Quy trình chăm sóc vườn cà phê

Cà phê là một loại cây trồng công nghiệp lâu năm được trồng chủ yếu ở vùng đất Tây Nguyên. Đây là khu vực có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm cùng đất trồng màu mỡ nên thích hợp cho sự phát triển của cà phê. Tuy nhiên việc canh tác trồng cây cũng rất cần thiết vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng cũng như năng suất của cây trồng này.
Quy trình chăm sóc vườn cà phê
Dưới đây chúng ta sẽ tìm hiểu về quy trình chăm sóc vườn cà phê và cách làm như thế nào để công việc canh tác cây cà phê mang lại hiệu quả cao cho người dân.

1. Cắt tỉa cành cây và làm cỏ

Việc cắt tỉa cành cây sẽ giúp cho cây cà phê được loại bỏ những cành xấu mà tập trung được chất dinh dưỡng vào thân và những cành đạt năng suất.
Cắt tỉa cành cây và làm cỏ
Việc làm cỏ đóng vai trò hết sức quan trọng vì nó giúp cho đất được tơi xốp cũng như tập trung được hết các chất dinh dưỡng cho cây cà phê. Bà con nên hạn chế sử dụng các loại chất hoá học để tiêu diệt cỏ vì nó sẽ dễ làm ảnh hưởng đến cây cà phê. Thay vào đó việc sử dụng các loại máy móc hỗ trợ như máy cắt cỏ, máy cắt cành sẽ giúp cho hoạt động cắt tỉa cỏ cây được dễ dàng và nhanh chóng hơn

2. Tưới cây

Sau giai đoạn làm sạch có dại thì việc tưới cây giúp cho đất được màu mỡ và tơi xốp, tạo nên điều kiện thuận lợi cho cây được phát triển tối đa.
Tưới cây cà phê
Đặc biệt vào những mùa thời tiết nắng nóng, cây nên được cung cấp lượng nước phù hợp để đảm bảo rằng không bị khô hạn. Bà con cần đảm bảo nguồn nước sạch và an toàn, tránh dùng những nguồn nước bẩn và ô nhiễm vì sẽ làm ảnh hưởng đến cây cũng như mạch nước ngầm.

3. Bón phân

Bón phân là bước quan trọng và cần thiết cho cây cà phê. Bón phân giúp cây được cung cấp một lượng chất dinh dưỡng cần thiết cho cây, giúp cây phục hồi, chuẩn bị cho đợt ra hoa kết quả tiếp theo.
bón phân cho cây cà phê
Ở giai đoạn này, bà con được khuyến khích sử dụng các loại phân vi sinh hoặc phân hữu cơ ủ chuồng để tăng cường được hệ vi sinh vật có lợi cho đất trồng, giúp cho đất trồng được màu mỡ và tơi xốp. Đất trồng ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của cây cà phê nên bà con cần cân nhắc cẩn trọng.

4. Phòng trừ sâu bệnh

Trong quá trình cây sinh trưởng và phát triển, việc phòng trừ sâu bệnh cho cây sẽ giúp cho cây cà phê tránh khỏi những loài vật gây hại cho cây như bọ xít, rệp, ve sầu ăn cây,… làm hư hỏng cây trồng cũng như rụng hoa của cây cà phê, ảnh hưởng trực tiếp tới năng suất.
xịt thuốc cho cây cà phê
Lúc này bà con nên sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật được khuyên dùng để loại trừ các sâu bệnh gây hại cho cây, mang lại môi trường sạch sẽ cho cây cà phê phát triển.
Hy vọng bài viết trên mang lại nhiều thông tin bổ ích về kĩ thuật canh tác cà phê hiệu quả cho bà con. Nếu bà con cần tìm mua các sản phẩm thiết bị máy nông nghiệp như máy cắt cỏ, máy khoan, máy phun thuốc,… vui lòng liên hệ đến siêu thị Hải Minh để được hỗ trợ và tư vấn nhanh nhất nhé.

Thông tin khác

TP. HỒ CHÍ MINH Giao máy cắt cỏ trong vài nốt nhạc

TP. HỒ CHÍ MINH Giao máy cắt cỏ trong vài nốt nhạc

Bạn thường thắc mắc nên tìm mua máy cắt cỏ ở đâu uy tín và chất lượng? Nếu bạn đang ở tại HỒ CHÍ MINH và cần mua máy cắt cỏ gấp, đòi hỏi giao trong ngày thì bạn băn khoăn nên mua ở đâu? Siêu thị Hải Minh là một địa chỉ tin cậy mà bạn nên lựa chọn
Vì sao người dùng ưa chuộng sử dụng máy cắt cỏ Nhật Bản?

Vì sao người dùng ưa chuộng sử dụng máy cắt cỏ Nhật Bản?

Nhật Bản là một quốc gia đi đầu trong lĩnh vực chế tạo nhiều thiết bị máy móc chất lượng, trong đó là các dòng máy cắt cỏ. Các sản phẩm máy cắt cỏ đến từ Nhật Bản đều có chất lượng và độ tin cậy cao. Vì thế người dùng thường ưa chuộng sử dụng máy cắt cỏ Nhật Bản. 
Review máy cắt cỏ Husqvarna

Review máy cắt cỏ Husqvarna

Husqvarna được biết đến là một thương hiệu đến từ Thuỵ Điển với sự phát triển mạnh mẽ với các thiết bị công nghiệp khác, một trong số đó là máy cắt cỏ với chất lượng vượt trội và ổn định.
Giá máy cắt cỏ Honda mới nhất

Giá máy cắt cỏ Honda mới nhất

Giá bán các dòng máy nông nghiệp như máy cắt cỏ Honda có biến động gì không? Hiện tại mức giá mới nhất là bao nhiêu? Có chính sách ưu đãi, bảo hành như thế nào? Dòng máy này được nhiều người lựa chọn nhất,...
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email