Khắc phục nhanh 5 lỗi thường gặp ở máy cắt gạch

Khắc phục nhanh lỗi ở máy cắt gạch mà không cần đến thợ!
Máy cắt gạch - công cụ hỗ trợ hiệu quả trong cắt, tạo hình gạch ốp lát. Tuy nhiên quá trình sử dụng không tránh khỏi việc gặp các trục trặc phát sinh. Ngay dưới đây là 5 lỗi thường gặp ở máy cắt gạch và cách khắc phục nhanh bạn có thể áp dụng.
Khắc phục nhanh 5 lỗi thường gặp ở máy cắt gạch

1. Độ phổ biến của thiết bị cắt gạch hiện nay

Thực tế, dòng máy này đang rất được ưa chuộng và sử dụng nhiều tại các công trình xây dựng lớn nhỏ hiện nay. Chúng giúp giải quyết công việc cắt gạch đá một cách nhanh gọn, đáp ứng các tiêu chuẩn về kích thước và thẩm mỹ. Sử dụng máy cắt gạch còn giúp tiết kiệm gạch do hỏng lỗi gây ra, đẩy nhanh tiến độ, nâng cao năng suất, giảm thiểu các rủi ro lo ngại chậm tiến độ,…. Do đó không lạ gì mà chúng trở nên phổ biến và được các chủ thầu, các đội thợ ốp lát chuyên nghiệp lựa chọn đầu tư.

2. 5 lỗi thường gặp ở máy cắt gạch và cách khắc phục nhanh

2.1 Máy bị rung kêu

Đây là lỗi phổ biến khi sử dụng máy cắt gạch bàn làm cho thao tác cắt trở nên khó khăn và thiếu chính xác hơn, chưa kể còn gây khó chịu cho người dùng.
Nếu 1 ngày bạn cảm thấy chiếc máy của mình rung và kêu to hơn bình thường thì hãy tạm thời cho máy tạm ngừng làm việc, sau đó kiểm tra bề mặt đặt máy xem có bị thiếu cân bằng hay thiếu chắc chắn hay không. Kiểm tra lại các bộ phận máy xem có bị rơ lỏng bộ phận nào thì tiến hành siết chặt lại.  

2.2 Đường cắt thiếu chuẩn xác, răng cưa, mẻ cạnh


Đường cắt thiếu chuẩn xác, răng cưa, mẻ cạnh
Trường hợp này nhìn tấm gạch rất mất thẩm mỹ, bạn có thể sẽ phải bỏ đi rồi tiến hành cắt lại trên tấm gạch mới, cực kỳ lãng phí và mất thời gian. Ở trường hợp này nguyên nhân có thể là:
Thứ nhất, cách cắt gạch của bạn chưa đúng. Có thể là do vị trí đặt máy thiếu độ chắc chắn, thiếu ánh sáng, cách đặt tấm gạch, giữ gạch hay tác dụng lực không phù hợp khi cắt,….Để khắc phục hãy xem lại hướng dẫn sử dụng, nhờ tới kỹ thuật viên bên đơn vị bán, lên mạng tìm xem các video hướng dẫn hoặc nhờ người có kinh nghiệm chỉa sẻ. Việc tập trung khi cắt cũng rất quan trọng trong việc cho ra đường cắt đẹp và chuẩn xác.
Thứ hai, cắt không đúng loại gạch dành cho máy hay sử dụng không đúng lưỡi cắt. Đây đều là nguyên nhân cho ra đường cắt kém thẩm mỹ. Hãy chú ý từng loại gạch, độ cứng, độ dày mỏng để chọn máy hoặc lưỡi cắt phù hợp.
Thứ ba, lưỡi cắt quá mòn, cùn: Lưỡi cắt sau một thời gian sử dụng dễ bị mòn cùn, sứt mẻ, bạn nên kiểm tra định kỳ để mài hoặc thay mới để đảm bảo về chất lượng đường cắt.

2.3 Máy cắt gạch điện nóng, cắt yếu


5 lỗi thường gặp ở máy cắt gạch
Trường hơp này khả năng là do bạn cho máy hoạt động liên tục quá lâu, vượt quá công suất làm việc của máy.
Hãy bình tĩnh tắt máy, cho máy nghỉ ngơi 15-20 phút để động cơ máy nguội sau đó mới sử dụng tiếp.

Có thể bạn quan tâm >> Muốn tăng độ bền cho máy cắt gạch phải làm sao?

2.4 Trượt đẩy cứng, khó khăn

Thanh trượt bị cứng, khó khăn khi trượt đẩy chủ yếu do các mạt gạch bụi bặm bám nhiều gây nên độ ma sát cao, thao tác nặng nề.
Ở trường hợp này bạn có thể khắc phục khá nhanh và đơn giản bằng cách vệ sinh hết các bụi bặm, mạt gạch hay các dị vật bám trên thanh trượt, tra dầu mỡ chuyên dụng để giảm độ ma sát.

2.5 Bụi gạch nhiều gây khó chịu hay khó khăn khi cắt

Bạn không hiểu sao có tia nước nhưng bụi gạch vẫn bắn ra nhiều gây khó chịu và cản trở việc quan sát khi cắt. Lý do khá đơn giản, tia nước bắn ra chưa chuẩn vị trí.
Lúc này bạn nên điều chỉnh tia nước bắn ra sao cho hợp lý là được.

Khắc phục nhanh 5 lỗi thường gặp ở máy cắt gạch” – Hi vọng với những chia sẻ này của huongdansudung.com.vn sẽ giúp công việc của bạn được diễn ra suôn sẻ và tốt nhất. Nếu bạn đang gặp lỗi sử dụng nào khác hay cần hỗ trợ thêm trong tư vấn tìm mua máy cắt gạch phù hợp, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ nhanh và miễn phí nhé!

Thông tin khác

Top 5 máy cắt gạch cầm tay chất lượng dưới 3 triệu nên mua

Top 5 máy cắt gạch cầm tay chất lượng dưới 3 triệu nên mua

Máy cắt gạch là một trong những thiết bị được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng. Máy có chức năng cắt các vật liệu gạch, đá…. với độ cứng cao đảm bảo chất lượng đường cắt, tăng tính thẩm mỹ cho không gian, tiện lợi hơn cho việc thi công, hoàn thiện công trình.
[Review] Máy cắt gạch chạy điện Longde D7-1000 siêu hot hiện nay

[Review] Máy cắt gạch chạy điện Longde D7-1000 siêu hot hiện nay

Longde D7-1000 là dòng cắt gạch chuyên nghiệp đem lại năng suất làm việc cao cùng khả năng hoạt động bền bỉ và an toàn. Dòng máy này phải chăng là sự lựa chọn tuyệt vời cho anh em công trình cũng như thợ ốp lát chuyên nghiệp.
Chọn Lựa Máy Cắt Gạch Chạy Điện: Thương Hiệu Nào Đáng Tin Cậy?

Chọn Lựa Máy Cắt Gạch Chạy Điện: Thương Hiệu Nào Đáng Tin Cậy?

Chọn lựa sản phẩm trên thị trường bạn cũng cần có thời gian nghiên cứu chi tiết để tìm ra được model máy phù hợp nhất cho công việc của bản thân mình. Và để giúp bạn tiết kiệm một phần thời gian trong quá trình tìm kiếm này, Hướng dẫn sử dụng sẽ tổng hợp những thương hiệu máy cắt gạch chạy điện uy tín hàng đầu trên thị trường mà bạn có thể tham khảo nhanh chóng!
Muốn tăng độ bền cho máy cắt gạch phải làm sao?

Muốn tăng độ bền cho máy cắt gạch phải làm sao?

Ngày nay tại các công trình dù lớn dù nhỏ hầu như đều có sự góp mặt của may cat gach. Chúng hỗ trợ cho khâu cắt tạo hình ốp lát gạch trở nên đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Máy Cắt Gạch Caowang: Chất Lượng Thực Sự?

Máy Cắt Gạch Caowang: Chất Lượng Thực Sự?

Không chỉ với model máy cắt rãnh tường chất lượng, máy cắt gạch đến từ thương hiệu này gây dấu ấn mạnh với người dùng với khả năng làm việc vô cùng hiệu quả.
Top 3 Thương Hiệu Máy Cắt Gạch Cầm Tay Đáng Xem xét

Top 3 Thương Hiệu Máy Cắt Gạch Cầm Tay Đáng Xem xét

Giới thiệu đến với các bạn những thương hiệu máy cắt gạch hàng đầu thị trường không chỉ giúp bạn rút ngắn thời gian tìm hiểu mà còn tránh việc lựa chọn những sản phẩm không tên tuổi tại nơi làm việc của bạn.
Cách chọn máy cắt gạch men "chuẩn không cần chỉnh"

Cách chọn máy cắt gạch men "chuẩn không cần chỉnh"

Máy cắt gạch với khả năng cắt gạch nhanh, chuẩn xác hỗ trợ rất nhiều cho khâu cắt tạo hình gạch trong ốp lát. Tuy nhiên dòng máy này có khá nhiều mẫu mã khiến nhiều người thợ đôi khi còn lúng túng trong việc chọn mua.
Sự Khác Biệt Đặc Biệt: Máy Cắt Gạch Cầm Tay Long De

Sự Khác Biệt Đặc Biệt: Máy Cắt Gạch Cầm Tay Long De

Công việc ốp lát hiện nay không thể thiếu đi những loại máy móc chuyên nghiệp giúp cho quá trình cắt được chính xác, nhanh chóng cũng như có tính thẩm mỹ hơn nhiều so với thực hiện thủ công với những đường kẻ không chuyên. Đặc biệt là đối với những loại gạch có chất lượng cứng như gạch men, lát gạch hoa, lát tường,… thì những dòng máy cần tay là tiện dụng hơn cả.
5 máy cắt gạch giá rẻ dưới 2 triệu đồng nên tham khảo

5 máy cắt gạch giá rẻ dưới 2 triệu đồng nên tham khảo

Ngày nay việc đầu tư máy cắt gạch đã được hầu hết các thợ công trình cân nhắc sử dụng. Với các nhà thầu lớn thì khá dễ dàng nhưng với các đơn vị nhỏ lẻ, só lượng gạch cắt không nhiều thì sao? Yên tâm! Bạn hoàn toàn có thể sử dụng dụng cụ này với mức đầu tư khá thấp.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email