5 Sai Lầm Nghiêm Trọng Khi Sử Dụng Máy Tời Bạn Cần Phải Biết

Máy tời điện là thiết bị chuyên dùng để nâng hạ vật liệu được sủ dụng phổ biến trong lĩnh vực xây dựng và đời sống. Tuy nhiên để sử dụng thiết bị này đúng cách, đạt hiệu quả và an toàn không phải ai cũng biết. Đây là 5 sai lầm nghiêm trọng khi sử dụng tời điện bạn cần tránh xa. Hãy cùng tìm hiểu xem nó là gì nhé.
Máy tời điện là thiết bị chuyên dùng để nâng hạ đồ vật. Tuy nhiên nếu vận hành và sử dụng không đúng cách sẽ gây ra những hậu quả vô cùng nguy hiểm. Dưới đây là 5 sai lầm nghiệm trọng khi sử dụng máy tời bạn cần phải biết để đạt hiệu quả và an toàn tốt nhất khi sử dụng dòng máy này.
 
5 Sai lầm nghiêm trọng khi sử dụng máy tời điện
 

1. Sử dụng máy tời liên tục trong thời gian dài

Mặc dù thiết bị này được làm từ 100% từ đồng nguyên chất, động cơ bền bỉ nhưng khi bạn sử dụng máy liên tục trong thời gian dài sẽ làm cho máy nóng lên. Từ đó sẽ dẫn đến tình trạng cháy motor. Để tránh trường hợp này xảy ra bạn nên để máy nghỉ từ 5-10 rồi hãy cho náy hoạt vận hành lại.
Đây là lỗi thường gặp nhất ở những người mới sử dụng chưa có kinh nghiệm sử dụng dòng máy này.

 
Tham khảo cách chọn máy tời điện chính hãng: Hướng Dẫn Chọn Máy Tời Điện Mini Yamafuji Chính Hãng


2. Nâng hạ quá trọng tải quy định tời điện

Từng dòng máy tời sẽ có công suất hoạt động cũng như trọng tải nâng hạ khác nhau. Trước khi tung ra thị trường nhà sản xuất đã nghiên cứu trọng tải và vận tốc mà thiết bị có thể nâng hạ và đem ra khuyến cáo an toàn.
Nếu bạn nâng hạ quá trọng tải rất có thể sẽ gây ra những hậu quả có thể là đứt dây cáp, hư hỏng vật liệu và nguy hiểm hơn sẽ dẫn đến việc gây nguy hiểm tới bản thân và những người xung quanh.
Việc máy phải làm việc trong tình trạng quá tải cũng là nguyên nhân chính dẫn tới việc thiết bị nhanh hư hỏng, giảm tuổi thọ và năng suất làm việc. Vậy nên bạn hãy sử đúng trọng tải nâng hạ như khuyến cáo của nhà sản xuất.

3. Sử dụng nguồn điện không đúng cho máy tời

Không phải thiết bị nào cũng sử dụng chung một nguồn điện, có dòng máy sử dụng nguồn điện 2 pha nhưng cũng có máy tời sử dụng nguồn điện 3 pha. Vì thế nên trước khi vận hành máy bạn nên kiểm tra xem máy của mình sử dụng dòng điện nào nhé. Hãy đảm bảo rằng nguồn điện nguồn tương thích với thiết bị để máy có thể hoạt động ổn định, hiệu quả và an toàn.
Nếu như sử dụng nguồn điện không phù hợp sẽ dẫn đến máy không hoạt động, hiệu suất làm việc của máy không đạt yêu cầu, nguy hiểm hơn là có thể dẫn tới chập cháy gây cháy nổ.

 

4. Không vệ sinh và bảo trì máy tời theo định kỳ

Có nhiều người sau khi mua và sử dụng máy không thường xuyên vệ sinh máy theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc là vệ sinh sai cách. Mà không biết rằng điều này sẽ khiến cho thiết bị của bạn giảm chất lượng, năng suất làm việc của máy không còn như ban đầu và rút ngắn thời gian làm việc của máy.
Ngoài ra khi vệ sinh và bảo trì máy thường xuyên theo định kỳ sẽ giúp bạn phát hiện kịp thời những hư tổn của máy. Từ đó sửa chữa thay thế kịp thời tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.
Sử dụng máy tời điện đảm bảo đúng cách, đúng quy trình
 
Một số vấn đề máy tời gặp phải khi sử dụng bạn có thể tham khảo qua:
- Dây cáp bị sờn có dấu hiệu đứt, trong trường hợp này bắt buộc bạn phải bỏ đi và thay thế bằng sợi dây cáp mới
- Bị mất ốc vít hoặc bộ phận khớp nối không còn chắc chắn, khi phát hiện vấn đề này bạn cần vít lại ốc và hàn lại khớp nối cho máy sao cho chắc chắn và bền bỉ nhất.
- Nút bấm điều khiển bị liệt, đây là bộ phận hay xảy ra nhất với dòng máy tời điện khiển từ xa. Trong tình huống này bạn hãy thay thế hoặc sửa chữa nó nhé.
- Dây điện bị đứt, đây cũng là tính huống thường xuyên gặp phải và hãy nối lại ngay lập tức để không bị hở điện bảo đảm an toàn cho bản thân và những người xung quanh.
Vậy nên để tránh những nguy cơ tiềm ẩn hay tình huống đáng tiếc xảy ra bạn hãy vệ sinh và bảo trì thiết bị của mình theo định kỳ như khuyến cáo của nhà sản xuất nhé.

 

5. Bảo quản và sử dụng máy tời điện ở điều kiện không an toàn

Chúng ta thường thấy thiết bị này được sử dụng tại các công trình xây dựng và mọi người thường nghĩ nó có thể vận hành trong mọi điều kiện thời tiết. Điều này là hoàn toàn sai lầm.
Thực chất thiết bị này không có khả năng chống nước vậy nên khi vận hành máy lúc trời mưa sẽ khiến máy diễn ra chập cháy gây nguy hiểm cho người dùng và mọi người. Chính vì thế, hãy sử dụng thiết bị ở điều kiện thích hợp để đảm bảo an toàn.
Sau khi sử dụng, nhiều người thường có thói quen cất máy tại công trình hoặc kho bãi. Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn tới tình trạng thiết bị của bạn bị gỉ sét, gây trục trặc về vận hành, giảm tuổi thọ. Bởi những nơi này thường có độ ẩm cao, điều kiện môi trường quá nhiều bụi bặm.
Tuyệt đối không được để máy ở những nơi có nguồn hóa chất hữu cơ từ nhiên nhiên liệu nổ vì điều này dễ dẫn đến cháy nổ.
Không chỉ máy tời điện, nếu bạn đang sử dụng những thiết bị nâng hạ bằng điện cũng nên lưu ý 5 điều trên để trở thành những người thông thái trong việc vận hành và sử dụng máy.

 
5 sai lầm khi sử dụng máy tời điện bạn cần phải biết

Hi vọng qua bài viết này, quý khách hàng có thể bỏ túi những lưu ý  mình. Nếu bạn quan tâm tới máy tời điện có thể liên hệ tới Siêu thị Hải Minh để được nhân viên tư vấn, hỗ trợ và giải đáp những thắc mắc nhé. 

Để tham khảo thêm cách thức vận hàng thiết bị quý khách hàng có thể click vào website huongdansudung.com.vn nhé

Thông tin khác

Bật Mí Bí Mật Tời Điện Kio Winch Điều Bạn Nên Biết

Bật Mí Bí Mật Tời Điện Kio Winch Điều Bạn Nên Biết

Trong bài viết này, nhiều bí mật về máy tời điện Kio sẽ được tiết lộ với bạn đọc. Liệu các sản phẩm của hãng có những điểm gì khác biệt mà khách hàng chưa biết đến, cùng tìm hiểu ngay nhé!
Sự Khác Biệt Giữa Tời Treo Và Tời Điện Mini

Sự Khác Biệt Giữa Tời Treo Và Tời Điện Mini

Nhiều người dùng hiện nay vẫn còn nhầm lần khi đồng nhất máy tời treo và máy tời mini là một. Trên thực tế, chúng chỉ khá tương đồng nhau và có nhiều điểm khác biệt lớn.
Máy Tời Đa Năng KY300 Và KCD 300/600 Con Nào Hơn

Máy Tời Đa Năng KY300 Và KCD 300/600 Con Nào Hơn

Tìm hiểu về máy tời điện sử dụng cho nhu cầu nâng hạ tải trọng 600kg, hai model được sử dụng phổ biến hiện nay là KY300 và KCD 300/600. Cùng tìm hiểu xem chúng có điểm gì khác biệt, máy nào chất lượng tốt hơn bạn nhé!
Tải Trọng 2 Tấn Chọn Máy Tời Điện Nào Chất Lượng?

Tải Trọng 2 Tấn Chọn Máy Tời Điện Nào Chất Lượng?

Bạn đang tìm kiếm máy tời điện tải trọng 2 tấn phục vụ cho vận chuyển hàng hóa, máy móc thiết bị trong công trình, bến bãi, khai thác khoáng sản,...đọc ngay bài viết này để biết được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình!
So Sánh Tời Điện Di Chuyển Yamafuji Và Kensen

So Sánh Tời Điện Di Chuyển Yamafuji Và Kensen

Tời điện di chuyển Yamafuji và Kensen là hai cái tên được sử dụng phổ biến hàng đầu tại công trình xây dựng, kho bãi, nhà xưởng,...So sánh nhanh điểm giống và khác biệt giữa chúng để tìm ra lựa chọn tốt nhất dành cho mình bạn nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email