Hướng dẫn cài đặt máy đo lưu lượng khí

Máy đo lưu lượng không khí được thiết kế với giao diện khá đơn giản, người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh và sử dụng máy để đo lưu lượng khí thải trong nhà máy. Tuy nhiên, cách cài đặt máy ban đầu, không phải ai ai cũng thành thạo.
Để máy đo lưu lượng không khí phát huy được hết những tính năng ưu việt của mình đồng thời cho kết quả có độ chính xác tuyệt đối, ta cần phải lưu ý một vài điểm ở bước cài đặt máy khi mới mua về. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về cách cài đặt máy đo lưu lượng khí nhé!

máy đo lưu lượng khí
Thao tác cài đặt máy đo lưu lượng khí
Việc cài đặt máy sẽ dễ dàng và nhanh chóng khi bạn thực hiện đúng theo các bước sau đây:
Bước 1: Đầu tiên, bạn nhấn phím “Menu” của máy để hiển thị danh mục lựa chọn cài đặt.
Bước 2: Di chuyển bằng phím “Left arrow” hoặc “Right arrow”, lựa chọn mục cài đặt. Bạn dừng lại khi màn hình hiển thị “Configuration” và để cài đặt cấu hình cho máy đo lưu lượng khí.
Bước 3: Ở bước này, bạn bắt đầu cài đặt từng thông số quan trọng cho máy đo:
- Cài đặt hệ số điều chỉnh: Bạn tìm và chọn mục “ Correction coef”, sau đó nhấn “OK”. Máy sẽ cho phép bạn lựa chọn hệ số điều chỉnh. Bạn thay đổi hệ số bằng nút bấm với biểu tượng mũi tên lên, xuống cho đến khi có được giá trị như ý muốn. Nhấn phím “OK” để kết thúc và quay lại “Configuration”, tiếp tục cài đặt các thông số khác.
-  Cài đặt đơn vị: Thao tác này giúp bạn chọn đơn vị cho thao tác đo lưu lượng, áp suất và nhiệt độ. Bạn nhấn chọn mục “Unit” và ấn “OK”. Danh mục sẽ hiện ra gồm: lưu lượng, áp suất, nhiệt độ. Bạn lựa chọn để cài đặt lần lượt cho 3 mục trên. Dùng nút mũi tên lên xuống để di chuyển, chọn đơn vị bạn cần dùng và hoàn tất bằng việc nhấn nút “OK”. Các đơn vị thông dụng của lưu lượng khí như: m3/h, L/s…; của nhiệt độ: độ C, độ F; áp suất: Pa, bar…..
- Cài đặt hệ số yêu cầu: Từ mục “Configuration”, bạn tìm đến chọn “Damping” và nhấn “OK”. Các giá trị hệ số yêu cầu hiện ra từ 0 đến 9, bạn chỉ việc bấm chọn và xác nhận bằng nút “OK” một lần nữa.
- Lựa chọn chế độ cho lưu lượng khí tiêu chuẩn: Thao tác cài đặt này cho phép hoặc không cho phép thiết bị đo lưu lượng khí tính toán theo tiêu chuẩn DIN1343. Để bắt đầu, bạn chọn “Standard airflow”, sau đó chọn mục “ON” hoặc “OFF” bằng các phím mũi tên lên, xuống để kích hoạt hoặc bỏ kích hoạt lưu lượng khí tiêu chuẩn. Cách để bạn kiểm tra chính xác đó là: Sau khi lưu lượng khí tiêu chuẩn kích hoạt xong, mục “NORMO” sẽ hiển thị bên trái màn hình của máy.
Bước 4: Sau khi kiểm tra kỹ càng, bạn nhấn nút “OK” để hoàn tất quá trình cài đặt và thoát về màn hình chính, bắt đầu sử dụng máy như bình thường. Vậy là bạn đã cài đặt xong máy đo lưu lượng khí rồi đấy!

máy đo lưu lượng khí
Mua máy đo lưu lượng khí ở đâu uy tín, giá rẻ?
Một chiếc máy đo lưu lượng khí chính hãng, đạt chuẩn chất lượng sẽ đem đến cho bạn những hiệu quả sử dụng tốt nhất. Siêu thị Hải Minh đang là nhà cung cấp các sản phẩm máy móc thiết bị uy tín, xứng đáng là nơi lý tưởng để bạn chọn mua máy đo lưu lượng khí. Với phương châm hoạt động luôn đặt chất lượng lên hàng đầu, Siêu thị Hải Minh cam kết về xuất xứ, nguồn gốc cũng như giá cả của các sản phẩm.
Chắc chắn rằng, uy tín cùng sự phục vụ tận tình của siêu thị Hải Minh sẽ làm vừa lòng những khách hàng khó tính nhất!
 
 
 
 
 

 

Thông tin khác

Tìm hiểu máy đo lưu lượng khí kimo DBM - 610

Tìm hiểu máy đo lưu lượng khí kimo DBM - 610

Máy đo lưu lượng khí DBM610 được sản xuất từ thương hiệu Kimo, một trong những thương hiệu có tiếng trên thế giới chuyên sản xuất thiết bị đo uy tín. cùng với nhiều chức năng nổi bật làm cho kimo DBM610 trở nên ưa chuộng nhiều nhất hiện nay
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email