạy Pin TMD Và Yamafuji

So Sánh Máy Cắt Vải Chạy Pin TMD Và Yamafuji

Với phân tích của Hướng dẫn sử dụng về máy cắt vải chạy pin TMD và Yamafuji bạn sẽ thấy rõ được điểm khác biệt giữa chúng. Sau bài viết này, khẳng định bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình nhất.
5 Sự Thật Về Máy Cắt Vải Yamafuji Mà Bạn Không Ngờ Tới

5 Sự Thật Về Máy Cắt Vải Yamafuji Mà Bạn Không Ngờ Tới

Toàn bộ các chi tiết từ nhỏ nhất đều được Yamafuji nghiên cứu và sản xuất tỉ mỉ, chọn lọc những chất liệu tốt để đảm bảo máy cắt vải có tuổi thọ lâu dài. Theo phía nhà sản xuất NẾU NHƯ BẠN SỬ DỤNG ĐÚNG CÁCH VÀ BẢO DƯỠNG MÁY độ bền của các bộ phận sẽ lên đến 30 năm.
Nâng Cao Năng Suất Làm Việc Với Máy Cắt Vải Yamafuji

Nâng Cao Năng Suất Làm Việc Với Máy Cắt Vải Yamafuji

Sử dụng máy cắt vải công nghiệp thay thế cho phương pháp cắt vải thủ công giúp bạn cắt cùng lúc nhiều lớp vải nhanh chóng, hiệu quả. Chính vì thế, sản phẩm này được xem như là công cụ giúp nâng cao năng suất làm việc lên một tầm cao mới.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email