Tuyệt chiêu giảm thiểu hư hỏng khi sử dụng máy phát điện

May phat dien dù chất lượng đến đâu cũng không thể chống lại sự hao mòn của thời gian. Tuy ta không thể thay đổi nhưng có thể kéo dài tuổi thọ thiết bị bằng các biện pháp bảo vệ.
Tuyệt chiêu giảm thiểu hư hỏng khi sử dụng máy phát điện. Xem ngay!
Tuyệt chiêu giảm thiểu hư hỏng khi sử dụng máy phát điện

1. Chất lượng máy phát điện quan trọng như nào?

Trước khi chia sẻ các lưu ý để sử dụng máy phát một cách lâu bền, giảm thiểu các hư hỏng thì chúng tôi muốn nhấn mạnh một lần nữa về chất lượng máy phát điện.
Máy phát muốn bền trước hết phải đảm bảo về chất lượng. Chưa kể chúng còn ảnh hưởng cực kỳ lớn đến tuổi thọ của các thiết bị điện được cấp phát cũng như sự an toàn của người dùng. Vì vậy những ai đang có ý định đầu tư máy phát cần tìm hiểu thật kỹ về các thương hiệu máy phát cũng như đơn vị cung cấp.
Chất lượng máy phát điện quan trọng như nào

2. Các cách giảm thiểu hư hỏng khi sử dụng may phat dien

a. Hiểu rõ về dòng máy phát đang sử dụng

Đây là điều cần làm đầu tiên. Một khi hiểu rõ về đặc điểm, tính năng của dòng máy mình đang sở hữu bạn mới có thể sử dụng chúng đúng cách. Như công suất máy, khả năng làm việc thực tế, thời gian máy chạy liên tục,… Thường thông số kỹ thuật đi kèm theo máy khá rõ ràng và chi tiết bạn nên nghiên cứu kỹ để sử dụng phù hợp.

b. Vị trí đặt máy phải đảm bảo

Dù là máy phát điện gia đình hay công nghiệp, việc bố trí máy cũng khá quan trong trọng việc đảm bảo cho khả năng hoạt động cũng như duy trì độ bền cho máy. Chúng thường được đặt ngoài trời hoặc lắp đặt trong phòng máy chuyên biệt. Tuy nhiên điểm chung là phải đảm bảo về độ khô ráo và điều kiện thông khí. Nếu đặt ngoài trời nên có mái che để hạn chế nhiệt cao hay mưa bất chợt. Bề mặt đặt máy đảm bảo đủ cứng cáp và bằng phẳng để giúp cho máy vận hành êm, ít rung ồn gây hư hỏng rơ lỏng các bộ phận. Nhiên liệu hay dầu nhớt cũng được phân bổ đồng đều giúp bôi trơn tốt hơn, đảm bảo cho tuổi thọ máy.

c. Nhiên liệu sử dụng phải đạt chuẩn

Đầu tiên là phải sử dụng đúng loại nhiên liệu cho may phat dien, máy dầu thì dùng dầu, máy xăng thì chỉ được sử dụng xăng. Thứ hai, nhiên liệu phải đảm bảo về chất lượng. Nếu chúng không đạt tiêu chuẩn, lẫn tạp chất rất dễ làm hư hỏng động cơ, máy xả khói đen hay vận hành mất ổn định.
Các cách giảm thiểu hư hỏng khi sử dụng may phat dien

d. Nên cho máy không tải trước khi cấp điện

Nhiều người khi khởi động máy xong thường kết nối các thiết bị điện ngay lập tức. Điều này là không nên. Mẹo hay cho bạn là để thiết bị chạy không tải ít phút, lúc này các bộ phận được bôi trơn và vận hành ổn định hơn khi cấp phát điện sau đó.

e. Cho máy tải điện và nghỉ ngơi hợp lý

Bạn phải biết rằng công suất thực tế, thời gian chạy liên tục giữa các dòng máy không giống nhau. Các dòng may phat dien chất lượng cao như Honda, Elemax, Denyo,… có thể đạt công suất 80-90% trong khi đó các dòng máy giá rẻ chỉ có thể đạt 60-70% công suất ghi trên máy. Chúng ta nên hiểu rõ để cấp phát điện cho phù hợp cũng như phân bổ thời gian nghỉ cho máy hợp lý. Điều này vừa đảm bảo độ bền cho máy, vừa đảm bảo an toàn khi vận hành.

f. Chú ý quan sát khi máy phát điện vận hành

Việc theo dõi và kịp thời phát hiện các bất thường cũng là cách hạn chế các hư hại cho thiết bị. Nên thường xuyên quan sát máy đặc biệt khi có dấu hiệu xả khói đen bất thường, máy có tiếng kêu lạ hay các thiết bị được cấp điện có dấu hiệu chập chờn thì nên tắt máy để kiểm tra xử lý.

g. Vệ sinh máy phát thường xuyên

Loại bỏ bụi bẩn, xăng dầu bám trên máy giúp máy tản nhiệt tốt hơn, hạn chế các gỉ sét đồng thời duy trì hiệu suất và tuổi thọ bền bỉ

h. Tuân thủ các các mốc bảo dưỡng định kỳ

Kiểm tra máy phát định kỳ kịp thời phát hiện các hao mòn, hư hỏng để khắc phục, đảm bảo máy luôn ở trạng thái tốt nhất. Thay dầu nhớt, bộ lọc nhớt, vệ sinh lọc gió, khoang chứa nhiên liệu,….  Việc tuân thủ các khuyến cáo về bảo dưỡng giúp máy duy trì hiệu suất tốt nhất, giảm hư hỏng. Chi tiết chúng tôi cũng đã có chia sẻ ở bài đăng Hướng dẫn bảo trì bảo dưỡng máy phát điện tại nhà bạn có thể tham khảo thêm nhé!
Trên đây là các tips giảm thiểu hư hỏng khi sử dụng máy phát điện, nhớ lưu lại để áp dụng nhé. Cần mua máy phát điện chính hãng hay sửa chữa máy khi gặp sự cố có thể liên hệ ngay cho Siêu thị Hải Minh. Chi tiết các dòng máy, giá bán và thông tin liên hệ có tại https://sieuthihaiminh.vn/may-phat-dien.html

 

Thông tin khác

Máy phát điện không đủ điện áp, vì sao?

Máy phát điện không đủ điện áp, vì sao?

Một trong những tình trạng hay gặp mà khách hàng liên hệ tới huongdansudung.com.vn để nhờ hỗ trợ là máy phát điện không đủ điện áp. Vậy dấu hiệu nhận biết là gì, nguyên nhân và cách khắc phục như nào cũng tìm hiểu ngay thông qua nội dung dưới đây nhé!
Những điều nên và không nên khi dùng máy phát điện dân dụng

Những điều nên và không nên khi dùng máy phát điện dân dụng

Máy phát điện được xem là giải pháp dự phòng nguồn điện hiệu quả nhất hiện nay khi chẳng may có các trục trặc về hệ thống điện, hay khi có lịch cắt điện quốc gia. Chúng hiện được sử dụng phổ biến từ các hộ gia đình, cửa hàng, văn phòng lớn nhỏ đến các xưởng sản xuất, nhà máy...
Gợi ý các dòng máy phát điện dưới 7 triệu cho gia đình nhỏ

Gợi ý các dòng máy phát điện dưới 7 triệu cho gia đình nhỏ

Bạn muốn có một nguồn điện dự phòng trong nhà nhưng lo lắng giá máy phát quá cao không có điều kiện. Tin vui cho bạn là ở nhu cầu cơ bản, dưới mức 7 triệu đồng bạn cũng có thể sở hữu những dòng máy phát giá rẻ dùng ổn cho gia đình từ 3-4 người
Top 3 Máy Phát Điện Cách Âm của Nhật Tốt Nhất Cho Gia Đình

Top 3 Máy Phát Điện Cách Âm của Nhật Tốt Nhất Cho Gia Đình

Máy phát điện gia đình là thiết bị cần đảm bảo các yếu tố về thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng, có độ an toàn cao và đặc biệt là khả năng chống ồn hiệu quả để đảm bảo cuộc sống sinh hoạt không bị ảnh hưởng. Tham khảo ngay Top 3 máy phát điện chống ồn từ Nhật Bản mà Huongdansudung.com.vn giới thiệu ngay sau đây để có lựa chọn tốt nhất cho bạn nhé!
Một số lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi, máy cũ đã qua sử dụng

Một số lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi, máy cũ đã qua sử dụng

Máy phát điện là thiết bị có giá thành khá cao nếu như mua mới. Nhiều gia đình có nguồn chi phí không lớn thường lựa chọn máy phát đã qua sử dụng bởi giá rẻ mà vẫn đảm bảo được chức năng hoạt động tốt. Tuy nhiên nếu không có kinh nghiệm khi mua các sản phẩm cũ thì rất dễ bị mua phải hàng “đểu”. Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi bạn nhé!
Máy phát điện biến tần có ưu và nhược điểm gì? Có nên mua không?

Máy phát điện biến tần có ưu và nhược điểm gì? Có nên mua không?

Máy phát điện biến tần là một trong những dòng phát điện được biết tới nhiều hiện nay nhờ sở hữu những tính năng đặc biệt. Vậy máy phát điện biến tần là gì? Ưu và nhược điểm của sản phẩm này so với các mẫu máy khác thế nào? Có nên mua không? Hãy cùng Huongdansudung.com.vn tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email