Thay thế phụ kiện máy hàn miệng túi như thế nào?

Bên cạnh đó trong quá trình làm việc thì sẽ có lúc máy gặp các vần đề liên quan hỏng hóc của các bộ phận, chính vì thế mà bài viết ra được viết ra nhằm giải đáp cho câu hỏi “Thay thế phụ kiện máy hàn miệng túi như thế nào?”
Trên thị trường hiện nay thì có rất nhiều những dòng máy thực hiện hàn túi đóng gói bao bì sản phẩm. Đặc biệt là đi kèm với máy thì có những linh phụ kiện đặc biệt quan trọng giúp máy có thể thực hiện được công việc được hàn túi tốt hơn cũng như chất lượng hơn thông thường. Bên cạnh đó trong quá trình làm việc thì sẽ có lúc máy gặp các vần đề liên quan hỏng hóc của các bộ phận, chính vì thế mà bài viết ra được viết ra nhằm giải đáp cho câu hỏi “Thay thế phụ kiện máy hàn miệng túi như thế nào?”, các bạn hãy cùng tìm hiểu với mình nhé!
 
Thay-the-phu-kien-may-han-mieng-tui-nhu-the-nao

I. Các loại phụ kiện đi kèm với máy hàn túi

 Có rất nhiều bộ phận trên mỗi các thiết bị thực hiện đóng gói và bảo quản thực phẩm của bạn nhưng không phải bộ phận nào cũng cần thiết để có thể thay thế. Và sau đây sẽ là một số những linh phụ kiện chủ yếu mà bạn thường gặp trên thị trường:

- Đồng hồ đo nhiệt điện tử: đây là bộ phận quan trọng trong các thiết bị nhằm hỗ trợ máy điều khiển được tốt phạm vi nhiệt độ hoạt động cũng như thực hiện công việc hàn miệng túi được tốt hơn cũng như chính xác hơn thông thường.

- Công tắc máy dán túi: thông thường trên các loại máy dập chân hay dập tay hiện nay thì đều được trang bị các loại công tắc nguồn, các loại máy liên tục còn được bổ sung thêm các công tắc làm mát cũng như chế độ làm việc của máy. Thông thường công tắc được sử dụng trong việc thực hiện công việc bật tắt một chế độ nào đó của máy, tiêu biểu là nguồn điện sử dụng.

- Dây hàn nhiệt chắc chắn là một bộ phận không thể thiếu đối với các loại máy ép miệng túi dập tay cũng như dập chân: loại dây này thì thường sẽ được làm bằng đồng, hai đầu thanh hàn được kết nối với hai đầu biến áp để có thể thực hiện được công việc gia nhiệt trực tiếp đến túi qua một lớp vải chống dính.
 
Trên đây là hai linh kiện không thể thiếu đối với các dòng máy thực hiện hàn miệng túi nói chung. Tuy nhiên thì những dòng
máy hàn túi liên tục lại còn có nhiều linh kiện đi kèm khác mà bạn cũng nên quan tâm như:

- Thanh đồng gia nhiệt: đây là bộ phận trực tiếp kết nối với biến áp cũng như thanh hành để có thể tiến hành gia nhiệt đường hàn của máy được nhanh chóng cũng như đều hơn. Trong quá trình làm việc nếu máy làm việc quá tải thì thanh đồng gia nhiệt này có thể bị cháy hoặc làm việc không được hiệu quả cũng như gia nhiệt không ổn định.

- Dây curoa: đây có lẽ là một trong những bộ phận mà máy thường xuyên cần được thay thế bởi trong quá trình làm việc liên tục dẫn đến việc mài mòn nhanh chóng bề mặt dây bằng cao su. Do đó chuẩn bị sẵn số lượng dây là điều mà bạn cần phải thực hiện.

- Bên cạnh đó thì máy hàn túi liên tục còn trang bị hệ thống bánh xe tương đối lớn yêu cầu cần phối hợp với nhau một cách trơn tru cũng như nhanh chóng.

 
Thay-the-phu-kien-may-han-mieng-tui-nhu-the-nao

II. Hướng dẫn thay thế linh phụ kiện cho các máy hàn túi

Đối với những dòng máy khác nhau thì thường sẽ có những yêu cầu khác nhau trong công việc thực hiện thay thế linh phụ kiện. Và sau đây là những bước cơ bản để thực hiện với những dòng máy riêng bịệt.

** Thay thế cho máy dán túi dập tay **

- Linh kiện có thể bạn sẽ thay thế đầu tiên đó chính là thanh hàn và miếng vải cách nhiệt. Công việc thay thế này thì cũng khá đơn giản. Đầu tiên là bạn cần tháo được ốc cố định hai đầu đường hàn. Khi đó thì lớp vải bên ngoài sẽ dễ dàng được thay thế. Còn thanh hàn bên trong thì chỉ cần việc tháo hai đầu là hoàn thành việc tháo rỡ. Tiếp đến thì bạn lắp đặt lại phụ kiện thay thế vào đúng vị trí ban đầu. Chú ý là thanh hàn sử dụng không được trùng và vải lắp đặt lại không nhăn để có được một đường hàn được đẹp mắt hơn.
 

** Thay thế phụ kiện cho máy hàn túi dập chân **

- Tương tự như dòng máy dập tay thì dòng máy dập chân cũng gặp các vấn đề liên quan đến thanh hàn. Tuy nhiên lớp vải của các dòng máy hàn này thì ở dạng cuộn. Đầu tiên bạn cần tháo được lớp vải cuộn ở phần đầu cố định 2 bên. Khi đó thanh hàn sẽ dễ dàng được nhìn thấy, từ đó bạn tháo rõ từng đầu của thanh hàn và lắp đặt lại theo thứ tự đó. Chú ý khi căng tấm vải chống dính lại thì chú ý không được làm nhăn, điều này có thể hạn chế chất lượng đường hàn của bạn.
 

** Thay thế linh kiện cho máy dán miệng túi liên tục **

- Dòng máy hoạt động liên tục này thì các bộ phận được kết nối chặt chẽ với nhau song nếu nắm rõ cấu trúc của máy thì bạn sẽ lại đơn giản hơn nhiều trong việc thực hiện thay thế linh phụ kiện. Bạn có thể tưởng tượng ra rằng động cơ máy làm việc với 3 bộ phận chính là bộ phận làm mát, bộ phận băng tải và bộ phận gia nhiệt.

- Các bộ phận này thì nằm liền kề và được kết nối với nhau qua hệ thống cura và báng be điều khiển. Chính vì thế quá trình lắp đặt thay thế bộ phận nào thì bạn cũng cần chú ý lắp đúng chiều cũng như đúng vị trí ban đầu của nó. Điều quan trọng là bạn cần ghi nhớ được chính xác cách lắp ráp ban đầu này để có thể vận hành máy được tốt và hiệu quả.
 
Trên đây là những giới thiệu của Hướng dẫn sử dụng về thay thế các linh phụ kiện của máy hàn miệng túi nói chung, mong những thông tin này là hữu ích và có tính ứng dụng đối với bản thân bạn!

Thông tin khác

Cách Lựa Chọn Máy Hàn Miệng Túi Liên Tục Phù Hợp

Cách Lựa Chọn Máy Hàn Miệng Túi Liên Tục Phù Hợp

Máy hàn miệng túi liên tục là một trong những giải pháp hiệu quả hàng đầu trong việc đóng gói số lượng lớn. Chỉ cần tuân thủ theo hướng dẫn chọn máy trong bài viết, đảm bảo bạn sẽ chọn được thiết bị phù hợp!
Nên Chọn Máy Hàn Túi Dập Tay Hay Chân Ưu Điểm Từng Loại

Nên Chọn Máy Hàn Túi Dập Tay Hay Chân Ưu Điểm Từng Loại

Máy hàn miệng túi dập tay nhỏ gọn, tiện lợi, máy hàn túi dập chân công suất lớn, hàn nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. Vậy đâu mới là lựa chọn phù hợp cho nhu cầu sử dụng của bạn, cùng tìm hiểu ngay sau đây bạn nhé!
Máy hàn miệng túi mini chất lượng nên mua

Máy hàn miệng túi mini chất lượng nên mua

Máy hàn miệng túi mini chất lượng nên mua là bài viết giúp người đọc chọn mua đúng máy hàn miệng túi chất lượng mà nên chọn mua giúp cho hiệu quả cao hơn.
Vì sao máy hàn miệng túi liên tục bán chạy?

Vì sao máy hàn miệng túi liên tục bán chạy?

Máy hàn miệng túi liên tục giúp cho người dùng sử dụng chúng hiệu quả hơn, quá trình sử dụng nhanh chóng, nên máy hàn miệng túi liên tục rất được ưa chuộng.
Sức Mạnh Của Máy Hàn Túi Công Nghiệp Yamaufji

Sức Mạnh Của Máy Hàn Túi Công Nghiệp Yamaufji

Máy hàn miệng túi công nghiệp Yamafuji sở hữu nhiều điểm khác biệt cũng như cải tiến hơn so với các sản phẩm trên thị trường, đáp ứng nhu cầu đóng gói số lượng, tải trọng sản phẩm lớn hơn.
So sánh máy hàn miệng túi SF-150GS với HM DBF-100

So sánh máy hàn miệng túi SF-150GS với HM DBF-100

Để biết được máy hàn túi thổi khí liên tục SF-150GS và HM DBF-100, máy nào chất lượng tốt hơn, tham khảo ngay bài viết phân tích của Hướng dẫn sử dụng bạn nhé!
Chọn Máy Hàn Túi Liên Tục FRD-1000GS Hay M9?

Chọn Máy Hàn Túi Liên Tục FRD-1000GS Hay M9?

Máy hàn túi liên tục đa năng FRD-1000GS và M9 tạo nên cơn sốt thị trường bởi khả năng làm việc hiệu quả với nhiều tính năng khác nhau. Vậy chúng có gì đặc biệt, model nào đỉnh hơn, đọc ngay bài viết này bạn nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email