6 Sai Lầm Khi Sử Dụng Máy Phun Sơn Bạn Cần Ngừng Lại Ngay Lập Tức

Máy phun sơn hiện nay đã trở thành thiết bị thông dụng và được nhiều người ưa thích nhờ khả năng phun sơn tiện lợi, nhanh chóng và dễ dàng. Tuy nhiên, đối với bất kỳ dòng máy nào cũng sẽ gặp sự cố khi hoạt động và máy phun sơn cũng vậy. Sau đây là “6 sai lầm khi sử dụng máy phun sơn bạn cần ngừng ngay lập tức’.
Máy phun sơn là thiết bị có tác dụng phun sơn trên các bề mặt, chuyên sử dụng trong công trình xây dựng, phun sơn thẩm mỹ tại các xưởng thủ công mỹ nghệ, trang trí tường rào…Máy phun sơn hiện nay đã trở thành thiết bị thông dụng và được nhiều người ưa thích nhờ khả năng phun sơn tiện lợi, nhanh chóng và dễ dàng. Tuy nhiên, đối với bất kỳ dòng máy nào cũng sẽ gặp sự cố khi hoạt động và máy phun sơn cũng vậy. Sau đây là “6 sai lầm khi sử dụng máy phun sơn bạn cần ngừng ngay lập tức’.
 
6 sai lầm khi sử dụng máy phun sơn bạn cần dừng lại ngay lập tức

1. Sử dụng không đúng nhiên liệu phun

Máy phun sơn được ứng dụng để phun sơn nước, sơn pu, sơn dầu, sơn Epoxy 2 thành phần, sơn bột bả, … Và mỗi dòng máy lại có các quy định về độ đậm đặc của nước sơn khác nhau để khi sử dụng máy thì vòi phun có thể phun đều và đẹp theo đúng mô tả của nhà sản xuất. Chính vì vậy việc sử dụng đúng nguyên liệu phun có vai trò quan trọng quyết định chất lượng của lớp sơn. Đây là điều đầu tiên mà người dùng cần lưu ý khi sử dụng máy phun sơn.
Sử dụng không đúng loại sơn chuyên dụng cho máy phun sơn

2. Vận hành máy phun sơn không đúng cách

Một trong những nguyên nhân khiến máy phun sơn nhanh hỏng và chất lượng sơn phun ra không đúng như mong muốn là người dùng vận hành máy không đúng cách. Hiện nay trên thị trường có 2 loại máy chính là máy phun sơn áp lực và máy phun sơn cầm tay. Người dùng nên sử dụng đúng theo chỉ dẫn của nhà sản xuất để máy có tuổi thọ cao và hoạt động hiệu quả hơn. Một lưu ý nhỏ là ở một số mẫu máy có thể điều chỉnh áp suất phun bằng đồng hồ quay. Nếu thấy hiện tượng sơn phun không đều, lớp sơn dày gây tốn nguyên liệu thì cần phải điều chỉnh tăng áp lực lên. Tuy nhiên không nên phun sơn ở điều kiện áp suất cao trong thời gian dài vì sẽ làm máy nhanh xuống cấp hơn và chất lượng kém hơn so với thường xuyên giữ lực áp suất thấp.
Vận hành máy phun sơn không đúng cách

3. Sử dụng không đúng áp suất hoạt động

Sử dụng vượt quá áp suất cho phép cũng là một lỗi thường gặp khi sử dụng máy phun sơn và thường là với những người thợ mới sử dụng, chưa quen với việc điều chỉnh áp suất, độ nén. Kết quả là chất lượng sơn phun ra chưa cao. Tránh hiện tượng này thì người dùng nên test thử máy trước khi phun lên vật liệu chính để điều chỉnh lại áp suất nén của máy.

4. Cố tình sử dụng khi nguồn điện không ổn định

Nguồn điện không ổn định là tình trạng điện chập chờn lúc mạnh lúc yếu hoặc bị ngắt quãng liên tục khiến cho người sử dụng không thể dùng ổn định trong một thời gian. Khi sử dụng máy phun sơn cầm tay trong điều kiện nguồn điện thế này sẽ khiến cho lượng sơn phun ra không đều, tệ hơn là khiến cho các thiết bị sử dụng điện như máy phun sơn dễ bị giảm tuổi thọ hoặc là hỏng hóc.
Không vệ sinh máy phun sơn cầm tay sau mỗi lần sử dụng

5. Không vệ sinh sau mỗi lần sử dụng

Việc vệ sinh máy có vai trò giúp cho những lần sử dụng tiếp theo có khả năng phun đều và đẹp, mịn như những lần sử dụng đầu tiên, để bảo quản và giữ máy lâu bền hơn. Vì thế mà nếu không vệ sinh máy sau mỗi lần sử dụng là một sai lầm khi sử dụng máy phun sơn. Sau khi sử dụng xong người dùng cần phải tháo rời và làm sạch các bộ phận của máy, xả van khí, bảo quản máy tại nơi thoáng mát.
 

6. Không bảo trì máy phun sơn theo định kỳ

Máy phun sơn sau khi sử dụng trong một thời gian sẽ có khả năng xảy ra các lỗi hoặc các nguy cơ  tiềm ẩn có thể bộc phát khi hoạt động. Nên việc bảo trì máy phun sơn theo định kỳ sẽ giúp người dùng tránh được các tai nạn không đáng có và giúp nâng cao tuổi thọ máy.
Có thể thấy rằng may phun son là thiết bị hữu ích và có tính ứng dụng cao. Để tránh những rủi ro khi sử dụng thì quý khách hàng cần phải tránh 6 sai lầm thường gặp trên. Ngoài ra, muốn máy phun sơn sử dụng được bền bỉ và mang đến hiệu quả công việc cao thì quý vị nên mua những dòng máy chất lượng tốt, nổi tiếng mà giá cả lại cực kỳ hợp lý trên thị trường như Yamafuji, HM, Makute, Kachi, …
Hiện nay, máy phun sơn Yamafuji đang được phân phối chính hãng và độc quyền tại siêu thị Hải Minh. Siêu thị Hải Minh tự hào là nhà phân phối máy móc thiết bị đa ngành có dịch vụ và chính sách bảo hành, ưu đãi cho khách hàng tốt nhất cả nước với hơn 10 năm kinh nghiệm và 8 chi nhánh trải dài toàn quốc. Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng máy phun sơn công nghiệp, máy phun sơn cầm tay chạy điện/chạy pin, máy phun sơn motor cảm ứng từ. Ngoài ra còn có các thiết bị máy móc xây dựng khác như pa lăng, đầm cóc, máy cắt sắt bàn, máy trộn bê tông…cực kì cần thiết với công trình hiện nay. Hãy liên hệ ngay với siêu thị Hải Minh để được tư vấn miễn phí và giao hàng tận nơi nhé!

Thông tin khác

Review Máy Phun Sơn Chạy Pin Siêu Bền Đáng Mua 2024

Review Máy Phun Sơn Chạy Pin Siêu Bền Đáng Mua 2024

Nếu bạn mong muốn lựa chọn máy phun sơn chạy pin chất lượng, hoạt động bền bi, tham khảo ngay model JH-09Z và YF-180, đảm bảo đây sẽ là lựa chọn đáp ứng tốt yêu cầu này của bạn!
Bật Mí Địa Chỉ Mua Máy Phun Sơn Tĩnh Điện Giá Tốt

Bật Mí Địa Chỉ Mua Máy Phun Sơn Tĩnh Điện Giá Tốt

Bạn có muốn sở hữu một chiếc máy phun sơn tĩnh điện với khả năng tạo ra những lớp sơn hoàn hảo, đẹp mắt và bền bỉ? Bạn có muốn biến hóa mọi vật dụng xung quanh mình trở nên độc đáo và ấn tượng?
Máy Phun Sơn Cầm Tay Giá Rẻ Liệu Có Thực Sự Tốt?

Máy Phun Sơn Cầm Tay Giá Rẻ Liệu Có Thực Sự Tốt?

Bạn có biết, chỉ với một chiếc máy phun sơn cầm tay giá rẻ, bạn có thể biến đổi diện mạo cho ngôi nhà của mình chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ? Chỉ cần một chút khéo léo và tỉ mỉ, bạn có thể tạo ra những bức tường với màu sắc và họa tiết độc đáo hay biến đổi chiếc bàn cũ kỹ thành một món đồ nội thất mới lạ.
Mua 1 được 2 với máy phun sơn HM2030

Mua 1 được 2 với máy phun sơn HM2030

Xu hướng hiện nay thường sẽ là chọn những dòng máy có khả năng làm việc đa năng để tiết kiệm chi phí đầu tư cũng như đem tới tính linh hoạt cao trong quá trình sử dụng. Vậy nên máy phun sơn công nghiệp HM2030 là lựa chọn đúng đắn cho các chủ đầu tư.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email