Quy Trình Sử Dụng Máy Phát Điện An Toàn, Hiệu Quả

Không phải ai cũng rõ “Quy Trình Sử Dụng Máy Phát Điện An Toàn, Hiệu Quả” như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về quy trình sử dụng máy ngay trong bài viết này nhé.

Mục Lục

1. Quy Trình Sử Dụng Máy Phát Điện An Toàn
1.1. Vị trí đặt máy phát điện
1.2. Cách nối thiết bị khác với máy phát điện
1.3. Nạp nhiên liệu cho máy phát điện
1.4. Quy trình vận hành máy phát điện
1.5. Bảo dưỡng máy phát điện


Hiện nay, cuộc sống con người ngày càng được nâng cấp hơn nhờ các thiết bị điện trong nhà. Với nhu cầu sử dụng điện năng ngày càng lớn thì máy phát điện lại càng trở nên quan trọng và cần thiết hơn nhất là khi xảy ra tình trạng mất điện. Nhưng khi sử dụng máy không phải ai cũng rõ “Quy Trình Sử Dụng Máy Phát Điện An Toàn, Hiệu Quả” như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về quy trình sử dụng máy ngay trong bài viết dưới đây.

Quy Trình Sử Dụng Máy Phát Điện An Toàn, Hiệu Quả
 

1. Quy Trình Sử Dụng Máy Phát Điện An Toàn

Một quy trình chuẩn để sử dụng máy phát điện thật an toàn và mang lại hiệu quả cao, bạn cần chú ý những điều gì? 
 

1.1. Vị trí đặt máy phát điện

Để sử dụng thiết bị này an toàn nhất thì vị trí đặt máy cũng rất quan trọng. Người vận hành hãy lưu ý những điều sau:
- Cần đặt máy ở những nơis khô ráo, thoáng khí và có mái che. Tuyệt đối không được đặt máy ở nơi ẩm ướt hay dưới trời mưa khi hoạt động để tránh bị điện giật.
- Không được đặt máy trong những môi trường khép kín như nhà xe, tầng hầm, … khi vận hành hoặc không đặt máy ở gần hệ thống thông gió. Bởi khi máy hoạt động sẽ thải ra khí độc CO2 có thể gây ngạt thở khi con người hít quá nhiều. Đặc biệt lưu ý khi sử dụng máy phát điện mini cho gia đình do không có hệ thống vận hành chuyên nghiệp. 
- Đảm bảo khung và vỏ máy phát điện phải tiếp đất trước khi vận hành.

Đặt máy phát điện nơi bằng phẳng

 

1.2. Cách nối thiết bị khác với máy phát điện

- Kết nối các thiết bị điện với may phat dien qua Aptomat tổng cần lắp thêm cầu dao đảo chiều để tránh gặp sự cố khi điện lưới đột ngột có trở lại. Lưu ý hãy ngắt điện Aptomat tổng trước khi chuyển nguồn điện bằng cầu dao.
- Sử dụng các loại dây dẫn có khả năng cách điện tốt và chịu được công suất của thiết bị.
- Đảm bảo tổng công suất của các thiết bị điện không vượt quá công suất của máy để hạn chế tình trạng quá tải gây hư hỏng, chập cháy, …

 

1.3. Nạp nhiên liệu cho máy phát điện

- Trước khi khởi động may phat dien bạn nên kiểm tra lượng dầu, nhớt và nước làm mát có đang ở mức cho phép hay không. Nếu thiếu cần bổ sung ngay để sử dụng máy hiệu quả và an toàn.
- Nếu máy hết nhiên liệu trong quá trình vận hành thì bạn cần tắt máy đi và chờ động cơ nguội lại rồi mới tiếp thêm nhiên liệu để sử dụng. Bởi khi động cơ đang nóng mà bạn đổ xăng dầu vào rất có thể gây cháy nổ, không an toàn.
- Không được hút thuốc khi thêm nhiên liệu vào cho máy.
- Không để nhiên liệu dự phòng ở những nơi nhiều người dua lại hay gần khu vực có nguy cơ cháy nổ.

 
Nạp nhiên liệu cho máy phát điện
 

1.4. Quy trình vận hành máy phát điện

- Để sử dụng máy phát điện chính hãng an toàn và hiệu quả thì không nên sử dụng máy quá công suất mà chỉ nên sử dụng 80% công suất định mức của máy. Đây cũng là điều mà các chuyên gia khuyến cáo bạn khi sử dụng may phat dien.
- Cần nổ máy và cho máy chạy ổn định trong khoảng vài phút trước khi cắm thiết bị điện vào máy.
- Trong quá trình sử dụng tuyệt đối không tự điều chỉnh tay ga vì điều này có thể làm thay đổi tần số và điện phát ra.
- Không nên mở két nước ra trong quá trình vận hành bởi rất dễ gây bỏng mà bạn hãy kiểm tra két nước trước và sau khi sử dụng máy.
- Nếu thấy điện yếu hay máy nổ khác thường thì cần tắt nguồn điện và điều chỉnh le gió để máy hoạt động bình thường.
- Việc tắt máy phát điện cũng cần thực hiện đúng quy trình bằng cách rút hết tải ra khỏi ổ cắm sau đó xem đồng hồ của máy còn hiện số hay không? Nếu còn bạn nên tắt và rút chìa khóa ra, điều này sẽ đảm bảo ắc quy của máy không bị cạn kiệt.

 

1.5. Bảo dưỡng máy phát điện

- Sau mỗi lần sử dụng may phat dien bạn nên kiểm tra dây đai, nhớt, nước làm mát đồng thời làm sạch máy và vặn chặt lại ốc vít nếu chúng bị lỏng.
- Khi vận hành máy được khoảng 50 đến 100 giờ đầu thì bạn cần tiến hành thay nhớt cho máy. Và cứ khoảng sau 50 giờ sử dụng là bạn nên thay nhớt và làm sạch bộ lọc.
- Kiểm tra và vệ sinh hệ thống làm mát, thay dầu, bộ lọc dầu sau khoảng 300-500 giờ hoạt động.
- Nếu không sử dụng máy trong thời gian dài thì bạn cũng hãy thường xuyên khởi động máy để máy hoạt động khoảng 1 tháng 1 lần để bôi trơn động cơ và nạp điện cho bình ắc quy.

 
Bảo dưỡng máy phát điện

Trên đây là toàn bộ quy trình sử dụng máy phát điện an toàn và hiệu quả nhất mà bạn nên áp dụng. Nếu cần mua máy hãy liên hệ ngay với huongdansudung.com.vn để mua hàng chính hãng với giá tốt nhất nhé. Tại Hải Minh luôn có đa dạng các dòng máy phát điện chất lượng cao với nhiều phân khúc giá thành khác nhau phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Thông tin khác

Máy phát điện không đủ điện áp, vì sao?

Máy phát điện không đủ điện áp, vì sao?

Một trong những tình trạng hay gặp mà khách hàng liên hệ tới huongdansudung.com.vn để nhờ hỗ trợ là máy phát điện không đủ điện áp. Vậy dấu hiệu nhận biết là gì, nguyên nhân và cách khắc phục như nào cũng tìm hiểu ngay thông qua nội dung dưới đây nhé!
Những điều nên và không nên khi dùng máy phát điện dân dụng

Những điều nên và không nên khi dùng máy phát điện dân dụng

Máy phát điện được xem là giải pháp dự phòng nguồn điện hiệu quả nhất hiện nay khi chẳng may có các trục trặc về hệ thống điện, hay khi có lịch cắt điện quốc gia. Chúng hiện được sử dụng phổ biến từ các hộ gia đình, cửa hàng, văn phòng lớn nhỏ đến các xưởng sản xuất, nhà máy...
Gợi ý các dòng máy phát điện dưới 7 triệu cho gia đình nhỏ

Gợi ý các dòng máy phát điện dưới 7 triệu cho gia đình nhỏ

Bạn muốn có một nguồn điện dự phòng trong nhà nhưng lo lắng giá máy phát quá cao không có điều kiện. Tin vui cho bạn là ở nhu cầu cơ bản, dưới mức 7 triệu đồng bạn cũng có thể sở hữu những dòng máy phát giá rẻ dùng ổn cho gia đình từ 3-4 người
Top 3 Máy Phát Điện Cách Âm của Nhật Tốt Nhất Cho Gia Đình

Top 3 Máy Phát Điện Cách Âm của Nhật Tốt Nhất Cho Gia Đình

Máy phát điện gia đình là thiết bị cần đảm bảo các yếu tố về thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng, có độ an toàn cao và đặc biệt là khả năng chống ồn hiệu quả để đảm bảo cuộc sống sinh hoạt không bị ảnh hưởng. Tham khảo ngay Top 3 máy phát điện chống ồn từ Nhật Bản mà Huongdansudung.com.vn giới thiệu ngay sau đây để có lựa chọn tốt nhất cho bạn nhé!
Một số lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi, máy cũ đã qua sử dụng

Một số lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi, máy cũ đã qua sử dụng

Máy phát điện là thiết bị có giá thành khá cao nếu như mua mới. Nhiều gia đình có nguồn chi phí không lớn thường lựa chọn máy phát đã qua sử dụng bởi giá rẻ mà vẫn đảm bảo được chức năng hoạt động tốt. Tuy nhiên nếu không có kinh nghiệm khi mua các sản phẩm cũ thì rất dễ bị mua phải hàng “đểu”. Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi bạn nhé!
Máy phát điện biến tần có ưu và nhược điểm gì? Có nên mua không?

Máy phát điện biến tần có ưu và nhược điểm gì? Có nên mua không?

Máy phát điện biến tần là một trong những dòng phát điện được biết tới nhiều hiện nay nhờ sở hữu những tính năng đặc biệt. Vậy máy phát điện biến tần là gì? Ưu và nhược điểm của sản phẩm này so với các mẫu máy khác thế nào? Có nên mua không? Hãy cùng Huongdansudung.com.vn tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email