Thang an toàn cho công việc điện

Khi làm việc với điện hoặc mạch điện hoặc thiết bị, cần tuân thủ an toàn thang. Có nhiều loại thang khác nhau, và chúng được làm bằng các vật liệu khác nhau. Không nên sử dụng thang kim loại khi tiếp xúc với điện. Luôn luôn chọn một chiếc thang không dẫn điện làm bằng thang nhôm cách điện, gỗ hoặc sợi thủy tinh.
Khi làm việc với điện hoặc mạch điện hoặc thiết bị, cần tuân thủ an toàn thang. Có nhiều loại thang khác nhau, và chúng được làm bằng các vật liệu khác nhau. Không nên sử dụng thang kim loại khi tiếp xúc với điện. Luôn luôn chọn một chiếc thang không dẫn điện làm bằng thang nhôm cách điện, gỗ hoặc sợi thủy tinh.

sử dụng thang nhôm cách điện cho công việc điện

Tư vấn chọn thang phù hợp cho vông việc điện

Cơ bản về an toàn thang

Thang bước thường được sử dụng cho cả kết nối bên trong và bên ngoài. Thang mở rộng cho phép người dùng đạt đến độ cao mà thang bước không thể đạt tới. Trước khi leo lên bất kỳ thang nào, một số điều cơ bản về an toàn thang cần được xem xét. Cấp độ và bước chân an toàn, cũng như đảm bảo thang và khóa vũ khí an toàn, là rất cần thiết. Các chướng ngại vật trên cao và một khu vực rõ ràng, không có mảnh vụn bên dưới và xung quanh đế thang tạo nên một khu vực làm việc an toàn.

Khóa thang

Thang phải luôn luôn được mở hoàn toàn và khóa tay khóa vào vị trí trước khi leo lên các bậc. Điều này đúng cho cả thang bước và thang mở rộng. Trên các bậc thang, chúng kết hợp hai cánh tay khóa, một tay ở hai bên, cho phép mỗi bên chân thang có thể khóa an toàn vào vị trí để chân thang không khép lại. Thang mở rộng có hai phần. Phần dưới cùng có chân, và phần trên cùng có nắp hoặc cánh bằng nhựa để cố định nó vào bên cạnh tòa nhà hoặc cột. Phần trên cùng cũng có hai cánh tay khóa lò xo gắn vào chân của phần dưới cùng của thang. Những cánh tay này khóa phần trên cùng khỏi trượt xuống khi bạn leo lên.

Có thể bạn quan tâm: Giá thang cách điện

Cấp và nền tảng vững chắc cho cơ sở thang

Đặt một cái thang trên các bề mặt làm việc cấp hoặc san bằng khu vực trước khi cố gắng leo lên thang. Mặt đất này phải là mặt đất vững chắc. Nếu thêm bụi bẩn hoặc sỏi để san phẳng bề mặt, hãy chắc chắn rằng nó được nén chặt và chắc chắn. Đôi khi tình huống yêu cầu chặn vật liệu để san bằng cơ sở thang. Chọn ván phẳng, ván cứng hoặc gỗ thay vì gậy hoặc một số vật liệu khác có thể dễ dàng trượt từ dưới cùng của đế thang.

Biết giới hạn leo thang

Không bao giờ leo lên trên đỉnh hoặc bên cạnh bước cuối cùng của thang. Không bao giờ đặt mình vào vị trí mà bạn phải vươn vai để đạt được những gì bạn đang làm việc. Nhận một cái thang cao hơn để hoàn thành nhiệm vụ và chơi nó an toàn. Làm việc với các công cụ quyền lực có thể thêm vào những nguy hiểm khi đứng trên thang. Nếu một mũi khoan dính và lọ bạn xung quanh, bạn có thể rơi ra khỏi thang. Thang cũng trở nên không ổn định khi toàn bộ trọng lượng của bạn ở trên thang làm cho đỉnh bị dịch chuyển và lần lượt khiến chân bạn đẩy đỉnh thang theo một hướng. Điều này khiến bạn đi xuống.

thang nhôm cách điện sử dụng trong cẩu trục điện

Nhìn xung quanh để tìm những kẻ nguy hiểm tiềm ẩn trước khi leo lên một cái thang

Cẩn thận với những nguy hiểm tiềm ẩn như dây trần và chướng ngại vật mà bạn có thể va đầu vào trong khi leo lên thang. Nhiều lần có các đường điện như đường dây dịch vụ trên cao trong khu vực bạn đang làm việc. Không chỉ vậy, nhưng có thể có những đường ống và những thứ khác dính trên mặt đất là những mối nguy hiểm gây thương tích cho bạn nếu bạn ngã từ thang lên chúng. Nếu có thể, di chuyển những nguy hiểm này trước khi bạn bắt đầu.

Xin vui lòng đi thang

Có một người trợ giúp giữ thang để được hỗ trợ nếu có thể. Có ai đó đặt chân lên thang và giữ thang khỏi trượt luôn là một điểm cộng an toàn khi ai đó đi lên lần đầu tiên. Bằng cách đó, thang được an toàn để họ leo lên và buộc thang ra. Ngoài ra, hãy nhớ giữ thang cho người cuối cùng ra khỏi mái nhà. Điều này cho phép anh ta tháo dây thang và thoát ra an toàn.

Chọn thang đúng

Thang được làm bằng một trong ba vật liệu: gỗ, nhôm hoặc sợi thủy tinh. Thang nhôm - phải chọn loại thang nhôm cách điện, chúng ít có khả năng bị hỏng nhất trong nhiều năm sử dụng. Thang gỗ không dẫn điện, nhưng chúng có thể bị thối khi tiếp xúc với điều kiện ẩm theo thời gian. Thang sợi thủy tinh cung cấp sự lựa chọn tốt nhất cho cả cuộc sống lâu dài và an toàn từ tính dẫn điện. Hạn chế là thang sợi thủy tinh cũng đắt nhất.

Các loại thang

Có ba loại thang di động cơ bản:
Loại I - Công nghiệp : Nhiệm vụ nặng nề với khả năng tải, không quá 250 pounds.
Loại II - Thương mại : Nhiệm vụ trung bình với khả năng tải, không quá 225 pounds.
Loại III - Hộ gia đình : Nhiệm vụ nhẹ với tải trọng 200 pounds.

Buộc thang cho an toàn

Khi sử dụng thang mở rộng, hãy buộc chặt đầu thang nếu có thể. Điều này giữ cho thang không bị trượt ra khỏi mép tường hoặc mái nhà. Không có gì tệ hơn là ra khỏi mái nhà lên một chiếc thang không có bảo đảm và cưỡi nó xuống đất với một tiếng nổ lớn khi bạn chạm đất! Chỉ cần đặt một cái đinh hoặc ốc vít dưới một cái duy nhất hoặc buộc vào một cấu trúc vững chắc trên hoặc bên cạnh một mái nhà như ăng-ten hoặc giá đỡ. Nếu leo ​​lên một bề mặt khác, hãy đảm bảo thang kéo dài ít nhất ba feet qua nền tảng bạn đang leo lên.

Leo lên và đứng trên một biện pháp phòng ngừa thang

Leo trèo và đứng trên thang có vẻ đủ đơn giản, nhưng những lời khuyên này nên được tuân theo để đảm bảo an toàn.

Luôn luôn đối mặt với thang khi leo hoặc xuống.

Giữ cả hai chân trên thang - không bao giờ đặt một chân trên một nấc và chân kia trên một bề mặt khác.
Không leo lên cao hơn bậc thang thứ hai trên bậc thang hoặc bậc thứ ba trên thang thẳng hoặc mở rộng.
Không bao giờ đứng trên đỉnh của kệ sơn của một stepladder.

Sử dụng góc thang đúng cách

Không đặt góc của thang mở rộng quá dốc hoặc kéo dài quá xa khu vực làm việc. Thực hiện theo các hướng dẫn góc được đề nghị của thang để đảm bảo an toàn cho thang. Sử dụng tỷ lệ 1: 4 để đảm bảo nền tảng hoạt động ổn định. Đặt chân đế của thang cách xa 1 feet so với bất cứ thứ gì nó dựa vào cho mỗi 4 feet chiều cao đến điểm mà thang tiếp xúc ở trên cùng.
Quá nhiều góc tạo áp lực lên trung tâm của thang và thường buộc chân dưới phải ấn ra khỏi cấu trúc mà bạn đang làm việc. Không có đủ góc trên thang làm cho thang bị lệch khỏi trung tâm. Khi bạn leo lên, như thể bạn đang ngã về phía sau khi bạn leo lên. Khi bạn lên đến đỉnh, trọng lực có thể kéo bạn và thang từ trên mái xuống.

Trên đây là cách chọn và sử dụng thang an toàn cho công việc điện đã được chia sẻ bởi siêu thị Hải Minh. Nếu quý khách có thắc mắc hay cần tư vấn mua thang cách điện hãy liên hệ ngay cho chúng tôi theo số 0932.196.898 - 0902.787.139 để được hỗ trợ giải đáp nhanh nhất nhé.

 

Thông tin khác

Nên mua thang nhôm ở trang web nào?

Nên mua thang nhôm ở trang web nào?

Với thời đại công nghệ 4.0 thì việc tìm địa chỉ bán thang nhôm trên mạng là điều không hề khó, tuy nhiên nên mua thang nhôm website nào bán hàng chính hãng, đúng giá thì bạn cần đọc ngay bài viết dưới đây để tham khảo
 Lợi ích khi mua thang nhôm ở siêu thị Hải Minh Bình Thạnh

 Lợi ích khi mua thang nhôm ở siêu thị Hải Minh Bình Thạnh

Bạn đang sinh sống ở Bình Thạnh và không biết có nên mua thang nhôm ở siêu thị Hải Minh Bình Thạnh không? Thông tin trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết được những lợi ích khi mua hàng tại địa điểm này. Cùng tìm hiểu nhé!
Ai nên sử dụng thang nhôm

Ai nên sử dụng thang nhôm

Nhiều người vẫn không biết mình có cần sử dụng thang nhôm hay không? Công dụng của nó là gì?,….Vậy thì hãy tham khảo ngay bài viết ai nên sử dụng thang nhôm dưới đây để xem mình có cần sự hỗ trợ từ thiết bị này không nhé!
Mua thang nhôm cho gia đình ở đâu?

Mua thang nhôm cho gia đình ở đâu?

Ngày nay, nhu cầu sử dụng các sản phẩm thang nhôm ở hộ gia đình là rất lớn. Bạn đã biết qua những công dụng của thang nhôm ở hộ gia đình? Mua thang nhôm cho gia đình ở đâu?
Thang nhôm chữ A hakachi nào tốt nhất

Thang nhôm chữ A hakachi nào tốt nhất

Cùng tham khảo nhanh bài viết Thang nhôm chữ A hakachi nào tốt nhất dưới đây để biết thêm thông tin về dòng sản phẩm hữu ích này.
Thang nhôm Ameca và những sản phẩm bán chạy

Thang nhôm Ameca và những sản phẩm bán chạy

Một trong số đó có thương hiệu Ameca, đây là thương hiệu nổi tiếng của Mỹ với các sản phẩm chất lượng, bán chạy trên toàn cầu. Thương hiệu Ameca đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trên thị trường. Vậy bạn đã biết thang nhôm ameca có những ưu điểm gì? Cùng Hải Minh tìm hiểu qua bài viết này nhé!
Model nổi bật nhất của thang nhôm Ameca

Model nổi bật nhất của thang nhôm Ameca

Thương hiệu Ameca, là một trong những thương hiệu thang nhôm nổi tiếng của Mỹ được bán chạy trên toàn cầu.  Và khi được nhập khẩu vào thị trường Việt Nam chúng được người tiêu dùng rất tin tưởng và chọn mua những chiếc thang làm bằng nhôm của thương hiệu này. Vậy bạn đã biết Ameca có những loại thang nhôm nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Tháng 10/2019 thang nhôm nikawa giá bao nhiêu?

Tháng 10/2019 thang nhôm nikawa giá bao nhiêu?

Nhiều người tiêu dùng muốn mua dòng sản phẩm này sẽ boăn khoăn không biết Tháng 10/2019 thang nhôm nikawa giá bao nhiêu? Thì bài viết dưới đây hoàn toàn hữu ích đối với bạn, bởi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.
Thang nhôm nikawa xuất xứ ở đâu, tốt không?

Thang nhôm nikawa xuất xứ ở đâu, tốt không?

Bạn đã biết về thương hiệu nikawa? Thang nhôm nikawa xuất xứ ở đâu, tốt không? Qua bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những công dụng của loại thang nhôm này và có nên quyết định mua chúng hay không. Cùng tham khảo nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email