Làm thế nào để giảm hao xăng cho máy cắt cỏ động cơ 2 thì?

Máy cắt cỏ 2 thì sẽ sử dụng dây để giật và khởi động máy, bugi sẽ tạo ra lửa và đốt cháy nhiên liệu trong bộ chế hòa khí. Và đây cũng là nơi mà người dùng cần lưu ý để giảm hao xăng tối đa cho máy . 
Nhằm tăng năng suất làm việc và tiết kiệm thời gian,  máy cắt cỏ ngày càng được sử dụng rộng rãi, sử dụng nhiên liệu xăng trên động cơ 2 thì. Tuy nhiên chi phí cho nhiên liệu không rẻ, để giảm tối đa việc tiêu thụ xăng cho máy, cùng chúng tôi tìm ra phương pháp tối ưu nhất trong bài viết hôm nay. 

Nguyên lý làm việc của máy cắt cỏ động cơ 2 thì 

Để thiết bị may cat co hoạt động bình thường, cần có các bộ phận như lọc gió, lọc xăng, Bugi và một bộ phận không thể thiếu là bình xăng con hay còn được gọi là Carburetor. 
Thiết bị sẽ sử dụng dây để giật và khởi động máy, bugi sẽ tạo ra lửa và đốt cháy nhiên liệu trong bộ chế hòa khí. Và đây cũng là nơi mà người dùng cần lưu ý để giảm hao xăng tối đa cho máy . 

 
sử dụng máy cắt cỏ tiết kiệm nhiên liệu

Làm sao giảm hao xăng cho máy cắt cỏ động cơ 2 thì 

Đối với máy cắt cỏ động cơ 2 thì, người dùng cần quan tâm đến những bộ phận sau của máy:

Bộ phận lọc gió 

Chức năng của bộ phận lọc gió giúp cung cấp cho thiết bị máy cắt cỏ 2 thì hoạt động với lượng gió sạch, đủ cho quá trình hoạt động của máy. Tuy nhiên, do thời gian sử dụng thường xuyên và trong thời gian dài, chúng sẽ tạo lên lớp bẩn, nếu không được làm sạch bộ lọc, chúng sẽ gây ảnh hưởng tới các bộ hơi như bạc, piston, xilanh và làm cản trợ lượng gió đi vào bên trong máy. Đồng thời gây ra vấn đề động cơ hoạt động cần đốt nhiều nhiên liệu hơn, lượng xăng bijhao tốn cũng như gây ảnh hưởng tới môi trường bên ngoài do khói máy tạo ra. 
Cách làm sạch: tháo lọc, vệ sinh nhẹ nhàng, vỗ nhẹ người lại đường hút của lọc để loại bỏ các chất bẩn. Có thể thay thể bộ lọc mới khi sử dụng thời gian dài. 

Bộ phận lọc xăng 

Cùng tính năng với lọc khí, lọc xăng cũng như một lưới lọc nhằm lọc nguồn xăng vào máy sạch nhất. Khi sử dụng máy trong thời gian dài, bộ phận lọc xăng sẽ bẩn và việc lọc xăng vào bình xăng con cũng bị hạn chế. Sẽ làm cản trở đến công suất hoạt động của máy và tiêu tốn nhiên liệu hơn. 
Cách làm sạch: vệ sinh định kỳ 1 tuần/ lần. Sử dụng móc cầu để tháo lọc xăng khỏi bình, thổi ngược lại đường xăng. 

Bộ phận Bugi

Bộ phận bugi có chức năng tao ra tia lửa đốt hỗn hợp không khí, xăng và nhớt trong máy cắt cỏ động cơ 2 thì. Tuy nhiên, khi bugi đốt cháy, tia lửa không đạt chuẩn, không xanh thì việc đốt hỗn hợp đó không được cháy hoàn toàn. Và điều này khiến công suất của máy giảm, đồng thời thải ra ngoài môi trường gây ô nhiễm. 
Người dùng máy cần kiểm tra kỹ vấn đề Bugi lắp không đúng, điện cực quá mòn, hoặc quá bẩn, cáp bugi không đúng, tiếp điểm không được tiếp xúa … đều là nguyên nhân dẫn tới vấn đề Bugi không hoạt động được bình thường. Đối với trường hợp này, người dùng nên thay bộ bugi mới . 
Bên cạnh đó, nếu bugi đánh lửa không tốt do điện cực bẩn, ta nên vệ sinh bằng cách sử dụng bàn chà sắt hoặc máy đánh. 
mẹo tiết kiệm xăng cho máy cắt cỏ 2 thì

>> Có thể bạn quan tâm: Máy cắt cỏ honda 4 thì

Bình xăng con 

Ngoài những bộ phận cần lưu ý mà chúng tôi kể trên, người dùng máy cần rất lưu ý tới bộ phận bình xăng con, bởi chúng là nơi chưa xăng được lọc sạch cũng như ảnh hưởng tới công suất máy và mức tiêu thụ nhiên liệu xăng nếu không được vệ sinh sạch. 
Việc sử dụng lâu ngày, bình xăng sẽ tạo ra cặn, và xăng vào bình sẽ ít đi, kim xăng hoạt động không chuẩn dẫn đến việc xăng vào quá nhiều dẫn tới máy may cat co hoạt động không bình thường. Để giảm việc hao xăng cho máy cũng như ổn định máy hoạt động.Người dùng lưu ý vệ sinh lỗ xăng và kiểm tra kim xăng, màng bơm định kỳ. 
Cách vệ sinh: Tháo bình xăng con khỏi máy, vệ sinh bên ngoài và tháo các chi tiết của bình theo quy tắc “ tháo trước lắp sau” . Cần để ý đúng chiều của đường xăng và kim xăng. Vệ sinh bằng cách dầu hôi và xăng, thổi khí sạch vào máy và lắp lại máy. 
Lưu ý: đối với những ai chưa có chuyên môn trong vấn đề vệ sinh và tháo lắp máy, hãy nhờ tới sự giúp đỡ của thợ chuyên môn, hoặc đem tới tiệm sửa chữa chuyên dụng cho máy để thay thế phụ tùng và vệ sinh bộ phận máy. 

Trên đây là những lưu ý giúp máy cắt cỏ hoạt động tiết kiệm nhiên liệu nhất. Hãy vệ sinh máy định kỳ để giúp thiết bị hoạt động tốt nhất.  Chúc bạn thành công .

 

Thông tin khác

TP. HỒ CHÍ MINH Giao máy cắt cỏ trong vài nốt nhạc

TP. HỒ CHÍ MINH Giao máy cắt cỏ trong vài nốt nhạc

Bạn thường thắc mắc nên tìm mua máy cắt cỏ ở đâu uy tín và chất lượng? Nếu bạn đang ở tại HỒ CHÍ MINH và cần mua máy cắt cỏ gấp, đòi hỏi giao trong ngày thì bạn băn khoăn nên mua ở đâu? Siêu thị Hải Minh là một địa chỉ tin cậy mà bạn nên lựa chọn
Vì sao người dùng ưa chuộng sử dụng máy cắt cỏ Nhật Bản?

Vì sao người dùng ưa chuộng sử dụng máy cắt cỏ Nhật Bản?

Nhật Bản là một quốc gia đi đầu trong lĩnh vực chế tạo nhiều thiết bị máy móc chất lượng, trong đó là các dòng máy cắt cỏ. Các sản phẩm máy cắt cỏ đến từ Nhật Bản đều có chất lượng và độ tin cậy cao. Vì thế người dùng thường ưa chuộng sử dụng máy cắt cỏ Nhật Bản. 
Review máy cắt cỏ Husqvarna

Review máy cắt cỏ Husqvarna

Husqvarna được biết đến là một thương hiệu đến từ Thuỵ Điển với sự phát triển mạnh mẽ với các thiết bị công nghiệp khác, một trong số đó là máy cắt cỏ với chất lượng vượt trội và ổn định.
Quy trình chăm sóc vườn cà phê

Quy trình chăm sóc vườn cà phê

Cà phê là một loại cây trồng công nghiệp lâu năm được trồng chủ yếu ở vùng đất Tây Nguyên. Đây là khu vực có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm cùng đất trồng màu mỡ nên thích hợp cho sự phát triển của cà phê. Tuy nhiên việc canh tác trồng cây cũng rất cần thiết vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng cũng như năng suất của cây trồng này.
Giá máy cắt cỏ Honda mới nhất

Giá máy cắt cỏ Honda mới nhất

Giá bán các dòng máy nông nghiệp như máy cắt cỏ Honda có biến động gì không? Hiện tại mức giá mới nhất là bao nhiêu? Có chính sách ưu đãi, bảo hành như thế nào? Dòng máy này được nhiều người lựa chọn nhất,...
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email