Gợi ý những cách chăm sóc sân vườn đẹp và đơn giản nhất

MỤC LỤC 2. Cần cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cây

Hiện nay có rất nhiều biệt thự hay những ngôi nhà với diện tích rộng, họ thường sử dụng những khoảng rộng đó để làm một khu vườn thật đẹp cho gia đình. Vì vậy muốn để cho khu vườn nhà bạn luôn giữ được vẻ đẹp thì  cần phải có cách chăm sóc vườn hợp lý. Sau đây là một số gợi ý đơn giản giúp cho khu vườn của  luôn giữ được vẻ đẹp như ban đầu.

1. Đảm bảo đủ ánh sáng cho khu vườn

Ánh sáng rất quan trọng trong việc quang hợp của cây vì thế không nên che chắn, làm mất khả năng quang hợp của gây dẫn đến cây úa vàng và chết. Khi lựa chọn trồng cây nên trồng những cây phù hợp với nhu cầu của chúng ví dụ như cây ưa bóng và cây ưa sáng để trồng cho phù hợp.
cung cấp đủ ánh sáng
 

2. Cần cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cây

Cây cỏ cũng như con người vậy cũng cần chất dinh dưỡng để sinh trưởng và phát triển tốt. Vì vậy  cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho chúng bằng cách cung cấp thêm các loại phân bón như: sắt, kẽm,.... để cây luôn xanh tốt.
 Đối với cây thân to hay thảm cỏ cần chia làm 2 đợt bón phân
Đối với cây có hoa, lá màu hay bụi cỏ chia làm 3 đợt
Bạn nên bón phân vào buổi sáng sớm hoặc buổi chiều mát sau khi đã cung cấp đủ độ ẩm cho cây.
cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cây

3. Các phương pháp diệt trừ sâu bệnh cho cây

Đối với các cây lớn nên khử trùng trước khi cây đâm chồi, ra nụ. Có thể mua thuốc khử khuẩn ở các cửa hàng cây cảnh để kịp thời xịt giúp cây ngăn ngừa sâu bệnh.
Đối với các cây như thảm cỏ hay bụi cỏ vì chúng khá nhiều nên  cần bình thuốc lớn và xịt hàng loạt thường thì những loại cây này khá ít sâu bệnh. Một số loại bệnh thường xảy ra trên các loại thảm cỏ như: bệnh lá đỏ, bệnh gỉ sắt, bệnh mốc trắng, nấm tiên hoàn, các loại ấu trùng sâu và ruồi.

4. Tỉa  cắt vườn nhà định kỳ

Đây là một điều rất quan trọng giúp cho cây cảnh luôn tươi tốt khi bạn cắt tỉa định kỳ còn giúp cho cây phát triển xanh tốt hơn, cây đẹp hơn. Sau khi được cắt tỉa cây cảnh hoặc thảm cỏ có thể ra những mầm xanh mới giúp cây chắc khỏe hơn tươi tốt hơn.
Khi cắt tỉa các cây cảnh được tạo dáng người ta thường sử dụng một số thiết bị chuyên dụng giúp cho cây luôn có dáng đẹp. Sau đây sẽ giới thiệu cho bạn một số máy cắt cỏ dọn sân vườn nhanh và thuận tiện nhất nhé:
  • Máy cắt cỏ chạy pin yamafuji GT-01 (24V)
  • Máy cắt cỏ chạy pin yamafuji GC-02(24V)
  • Máy cắt cỏ chạy pin 36 LT 120
  • Máy cắt cỏ chạy pin yato YT-85110
Một số ưu điểm mà bạn nên lựa chọn máy cắt cỏ chạy pin để dọn khu vườn nhà mình là:
  • Không có khói bụi gây ô nhiễm môi trường xung quanh
  • Máy cắt cỏ loại này rất nhỏ gọn, thuận tiện trong việc di chuyển cắt các bụi, thảm cỏ.
  • Chúng chạy pin nên công suất không lớn bằng máy cắt cỏ chạy điện vì vậy rất phù hợp để cắt các thảm cỏ cũng như các bụi cỏ ngắn.
  • Ít tiếng ồn
  • Dễ dàng thao tác sử dụng
  • Bảo quản và vệ sinh chúng vô cùng đơn giản
Tỉa cắt cho cây rất quan trọng, chọn dụng cụ để cắt tỉa cũng rất quan trọng chọn đúng sẽ làm đẹp khu vườn hơn, nhanh hơn, đẹp hơn. Trung bình chu kỳ cắt tỉa từ 25- 35 ngày, nhất là đối với các cây cảnh bạn lại càng nên cắt tỉa định kỳ để giữ kiểu dáng như ban đầu. 
cắt tỉa cây định kỳ

5. Tưới cây thường xuyên theo nhu cầu của từng loại cây

Nước là một phần không thể thiếu để giúp cho khu vườn trở nên xanh tốt hơn. Nhưng đối với các loại cây nhỏ, mọc thành thảm cũng như các loại cây làm cảnh lớn hơn lại có những nhu cầu về nước khác nhau. Vì vậy  cần cung cấp lượng nước phù hợp với từng loại cây khác nhau. Nước tưới cho thảm cỏ trong vườn nhà có thể 1-2 ngày tưới 1 lần, vì tưới với mật độ khá thường xuyên nên  phải làm các rãnh nước nhỏ để tránh cho cây bị ngập úng. 
Tưới đủ nước cho cây

6. Quét dọn vệ sinh thường xuyên 

Thường các thảm cỏ hay các cây cảnh trong vườn có rất nhiều bụi bẩn, lá vàng vì vậy việc quét dọn là điều rất cần thiết. Việc loại bỏ các lá vàng, các loại rác giúp cho cây phát triển hơn, sạch sẽ hơn.

7. Nhổ cỏ dại

Cỏ dại thường mọc nhiều ở nơi có độ ẩm tốt như khu vườn nhà bạn gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sôi của các loại cây cảnh trong khu vườn nói chung cũng như thảm cỏ nói riêng. Gây mất mỹ quan vì các loại cỏ dại mọc lên không cùng loại với thảm cỏ, cây cao cây thấp làm xấu khu vườn. Vì các lý do trên bạn nên nhỏ cỏ dại thường xuyên để khu vườn luôn được xanh tốt sạch sẽ nhé.

Với 07 gợi ý cách chăm sóc khu vườn trên hi vọng có thể giúp bạn làm cho khu vườn trở nên ngày càng đẹp hơn, luôn luôn chăm sóc khu vườn  một cách đầy đủ và hợp lý nhất với nhu cầu của chúng nhé!

Thông tin khác

TP. HỒ CHÍ MINH Giao máy cắt cỏ trong vài nốt nhạc

TP. HỒ CHÍ MINH Giao máy cắt cỏ trong vài nốt nhạc

Bạn thường thắc mắc nên tìm mua máy cắt cỏ ở đâu uy tín và chất lượng? Nếu bạn đang ở tại HỒ CHÍ MINH và cần mua máy cắt cỏ gấp, đòi hỏi giao trong ngày thì bạn băn khoăn nên mua ở đâu? Siêu thị Hải Minh là một địa chỉ tin cậy mà bạn nên lựa chọn
Vì sao người dùng ưa chuộng sử dụng máy cắt cỏ Nhật Bản?

Vì sao người dùng ưa chuộng sử dụng máy cắt cỏ Nhật Bản?

Nhật Bản là một quốc gia đi đầu trong lĩnh vực chế tạo nhiều thiết bị máy móc chất lượng, trong đó là các dòng máy cắt cỏ. Các sản phẩm máy cắt cỏ đến từ Nhật Bản đều có chất lượng và độ tin cậy cao. Vì thế người dùng thường ưa chuộng sử dụng máy cắt cỏ Nhật Bản. 
Review máy cắt cỏ Husqvarna

Review máy cắt cỏ Husqvarna

Husqvarna được biết đến là một thương hiệu đến từ Thuỵ Điển với sự phát triển mạnh mẽ với các thiết bị công nghiệp khác, một trong số đó là máy cắt cỏ với chất lượng vượt trội và ổn định.
Quy trình chăm sóc vườn cà phê

Quy trình chăm sóc vườn cà phê

Cà phê là một loại cây trồng công nghiệp lâu năm được trồng chủ yếu ở vùng đất Tây Nguyên. Đây là khu vực có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm cùng đất trồng màu mỡ nên thích hợp cho sự phát triển của cà phê. Tuy nhiên việc canh tác trồng cây cũng rất cần thiết vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng cũng như năng suất của cây trồng này.
Giá máy cắt cỏ Honda mới nhất

Giá máy cắt cỏ Honda mới nhất

Giá bán các dòng máy nông nghiệp như máy cắt cỏ Honda có biến động gì không? Hiện tại mức giá mới nhất là bao nhiêu? Có chính sách ưu đãi, bảo hành như thế nào? Dòng máy này được nhiều người lựa chọn nhất,...
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email