Tư vấn chọn mua máy đo độ bụi thích hợp với nhu cầu sử dụng

Máy đo độ bụi được phân loại theo chức năng và đặc tính thông qua thông số làm việc của nó, bạn hãy dựa vào những nét cơ bản sau đây để lựa chọn chiếc máy thích hợp và tìm hiểu kĩ càng hướng dẫn sử dụng máy đo độ bụi để đạt hiệu quả cao và kéo dài tuổi thọ cho máy lâu nhất có thể.
Không khí ngày càng ô nhiễm nghiêm trọng đặt ra vấn đề đo lường, phát hiện, hạn chế và khắc phục ảnh hưởng xấu là rất cần thiết. Sự ra đời của máy đo độ bụi giải quyết được vấn đề trên như một phương pháp tất yếu để bảo vệ môi trường sống. Như một thiết bị quan trọng trong các cơ quan môi trường, bảo hộ, an toàn lao động, ngày nay máy đo độ bụi xuất hiện phổ biến hơn ở các công ty sản xuất, văn phòng công sở và thậm chí là hộ gia đình. Tuy nhiên để lựa chọn đúng loại máy đo phù hợp với công việc của mình không phải là điều dễ dàng với nhiều người, đặc biệt là các đặc tính về chức năng, cách sử dụng. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để góp nhặt cho mình thật nhiều mẹo nhỏ nhé.
máy đo nồng độ hạt bụi môi trường

Tư vấn chọn mua và sử dụng máy đo độ bụi thích hợp.

Máy đo độ bụi được phân loại theo chức năng và đặc tính thông qua thông số làm việc của nó, bạn hãy dựa vào những nét cơ bản sau đây để lựa chọn chiếc máy thích hợp và tìm hiểu kĩ càng hướng dẫn sử dụng máy đo độ bụi để đạt hiệu quả cao và kéo dài tuổi thọ cho máy lâu nhất có thể.
  • Máy đo độ bụi cầm tay: đo được hạt bụi với kích thước từ 0.3/0.5/5.0 μm, mã hóa 10000 phép đo, sử dụng nguồn sáng của đèn laser, thiết kế gọn nhẹ dễ dàng di chuyển qua nhiều môi trường làm việc khác nhau. Có thể nói đây là loại máy tiên tiến nhất và được sử dụng phổ biến hơn cả. Nó còn thường xuyên sử dụng trong công việc phòng cháy, đo đạc ở trụ điểm giao thông đô thị,... Các thông số kỹ thuật được hiển thị trên màn hình máy đo và các thao tác sử dụng đều chú thích ngay ở nút bấm, màn hình nên kiểu máy này khá gần gũi và dễ sử dụng.
máy đo nồng độ hạt bụi
  • Máy đo độ bụi model HD: với khoảng đo từ 0.01 đến 200 mg/m3, kích thước hạt từ 0.01 đến 50 mm, có tính năng cài đặt hệ thống âm báo, khối lượng nặng hơn và tốn năng lượng hơn loại máy cầm tay. Dạng máy đo này vẫn sử dụng tốt ở những môi trường làm việc có hạt bụi nhỏ mịn như các ngành: chế biến bột mì, điện tử, chế biến gỗ, sản xuất phụ gia hóa chất,... Tương tự như máy đo độ bụi cầm tay, đây là thiết bị điện tử gần gũi như một chiếc điện thoại nên việc sử dụng không có gì trở ngại
  • Máy đo nồng độ hạt bụi: sử dụng phương pháp đo cân bằng áp suất, với kích thước hạt có hai loại từ 0.1 đến 10 μm và 0.1 đến 2.5 μm, mã hóa 500 phép đo nhưng nhược điểm lớn nhất của loại máy này là khá nặng và cồng kềnh chỉ thích hợp với môi trường làm việc cố định, ít di chuyển xa. 
Trước khi mua bất kỳ loại máy móc nào điều bạn cần quan tâm đó là mục đích mua máy là gì? Có vậy thì bạn mới xác định chính xác được loại máy cần tìm rồi sau đó nên chú trọng vào các thông số kỹ thuật và hướng dẫn sử dụng máy đo độ bụi để đưa ra lựa chọn cuối cùng. Vì có rất nhiều dạng máy có chức năng, giá cả phù hợp với nhu cầu của bạn nhưng cách sử dụng rất phức tạp, tốn nhiều năng lượng thì ngược lại gây ra rất nhiều tổn thất và khó khăn trong quá trình bảo quản, sử dụng không đạt hiệu quả cao.

Siêu thị Hải Minh ngoài cung cấp máy đo nồng độ hạt bụi thì chung tôi còn bán các loại thiết bị đo như: máy đo chất lượng không khí, máy đo lưu lượng khí chính hãng. Liên hệ hotline: 0932 196 898 để được báo giá tốt nhất.
 

Thông tin khác

Tìm hiểu về ưu điểm của máy đo nồng độ bụi cầm tay

Tìm hiểu về ưu điểm của máy đo nồng độ bụi cầm tay

Bụi không chỉ gây ngứa ngáy, khó chịu tác động lên các cơ quan khác nhau trong cơ thể, mà còn làm tổn thương khiến chúng ta phải chịu đau đớn, làm suy giảm hệ miễn dịch, gây tốn kém để điều trị. Từ đó, chất lượng sống bị suy giảm, ảnh hưởng đến sức khỏe và hạnh phúc của mọi người.
Nâng cao chất lượng cuộc sống cùng máy đo độ bụi cầm tay

Nâng cao chất lượng cuộc sống cùng máy đo độ bụi cầm tay

Trong những năm qua, với xu thế đổi mới và hội nhập, Việt Nam đã tạo được những xung lực mới cho quá trình phát triển, vượt qua tác động của suy thoái toàn cầu và duy trì tỷ lệ tăng trưởng kinh tế hàng năm với mức bình quân 6 %/năm. Tuy nhiên, bên cạnh đó thì chúng ta lại phải đối mặt rất nhiều thách thức, trong đó vấn đề ô nhiễm môi trường không khí chính là vấn đề đáng lo ngại bởi những tác hại nguy hiểm của nó.
Mua máy đo độ bụi chính hãng ở đâu tốt nhất

Mua máy đo độ bụi chính hãng ở đâu tốt nhất

Máy đo độ bụi ngày nay không chỉ xuất hiện ở những ngành môi trường, an toàn lao động mà nó đã dần được biết đến nhiều hơn trong cuộc sống hàng ngày. Đã có rất nhiều cơ sở sản xuất, công ty xí nghiệp, cơ quan môi trường, công ty môi trường tìm thiết bị này để phục vụ nhu cầu công việc.
Máy đo độ bụi là gì ? công dụng của máy đo độ bụi

Máy đo độ bụi là gì ? công dụng của máy đo độ bụi

Bụi không khí, các chất gây ô nhiểm có hại nguy hiểm là nguy cơ gây nên các loại bệnh cho con người như nghẹt mũi, hắt hơi, ngứa mũi, đỏ mắt, nhức đầu, mệt mỏi, cảm cúm, hen suyễn, viêm phế quản, ung thư…
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email