Sử Dụng Máy Khâu Bao Hiệu Quả Không Khó

Trong bài viết này, bạn sẽ có thêm thông tin để tránh những lỗi sai cơ bản cũng như lưu ý để giúp bạn cải theienj hơi về hiệu quả sử dụng máy may bao.
Máy khâu bao được chế tạo theo công nghệ của những loại máy khâu thông thương tuy nhiên lại dễ dàng sử dụng hơn rất nhiều. Để làm việc hiệu quả với thiết bị này, bạn chỉ cần tránh lỗi sai cơ bản và lưu ý một số vấn đề sẽ được đề cập trong bài viết sau của Hướng dẫn Sử dụng.
 
Sử Dụng Máy Khâu Bao Hiệu Quả Không Khó

I. Những lỗi sai cơ bản khi sử dụng máy khâu bao

1. Luồn chỉ không đúng hướng dẫn

Luồn chỉ là một công quan trọng, quyết định đến vấn đề công việc may bao của bạn diễn ra được thuận lợi hay không. Trong những trường hợp luồn không theo đường thường dẫn đến tình trạng dây chỉ bị rối, vừa tốn thời gian may bao vừa tạo ra đường may bị lỗi tương đối khó chịu.
Để tránh tình trạng này xảy ra, bạn cần chú ý đọc kỹ hướng dẫn sử dụng. Mỗi may may bao được chế tạo với kiểu dáng riêng, chính vì thế tham khảo video trên mạng thực tế chưa chắc đã đúng hoàn toàn với thiết bị mà bạn đang sử dụng. Để kiểm tra qua trình xỏ chỉ của bạn đã chính xác hay chưa, hãy đảm bảo rằng chỉ đã đi qua tất cả các lỗ có trên máy.

 
Luồn chỉ không đúng hướng dẫn

2. Không khóa chặt mũi kim

Điều cơ bản mà nhiều người không để ý trong vấn đề sử dụng mà thường mắc phải đó chính là không khóa chặt mũi kim. Điều này dẫn đến kim bị lung lay, đường may không chắc chắn hoặc thậm chí kim không đủ lực để có thể xuyên qua được lớp túi, bao bì.
Xử lý vấn đề này tương đối dễ dàng, bạn chỉ cần lấy lục giác, luồn vào phần ốc phía trên cố định mũi kim. Tuy nhiên, trước khi khóa chặt kim bạn cần đảm bảo rằng phần đuôi kim đã được đẩy vào hết mức.
Không khóa chặt mũi kim

3. Đặt miệng bao không đúng vị trí

Sử dụng máy may bao không chỉ đơn giản là đưa miệng bao vào may mà còn cần phải chú ý đến vị trí đặt miệng bao phù hợp. Trong những trường hợp đặt miệng bao quá xa so với phầm sản phẩm bên trong dẫn đến tình trạng khó mang vác chúng hơn bởi bên trong sẽ di chuyển từ vị trí này đến vị trí khác. Ngoài ra, đặt bao bì quá sát, đường may quá căng dẫn đến tạo áp lực lớn cho chỉ may khiến chúng nhanh bị bục ra hơn.
Do đó, quan sát và tập trung là điều mà bạn phải thực hiện trong quá trình làm việc, chú ý đưa máy để có đường may với khoảng cách phù hợp.
Đặt miệng bao không đúng vị trí

4. Cố sử dụng máy may bao khi bị lỗi

Trong quá trình vận hành, không thể tránh khỏi tình trạng máy gặp lỗi kỹ thuật say thời gian dài sử dụng. Nhưng điều quan trọng là khi gặp những tình huống như vậy, người dùng xử lý như thế nào. Theo phản hồi, quan sát của Hướng dẫn sử dụng, nhiều cá nhân cố gắp tiếp tục làm việc không quan tâm, tiếp tục may để đường chỉ đi ra không còn bị lỗi,…
Nhưng thực tế không hề như vậy, đây chỉ là biểu hiện của sự cố chấp, dẫn đến tình trạng hoạt động kém hiệu quả hơn. Đầu tiên, bạn cần cắt chỉ, gỡ chỉ tại bao và trên máy. Sau đó quan sát đến lỗi xuất hiện từ bộ phận nào để tiến hành khắc phục.
Cố sử dụng máy may bao khi bị lỗi

II. Một số lưu ý cải thiện hiệu quả máy may bao

- Lựa chọn máy may phù hợp với chất liệu, số lượng túi may: dòng cầm tay phù hợp cho bao bì mỏng, tải trọng không quá lớn. Dòng công nghiệp hiệu quả xử lý số lượng nhiều trong xưởng sản xuất, đóng gói với tải trọng đến hàng chục kg.
- Sử dụng đúng cách kết hợp với bảo dưỡng máy thường xuyên, nếu mũi kim có dấu hiện mài mòn cần phải thay thế sớm. Đối với những cá nhân không có điều kiện, chủ động bảo dưỡng định kỳ nên lựa chọn thiết bị có sẵn bình dầu bôi trơn động cơ và mũi kim.
- Làm việc kết hợp với việc cho máy nghỉ từ 5 – 10 phút sau khoảng thời gian làm việc nhất định. Không nên hoạt động quá liên tục khiến động cơ bị bóng, tản nhiệt không kịp sẽ dẫn đến cháy hoặc nhanh xuống cấp.
- Lựa chọn đơn vị cung cấp máy chất lượng: điều quan trọng để sử dụng hiệu quả đó chính là thiết bị phải đảm bảo chất lượng tốt, hàng giả, hàng kém chất lượng dù bạn có giữ máy đến đâu cũng nhanh chóng bị hỏng.
Một số lưu ý cải thiện hiệu quả máy may bao
Như vậy, qua thông tin cơ bản của Hướng dẫn Sử dụng, mong rằng bạn đã có thêm kinh nghiệm trong vấn đề sử dụng máy may bao hiệu quả hơn. Để hiểu rõ hơn về thiết bị này, xin vui lòng đọc thêm nhiều bài viết tại danh mục máy bạn nhé!

Thông tin khác

Quy Trình Sử Dụng Máy May Bao Công Nghiệp Chi Tiết

Quy Trình Sử Dụng Máy May Bao Công Nghiệp Chi Tiết

Hiện nay, máy may bao công nghiệp đã trở thành công cụ đắc lực cho nhu cầu sử dụng của nhiều đơn vị sản xuất. Để sử dụng chúng hiệu quả hơn cho công việc của mình, hãy tham khảo ngay bài viết này của Hải Minh bạn nhé!
Ưu Điểm Máy May Bao Chạy Pin - Gợi Ý Máy Bán Chạy

Ưu Điểm Máy May Bao Chạy Pin - Gợi Ý Máy Bán Chạy

Máy may bao chạy pin hiện là một trong những thiết bị đóng gói sử dụng phổ biến, giúp tiết kiệm thời gian và công sức lao động đáng kể. Cùng tìm hiểu nhanh trong bài viết này những ưu điểm của sản phẩm cùng với gợi ý model chất lượng.
Bật Mí Địa Chỉ Mua Máy May Bao Bì Tại Đắc Lắc

Bật Mí Địa Chỉ Mua Máy May Bao Bì Tại Đắc Lắc

Nếu bạn đang có nhu mua máy may bao tại Đắc Lắc, liên hệ ngay đến địa chỉ 154 Chu Văn An, TP. Buôn Ma Thuột, đảm bảo bạn sẽ nhận được hàng chính hãng với mức giá vô cùng ưu đãi!
Sai Lầm Khi Sử Dụng Máy May Miệng Bao Bì

Sai Lầm Khi Sử Dụng Máy May Miệng Bao Bì

Trong bài viết này, bạn sẽ được giới thiệu những sai lầm khi sử dụng máy may bao giúp bạn cải thiện hiệu quả công việc cũng như giúp thiết bị hoạt động bền bỉ hơn theo thời gian.
Mua Máy May Bao Cần Xem Xét 5 Yếu Tố Này

Mua Máy May Bao Cần Xem Xét 5 Yếu Tố Này

Chỉ với 5 yếu tố sau đây, Hướng dẫn sử dụng cam đoan bạn sẽ sở hữu máy may bao chất lượng nếu áp dụng chúng chính xác vào quá trình lựa chọn sản phẩm của mình
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email