Tuyệt chiêu giảm thiểu hư hỏng khi sử dụng máy khâu bao

Để quá trình vận hành máy khâu bao diễn ra trơn tru và đặc biệt không phải tiêu tốn chi phí cho việc sửa chữa, cách sử dụng thiết bị sao cho chuẩn là vô cùng quan trọng
Tuyệt chiêu giảm thiểu hư hỏng khi sử dụng máy khâu bao. Xem ngay nếu bạn đang làm việc với thiết bị này nhé!
Tuyệt chiêu giảm thiểu hư hỏng khi sử dụng máy khâu bao

1. Đảm bảo bạn đã nắm rõ cách sử dụng máy may bao

Những ai vận hành thiết bị nên được đào tạo hướng dẫn qua. Điều này đảm bảo máy được sử dụng đúng cách tránh các hư hỏng không đáng có. Thật ra dòng máy này cũng khá dễ sử dụng, chỉ cần xem qua cách sử dụng máy hoặc nhờ đến sự hướng dẫn của nhân viên cửa hàng, qua một vài đường may là bạn đã có thể tự tin sử dụng thiết bị.

2. Lắp đặt máy​ chuẩn

Sử dụng máy khâu bao, nhiều người tỏ ra khá bối rối khi lắp cuộn chỉ vào máy, thay kim may hay tiến hành xỏ chỉ máy may bao. Muốn biết thì phải học thôi, không khó cho các việc này. Một khi quen tay thì bạn có thể làm thoăn thoắt. Tuy nhiên lúc nào cũng nên cẩn thận nhất là việc thay kim, nếu lắp không đúng có thể khiến kim nhanh cong, gãy, chất lượng đường may sẽ không như mong muốn.

3. Kiểm tra kỹ thiết bị và khắc phục ngay bất kỳ trục trặc nào

Việc kiểm tra kỹ máy là khâu quan trọng giúp hạn chế các lỗi hỏng khi sử dụng thiết bị. Nhớ kết nối máy may bao bì với nguồn điện phù hợp hoặc lắp pin cẩn thận nếu máy sử dụng pin. Chú ý nguồn điện phải ổn định, tránh làm máy chập chờn dễ cháy motor. Kiểm tra phần dây điện xem có bị rò rỉ điện hay không. Nếu máy có bất kỳ bất thường nào nên kiểm tra và khắc phục trước khi sử dụng tránh tình trạng hư hỏng nặng thêm.

4. Tránh may trên các vật liệu dày cứng, máy không cho phép

Mỗi dòng máy khâu bao sẽ hỗ trợ may trên các chất liệu bao bì nhất định, chúng cũng sẽ có độ dày may cho phép riêng. Nếu bạn cố tình làm việc ngoài phạm vi này sẽ khiến máy nhanh xuống cấp và hư hỏng đặc biệt là phần kim khâu. Kim khâu sẽ dễ bị uốn cong và gãy. Nếu bạn phải may qua các vật liệu cứng, dày bạn nên tham khảo các dòng công nghiệp chuyên dụng.

5. Tránh tiếp xúc độ ẩm, nhiệt độ cao khi vận hành.

Việc sử dụng máy khâu bao ở nơi khô ráo, hạn chế tiếp xúc độ ẩm, nhiệt độ cao sẽ giúp máy bền và ít gặp phải tình trạng gỉ sét.
Tuyệt chiêu giúp máy khâu bao giảm hư hỏng

6. Làm sạch máy khâu bao để duy trì hiệu suất và kéo dài tuổi thọ thiết bị

Việc loại bỏ các bụi bẩn sẽ làm giảm các hao mòn,  tăng khả năng tản nhiệt cho thiết bị. Máy sẽ làm việc với hiệu suất tốt hơn đồng thời kéo dài tuổi thọ tốt hơn.

7. Tuân thủ các hướng dẫn bảo dưỡng máy khâu bao

Việc kiểm tra máy định kỳ đảm bảo rằng thiết bị của bạn luôn ở trạng thái tốt nhất, ngăn chặn các rủi ro tiềm ẩn. Hãy kiểm tra các ốc vít và siết chặt nếu cần tránh các rơ lỏng làm ảnh hưởng đến độ bền máy.  
Quá trình may, cần cho máy nghỉ ngơi theo khuyến cáo của nhà sản xuất để hạn chế sự nóng lên của động cơ. Luôn châm dầu, tra dầu kịp thời để cơ cấu truyền động, những chi tiết máy được bôi trơn tốt nhất nhờ đó máy khâu bao sẽ hoạt động trơn tru và hạn chế các hư hỏng.

Làm gì nếu máy may bao bì gặp trục trặc?


Siêu thị Hải Minh cung cấp sửa chữa máy may bao uy tín
Dù được sử dụng và bảo dưỡng đúng cách nhưng qua một thời gian máy vẫn có thể gặp các trục trặc, hư hỏng. Ngay khi phát hiện ra bạn nên ngưng sử dụng máy, kiểm tra lại các bộ phận. Với các lỗi nhỏ đơn giản bạn có thể tự khắc phục tại nhà. Trường hợp không tìm ra được nguyên nhân, nếu vẫn trong thời gian bảo hành có thể liên hệ với đơn vị bán để được hướng dẫn. Nếu không có thể đem máy ra các cửa hàng sửa chữa uy tín. Siêu thị Hải Minh là một gợi ý bạn có thể tham khảo. Đơn vị này hiện vừa cung cấp thiết bị may bao chất lượng vừa nhận sửa chữa máy được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Chi tiết chúng tôi cũng đã có dịp chia sẻ trong bài viết Máy khâu bao hỏng sửa chữa tại đâu? bạn có thể tham khảo thêm nhé! 
Trên đây là các tuyệt chiêu giúp giảm thiểu tối đa hư hỏng trong quá trình sử dụng máy khâu bao. Hi vọng bạn có thể áp dụng chúng và sử dụng thiết bị may bao của mình một cách hiệu quả và bền bỉ nhất.

 

Thông tin khác

Quy Trình Sử Dụng Máy May Bao Công Nghiệp Chi Tiết

Quy Trình Sử Dụng Máy May Bao Công Nghiệp Chi Tiết

Hiện nay, máy may bao công nghiệp đã trở thành công cụ đắc lực cho nhu cầu sử dụng của nhiều đơn vị sản xuất. Để sử dụng chúng hiệu quả hơn cho công việc của mình, hãy tham khảo ngay bài viết này của Hải Minh bạn nhé!
Ưu Điểm Máy May Bao Chạy Pin - Gợi Ý Máy Bán Chạy

Ưu Điểm Máy May Bao Chạy Pin - Gợi Ý Máy Bán Chạy

Máy may bao chạy pin hiện là một trong những thiết bị đóng gói sử dụng phổ biến, giúp tiết kiệm thời gian và công sức lao động đáng kể. Cùng tìm hiểu nhanh trong bài viết này những ưu điểm của sản phẩm cùng với gợi ý model chất lượng.
Bật Mí Địa Chỉ Mua Máy May Bao Bì Tại Đắc Lắc

Bật Mí Địa Chỉ Mua Máy May Bao Bì Tại Đắc Lắc

Nếu bạn đang có nhu mua máy may bao tại Đắc Lắc, liên hệ ngay đến địa chỉ 154 Chu Văn An, TP. Buôn Ma Thuột, đảm bảo bạn sẽ nhận được hàng chính hãng với mức giá vô cùng ưu đãi!
Sai Lầm Khi Sử Dụng Máy May Miệng Bao Bì

Sai Lầm Khi Sử Dụng Máy May Miệng Bao Bì

Trong bài viết này, bạn sẽ được giới thiệu những sai lầm khi sử dụng máy may bao giúp bạn cải thiện hiệu quả công việc cũng như giúp thiết bị hoạt động bền bỉ hơn theo thời gian.
Mua Máy May Bao Cần Xem Xét 5 Yếu Tố Này

Mua Máy May Bao Cần Xem Xét 5 Yếu Tố Này

Chỉ với 5 yếu tố sau đây, Hướng dẫn sử dụng cam đoan bạn sẽ sở hữu máy may bao chất lượng nếu áp dụng chúng chính xác vào quá trình lựa chọn sản phẩm của mình
Máy May Bao NP-7A  Nhật Bản Được Ưa Chuộng, Vì Sao?

Máy May Bao NP-7A Nhật Bản Được Ưa Chuộng, Vì Sao?

Máy khâu bao công nghiệp được ưa chuộng sử dụng hiện nay đó chính là NP-7A của thương hiệu NewLong, cùng tìm hiểu tại sao máy có điểm gì khác biệt để trở nên phổ biến như vậy bạn nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email