Khắc phục lỗi kết nối khi dùng máy chấm công nhanh chóng

Khi kết nối với máy chấm công để tải dữ liệu về phần mềm và bấm duyệt từ thiết bị chấm công thì phần mềm lại hiện lên 1 thông báo lỗi kết nối. Lỗi này do đâu và làm thế nào để khắc phục? Hãy cùng theo dõi bài viết sau để biết cách xử lý lỗi nhé!

Máy chấm công vân tay chính hãng, giá rẻ nhất chỉ có tại Hải Minh

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi kết nối khi sử dụng máy chấm công

  • Máy chấm công kết nối sai địa chỉ IP

Máy chấm công sẽ khai báo 1 địa chỉ IP cho máy chấm công  trùng với dải IP của công ty bạn để phần mềm cài trên máy tính của bạn có thể kết nối được máy chấm công trong quá trình setup phần mềm chấm công. Có nghĩa địa chỉ IP khi khai báo trên phần mềm chấm công phải trùng với IP của máy chấm công.

Như vậy trong quá trình sử dụng, có thể bạn cài lại phần mềm chấm công và cài lại Windows, bạn kiểm tra địa chỉ IP trên máy chấm công và khai báo lại IP của máy chấm công trong phần mềm thì khi đó bạn mới kết nối được với máy chấm công.

Nếu công ty, doanh nghiệp của bạn vừa thay đổi nhà mạng thì bạn cũng phải tiến hành đổi IP cho máy chấm công theo dải IP đó. Thao tác đổi như sau đây:

  • Bạn bắt đầu từ màn hình Menu chính, tiếp đến ta lựa chọn mục Kết nối. Và màn hình menu tùy chọn kết nối xuất hiện ta chọn tiếp mục Mạng. Sau khi các bước ta điều chỉnh xong các thông số ta chọn Đồng ý M/OK để lưu lại.

  • Bước tiếp theo chọn mục Kết nối và chọn mục Mạng cuối cùng bạn xem địa chỉ IP và điều chỉnh địa chỉ IP cho phù hợp với dải IP của công ty bạn.

>> Video giới thiệu và hướng dẫn sử dụng Máy chấm công vân tay Ronald Jack U160C

 

  • Có thể dây mạng của bạn có vấn đề

Máy chấm công chính hãng của bạn kết nối với máy tính thông qua một dây mạng. Và đương nhiên dây mạng cắm vào máy chấm công cũng vậy, có một đầu dây mạng được cắm vào máy chấm công và một đầu được cắm vào siwtch mạng. Trường hợp cắm trực tiếp dây mạng từ máy tính đến máy chấm công rất hiếm.

Bước tiếp theo bạn thử kiểm tra hai đầu dây mạng xem có bị lỏng hay không và xem dây mạng có bị đứt chỗ nào đó hay không? Nếu hai đầu dây mạng bị hỏng hoặc lỏng, bạn thực hiện bấm lại hai hạt mạng là lại có thể kết nối được. Và nếu trong trường hợp dây mạng đó bị đứt thì bạn nên thay dây mới khác.

Để kiểm tra xem có phải lỗi từ dây mạng hay không, bạn có thể kiếm một dây mạng khác và bạn chắc chắn nó hoạt động tốt là cách làm đơn giản và chính xác nhất. Ví dụ như dây mạng đang cắm dùng cho máy tính khác cạnh máy tính của bạn, và bạn cắm thay thử cho dây mạng đang dùng cho máy chấm công, lúc này nếu phần mềm kết nối được với máy chấm công thì chứng tỏ dây mạng bị lỗi. Xác định lỗi xong thì tiến hành thay dây mạng mới hoặc bấm lại hai đầu dây mạng để máy chấm công hoạt động bình thường.

Mua máy chấm công các loại tại Siêu thị Hải Minh

Trên đây là giải đáp và hướng dẫn cách khắc phục lỗi kết nối cho bạn khi dùng máy chấm công. Nếu còn thắc mắc gì hay muốn mua máy chấm công vân tay, máy chấm công khuôn mặt,… thì hãy liên hệ ngay với Siêu thị Hải Minh theo địa chỉ bên dưới website nhé. Chúng tôi là đơn vị chuyên cung cấp máy chấm công giá rẻ, chính hãng, giao hàng tận nơi tại TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Hà Nội, Thanh Hóa và các tỉnh thành trên cả nước.

>> Báo giá 2 máy chấm công khuôn mặt HCM chất lượng nhất
>> Giải mã thương hiệu máy chấm công Ronald Jack nổi tiếng

Thông tin khác

Máy chấm công thẻ giấy Wise Eye 7500D có tốt không?

Máy chấm công thẻ giấy Wise Eye 7500D có tốt không?

Máy chấm công thẻ giấy Wise Eye Wse-7500D rất tiện lợi, bỏ thẻ giấy vào máy và máy sẽ trả kết quả. Công nhân viên nào đi muộn hay đi sớm đều được thể hiện trên tờ giấy đó. Nhờ vậy mà bộ phận quản lý nhân sự dễ dàng chấm tính công.
[ĐÁNH GIÁ] Máy chấm công bằng thẻ từ WISE EYE WSE-330

[ĐÁNH GIÁ] Máy chấm công bằng thẻ từ WISE EYE WSE-330

Wise Eye WSE-330 là model máy chấm công bằng thẻ từ nổi trội nhất của hãng Wise Eye WSE , máy thích hợp sử dụng cho văn phòng, công ty sản xuất, doanh nghiệp vừa. Để tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm này trước khi quyết định mua nó thì quý khách không nên bỏ qua bài viết dưới đây
Máy chấm công khuôn mặt dùng cho mô hình kinh doanh nào?

Máy chấm công khuôn mặt dùng cho mô hình kinh doanh nào?

Máy chấm công khuôn mặt là một trong những sản phẩm được đánh giá cao với công nghệ hiện đại bậc nhất đang được quan tâm hiện nay trong việc kiểm soát ra vào, thời gian làm việc của một nhân viên thành viên trong mỗi tổ chức.
Top máy chấm công thẻ giấy tốt nhất hiện nay

Top máy chấm công thẻ giấy tốt nhất hiện nay

Khoa học công nghệ ngày càng phát triển, thay vì sử dụng các phương thức chấm công truyền thống thì việc sử dụng các máy chấm công hiện đại ngày càng được ưa chuộng nhiều hơn.
7 Lý do khiến các doanh nghiệp không thể bỏ qua máy chấm công vân tay

7 Lý do khiến các doanh nghiệp không thể bỏ qua máy chấm công vân tay

Với sự phát triển của nền công nghệ trắc sinh học các dòng thiết bị đã ứng dụng và đem đến sự trải nghiệm tích cực cho người dùng như máy chấm công vân tay. Giúp người dùng quản lý thông tin nhân viên một cách hiệu quả nên được lựa chọn nhiều hiện nay.
Vì sao máy chấm công chậm hơn so với khi mới mua?

Vì sao máy chấm công chậm hơn so với khi mới mua?

Các thiết bị chấm công ngày càng phổ biến hiện nay, nhất là với các khu công nghiệp, công ty, xưởng sản xuất… Nhờ vào sự giúp đỡ của các thiết bị này mà việc kiểm soát, quản lý nhân viên của các đơn vị trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email