Sơ đồ về quy trình dùng máy phun sơn tĩnh điện đúng cách

Công nghệ sơn tĩnh điện có tiếng Anh là Electro static power coating technology là loại công nghệ hiện đại nhất được phát minh vào đầu thập niên 1950 bởi nhà khoa học TS. Erwin Gemmer. Qua khoảng thời gian dài với nhiều cải tiến bởi các nhà sản xuất, các nhà khoa học chế tạo thiết bị và dạng bột sơn đã giúp cho công nghệ này ngày càng được hoàn chỉnh hơn về chất lượng và mẫu mã
Nay thiết bị máy phun sơn đã được cải tiến hiện đại hơn khi ứng dụng công nghệ sơn tĩnh điện. Công nghệ ra đời từ rất sớm, nhưng chưa chắc tất cả chúng ta đều biết hết về loại công nghệ hiện đại này. Bởi vì thế, các bạn hãy tham khảo bài viết này để có thể hiểu hơn về nó.

Công nghệ sơn tĩnh điện có tiếng Anh là Electro static power coating technology là loại công nghệ hiện đại nhất được phát minh vào đầu thập niên 1950 bởi nhà khoa học TS. Erwin Gemmer. Qua khoảng thời gian dài với nhiều cải tiến bởi các nhà sản xuất, các nhà khoa học chế tạo thiết bị và dạng bột sơn đã giúp cho công nghệ này ngày càng được hoàn chỉnh hơn về chất lượng và mẫu mã.


 
Máy Phun Sơn Bột Bả Chạy Điện MAX10

Máy Phun Sơn Bột Bả Chạy Điện MAX10

công nghệ sơn tĩnh điện gồm có 2 loại:

- Công nghệ sơn tĩnh điện sơn bột hay là gọi là dạng khô: Được ứng dụng sơn cho các sản phẩm bằng kim loại như: nhôm, sắt, inox, thép,…
- Công nghệ sơn tĩnh điện ướt là dạng sử dụng dung môi: Được ứng dụng sơn cho các sản phẩm kim loại hay nhựa gỗ,…

Mỗi công nghệ trên lại có những ưu điểm, khuyết điểm khác nhau. Cụ thể:

- Đối với loại công nghệ sơn tĩnh điện ướt thì loại này có khả năng sơn trên nhiều loại vật liệu hơn loại phun sơn khô, nhưng bên cạnh đó lượng dung môi lại không bám chắn vào vật được sơn, không thu hồi lại được để tái sử dụng, gây ô nhiễm cho môi trường vì lượng dung môi dư và chi phí cho sơn cao.


 
Máy phun sơn, bột Dolphin DP- 6335i
Máy phun sơn, bột Dolphin DP- 6335i

- Đối với loại công nghệ sơn khô thì chỉ sơn được cho các loại vật liệu làm bằng kim loại, nhưng dạng bột sơn không bám chắc vào vật sơn, sẽ được thu hồi lại được để tái sử dụng (khoảng trên 95%), chi phí cho sơn thấp hơn loại công nghệ trên, ít gây ô nhiễm cho môi trường.
Dây chuyền thiết bị sơn tĩnh điện dạng bột: có thiết bị chính là súng phun sơn và bộ điều khiển tự động, đồng thời còn gồm các thiết bị khác như: thu hồi bột sơn, buồng phun sơn, buồng hấp tia hồng ngoại tuyến đây là chế độ hấp định giờ tự động tắt mở và điều chỉnh nhiệt độ, máy nén khí và máy tách ẩm khí nén,… Các phần chứa hóa chất xử lý các mặt trước khi sơn được làm bằng vật liệu composite.

Sơ đồ về quy trình dùng máy phun sơn tĩnh điện đúng cách

Xử lý bề mặt cần được hấp phun sơn để sấy thành phẩm. Cụ thể:
- Xử lý bề mặt: bề mặt của vật sơn phải được xử lý kĩ trước khi sơn với các bước sau: tẩy dầu, rửa phần nước chảy tràn, tẩy phần gỉ, định hình, photphat kẽm và rửa với nước.
- Hấp: tức là hấp khô vật cần sơn sau khi đã xử lý bề mặt vật.
- Phun sơn: tức là áp dụng hiệu ứng tĩnh khi phun sơn với bộ điều khiển trên súng, có thể điều chỉnh chế độ phun sơn theo hình dạng của vật sơn hoặc điều chỉnh lượng bột phun ra.


 
Máy phun sơn, bột DolPhin DP-6318H
Máy phun sơn, bột DolPhin DP-6318H

- Sấy: sau khi sơn vật được sơn sẽ được đưa vào buồng sấy. Tùy chủng loại của thông số kỹ thuật bột sơn để đặt chế độ sấy cách tự động cho thích hợp (nhiệt độ sấy thường từ 150 độ C đến 200 độ C, thời gian sấy từ 10 đến 15 phút).
- Cuối cùng là kiểm tra và đóng gói thành phẩm.

Quy trình xử lý các bề mặt tốt, photphat kẽm sẽ bám chắc lên mặt kim loại, nên dưới tác động của môi trường sản phẩm vẫn có khả năng chống bị ăn mòn cao.

Bạn nên đọc thêm bài viết tham khảo: Nguyên nhân xảy ra sự cố khi phun sơn

Kết quả của việc sử dụng công nghệ này đó chính là màu sắc của sản phẩm rất đa dạng, phong phú như: nhám sần hay sơn bóng, nhũ bạc hay vân búa … Vì thế tôi khuyên các bạn sử dụng công nghệ này vì nó có thể đáp ứng nhu cầu trong mọi lĩnh vực và có độ bền, độ thẩm mỹ cao. Chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

 

Thông tin khác

Review Máy Phun Sơn Chạy Pin Siêu Bền Đáng Mua 2024

Review Máy Phun Sơn Chạy Pin Siêu Bền Đáng Mua 2024

Nếu bạn mong muốn lựa chọn máy phun sơn chạy pin chất lượng, hoạt động bền bi, tham khảo ngay model JH-09Z và YF-180, đảm bảo đây sẽ là lựa chọn đáp ứng tốt yêu cầu này của bạn!
Bật Mí Địa Chỉ Mua Máy Phun Sơn Tĩnh Điện Giá Tốt

Bật Mí Địa Chỉ Mua Máy Phun Sơn Tĩnh Điện Giá Tốt

Bạn có muốn sở hữu một chiếc máy phun sơn tĩnh điện với khả năng tạo ra những lớp sơn hoàn hảo, đẹp mắt và bền bỉ? Bạn có muốn biến hóa mọi vật dụng xung quanh mình trở nên độc đáo và ấn tượng?
Máy Phun Sơn Cầm Tay Giá Rẻ Liệu Có Thực Sự Tốt?

Máy Phun Sơn Cầm Tay Giá Rẻ Liệu Có Thực Sự Tốt?

Bạn có biết, chỉ với một chiếc máy phun sơn cầm tay giá rẻ, bạn có thể biến đổi diện mạo cho ngôi nhà của mình chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ? Chỉ cần một chút khéo léo và tỉ mỉ, bạn có thể tạo ra những bức tường với màu sắc và họa tiết độc đáo hay biến đổi chiếc bàn cũ kỹ thành một món đồ nội thất mới lạ.
Mua 1 được 2 với máy phun sơn HM2030

Mua 1 được 2 với máy phun sơn HM2030

Xu hướng hiện nay thường sẽ là chọn những dòng máy có khả năng làm việc đa năng để tiết kiệm chi phí đầu tư cũng như đem tới tính linh hoạt cao trong quá trình sử dụng. Vậy nên máy phun sơn công nghiệp HM2030 là lựa chọn đúng đắn cho các chủ đầu tư.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email