Khắc phục 4 lỗi khi dùng máy cắt gạch bàn nhanh chóng

Dưới đây là 4 lỗi thường gặp khi sử dụng máy cắt gạch bàn mà người dùng vẫn hay gặp phải.

Máy cắt gạch bàn giúp cắt gạch nhanh, hiệu quả và giữ được tính thẩm mỹ miếng gạch sau khi cắt. Trong quá trình sử dụng do nhiều nguyên do khác nhau mà dẫn đến tình trạng máy bị lỗi ảnh hưởng đến chất lượng cắt và hiệu quả sử dụng máy. Vậy đó là những lỗi nào và biện pháp khắc phục ra sao? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Lỗi và biện pháp khắc phục khi sử dụng thiết bị cắt gạch

  1. Đường cắt không thẳng, mép cắt mẻ cạnh, chất lượng kém

Đây là lỗi thường hay xảy ra với những mẫu máy cắt gạch để bàn đã qua một thời gian dài sử dụng và lưỡi cắt có dấu hiệu bị cùn đi, phải dùng lực để cắt mới có thể cắt được gạch, đường cắt lại bị lệch.

Biện pháp khắc phục hiệu quả nhất cho tình trạng này là nên thay ngay lưỡi cắt mới nếu quá cùn hoặc tiến hành mài lưỡi cắt để độ cắt sắc và tốt hơn, cho chất lượng gạch cắt như ban đầu. Hoặc nếu do lưỡi cắt đang sử dụng chưa đúng độ chuẩn cần để cắt loại gạch đó thì nên thay loại lưỡi cắt mới.

Khắc phục 4 lỗi khi dùng máy cắt gạch bàn nhanh chóng

  1. Máy bị bắn bụi (đối với máy cắt bàn chạy bằng động cơ điện)

Máy cắt gạch bị bắn bụi trong quá trình sử dụng máy do bộ phận làm mát chưa được đạt đúng chuẩn vị trí.

Để khắc phục tình trạng này, người dùng máy khi vận hành thiết bị cần điều chỉnh sao cho tia nước bắn ra đún chuẩn, khi thực hiện cắt thẳng có thể chỉnh ống nước làm mát ở vị trí ngay chính giữa lưỡi cắt để giúp làm mát hai lưỡi cắt gạch.

  1. Động cơ máy bị nóng (đối với máy cắt bàn chạy bằng điện)

Nguyên do chính do người dùng đã vận hành máy liên tục trong một thời gian dài.

 

Khi phát hiện thấy động cơ của máy cắt gạch để bàn có dấu hiệu nóng dần lên, hãy tắt máy, để máy nghỉ ngơi trong một thời gian, sau đó tiến hành vận hành máy như bình thường.

  1. Khó khăn khi đẩy hay thanh trượt bị rít khi sử dụng máy

Nguyên do gây nên tình trạng này cũng do thiếu dầu mỡ (chuyên dụng) dẫn đến độ ma sát kém khiến cho việc sử dụng máy trở nên thật khó khăn hơn.

máy cắt gạch bàn chính hãng, chất lượng cao

Để tránh gặp tình trạng như trên hãy thường xuyên tra dầu vào vị trí cần thiết của thanh trượt, lau chùi vệ sinh thường xuyên giúp đẩy được êm và thực hiện thao tác cắt nhẹ nhàng và êm ái hơn.

Một số lưu ý nhỏ để dùng và bảo quản máy cắt gạch tốt hơn

Hãy bảo quản máy thật tốt bằng cách lau chùi vệ sinh máy sau khi sử dụng. Cât giữ máy ở một vị trí khô ráo tránh nhiễm ẩm trong thời gian dài gây nên tình trạng rỉ sét ảnh hưởng đến chất lượng lưỡi cắt.

Dù dòng máy cắt đẩy bằng thủ công hay chạy bằng điện cũng đều nên lưu ý trong quá trình dùng máy, cắt đúng lưỡi cắt với đúng độ dày gạch. Không cắt vật liệu không đúng quy định của máy. Sau một thời gian dài cũng nên mài lưỡi cắt để được bén hơn.

Trên đây là 4 lỗi thường gặp khi sử dụng máy cắt gạch bàn mà người dùng vẫn hay gặp phải. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích giúp bạn khắc phục được vấn đề khi gặp phải.

Thông tin khác

Top 5 máy cắt gạch cầm tay chất lượng dưới 3 triệu nên mua

Top 5 máy cắt gạch cầm tay chất lượng dưới 3 triệu nên mua

Máy cắt gạch là một trong những thiết bị được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng. Máy có chức năng cắt các vật liệu gạch, đá…. với độ cứng cao đảm bảo chất lượng đường cắt, tăng tính thẩm mỹ cho không gian, tiện lợi hơn cho việc thi công, hoàn thiện công trình.
[Review] Máy cắt gạch chạy điện Longde D7-1000 siêu hot hiện nay

[Review] Máy cắt gạch chạy điện Longde D7-1000 siêu hot hiện nay

Longde D7-1000 là dòng cắt gạch chuyên nghiệp đem lại năng suất làm việc cao cùng khả năng hoạt động bền bỉ và an toàn. Dòng máy này phải chăng là sự lựa chọn tuyệt vời cho anh em công trình cũng như thợ ốp lát chuyên nghiệp.
Chọn Lựa Máy Cắt Gạch Chạy Điện: Thương Hiệu Nào Đáng Tin Cậy?

Chọn Lựa Máy Cắt Gạch Chạy Điện: Thương Hiệu Nào Đáng Tin Cậy?

Chọn lựa sản phẩm trên thị trường bạn cũng cần có thời gian nghiên cứu chi tiết để tìm ra được model máy phù hợp nhất cho công việc của bản thân mình. Và để giúp bạn tiết kiệm một phần thời gian trong quá trình tìm kiếm này, Hướng dẫn sử dụng sẽ tổng hợp những thương hiệu máy cắt gạch chạy điện uy tín hàng đầu trên thị trường mà bạn có thể tham khảo nhanh chóng!
Muốn tăng độ bền cho máy cắt gạch phải làm sao?

Muốn tăng độ bền cho máy cắt gạch phải làm sao?

Ngày nay tại các công trình dù lớn dù nhỏ hầu như đều có sự góp mặt của may cat gach. Chúng hỗ trợ cho khâu cắt tạo hình ốp lát gạch trở nên đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Máy Cắt Gạch Caowang: Chất Lượng Thực Sự?

Máy Cắt Gạch Caowang: Chất Lượng Thực Sự?

Không chỉ với model máy cắt rãnh tường chất lượng, máy cắt gạch đến từ thương hiệu này gây dấu ấn mạnh với người dùng với khả năng làm việc vô cùng hiệu quả.
Top 3 Thương Hiệu Máy Cắt Gạch Cầm Tay Đáng Xem xét

Top 3 Thương Hiệu Máy Cắt Gạch Cầm Tay Đáng Xem xét

Giới thiệu đến với các bạn những thương hiệu máy cắt gạch hàng đầu thị trường không chỉ giúp bạn rút ngắn thời gian tìm hiểu mà còn tránh việc lựa chọn những sản phẩm không tên tuổi tại nơi làm việc của bạn.
Cách chọn máy cắt gạch men "chuẩn không cần chỉnh"

Cách chọn máy cắt gạch men "chuẩn không cần chỉnh"

Máy cắt gạch với khả năng cắt gạch nhanh, chuẩn xác hỗ trợ rất nhiều cho khâu cắt tạo hình gạch trong ốp lát. Tuy nhiên dòng máy này có khá nhiều mẫu mã khiến nhiều người thợ đôi khi còn lúng túng trong việc chọn mua.
Sự Khác Biệt Đặc Biệt: Máy Cắt Gạch Cầm Tay Long De

Sự Khác Biệt Đặc Biệt: Máy Cắt Gạch Cầm Tay Long De

Công việc ốp lát hiện nay không thể thiếu đi những loại máy móc chuyên nghiệp giúp cho quá trình cắt được chính xác, nhanh chóng cũng như có tính thẩm mỹ hơn nhiều so với thực hiện thủ công với những đường kẻ không chuyên. Đặc biệt là đối với những loại gạch có chất lượng cứng như gạch men, lát gạch hoa, lát tường,… thì những dòng máy cần tay là tiện dụng hơn cả.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email