Hướng Dẫn Lắp Ký Tự In Date Cho Máy Hàn Miệng Túi Liên Tục

Lắp Bộ in date vào máy hàn miệng túi, sau đó bật máy chạy thử để kiểm tra bộ in date đã được lắp đúng và khớp với máy hay chưa. 
Một số dòng máy hàn miệng túi liên tục hiện nay tích hợp cả chức năng in date, giúp tiết kiệm chi phí và đem đến sự tiện lợi cho người sử dụng. Nếu như bạn đã mua hoặc đang có ý định muốn mua mà vẫn chưa biết lắp ký tự in date như nào. Vậy hãy xem ngay bài viết, do chính chuyên viên kỹ thuật chúng tôi đã hướng dẫn lắp ký tự in date cho máy hàn miệng túi chia sẻ lại.
 

 

1. Máy hàn miệng túi liên tục là gì?

Đây là thiết bị chuyên dùng để hàn miệng túi, bảo quản sản phẩm được lâu hơn, và tiện lợi cho quá trình vận chuyển. Điểm đặc biệt của những dòng máy hàn miệng túi liên tục là được thiết kế công suất lớn, thiết kế chắc chắn và đặc biệt có khả năng ép miệng bao liên tục và tự động khác hẳn so với dòng máy hàn túi dập tay, dập chân.
Thiết bị này, được sử dụng rộng rãi cho xưởng sản xuất, công ty, doanh nghiệp… nhất là những nơi có nhu cầu đóng gói với cường độ cao.
Các dòng máy hàn túi liên tục trên thị trường hiện này được sản xuất đa dạng. Điển hình như một số dòng vừa tích hợp chức năng hàn túi vừa tích hợp chức năng in date bằng mực. Có cả những dòng máy tích hợp chức năng thổi khí và hàn túi…

2. Hướng dẫn sử dụng máy hàn miệng túi liên tục

Thiết bị hàn túi liên tục có nhiều loại, nhưng về cách sử dụng khá tương tự nhau, do đó bạn có thể tham khảo 5 bước dưới đây:
Bước 1: Cần cắm nguồn để máy hoạt động, sau đó bật công tắc nguồn.
Bước 2: Sau đó bật công tắc in date, tiến hành điều chỉnh nhiệt và chỉ vị trí in date (nếu không có chức năng in date hãy bỏ qua bước này)
Bước 3: Bật công tắc nhiệt, sau đó điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp với độ dày của túi. Nếu là máy sử dụng đồng hồ điện tử, bạn chỉ cần nhấn nút để tăng hoặc giảm nhiệt cho phù hợp. Nếu đồng hồ cơ, bạn xoay núm đến nhiệt độ phù hợp. Tiếp đến, bạn điều chỉnh tốc độ băng tải, có thể chỉnh nhanh hoặc chậm hơn. 
Bước 4: Bật quạt làm máy, sau đó đợi nhiệt độ của máy nóng đúng với nhiệt bạn đã điều chỉnh, sau đó tiến hành đưa miệng túi vào.
Bước 5: Kiểm tra đường hàn của túi đã kín chưa, nếu bị bung có thể do bạn chỉnh nhiệt chưa phù hợp, nên điều chỉnh lại. 

 

3. Hướng dẫn lắp ký tự in date cho máy hàn miệng túi

Lắp bộ in date cũng như ký tự in date có khó không, bạn chỉ cần tham khảo 3 bước do chính chuyên viên kỹ thuật có nhiều năm kinh nghiệm sửa chữa máy hàn túi chia sẻ ở dưới đây:
Bước 1: Sử dụng 2 tua vít, tua vít thứ nhất để dưới thanh chốt của máy, tua vít dẹt thứ 2 để đẩy cục giữ để miệng túi đi ra 
Bước 2:  Gắn ký tự in date từ phải sang trái và gắn ngược chiều ký tự, như vậy khi máy in ra HSD và NSX sẽ không bị ngược.
Bước 3: Lắp Bộ in date vào máy hàn túi, sau đó bật máy chạy thử để kiểm tra bộ in date đã được lắp đúng và khớp với máy hay chưa. 

Chú ý: Bộ ký tự in date theo chuẩn Tiếng Anh:
MFG - Ngày sản xuất
EXP - Hạn sử dụng

4. Một số lưu ý trong quá trình vận hành máy hàn túi

- Bạn không nên rút dây nguồn ở máy hàn miệng túi ra luôn mà cần phải thực hiện các bước như sau: Tắt nhiệt độ hàn, để máy tầm 5-10 phút, tắt nút quạt, nút nguồn, sau đó rút dây nguồn. Nếu thực đúng cách tắt như vậy, sẽ giúp nâng cao tuổi thọ cho máy.
- Không nên đóng gói những thực phẩm có nước với máy hàn miệng túi dạng ngang, vì như vậy nước sẽ bị tràn vào, làm cho các bộ phận của máy nhanh bị gỉ sét, chập cháy và hỏng. Do đó, nếu chuyên đóng gói những túi dài hoặc túi đựng nước bạn hãy tham khảo đến những dòng máy hàn miệng túi dạng đứng (còn được gọi là máy hàn túi chân cao).
- Bảo dưỡng máy định kỳ để không làm giảm tuổi thọ và khả năng hàn túi.
- Điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp với độ dày của túi, nếu túi mỏng không nên chỉnh nhiệt độ quá cao, khi hàn xong, miệng túi sẽ bị chảy hoặc thậm chí đứt.
- Sử dụng nguồn điện phù hợp với thiết bị, thông thường các dòng hàn túi chuyên dùng nguồn điện 220V.
- Nên để máy nghỉ ngơi, sau khi hoạt động liên tục để đảm bảo tuổi thọ cho máy.
- Đối với dòng máy hàn túi chân cao, cần phải lắp và chỉnh chân cho bằng nhau, nếu không đường hàn dễ bị lệch.
- Cần chọn loại máy phù hợp với chất liệu túi bạn cần đóng gói, để đem đến hiệu quả tốt nhất.
- Không đặt máy ở nơi ẩm ướt, như vậy vừa gây nguy hiểm, vừa không đảm bảo tuổi thọ cho thiết bị, khiến máy nhanh bị gỉ sét.
- Với những dòng máy hàn túi có chức năng in date, khi lắp ký tự bạn nên lắp đúng theo chiều do nhà sản xuất đã khuyến cáo, để khi in ra không bị ngược.
Một số lưu ý trong quá trình vận hành máy hàn túi
 

Sau khi tham khảo cách lắp ký tự in date vào máy hàn miệng túi được hướng dẫn chi tiết ở trên, bạn đã biết cách lắp đặt chưa. Nếu bạn muốn tham khảo thêm nhiều bài viết hướng dẫn hữu ích về thiết bị hàn túi, hãy vào ngay trang Hướng dẫn sử dụng để đọc ngay nhé!

Thông tin khác

Vì sao máy hàn miệng túi liên tục bán chạy?

Vì sao máy hàn miệng túi liên tục bán chạy?

Máy hàn miệng túi liên tục giúp cho người dùng sử dụng chúng hiệu quả hơn, quá trình sử dụng nhanh chóng, nên máy hàn miệng túi liên tục rất được ưa chuộng.
Sức Mạnh Của Máy Hàn Túi Công Nghiệp Yamaufji

Sức Mạnh Của Máy Hàn Túi Công Nghiệp Yamaufji

Máy hàn miệng túi công nghiệp Yamafuji sở hữu nhiều điểm khác biệt cũng như cải tiến hơn so với các sản phẩm trên thị trường, đáp ứng nhu cầu đóng gói số lượng, tải trọng sản phẩm lớn hơn.
So sánh máy hàn miệng túi SF-150GS với HM DBF-100

So sánh máy hàn miệng túi SF-150GS với HM DBF-100

Để biết được máy hàn túi thổi khí liên tục SF-150GS và HM DBF-100, máy nào chất lượng tốt hơn, tham khảo ngay bài viết phân tích của Hướng dẫn sử dụng bạn nhé!
Chọn Máy Hàn Túi Liên Tục FRD-1000GS Hay M9?

Chọn Máy Hàn Túi Liên Tục FRD-1000GS Hay M9?

Máy hàn túi liên tục đa năng FRD-1000GS và M9 tạo nên cơn sốt thị trường bởi khả năng làm việc hiệu quả với nhiều tính năng khác nhau. Vậy chúng có gì đặc biệt, model nào đỉnh hơn, đọc ngay bài viết này bạn nhé!
Review Máy Hàn Túi Đập Chân FRP-400T Đời Mới

Review Máy Hàn Túi Đập Chân FRP-400T Đời Mới

Tìm hiểu về máy hàn túi đạp chân FRP-400T mới nhất của thương hiệu Yamafuji, bạn sẽ sở hữu được thiết bị làm việc hiệu quả, vượt trội hoàn toàn so với những phiên bản trước đây.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email