4 lỗi hay gặp phải ở máy phun sơn cầm tay và cách khắc phục

Tuy nhiên trong quá trình sử dụng thì máy móc luôn có khả năng gặp các vấn đề về vận hành không thể tránh khỏi, chính vì thế mà trong bài viết này thì hãy cùng Hướng dẫn sử dụng tìm hiểu 4 lỗi hay gặp phải ở máy phun sơn cầm tay và cách khắc phục
Danh mục
1. Máy phun sơn phun không ra sơn
2. Trong quá trình phun thì sơn bị chảy không có độ bám dính
3. Tình trạng máy phun sơn xuất hiện các lỗ kim và bọt khí trên bề mặt
4. Hiện tượng máy phun sơn không đều trên các bề mặt

Công cụ phun sơn hiện nay đã dần thay thế cho các dụng cụ lăn sơn thông thường giúp cải thiện đáng kể hiệu quả làm việc của người lao động cũng như đảm bảo phun sơn được chất lượng tốt hơn. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng thì máy móc luôn có khả năng gặp các vấn đề về vận hành không thể tránh khỏi, chính vì thế mà trong bài viết này thì hãy cùng Hướng dẫn sử dụng tìm hiểu
4 lỗi hay gặp phải ở máy phun sơn cầm tay và cách khắc phục.
 
4-loi-hay-gap-phai-o-may-phun-son-cam-tay-va-cach-khac-phuc

1. Máy phun sơn phun không ra sơn

Có lẽ đây là một trong những tình trạng mà nhiều người sử dụng gặp phải đặc biệt là những sản phẩm mới mua hoặc sau quá trình sử dụng một thời gian dài máy hoạt động. Điều này được biểu hiện là khi khởi động máy và chuẩn bị đầy đủ lượng sơn để tiến hành phun thì máy vẫn hoạt động bình thường song sơn từ máy không được chảy ra từ vòi phun.

Hiện tượng trên xuất phát từ một số nguyên nhân như sau:

+ Đầu tiên đối với những dòng máy mới thì có thể nhà sản xuất có thể đặt các đầu chặn để bảo vệ đầu súng trong quá trình vận chuyển máy. Chính vì thế mà bạn cần kiểm tra lại nếu đầu súng bị chặn bởi một số vật cản hay gì đó. Bên cạnh đó một số máy mới thì còn có khả năng bị lỗi khi thiết kế lỗ phun không phù hợp với sơn đang sử dụng, chính vì thế mà sơn có thể không được phun ra hoặc phun với lượng thấp không đảm bảo được hiệu quả hoạt động.

+ Tiếp đến có khả năng trong sơn có một số cặn bẩn dẫn đến trong quá trình phun sơn bị tắc lại dẫn đến sơn tiếp theo không được phun ra như thông thường. Bên cạnh đó nhiều máy thiết kế với ống phun sơn đầu vào cỡ nhỏ thì chỉ cần một vật cản kích thước lớn thôi đã có thể làm tắc vòi. Chính vì thế trong quá trình phun sơn thì bạn cần đảm bảo làm việc tránh tình trạng các bụi bẩn rơi vào sơn để tránh được các tình trạng như đã đề cập.

+ Đồng thời có khả năng đường dẫn sơn từ bình đến vòi phun bị tắc nghẽn do quá trình làm việc lâu dài của máy mà không được vệ sinh thường xuyên dẫn đến các lớp sơn không tích lũy lại bên trong gây ra hiện tượng tắc. Các giải quyết được tình trạng này của máy đó chính là phải vệ sinh máy thường xuyên để đảm bảo máy hoạt động được một cách trơn tru và hiệu quả.
4-loi-hay-gap-phai-o-may-phun-son-cam-tay-va-cach-khac-phuc

2. Trong quá trình phun thì sơn bị chảy không có độ bám dính

Rất nhiều trường hợp người sử dụng gặp phải trong quá trình sử dụng máy phun sơn đó chính là hiện tượng máy phun sơn mà sơn lỏng chảy xuống trên bề mặt tạo thành các giọt sương dẫn đến hiệu quả làm việc không được cao. Nguyên nhân chủ yếu mà dẫn đến hiện tượng này đó chính là người sử dụng đã pha với lượng sơn quá lỏng so với thông thường, dung môi của sơn bay hơn rất chậm nên không có độ bám dình, cũng như lượng sơn phun ra quá nhiều so với thông thường.

Để giải quyết được hiện tượng thì này bạn có thể áp dụng một số biện pháp như sau:

+ Đo lường chính xác lượng sơn theo hướng dẫn sử dụng để độ lỏng của sơn là phù hợp với bề mặt phun sơn.

+ Lựa chọn dung môi bay hơi với tốc độ phù hợp cũng như cần phải tương thích đối với bề mặt mà bạn đang tiến hành phun.

+ Lựa chọn chế độ phun sơn phù hợp đặc biệt là khối lượng phun sơn đáp ứng đúng với lượng sơn cần thiết cho bề mặt đang tiến hành phun.

 

3. Tình trạng máy phun sơn xuất hiện các lỗ kim và bọt khí trên bề mặt

Cùng với tình trạng mà sơn lại chảy, ít bám dính thì hiện tượng bề mặt sơn xuất hiện các bọt khí cũng diễn ra khá phổ biến. Điều này xuất hiện từ một số nguyên nhân chính như sau: trước hết là dung môi của sơn bay hơi quá nhanh dẫn đến sơn không kịp bám dính lên trên bề mặt phun; bề mặt phun sơn quá nóng, khuấy sơn không đúng kỹ thuật dẫn đến xuất hiện không khí bên trong sơn.

Đề khắc phục được hiện tượng này của máy phun sơn thì bạn cần:

+ Tìm hiểu được dung môi phù hợp với lượng sơn cũng như môi trường hiến hành phun và thời tiết khi phu.

+ Xác định bề mặt sơn có nhiệt độ vừa phải đồng thời có độ thấm hút sơn để có thể cho sơn được bám dính một cách hiệu quả nhất.

+ Tìm hiểu thêm về kỹ thuật đánh sơn giúp cho quá trình trộn sơn được thực hiện chính xác cũng như hiệu quả.

 

4. Hiện tượng máy phun sơn không đều trên các bề mặt

Đây cũng là hiện tượng mà bạn thường xuyên thấy tại nhiều nơi và nhiều máy thưc hiện. Trước hết khả năng cao là xuất hiện từ việc áp lực phun sơn không đều, kỹ thuật điều khiển máy phun sơn thấp không đảm bảo được độ chính xác cũng như số lượt lớp sơn trên bề mặt.

Hiện tượng này thì cũng rất dễ giải quyết thông qua việc điều chỉnh lượng sơn và áp lực sơn phù hợp đối với bề mặt đang sơn đồng thời cải thiện được kỹ năng phun sơn thông qua học tập kinh nghiệm từ nhiều người để gia tăng đáng kể hiệu quả phun sơn của mình.
 
Trên đây là toàn bộ thông tin về việc các lỗi có thể gặp phải trong quá trình sử dụng súng phun sơn, chính vì thế
Hướng dẫn sử dụng hi vọng bạn ghi nhớ và điều chỉnh phù hợp để máy có thể đảm bảo làm việc với hiệu quả sử dụng tốt nhất!
 

Thông tin khác

Review Máy Phun Sơn Chạy Pin Siêu Bền Đáng Mua 2024

Review Máy Phun Sơn Chạy Pin Siêu Bền Đáng Mua 2024

Nếu bạn mong muốn lựa chọn máy phun sơn chạy pin chất lượng, hoạt động bền bi, tham khảo ngay model JH-09Z và YF-180, đảm bảo đây sẽ là lựa chọn đáp ứng tốt yêu cầu này của bạn!
Bật Mí Địa Chỉ Mua Máy Phun Sơn Tĩnh Điện Giá Tốt

Bật Mí Địa Chỉ Mua Máy Phun Sơn Tĩnh Điện Giá Tốt

Bạn có muốn sở hữu một chiếc máy phun sơn tĩnh điện với khả năng tạo ra những lớp sơn hoàn hảo, đẹp mắt và bền bỉ? Bạn có muốn biến hóa mọi vật dụng xung quanh mình trở nên độc đáo và ấn tượng?
Máy Phun Sơn Cầm Tay Giá Rẻ Liệu Có Thực Sự Tốt?

Máy Phun Sơn Cầm Tay Giá Rẻ Liệu Có Thực Sự Tốt?

Bạn có biết, chỉ với một chiếc máy phun sơn cầm tay giá rẻ, bạn có thể biến đổi diện mạo cho ngôi nhà của mình chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ? Chỉ cần một chút khéo léo và tỉ mỉ, bạn có thể tạo ra những bức tường với màu sắc và họa tiết độc đáo hay biến đổi chiếc bàn cũ kỹ thành một món đồ nội thất mới lạ.
Mua 1 được 2 với máy phun sơn HM2030

Mua 1 được 2 với máy phun sơn HM2030

Xu hướng hiện nay thường sẽ là chọn những dòng máy có khả năng làm việc đa năng để tiết kiệm chi phí đầu tư cũng như đem tới tính linh hoạt cao trong quá trình sử dụng. Vậy nên máy phun sơn công nghiệp HM2030 là lựa chọn đúng đắn cho các chủ đầu tư.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email