5 bí mật giúp bạn dùng máy hút bụi công nghiệp tốt nhất

Máy hút bụi công nghiệp luôn là thiết bị gia dụng không thể thiếu để hỗ trợ vệ sinh mọi không gian nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm thời gian.

Máy hút bụi công nghiệp luôn là thiết bị gia dụng không thể thiếu để hỗ trợ vệ sinh mọi không gian nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Bên cạnh việc dùng máy thành thạo các bước người dùng cũng cần tham khảo một số lưu ý trong quá trình sử dụng để vận hành máy được hiệu quả, thiết bị cũng giữ được độ bền, tuổi thọ cao. Đó là những lưu ý nào? Hải Minh sẽ bật mí cho bạn trong bài viết dưới đây.

5 bí mật giúp bạn dùng máy hút bụi công nghiệp tốt nhất

5 bật mí giúp bạn dùng máy hút bụi công nghiệp hiệu quả nhất

Mua công suất phù hợp, dùng đúng chức năng

Tùy vào diện tích mà lựa chọn dòng hút bụi công nghiệp với công suất cho phù hợp. Chẳng hạn với những diện tích vừa phải có thể chọn mẫu máy với công suất <1600W, nếu diện tích lớn hơn có thể chọn máy với công suất >1800W. Mua máy có công suất phù hợp giúp bạn tận dụng máy hiệu quả hơn.

Và khi sử dụng cũng nên dùng đúng với chức năng được nhà sản xuất tích hợp. Không dùng máy chuyên hút bụi khô để hút bụi nước, nếu muốn hút nước thì bạn nên lựa chọn các dòng máy chuyên dùng để hút bụi nước hoặc máy hút được bụi khô và ướt.
>> Chi tiết: https://sieuthihaiminh.vn/may-hut-bui.html

Nên đủ bụi khi túi đựng/thùng đựng bụi đầy khoảng ¾

Nếu quan sát và thấy được thùng đựng bụi hoặc túi đựng bụi của máy đã đầy khoảng ¾ hãy nên đổi túi mới hoặc đổ bụi rác trong thùng đi. Bởi để quá nhiều bụi, rác trong thùng chứa sẽ cản đường gió, giảm sức hút dẫn đến máy hút kém hiệu quả, phải hoạt động với công suất cao nhiều hơn, gây hao tốn điện, bị nóng máy, thậm chí là chập cháy.

Nên thay đầu hút máy cho phù hợp

Khi sử dụng máy hút bụi bạn nên thay đầu hút cũng như các phụ kiện khác cho phù hợp cho phù hợp khi vệ sinh ở vị trí cần hút và để làm sạch hiệu quả, tốt hơn. Chẳng hạn nên thay đầu hút góc nhỏ và mạnh để thực hiện công việc hút bụi ở những vị trí như cạnh cầu thang, góc tường hay ở một số vị trí khác mà vệ sinh với đầu hút lớn, hoặc sử dụng bàn hút để thực hiện vệ sinh thảm sàn,...

Nên đủ bụi khi túi đựng/thùng đựng bụi đầy khoảng ¾

Ngoài ra, khi sử dụng bạn nên để sát ống hút hay bàn hút ở những vị trí cần làm sạch, như vậy thiết bị sẽ làm việc hiệu quả.
>> Xem thêm: Máy cắt plasma cơ chính hãng

Nên chú ý thời gian dùng máy

Không nên sử dụng máy quá lâu khi thực hiện vệ sinh, nên dùng máy từ 5 đến 20 phút thì tắt 1 lần. Các chuyên gia kỹ thuật của các hãng sản xuất máy luôn khuyến cáo người dùng không nên để máy hoạt động trong 60 phút liên tục với những loại máy có công suất trung bình. Vì như vậy máy có thể nóng, hư hỏng, không đảm bảo được lực hút và kéo dài sẽ giảm đi tuổi thọ của máy.

Do vậy thời gian lý tưởng nhất để sử dụng máy là từ 45 đến 55’, sau đó tắt máy và cho nghỉ khoảng 15 phút để giúp lấy lại được hiệu năng, giúp motor không hoạt động quá tải, bị nóng máy gây chập cháy motor.

Kiểm tra, vệ sinh máy thường xuyên

Nên vệ sinh thường xuyên tầng lọc bụi và kiểm tra nếu phát hiện tầng lọc có dấu hiệu hư hỏng thì cần nên thay mới để giúp vệ sinh được hiệu quả hơn.

Ngoài ra bạn cũng nên kiểm tra phần đầu hút của máy mỗi lần sử dụng để xem có bị bụi, tóc hoặc các vật khác làm cản trở lực hút của máy hay không. Nên hạn chế hút các loại thảm lông vì chúng có thể gây kẹt đầu hút bụi. Bên cạnh đó, cũng cần bảo dưỡng bảo trì máy định kỳ để giúp máy hoạt động êm hơn, đống thời sớm phát hiện một số trường hợp hỏng hóc để có biện pháp khắc phục kịp thời.

Trên đây là 5 bí mật để giúp bạn dùng máy hút bụi công nghiệp tốt nhất, hy vọng những thông tin sẽ hữu ích dành cho những ai đang dùng thiết bị.

>> Giá máy sấy thực phẩm 2019

-Liên-

Thông tin khác

Top 4+ Máy Hút Bụi Công Nghiệp 3000w Đáng Mua

Top 4+ Máy Hút Bụi Công Nghiệp 3000w Đáng Mua

Cùng tìm hiểu nhanh 4 máy hút bụi cong nghiệp công suất lớn đến từ các thương hiệu hàng đầu trên thị trường như Hiclean, Clepro, IPC,... Đâu mới là lựa chọn tốt nhất cho bạn?
Tổng Hợp Máy Hút Bụi Công Nghiệp Hitachi - Điều Cần Biết

Tổng Hợp Máy Hút Bụi Công Nghiệp Hitachi - Điều Cần Biết

Nếu bạn quan tâm đến thương hiệu máy hút bụi công nghiệp hàng đầu trên thị trường hiện nay, tham khảo ngay các sản phẩm của Hitachi, đảm bảo bạn sẽ cực kỳ hài lòng về chất lượng và hiệu quả mà sản phẩm đem đến cho bạn!
Cẩn Trọng Khi Mua Máy Hút Bụi Công Nghiệp Gia Đình

Cẩn Trọng Khi Mua Máy Hút Bụi Công Nghiệp Gia Đình

Máy hút bụi gia đình hiện nay có công suất tương đối thấp nên nhiều người dùng đã dần chuyển qua xu hướng sử dụng các dòng máy hút bụi công nghiệp gia đình để việc vệ sinh đạt hiệu quả cao hơn.
Giải đáp máy hút bụi công nghiệp Hiclean có mấy loại

Giải đáp máy hút bụi công nghiệp Hiclean có mấy loại

Giữa vô vàn các thương hiệu cung cấp máy hút bụi công nghiệp hiện nay thì có lẽ HiClean đang là cái tên được đông đảo người dùng tại việt Nam đánh giá cao thậm chí là lựa chọn hàng đầu khi đầu tư.
Khách hàng nhận xét về máy hút bụi do Hải Minh cung cấp?

Khách hàng nhận xét về máy hút bụi do Hải Minh cung cấp?

Máy hút bụi là thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình hiền nay, vì vậy khi mua lựa chọn hãng nào cho phù hợp cũng là điều rất quan trọng, được nhiều người chú ý đến. Cùng tham khảo bài viết đưới đây để được nhận tư vấn chi tiết nhất nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email