Tác dụng của máy tách hạt ngô trong việc bảo quản ngô

Kỹ thuật bảo quản ngô luôn được người nông dân quan tâm đặc biệt. Mỗi một giai đoạn khác nhau thì con người sẽ có những kinh nghiệm cho công việc này khác nhau, hiện nay cách giải quyết tốt nhất của bà con đó chính là sử dụng máy tách hạt ngô.
Mục tiêu cần đạt được của mọi người nông dân khi thu hoạch ngô đó chính là có được số lượng lớn hạt ngô chất lượng. Để có được điều này thì công đoạn bảo quản là rất cần thiết và quan trọng. Hãy cùng đón chờ xem tác dụng của máy tách hạt ngô trong quá trình bảo quản ngô như thế nào trong bài viết dưới đây nhé.
 
Máy tách hạt ngô giúp tách hạt và sấy khô ở nhiệt độ nhất định

Máy tách hạt ngô giúp tách hạt và sấy khô ở nhiệt độ nhất định

Kỹ thuật bảo quản ngô luôn được người nông dân quan tâm đặc biệt. Làm tăng chất lượng của ngô, giảm thiểu tình trạng thất thoát sau khi thu hoạch do các nguyên nhân thì cần phải có những cách giải quyết tích cực để ngăn chặn. Mỗi một giai đoạn khác nhau thì con người sẽ có những kinh nghiệm cho công việc này khác nhau, hiện nay cách giải quyết tốt nhất của bà con đó chính là sử dụng máy tách hạt ngô. Trước khi tìm hiểu về tác dụng của máy tách hạt ngô trong việc bảo quản ngô thì xin mọi người cùng xem qua những thông tin về công đoạn bảo quản này nhé!

Tác dụng của máy tách hạt ngô

Thời điểm để thu hoạch ngô tốt nhất đó là khi ngô đã chín già biểu hiện, râu ngô đen và khô, bẹ đã chuyển từ màu xanh qua màu vàng rơm. Nếu vào những ngày nắng, khô thì cần nhanh chóng thu hoạch ngô về và rải mỏng để phơi khô. Nếu vào những ngày mưa kéo dài thì cần vặt bỏ râu, bẻ gập bắp xuống tránh mưa thấm vào bên trong gây hỏng, thối hạt ngô. Chờ cho đến khi nắng ráo thì sẽ thu về phơi. Ngô có độ ẩm cao cho nên sau khi thu hoạch thì không nên đổ đống chúng lại với nhau, chúng rất dễ bị thối mốc.
 
Khối lượng ngô lớn đòi hỏi phải có máy tách hạt ngô

Khối lượng ngô lớn đòi hỏi phải có máy tách hạt ngô

Nguyên nhân làm ngô nhanh hỏng. Nếu ngô không được bảo quản tốt như: phơi chưa thật khô, chưa chín già, có không khí ẩm vào dụng cụ chứa đựng,… chuột, chim, mốc, mọt, đều có thể làm ngô bị hỏng. Cần để ngô ở độ ẩm 12 - 13%, đây là mức độ bảo quản an toàn, hạn chế hư hỏng. Ngoài ra, nếu trước khi bảo quản mà ngô không được xử lý sạch thì cũng là nguyên nhân là cho chất lượng ngô bị giảm xuống.
Giải pháp cho vấn đề này. Mọi người đều có thể thấy, công đoạn từ khi thu hoạch cho đến khi bảo quản ngô rất phức tạp, cần phải mất rất nhiều thời gian, công sức và sự chú ý, quan tâm đặc biệt. Đôi khi chính những việc này làm cho người ta cảm thấy mệt mỏi. Lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn chính là sử dụng máy tách hạt ngô. Sử dụng máy, công đoạn tách hạt ngô sẽ được diễn ra nhanh hơn, bạn có thể tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức, khoảng thời gian đó bạn có thể làm được nhiều việc khác. Không những thế, máy tách hạt bắp còn giúp bạn làm sạch ngô cách chuẩn xác nhất nhờ vào những chức năng hiện đại của máy. Đây chính là cơ sở để bạn thực hiện được công đoạn bảo quản cách tốt nhất.

 
Máy tách hạt bắp còn giúp bạn làm sạch ngô
Máy tách hạt bắp còn giúp bạn làm sạch ngô
 

Tác dụng của máy tách hạt ngô đối với quá trình bảo quản nói riêng, đối với người dùng nói chung là không thể phủ nhận được. Rất nhiều ví dụ thực tế đã chứng minh được điều này. Nếu bạn đang gặp rắc rối về vấn đề này thì đừng đắn đo thêm, hãy lựa chọn tiêu dùng ngay sản phẩm này đi thôi.

Nên mua máy tách hạt ngô ở đâu?

Hiện nay, siêu thị điện máy Hải Minh đang là một trong những nhà phân phối máy quy mô lớn và đảm bảo chất lượng nhất với nhiều thương hiệu uy tín. Với đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm sẽ giúp Quý khách hàng mua được máy tách ngô ưng ý nhất.
 
Dòng máy tách hạt ngô tại nước ngoài

Dòng máy tách hạt ngô tại nước ngoài

Hải Minh tự hào là đơn vị uy tín trong việc cung cấp và phân phối các loại máy móc nông nghiệp. Với nhiều năm kinh nghiệm bán hàng với tiêu chí luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đâu, chúng tôi tự tin mang tới cho khách hàng những dòng máy tốt nhất, sự lựa chọn tốt nhất. Bên cạnh máy máy tách ngô chúng tôi còn mang tới cho khách hàng nhiều sự lựa chọn khác nhau với những dòng máy nông nghiệp như máy phun thuốc, máy xới đất, máy ép cám viên, máy băm cỏ cho bò....

Thông tin khác

Tư Vấn Nên Thuê Hay Mua Máy Tách Hạt Bắp

Tư Vấn Nên Thuê Hay Mua Máy Tách Hạt Bắp

Muốn đầu tư kinh doanh tốt hiệu quả thì vấn đề chi tiêu tài chính sử dụng vốn luôn phải được cân nhắc. Vậy những người làm nông lớn thường hay phân vân giữa việc thuê hay mua máy nói chung và máy tách hạt ngô nói riêng.
Mua Máy Tách Hạt Bắp Chất Lượng Nhất Tại Hải Minh

Mua Máy Tách Hạt Bắp Chất Lượng Nhất Tại Hải Minh

Máy tách hạt bắp đang ngàng càng phổ biến và khẳng định vị trí đứng trên thị trường. Với sự tiện ích mà máy mang lại những ứng dụng thực tế vào đời sống lao động đã thu hút đông đảo người sử dụng. Câu hỏi đặt ra là mua máy tách hạt ngô ở đâu là tốt nhất?
Cách lựa chọn máy tách hạt ngô cho mùa thu hoạch

Cách lựa chọn máy tách hạt ngô cho mùa thu hoạch

Máy tách hạt ngô là thiết bị hữu dụng cho việc tách ngô, chiếc máy giúp năng suất công việc tách hạt được nâng cao đáng kể, chỉ trong thời gian 20 phút bạn có thể tách được cả 1 sào ngô.
Nên thuê hay mua máy tách hạt ngô cho gia đình

Nên thuê hay mua máy tách hạt ngô cho gia đình

Bạn đang băn khoăn là không biết nên tìm mua hay là đi thuê máy tách hạt ngô thì phù hợp hơn. Để bạn có thể hiểu rõ được những ưu nhược điểm của vấn đề này thì chúng tôi sẽ tiết lộ những thông tin có liên quan để từ đó bạn có thể cân nhắc cho sự lựa chọn này.
Nên sử dụng máy tách hạt ngô loại nào

Nên sử dụng máy tách hạt ngô loại nào

Thông tin bài viết dưới đây chúng tôi muốn gửi đến cho những người đang và sẽ sắp đi tìm mua thiết bị máy tách hạt ngô. Những người luôn trăn trở về cách chọn máy, không biết nên sử dụng loại nào? Vậy thì hãy để chúng tôi được giúp đỡ bạn gỡ rối vấn đề này nhé?
Top 4 dòng máy tách hạt ngô bán chạy hiện nay tại Hà Nội

Top 4 dòng máy tách hạt ngô bán chạy hiện nay tại Hà Nội

Với thiết kế đơn giản, nhỏ gọn và dễ dàng di chuyển đi các địa điểm, đặc biệt giá máy tách hạt ngô cũng không quá đắt và bà còn hoàn toàn có thể mua để sử dụng trong quy mô gia đình. Để giúp các bạn có thêm sự lựa chọn, hôm nay siêu thị điện máy Hải Minh sẽ tổng hợp cho các bạn “top 4 dòng máy tách hạt ngô bán chạy hiện nay”.
4 lý do khiến bạn quyết định mua máy tách hạt ngô ngay hôm nay

4 lý do khiến bạn quyết định mua máy tách hạt ngô ngay hôm nay

Máy tách hạt ngô ngày càng được nhiều người hưởng ứng nhiệt tình mang lại những bước phát triển mới cho ngành nông nghiệp. Quá trình thu hoạch ngô ngày càng trở nên đơn giản hơn, nhanh chóng, thuận tiện giảm bớt nhân lực. Công sức chúng ta bỏ ra sẽ không còn nhiều như trước nữa.
Công dụng của máy tách hạt ngô mà bạn nên biết

Công dụng của máy tách hạt ngô mà bạn nên biết

Nhằm cung cấp cho người dùng những thông tin cần thiết nhất về máy tách hạt ngô, hôm nay Hải Minh xin gửi tới các bạn một số công dụng của máy tách hạt ngô để bà con áp dụng được triệt để dòng máy này nhé.
Hướng dẫn sử dụng và bảo quản máy tách hạt ngô đúng cách

Hướng dẫn sử dụng và bảo quản máy tách hạt ngô đúng cách

Để máy tách hạt bắp được lâu bền nhất thì việc sử dụng và bảo dưỡng, bảo trì máy đúng cách là điều cần thiết hiện nay. Vậy cần sử dụng và bảo trì máy tách hạt bắp như nào cho hợp lý hãy theo dõi bài viết sau của chúng tôi nhé.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email