Điều nên và không nên khi dùng máy hút ẩm công nghiệp

Nhắc đến máy hút ẩm không khí công nghiệp thì ai cũng biết chức năng của nó tạo độ ẩm không khí phù hợp cho môi trường, tuy nhiên làm thế nào để sử dụng nó đúng cách thì không phải người nào cũng nắm được. Hãy đọc về những điều nên và không nên làm để có thể sử dụng những chiếc máy này hiệu quả nhất bạn nhé. 
Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã từng nghe hoặc biết đến những chiếc máy hút ẩm công nghiệp bởi chúng được sử dụng vô cùng phổ biến hiện nay. Nhắc đến máy hút ẩm thì ai cũng biết chức năng của nó tạo độ ẩm không khí phù hợp cho môi trường, tuy nhiên làm thế nào để sử dụng nó đúng cách thì không phải người nào cũng nắm được. Hãy đọc về những điều nên và không nên làm để có thể sử dụng những chiếc máy này hiệu quả nhất bạn nhé. 
 
sử dụng máy hút ẩm công nghiệp cần chú ý gì

Có thể bạn quan tâm: Cách khắc phục các lỗi dễ gặp phải khi sử dụng máy hút ẩm

1. Những điều nên làm khi dùng máy hút ẩm công nghiệp

+ Nên chọn vị trí đặt máy hút ẩm công nghiệp là những nơi khô thoáng bằng phẳng, kê cách tường khoảng 30-50ccm để không khí lưu thông qua cửa hút gió tốt hơn, đường dây điện phải tiếp đất theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
+ Nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, lời khuyên từ nhà sản xuất và tuân thủ theo đúng các hướng dẫn đó.
+ Máy hút ẩm công nghiệp thường hoạt động tốt nhất trong môi trường nhiệt độ trong khoảng từ 5 đến 38 độ C vì thế trước khi mua máy nên lưu ý về nhiệt độ hoạt động của máy để có thể lựa chọn cho thích hợp, đặc biệt là đối với máy sử dụng tại các kho hàng nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp.
+ Nên đặt máy hút ẩm công nghiệp ở chế độ chờ sau mỗi lần sử dụng vào mùa nồm ẩm, cần sử dụng máy thường xuyên, thay vì rút phích cắm ra sau mỗi lần sử dụng. Việc làm này sẽ tránh việc gây ảnh hưởng đến máy cũng như tiết kiệm điện cho bạn. Còn với những thời gian ít dùng đến nó bạn có thể rút nguồn điện ra. 
+ Nên vệ sinh máy định kỳ thường xuyên với tần suất khoảng 1-2 tuần/lần để tránh bụi bẩn bám dính gây tắc nghẽn máy. Dùng khăn mềm và khô để vệ sinh máy, tránh không cho nước trong bình tràn ra gây chập cháy vi mạch điện tử, làm hỏng máy.
+ Nên thay bộ lọc định kỳ và xả hết nước trong máy nếu không sử dụng máy nữa.

 
máy hút ẩm công nghiệp harison

2. Những điều không nên làm khi dùng máy hút ẩm công nghiệp

+ Không đặt máy ở những nơi có nhiệt độ cao, dễ cháy nổ hay nhiều bụi bẩn, không kê sát tường, sát nền nhà để tránh làm ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của máy.
+ Sau khi đã lắp đặt máy hút ẩm bạn không nên bật máy ở chế độ lớn nhất ngay mà nên để máy chạy ở chế độ nhỏ nhất trong khoảng thời gian từ 30 đến 60 phút để máy thích nghi với môi trường, sau đó mới điều chỉnh theo mong muốn. 
+ Không nên bật quạt, mở cửa trong khi chạy máy hút ẩm không khí công nghiệp bởi không khí ẩm bên ngoài sẽ xâm nhập vào trong khiến cho máy không thể đạt được độ ẩm như mong muốn.
+ Không nên sử dụng máy hút ẩm công nghiệp liên tục trong thời gian dài để giúp máy hút ẩm công nghiệp có trạng thái hoạt động tốt nhất. Đặc biệt là khi sử dụng trong gia đình vì sử dụng máy liên tục có thể gây ra hiện tường khô da, mệt mỏi…. cho người dùng. 

Trên đây là một số điều nên và không nên làm khi sử dụng máy hút ẩm công nghiệp để có thể sử dụng nó hiệu quả và tốt nhất. Để tham khảo và tìm hiểu thêm về các dòng máy hút ẩm công nghiệp giá rẻ chính hãng chất lượng nhất hiện nay, bạn có thể liên hệ hotline 0932 196 898 - 0902 787 139 hoặc đến trực tiếp tại các showroom của siêu thị Hải Minh trên toàn quốc. Chúc các bạn có được sự lựa chọn phù hợp và ưng ý nhất cho gia đình, doanh nghiệp, xưởng sản xuất, kho hàng của mình. 

 

Thông tin khác

Gọi ngay: 0869.382.229 Send email