Sử Dụng Máy Hàn Miệng Túi Công Nghiệp Đúng Quy Trình

Máy hàn miệng túi công nghiệp ngày càng được sử dụng phổ biến rộng rãi. Như sử dụng chúng như thế nào hiệu quả, tham khảo ngay bài viết này bạn nhé!
Không đơn giản như những dòng máy thủ công như dập tay, dập chân hay loại hàn túi liên tục đơn giản, những thiết bị được chế tạo cho nhu cầu đóng gói bao bì công nghiệp tương đối khác biệt và đồng thời sử dụng chúng có quy trình khác nhau. Nếu bạn chưa nắm rõ những thông tin này, xin vui lòng tham khảo ngay bài viết của Hướng dẫn Sử dụng!
 
Sử Dụng Máy Hàn Miệng Túi Công Nghiệp Đúng Quy Trình

I. Nhu cầu sử dụng máy hàn túi công nghệp hiện nay

Việt Nam hiện nay ngày càng đẩy mạnh ngành công nghiệp chế biến, đóng gói. Chính vì thế nhu cầu sử dụng các thiết bị như hút chân không, may bao, hàn túi phổ biến rộng rãi hơn.
Thường đóng gói trong công nghiệp có hai yêu cầu đối với máy hàn miệng túi đó chính là:
+ Công suất lớn, đóng gói số lượng nhiều: không giống như nhu cầu hoạt động  tại gia đình, xưởng sản xuất quy mô nhỏ, máy công nghiệp được chế tạo là loại phục vụ hàn túi hàng loạt của 1 dây chuyền sản xuất.
+ Không hạn chế chất lượng túi: các thiết bị hiện nay phải được chế tạo cùng khả năng hàn túi không giới hạn chất liệu cùng phạm vi nhiệt độ rộng hơn. Nhờ đó, chúng mới dễ đi vào thị trường, phù hợp cho nhiều đơn vị, ngành hàng khác nhau. Nếu máy chỉ thực hiện hàn được một số loại bao bì nhất định thì chắc chắn đây là điểm yếu chí mạng khi nó đưa ra thị trường.
+ Tải trọng băng tải lớn: bao bì đóng gói hiện nay có nhiều kích thước khác nhau, nhiều sản phẩm có trọn lượng đến 50, 60kg. Chính vì thế riêng máy hàn túi dạng nằm với tải trọng 5kg thực sự không còn phù hợp.
Do đó, sự xuất hiện của những thiết bị công nghiệp này chính xác là những giải pháp phù hợp hơn, mang đến hiệu quả kinh tế cao hơn.
Nhu cầu sử dụng máy hàn túi công nghệp hiện nay

II. Sử dụng máy hàn miệng túi công nghiệp đúng quy trình

Chính từ sự khác biệt trong thiết kế, những sản phẩm này không còn hoạt động đơn giản như sản phẩm thủ công, bán thủ công trên thị trường mà cần có quy trình làm việc chính xác.

1. Xác định vị trí máy hoạt động

Nhìn chung, các sản phẩm này có kích thước và trọng lượng tương đối lớn, cồng kềnh. Do đó, bạn cần tính toán làm sao để quá trình vận chuyển sản phẩm đến hàn túi trên băng tải với quãng đường ngắn nhất, tránh mất công sức, chi phí và thời gian vận hành.
Nếu các sản phẩm đầu ra của bạn nằm trên băng chuyền, hãy lựa chọn thiết bị có sẵn con lăn để chúng dễ dàng tiếp tục đi vào băng chuyền để hàn miệng túi. Hiện nay, máy hàn túi liên tục duy nhất được trang bị con lăn đó chính là FRL-200BS của thương hiệu Yamafuji.
Xác định vị trí máy hoạt động

2. Thay đổi chiều cao của đường hàn và băng tải

HIện nay, nhà sản xuất đã cải tiến sản phẩm của mình để dễ dàng thay đổi chiều cao này phù hợp với độ cao của bao bì đóng gói hơn. Chiều cao túi lớn nhất ghi nhận được trên thông số may han mieng tui hiện nay là mức 60cm. Chú ý rằng, không phải thiết bị nào cũng đạt được mức thông số này bởi chúng còn tùy thuộc vào từng model. Điều quan trọng là bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi lựa chọn sản phẩm hoạt động cho nhà xưởng, dây chuyền của mình.
Bên cạnh đó, với những model khác nhau thì có sự điều chỉnh khác nhau, cụ thể như: FRL-150AP, FRL-150B và FRL-150BS phần đầu máy cố định và băng tải di chuyển lên xuống, trong khi đó FRL-200BS thì ngược lại, đầu máy là bộ bận di chuyển và băng tải mới cố định.
Thay đổi chiều cao của đường hàn và băng tải

3. Cài đặt chế độ hàn túi phù hợp

Hầu hết máy hàn túi công nghiệp hiện nay đều đã chuyển sang bảng điều khiển điện tử giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh mức nhiệt độ, tốc độ băng tải mà mình mong muốn. Ngoài ra, một số sản phẩm đa năng còn được tích hợp thêm in date, thổi khí,…
Trong quá trình thực hiện, bạn chú ý rằng cần cho máy có đủ thời gian khởi động để mức nhiệt đạt đến ngưỡng yêu cầu. Đồng thời, vị trí đặt túi đóng gói phải đảm bảo chính xác chính giữa băng tải, không bị xô lệch và dễ bị đổ với những bao bì trọng lượng lớn.
 Cài đặt chế độ hàn túi phù hợp
Như vậy, trong bài viết này chúng tôi đã giúp bạn hiểu thêm về quy trình làm việc với máy hàn miệng túi công nghiệp. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan, hãy tìm đọc thêm nhiều bài viết tại Website của chúng tôi!

Thông tin khác

Cách Lựa Chọn Máy Hàn Miệng Túi Liên Tục Phù Hợp

Cách Lựa Chọn Máy Hàn Miệng Túi Liên Tục Phù Hợp

Máy hàn miệng túi liên tục là một trong những giải pháp hiệu quả hàng đầu trong việc đóng gói số lượng lớn. Chỉ cần tuân thủ theo hướng dẫn chọn máy trong bài viết, đảm bảo bạn sẽ chọn được thiết bị phù hợp!
Nên Chọn Máy Hàn Túi Dập Tay Hay Chân Ưu Điểm Từng Loại

Nên Chọn Máy Hàn Túi Dập Tay Hay Chân Ưu Điểm Từng Loại

Máy hàn miệng túi dập tay nhỏ gọn, tiện lợi, máy hàn túi dập chân công suất lớn, hàn nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. Vậy đâu mới là lựa chọn phù hợp cho nhu cầu sử dụng của bạn, cùng tìm hiểu ngay sau đây bạn nhé!
Máy hàn miệng túi mini chất lượng nên mua

Máy hàn miệng túi mini chất lượng nên mua

Máy hàn miệng túi mini chất lượng nên mua là bài viết giúp người đọc chọn mua đúng máy hàn miệng túi chất lượng mà nên chọn mua giúp cho hiệu quả cao hơn.
Vì sao máy hàn miệng túi liên tục bán chạy?

Vì sao máy hàn miệng túi liên tục bán chạy?

Máy hàn miệng túi liên tục giúp cho người dùng sử dụng chúng hiệu quả hơn, quá trình sử dụng nhanh chóng, nên máy hàn miệng túi liên tục rất được ưa chuộng.
Sức Mạnh Của Máy Hàn Túi Công Nghiệp Yamaufji

Sức Mạnh Của Máy Hàn Túi Công Nghiệp Yamaufji

Máy hàn miệng túi công nghiệp Yamafuji sở hữu nhiều điểm khác biệt cũng như cải tiến hơn so với các sản phẩm trên thị trường, đáp ứng nhu cầu đóng gói số lượng, tải trọng sản phẩm lớn hơn.
So sánh máy hàn miệng túi SF-150GS với HM DBF-100

So sánh máy hàn miệng túi SF-150GS với HM DBF-100

Để biết được máy hàn túi thổi khí liên tục SF-150GS và HM DBF-100, máy nào chất lượng tốt hơn, tham khảo ngay bài viết phân tích của Hướng dẫn sử dụng bạn nhé!
Chọn Máy Hàn Túi Liên Tục FRD-1000GS Hay M9?

Chọn Máy Hàn Túi Liên Tục FRD-1000GS Hay M9?

Máy hàn túi liên tục đa năng FRD-1000GS và M9 tạo nên cơn sốt thị trường bởi khả năng làm việc hiệu quả với nhiều tính năng khác nhau. Vậy chúng có gì đặc biệt, model nào đỉnh hơn, đọc ngay bài viết này bạn nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email