5 hậu quả nghiêm trọng khi sử dụng máy hàn túi sai cách

Trên thị trường thì ngày càng ra đời những loại máy thực hiện công việc hàn túi với nhiều tính năng hơn đảm bảo cho người dùng có thể đáp ứng được những nhu cầu ngày càng cao của bản thân mình. Việc sử dụng không đúng những loại máy này thì có thể gây ra những tổn thất nghiêm trọng.
Các loại máy móc càng hiện đại thì việc sử dụng những thiết bị này càng trở nên khó khăn hơn. Và trên thị trường thì ngày càng ra đời những loại máy thực hiện công việc hàn túi với nhiều tính năng hơn đảm bảo cho người dùng có thể đáp ứng được những nhu cầu ngày càng cao của bản thân mình. Việc sử dụng không đúng những loại máy này thì có thể gây ra những tổn thất nghiêm trọng. Trong bài viết này thì hãy cùng mình phân tích “5 Hậu Quả Nghiêm Trọng Khi Sử Dụng Máy Hàn Túi Sai Cách”. Mong sau bài viết này thì bạn có thêm những thông tin sử dụng cho bản thân minh được hiệu quả các loại máy của mình.
5-hau-qua-nghiem-trong-khi-su-dung-may-han-tui-sai-cach

I. Những hậu quả mà bạn có thể phải đối mặt khi sử dụng máy hàn túi sai cách

1. Đường hàn kém

Việc sử dụng sai cách những loại máy hiện nay thì khó có thể đảm bảo cho bạn một đường hàn được đẹp mắt. Thông thường thì nguyên nhân chính của vấn đề này đó chính là không lựa chọn thời gian hàn miệng túi phù hợp hoặc nhiệt độ không chính xác đối với từng loại túi.
 
Trên thị trường thì có rất nhiều những loại túi khác nhau có thể đóng gói được bao bì sản phẩm của bạn như các loại túi nilong, túi giấy, túi zip, túi bạc,…Bên cạnh đó thì chúng còn có những loại độ dày khác nhau, cần có những loại nhiệt độ khác nhau để thực hiện công việc hàn túi được chắc chắn hơn.
 
Vấn đề đường hàn kém này thì dễ dàng khắc phục khi bạn có thể xác định được những điều kiện của túi để thực hiện điều chỉnh nhiệt độ cũng như thởi gian cho phù hợp hơn với công việc của mình.
 

2. Tốn thời gian

Với việc sử dụng sai cách với những loại máy hàn túi thì bạn sẽ tốn nhiều thời gian làm việc với việc hàn túi của bản thân bạn. Những thao tác không đúng cách dẫn đến miệng túi có thể bị cháy hoặc không hàn được kín, chính vì thế mà bạn phải thực hiện thao tác lại dẫn đến tốn nhiều thời gian hơn so với thông thường.
 
Thao tác sai cách đặc biệt xảy ra khi bạn sử dụng những loại máy thực hiện thủ công như máy hàn dập chân, máy hàn dập tay. Những loại máy hàn liên tục thì khó có thể xảy ra được vấn đề này bởi nó thực hiện công việc một cách vô cùng trơn tru mà hiệu quả không chịu tác đông bởi con người. Những loại máy thực hiện công việc hàn túi liên tục thường sẽ có bảng điều khiển tiện lợi hơn đối với người dùng cũng như giúp cho người dùng dễ dàng quan sát được chế độ làm việc của bản thân mình.
 

3. Máy nhanh hỏng

Khi bạn thực hiện công việc sai cách trong một khoảng thời gian dài thì chắc chắn khả năng làm việc của máy sẽ bị giảm sút đi nhiều so với thông thường. Đặc biệt là đối với những vấn đề liên quan điến điều chỉnh nhiệt độ, thời gian hàn miệng túi.
 
Đối với
máy hàn túi thực hiện liên tục ngoài điều chỉnh nhiệt độ, thời gian hàn túi mà còn điều chỉnh được cả tốc độ băng tải, cũng như chế độ làm mát phù hợp cho máy. Khi máy làm việc không được chính xác ở bất kỳ phần nào thì đều ảnh hưởng chung đến khả năng làm việc của toàn bộ máy. Do đó chỉ một lỗi kỹ thuật trong sử dụng của bạn thôi cũng đủ để làm giảm chất lượng máy sau thời gian sử dụng.
5-hau-qua-nghiem-trong-khi-su-dung-may-han-tui-sai-cach

II. Hướng dẫn sử dụng máy hàn miệng túi đúng chuẩn

1. Xác định nhiệt đúng

Đầu tiên mà cực kỳ quan trong đối với công việc hàn túi của bạn đó chính là việc cần xác định được mức nhiệt phù hợp với loại túi cũng như bao bì sản phẩm mà bạn đang thực hiện đóng gói. Những loại túi có chất liệu khó hàn cũng như độ dày lớn hơn thì cần có những mức nhiệt cao hơn để thực hiện.
 
Thao tác lựa chọn mức nhiệt này thì thông qua núm điều chỉnh ở những loại máy hàn túi dập chân hay dập tay, còn ở những loại máy thực hiện hàn túi liên tục thì có bản số cụ thể để bạn lựa chọn được. Để có thể tìm được mức nhiệt phù hợp nhất thì bạn có thể test các loại túi nilong mà bạn chọn và ghi lại mức nhiệt phù hợp.
 

>>>Tham khảo thêm: Tối ưu chi phí với máy hàn túi liên tục

2. Thao tác đúng

Đối với những loại máy hàn túi làm việc thủ công như dập tay hay dập chân thì yêu cầu là cần phải thực hiện đúng đủ lực. Khi bạn thực hiện đủ lực thỉ thanh ép của máy mới có thể ép được hai miệng túi sát lại với nhau từ đó có được đường hàn đẹp mắt cũng như chất lượng hơn. Khi bạn không thực hiện đủ lực thì khó có thể đảm bảo được miệng túi được hàn kín. Bên cạnh đó việc giữ tay và chân quá lâu dẫn đến tình trạng miệng túi bị chảy, bị đứt,…
 
Với những loại máy hàn túi liên tục thì yêu cầu bạn cần phải đưa chính xác được miệng túi vào phần thanh ép, bạn không nên cài đặt tốc độ băng tải quá nhanh để tránh tình trạng vội mà đưa miệng túi vào không chính xác.
 
Như vậy trong bài viết này thì bạn đã được
Hướng dẫn sử dụng giới thiệu cho bạn những rủi ro cũng như thao tác thực hiện hàn miệng túi được chính xác cũng như hiệu quả hơn. Mong rằng bạn có thể áp dụng nhưng điều này vào thực tế để cải thiện hiệu quả làm việc của bản thân.

Thông tin khác

Cách Lựa Chọn Máy Hàn Miệng Túi Liên Tục Phù Hợp

Cách Lựa Chọn Máy Hàn Miệng Túi Liên Tục Phù Hợp

Máy hàn miệng túi liên tục là một trong những giải pháp hiệu quả hàng đầu trong việc đóng gói số lượng lớn. Chỉ cần tuân thủ theo hướng dẫn chọn máy trong bài viết, đảm bảo bạn sẽ chọn được thiết bị phù hợp!
Nên Chọn Máy Hàn Túi Dập Tay Hay Chân Ưu Điểm Từng Loại

Nên Chọn Máy Hàn Túi Dập Tay Hay Chân Ưu Điểm Từng Loại

Máy hàn miệng túi dập tay nhỏ gọn, tiện lợi, máy hàn túi dập chân công suất lớn, hàn nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. Vậy đâu mới là lựa chọn phù hợp cho nhu cầu sử dụng của bạn, cùng tìm hiểu ngay sau đây bạn nhé!
Máy hàn miệng túi mini chất lượng nên mua

Máy hàn miệng túi mini chất lượng nên mua

Máy hàn miệng túi mini chất lượng nên mua là bài viết giúp người đọc chọn mua đúng máy hàn miệng túi chất lượng mà nên chọn mua giúp cho hiệu quả cao hơn.
Vì sao máy hàn miệng túi liên tục bán chạy?

Vì sao máy hàn miệng túi liên tục bán chạy?

Máy hàn miệng túi liên tục giúp cho người dùng sử dụng chúng hiệu quả hơn, quá trình sử dụng nhanh chóng, nên máy hàn miệng túi liên tục rất được ưa chuộng.
Sức Mạnh Của Máy Hàn Túi Công Nghiệp Yamaufji

Sức Mạnh Của Máy Hàn Túi Công Nghiệp Yamaufji

Máy hàn miệng túi công nghiệp Yamafuji sở hữu nhiều điểm khác biệt cũng như cải tiến hơn so với các sản phẩm trên thị trường, đáp ứng nhu cầu đóng gói số lượng, tải trọng sản phẩm lớn hơn.
So sánh máy hàn miệng túi SF-150GS với HM DBF-100

So sánh máy hàn miệng túi SF-150GS với HM DBF-100

Để biết được máy hàn túi thổi khí liên tục SF-150GS và HM DBF-100, máy nào chất lượng tốt hơn, tham khảo ngay bài viết phân tích của Hướng dẫn sử dụng bạn nhé!
Chọn Máy Hàn Túi Liên Tục FRD-1000GS Hay M9?

Chọn Máy Hàn Túi Liên Tục FRD-1000GS Hay M9?

Máy hàn túi liên tục đa năng FRD-1000GS và M9 tạo nên cơn sốt thị trường bởi khả năng làm việc hiệu quả với nhiều tính năng khác nhau. Vậy chúng có gì đặc biệt, model nào đỉnh hơn, đọc ngay bài viết này bạn nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email