Một số điều cần lưu ý khi dùng máy chấm công vân tay

Việc sử dụng những chiếc máy công nghệ cao sao cho nó đạt hiệu quả tốt nhất thì việc sử dụng nó không hề dễ dàng gì cả, bạn cần biết những lưu ý để sử dụng nó một cách tốt nhất.
Những chiếc máy chấm công vân tay đem lại cho người sử dụng rất nhiều lợi ích nếu như biết cách sử dụng đúng cách. Hãy cùng theo dõi Một số điều cần lưu ý khi dùng máy chấm công vân tay ngay sau đây nhé!
 
Một số điều cần lưu ý khi dùng máy chấm công vân tay

Đặc điểm chung của hệ thống chấm công

Máy chấm công là một trong những công cụ đắc lực hỗ trợ đắc lực cho công việc quản lý nhân sự cũng như tính toán tiền lương cho công nhân viên trong nhân viên trong doanh nghiệp, công ty. Một hệ thống nghiêm ngặt cùng quy trình hoạt động ổn định của hệ thống máy chấm công vân tay sẽ vô cùng hữu ích cho người quản lý.

Quy trình hoạt động nghiêm ngặt của hình thức chấm công bằng vân tay: Đầu tiên cần tiến hành lắp đặt thiết bị tại những nơi như bên ngoài cửa phòng hay lối đi vào của công ty để thuận tiện cho việc chấm công, vì những chiếc máy này có thiết kế nhỏ gọn nên khi lắp đặt sẽ không hề gây mất diện tích; sau đó tiến hành nhập dữ liệu thông tin về nhân viên với ca làm của nhân viên; cuối cùng tiến hành cho nhân viên đăng ký vân tay.

Khi hoàn thành xong các bước lắp đặt và đăng ký vân tay thì nhân viên tiến hành chấm công. Mọi dữ liệu sẽ được lưu lại trên máy và đưa về phần mềm chấm công để người quản lý kiểm soát và tính lương cho nhân viên.

 
Đặc điểm chung của hệ thống chấm công

Một vài lưu ý khi sử dụng máy chấm công

Khi đưa thiết bị máy chấm công sử dụng dấu vân tay hiện đại vào công việc thì tương dối dễ dàng và đơn giản. Nhưng muốn máy hoạt động đạt được hiệu quả tốt nhất thì đó không phải ai cũng biết. Trong quá trình sử dụng máy, bạn phải biết một vài lưu ý sau đây:
- Để nhân viên không bị gò bó về thời gian khi chấm công hay có sự cố xảy ra với thiết bị thì nên để thời gian chấm công giao động trong khoảng từ 5- 10 phút.
- Trước khi đưa thiết bị chấm công vào sử dụng thì chủ doanh nghiệp cần phải thông báo cho nhân viên .
- Những chiếc máy chấm công vân tay giá rẻ được thiết kế với những bộ nhớ khác nhau nên cần lựa chọn loại máy phù hợp nhất với công ty mình tùy vào số lượng nhân viên để lựa chọn.
- Đôi khi máy chấm công bị sự cố là do tay người cần chấm công bị ướt hoặc là bị dính bụi.

 
Một vài lưu ý khi sử dụng máy chấm công

Hãy đến những địa chỉ uy tín như siêu thị Hải Minh để mua máy chấm công chính hãng và có chính sách bảo hành rõ ràng.

Bất kỳ một thiết bị công nghệ nào khi chúng ta sử dụng đúng cách sẽ đem lại lợi ích tối đa. Bạn có thểm tìm hiểu thêm về 3 Cách khắc phục lỗi máy chấm công không nhận vân tay đề phòng những sự cố xảy ra khi sử dụng.

Thông tin khác

Máy chấm công thẻ giấy Wise Eye 7500D có tốt không?

Máy chấm công thẻ giấy Wise Eye 7500D có tốt không?

Máy chấm công thẻ giấy Wise Eye Wse-7500D rất tiện lợi, bỏ thẻ giấy vào máy và máy sẽ trả kết quả. Công nhân viên nào đi muộn hay đi sớm đều được thể hiện trên tờ giấy đó. Nhờ vậy mà bộ phận quản lý nhân sự dễ dàng chấm tính công.
[ĐÁNH GIÁ] Máy chấm công bằng thẻ từ WISE EYE WSE-330

[ĐÁNH GIÁ] Máy chấm công bằng thẻ từ WISE EYE WSE-330

Wise Eye WSE-330 là model máy chấm công bằng thẻ từ nổi trội nhất của hãng Wise Eye WSE , máy thích hợp sử dụng cho văn phòng, công ty sản xuất, doanh nghiệp vừa. Để tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm này trước khi quyết định mua nó thì quý khách không nên bỏ qua bài viết dưới đây
Máy chấm công khuôn mặt dùng cho mô hình kinh doanh nào?

Máy chấm công khuôn mặt dùng cho mô hình kinh doanh nào?

Máy chấm công khuôn mặt là một trong những sản phẩm được đánh giá cao với công nghệ hiện đại bậc nhất đang được quan tâm hiện nay trong việc kiểm soát ra vào, thời gian làm việc của một nhân viên thành viên trong mỗi tổ chức.
Top máy chấm công thẻ giấy tốt nhất hiện nay

Top máy chấm công thẻ giấy tốt nhất hiện nay

Khoa học công nghệ ngày càng phát triển, thay vì sử dụng các phương thức chấm công truyền thống thì việc sử dụng các máy chấm công hiện đại ngày càng được ưa chuộng nhiều hơn.
7 Lý do khiến các doanh nghiệp không thể bỏ qua máy chấm công vân tay

7 Lý do khiến các doanh nghiệp không thể bỏ qua máy chấm công vân tay

Với sự phát triển của nền công nghệ trắc sinh học các dòng thiết bị đã ứng dụng và đem đến sự trải nghiệm tích cực cho người dùng như máy chấm công vân tay. Giúp người dùng quản lý thông tin nhân viên một cách hiệu quả nên được lựa chọn nhiều hiện nay.
Vì sao máy chấm công chậm hơn so với khi mới mua?

Vì sao máy chấm công chậm hơn so với khi mới mua?

Các thiết bị chấm công ngày càng phổ biến hiện nay, nhất là với các khu công nghiệp, công ty, xưởng sản xuất… Nhờ vào sự giúp đỡ của các thiết bị này mà việc kiểm soát, quản lý nhân viên của các đơn vị trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
Đánh giá máy chấm công vân tay Ronald Jack DG-600 ID

Đánh giá máy chấm công vân tay Ronald Jack DG-600 ID

Ronald Jack DG-600 ID là máy chấm công kiểm soát cửa bằng vân tay có khả năng lưu trữ lên tới 1000 dấu vân tay cùng 1000 thẻ cảm ứng. Đây là dòng máy được ưa chuộng sử dụng hiện nay với chất lượng được đảm bảo và giá thành hợp lí.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email