3 điều quan trọng khi sử dụng máy phun sơn nước tường nhà

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến những điều quan trọng mà bạn cần phải chú ý khi sử dụng thiết bị phun sơn nước tường để đảm bảo công việc sơn tường đạt hiệu quả và bền bỉ theo thời gian.
Sơn tường là một công việc không quá phức tạp nhưng đòi hỏi sự tỉ mỉ và cẩn thận. Nếu bạn muốn tự mình sơn nhà hay đầu tư cho công trình của mình thì việc sử dụng máy phun sơn nước tường là một lựa chọn thông minh để tiết kiệm thời gian và công sức. Tuy nhiên, để đạt được kết quả hoàn hảo và tránh gặp phải các vấn đề không mong muốn, bạn cần tuân theo một số nguyên tắc quan trọng.
3 điều quan trọng khi sử dụng máy phun sơn nước tường nhà

1. Máy phun sơn nước có mấy loại

Có rất nhiều loại máy phun có sẵn trên thị trường, khiến cho việc lựa chọn trở nên khá phức tạp đối với các gia đình hoặc các chủ công trình. Tuy nhiên, trong số đó, chỉ có hai loại máy phổ biến nhất và được biết đến nhiều hiện nay đó là:

a. Máy phun công nghiệp

Đây là loại máy có hiệu suất vượt trội và thường được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp. Máy thường có kích thước lớn và nặng nên di chuyển khá khó khăn. Tuy nhiên, ưu điểm của chúng là bạn có thể sử dụng máy như một thợ sơn chuyên nghiệp. Máy này tạo ra lớp sơn trên bề mặt tường nhà mịn màng và bền bỉ, không bị ảnh hưởng bởi thời tiết, đặc biệt có thể vận hành và làm việc với hiệu suất cao.

b. Máy phun cầm tay


2 loại máy phun sơn nước hiện nay

Khác với máy công nghiệp, máy cầm tay có hiệu suất làm việc thấp hơn. Tuy nhiên, chúng có thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi, giúp người dùng dễ dàng thao tác và di chuyển trong các không gian hẹp hoặc ngóc ngách trên bức tường. Máy phun cầm tay cũng được đánh giá cao về tính thẩm mỹ và hiệu suất. Bạn có thể điều chỉnh tốc độ phun tùy theo công việc và mục đích sử dụng.

Dù là dòng máy nào đi chăng nữa thì chúng cũng sẽ có những ưu điểm và tồn tại những nhược điểm riêng nhất định. Tuy nhiên, chúng đều có tác dụng và hiệu suất rất tốt vì vậy đã trở thành sự lựa chọn phổ biến và được ưa chuộng trên thị trường. Bạn có thể tham khảo chi tiết các dòng máy này tại link: https://sieuthihaiminh.vn/may-phun-son.html để biết rõ hơn nhé. 

2. 3 lưu ý khi sử dụng máy phun sơn nước tường

Với sự phát triển của công nghệ bơm piston áp lực cao đã giúp máy phun sơn nước tường nhà trở nên phổ biến trong ngành xây dựng. Và để thiết bị đạt hiệu quả cao thì sau đây là 3 lưu ý quan trọng mà bạn cần biết.

a. Có khả năng phun đa dạng loại sơn

Với các dòng phun sơn nước hiện nay khá linh hoạt bởi vì bạn có thể áp dụng cho nhiều loại sơn khác nhau, bao gồm sơn nước, sơn dầu, sơn 2 thành phần, và thậm chí cả sơn Epoxy. Chính vì thế mà thiết bị này trở thành một công cụ đa năng lý tưởng cho nhiều ngành công nghiệp, như xây dựng, kết cấu thép kim loại, và cả công việc sơn vạch kẻ đường.

3 lưu ý khi sử dụng máy phun sơn nước tường

b. Lựa chọn béc phun sơn phù hợp

Các loại béc phun sơn phổ biến hiện nay bao gồm 315, 217, 319, 415, và 517. Nếu bạn cần bản rộng phun lớn, hãy xem xét sử dụng bec phun 415 hoặc bec phun 517. Đối với các bản rộng vừa, khoảng 203 mm, bạn có thể lựa chọn bec phun 413 hoặc 315. Còn đối với các loại bec phun nhỏ bec phun 213 là một lựa chọn phù hợp.

c. Chọn thiết bị phun sơn có công suất và tia phun phù hợp

Hãy tìm kiếm một loại máy có năng suất cao và thiết kế tia phun hiệu quả để tránh việc sơn bắn ra ngoài. Điều này không chỉ giúp bạn hoàn thành công việc nhanh chóng mà còn tiết kiệm chi phí đáng kể. Ngoài ra, khi bạn chuẩn bị sơn, hãy chắc chắn rằng bạn đã pha đều màu sơn để đảm bảo lớp sơn cuối cùng có màu sắc hoàn hảo và đẹp nhất.
Ngoài ra, trong quá trình sử dụng chúng ta cần phải thường xuyên vệ sinh thiết bị sau khi sử dụng để đảm bảo không bị tắc sơn cho lần sử dụng tiếp theo.
Trên đây là “3 điều quan trọng khi sử dụng máy phun sơn” mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào có thể liên hệ đội ngũ kĩ thuật Hải Minh để được hỗ trợ tốt nhất.

 

Thông tin khác

Review Máy Phun Sơn Chạy Pin Siêu Bền Đáng Mua 2024

Review Máy Phun Sơn Chạy Pin Siêu Bền Đáng Mua 2024

Nếu bạn mong muốn lựa chọn máy phun sơn chạy pin chất lượng, hoạt động bền bi, tham khảo ngay model JH-09Z và YF-180, đảm bảo đây sẽ là lựa chọn đáp ứng tốt yêu cầu này của bạn!
Bật Mí Địa Chỉ Mua Máy Phun Sơn Tĩnh Điện Giá Tốt

Bật Mí Địa Chỉ Mua Máy Phun Sơn Tĩnh Điện Giá Tốt

Bạn có muốn sở hữu một chiếc máy phun sơn tĩnh điện với khả năng tạo ra những lớp sơn hoàn hảo, đẹp mắt và bền bỉ? Bạn có muốn biến hóa mọi vật dụng xung quanh mình trở nên độc đáo và ấn tượng?
Máy Phun Sơn Cầm Tay Giá Rẻ Liệu Có Thực Sự Tốt?

Máy Phun Sơn Cầm Tay Giá Rẻ Liệu Có Thực Sự Tốt?

Bạn có biết, chỉ với một chiếc máy phun sơn cầm tay giá rẻ, bạn có thể biến đổi diện mạo cho ngôi nhà của mình chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ? Chỉ cần một chút khéo léo và tỉ mỉ, bạn có thể tạo ra những bức tường với màu sắc và họa tiết độc đáo hay biến đổi chiếc bàn cũ kỹ thành một món đồ nội thất mới lạ.
Mua 1 được 2 với máy phun sơn HM2030

Mua 1 được 2 với máy phun sơn HM2030

Xu hướng hiện nay thường sẽ là chọn những dòng máy có khả năng làm việc đa năng để tiết kiệm chi phí đầu tư cũng như đem tới tính linh hoạt cao trong quá trình sử dụng. Vậy nên máy phun sơn công nghiệp HM2030 là lựa chọn đúng đắn cho các chủ đầu tư.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email