Máy phát điện không đủ điện áp, vì sao?

Một trong những tình trạng hay gặp mà khách hàng liên hệ tới huongdansudung.com.vn để nhờ hỗ trợ là máy phát điện không đủ điện áp. Vậy dấu hiệu nhận biết là gì, nguyên nhân và cách khắc phục như nào cũng tìm hiểu ngay thông qua nội dung dưới đây nhé!

Máy phát điện không đủ điện áp, vì sao

1. Dấu hiệu nhận biết máy phát điện không đủ điện áp

Máy phát điện là phương án dự phòng nguồn điện được sử dụng nhiều hiện nay tại các hộ gia đình, cửa hàng, văn phòng, cơ sở kinh doanh,…. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng đôi khi thiết bị sẽ gặp phải một vài sự cố. Lỗi phổ biến hay gặp nhất là máy phát điện không đủ điện áp.
Lỗi này rất dễ nhận biết, bởi lúc này các thiết bị điện được kết nối hoạt động chập chờn hoặc thậm chí là không hoạt động do máy không sinh ra đủ điện áp, điện rất yếu, không đủ tải.

2. Nguyên nhân máy phát điện không đủ điện áp, cách xử lý

2.1 Nhiên liệu không đạt chuẩn

Đây là lý do huongdansudung.com.vn luôn nhắc về việc sử dụng nhiên liệu đạt chuẩn cho thiết bị phát điện. Bởi việc sử dụng nhiên liệu kém chất lượng cũng dễ khiến máy phát điện không đủ điện áp.
Cách khắc phục hiệu quả đối với trường hợp này là kiểm tra lại nhiên liệu sử dụng, loại bỏ hết nhiên liệu trong máy và thay thế bằng nhiên liệu mới đạt chuẩn hơn.
Nhiên liệu máy phát điện không đạt chuẩn

2.2 Nhiên liệu không vào xi lanh đủ

- Nhiên liệu trong thùng ít
- Bầu lọc nhiên liệu nhiều cặn bẩn
- Không khí lọt vào hệ thống xi lanh
- Ống dẫn nguyên liệu bị nứt vỡ
Cả 4 lý do này đều khiến nhiên liệu sẽ không vào xi lanh đủ. Việc cần làm lúc này là kiểm tra từng nguyên nhân một và khắc phục.
Cụ thể nạp thêm nhiên liệu nếu nhiên liệu trong thùng quá ít; vệ sinh loại bỏ nhiên liệu bẩn nếu có hiện tượng đóng cặn bẩn. Xử lý vị trí bị nứt hoặc thay mới dây nếu dây dẫn nguyên liệu gặp vấn đề.

2.3 Nhiên liệu vào xi lanh quá sớm/ quá muộn, không đúng kỳ

Nếu nhiên liệu vào trong xi lanh quá sớm hoặc quá muộn cũng sẽ ảnh hưởng tới quá trình vận hành của máy, khiến máy không đủ điện áp.
Để loại trừ nguyên nhân này hãy vệ sinh lại khoang động cơ và bình chứa, kiểm tra cân bơm lên động cơ và cơ cấu truyền động cơ nhé.

2.4 Trục khuỷu động cơ quay yếu/ quá tải

Điều này cũng khiến máy phát điện hoạt động kém, dòng điện yếu. Với nguyên nhân này, hãy tiến hành kiểm tra, điều chỉnh bộ điều tốc bị sai hoặc động cơ chạy quá tải.

2.5 Lực cản trên đường hút tăng, có đối áp ở đường xả.

 Đây là nguyên nhân nhiều người hay bỏ qua nhất. Cách xử lý khá đơn giản. Hãy kiểm tra bầu lọc không khí, bộ tiêu âm ống xả xem để khắc phục nếu bị hỏng/ bẩn. Đừng quên kiểm tra, vệ sinh nếu ống dẫn bị bẩn.

2.6 Nhiên liệu của máy phát phun kém

- Kim phun bị đóng muội than
- Kim phun hở, rò rỉ nhiên liệu
- Gãy lò xo vòi phun
- Áp suất khởi phun thấp
Đây là các nguyên nhân dẫn đến nhiên liệu đầu vào phun kém khiến máy phát không đủ điện áp.
Để tránh gặp lỗi này, bạn cần xử lý nhiên liệu đầu vào, kiểm tra vệ sinh kim phun thật cẩn thận

Có thể bạn quan tâm >> Những điều nên và không nên khi dùng máy phát điện dân dụng

2.7 Thời gian phun của máy bất bình thường


nguyên nhân máy phát điện không đủ điện áp
Trường hợp này, cần kiểm tra, điều chỉnh sai lệch của con đội cũng như mòn trục cam bơm.
Dây đai của máy phát điện chùng/lỏng, máy hoạt động chậm
Kiểm tra dây đai để điều chỉnh, tăng ga để khắc phục

2.8 Xupap bị treo, mòn, cháy

Khe hở xupap động cơ không đúng, xupap bị treo, mòn, cháy... cũng là nguyên nhân khiến tụt điện áp của may phat dien làm cho không khí nén trong xi lanh và sản phẩm cháy chưa xong bị xì ra ngoài. Lúc này, bạn nên kiểm tra, điều chỉnh hoặc thay thế xupap mới.

2.9 Bạc xéc măng bị kẹt, hệ thống bôi trơn hoạt động kém

Chúng ta nên tiến hành kiểm tra, sửa chữa và thay mới nếu cần
Trên đây là những nguyên nhân khiến máy phát điện không đủ điện áp, cách khắc phục, bạn nên lưu ý để có hướng xử lý đúng tránh mất thời gian và làm lỡ công việc. Đừng quên tìm mua máy phát ở các địa chỉ uy tín để đảm bảo về chất lượng và khả năng cấp điện của thiết bị. Liên hệ ngay cho huongdansudung nếu bạn cần hỗ trợ gì thêm về dòng máy này nhé!

Thông tin khác

Những điều nên và không nên khi dùng máy phát điện dân dụng

Những điều nên và không nên khi dùng máy phát điện dân dụng

Máy phát điện được xem là giải pháp dự phòng nguồn điện hiệu quả nhất hiện nay khi chẳng may có các trục trặc về hệ thống điện, hay khi có lịch cắt điện quốc gia. Chúng hiện được sử dụng phổ biến từ các hộ gia đình, cửa hàng, văn phòng lớn nhỏ đến các xưởng sản xuất, nhà máy...
Gợi ý các dòng máy phát điện dưới 7 triệu cho gia đình nhỏ

Gợi ý các dòng máy phát điện dưới 7 triệu cho gia đình nhỏ

Bạn muốn có một nguồn điện dự phòng trong nhà nhưng lo lắng giá máy phát quá cao không có điều kiện. Tin vui cho bạn là ở nhu cầu cơ bản, dưới mức 7 triệu đồng bạn cũng có thể sở hữu những dòng máy phát giá rẻ dùng ổn cho gia đình từ 3-4 người
Top 3 Máy Phát Điện Cách Âm của Nhật Tốt Nhất Cho Gia Đình

Top 3 Máy Phát Điện Cách Âm của Nhật Tốt Nhất Cho Gia Đình

Máy phát điện gia đình là thiết bị cần đảm bảo các yếu tố về thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng, có độ an toàn cao và đặc biệt là khả năng chống ồn hiệu quả để đảm bảo cuộc sống sinh hoạt không bị ảnh hưởng. Tham khảo ngay Top 3 máy phát điện chống ồn từ Nhật Bản mà Huongdansudung.com.vn giới thiệu ngay sau đây để có lựa chọn tốt nhất cho bạn nhé!
Một số lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi, máy cũ đã qua sử dụng

Một số lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi, máy cũ đã qua sử dụng

Máy phát điện là thiết bị có giá thành khá cao nếu như mua mới. Nhiều gia đình có nguồn chi phí không lớn thường lựa chọn máy phát đã qua sử dụng bởi giá rẻ mà vẫn đảm bảo được chức năng hoạt động tốt. Tuy nhiên nếu không có kinh nghiệm khi mua các sản phẩm cũ thì rất dễ bị mua phải hàng “đểu”. Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi bạn nhé!
Máy phát điện biến tần có ưu và nhược điểm gì? Có nên mua không?

Máy phát điện biến tần có ưu và nhược điểm gì? Có nên mua không?

Máy phát điện biến tần là một trong những dòng phát điện được biết tới nhiều hiện nay nhờ sở hữu những tính năng đặc biệt. Vậy máy phát điện biến tần là gì? Ưu và nhược điểm của sản phẩm này so với các mẫu máy khác thế nào? Có nên mua không? Hãy cùng Huongdansudung.com.vn tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email