Cách làm tinh bột nghệ bằng máy xay nghệ tươi tại siêu thị Hải Minh

Để giúp các bạn có thể làm ra được những lọ tinh bột nghệ chất lượng nhất, hôm nay siêu thị điện máy Hải Minh sẽ giới thiệu đến các bạn bài viết cách làm tinh bột nghệ bằng máy xay nghệ tươi tại siêu thị Hải Minh
 Máy xay nghệ tươi là thiết bị hữu ích đối với bà con. Trong những năm gần đây, tinh bột nghệ được sử dụng phổ biến bởi những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại như chữa bệnh, làm đẹp, làm thức ăn…Để giúp các bạn có thể làm ra được những lọ tinh bột nghệ chất lượng nhất, hôm nay siêu thị điện máy Hải Minh sẽ giới thiệu đến các bạn bài viết Cách làm tinh bột nghệ bằng máy xay nghệ tươi tại siêu thị Hải Minh
 
Tinh bột nghệ được sử dụng nhiều trong đời sống hàng ngày
Tinh bột nghệ được sử dụng nhiều trong đời sống hàng ngày
 

Cách làm tinh bột nghệ bằng máy xay nghệ tươi

 - Đầu tiên, để có được tinh bột nghệ, bạn phải mua củ nghệ tươi sau đó cạo sạch vỏ, rửa sạch và để ráo.
- Sau đó, khởi động máy nghiền bột nghệ tươi, cho nghệ đã cạo sạch cùng với 1 lượng nhỏ nước vào toa máy và sau đó tiến hành nghiền nghệ.
- Sau khi đã nghiền hết nguyên liệu nghệ đã cạo sạch, bạn sử dụng màng lọc bằng vải hay xô để lọc loại bỏ bã nghệ, nên lọc kỹ để phần tinh nghệ ko bị sót lại. Phần tinh bột sẽ lắng xuống dưới phần nước, đem cất phần dịch lọc ở nơi thoáng mát khoảng 5 giờ rồi gạn hết lớp  tinh dầu nghệ ra chậu khác, đây là phần tinh dầu vàng, đồng thời cho thêm 1 lượng nước bằng với lượng tinh dầu đã gạn, lặp lại nhiều lần như thế
- Tiếp theo, lấy phần bột nghệ lắng ở dưới đáy đem sấy khô hoặc phơi nắng mát, ta thu được tinh bột nghệ, tinh bột nghệ  lúc này chúng sẽ ở dạng cục. Để thu được bột mịn bạn cho vào máy máy nghiền bột khô hoặc máy nghiền bột và nghiền nhỏ.
- Cuối cùng, sau khi nghiền nhỏ bạn cho tinh bột nghệ vào lọ nhựa hoặc thủy tinh và cất ở nơi khô ráo thoáng mát để dùng hoặc bán.

 
Làm tinh bột nghệ từ máy xay nghệ tươi Hải Minh
Làm tinh bột nghệ từ máy xay nghệ tươi Hải Minh

 

Lưu ý khi sử dụng máy xay nghệ tươi
- Trước khi sử dụng bạn nên kiểm tra toàn bộ máy, xem các ốc vít đã được xiết chặt hay chưa
- Từng loại may xay nghe tuoi sẽ có công suất khác nhau, nên khi nghiền cần chú ý lượng nghệ đưa vào sao cho phù hợp tránh tình trạng quá tải.
- Sau khi sử dụng xong cần vệ sinh máy sạch sẽ để máy đỡ bị mốc hoặc chuột bọ bò vào hơn nữa đảm bảo vệ sinh hơn.
- Nếu không sử dụng thường xuyên thì bạn nên che đậy máy và cất ở nôi khô ráo

 

Kiểm tra máy xay nghệ tươi trước khi sử dụng
Kiểm tra máy xay nghệ tươi trước khi sử dụng
 

Cách lắp đặt, sử dụng và vệ sinh máy xay nghệ tươi Yamafuji 7500A

 1. Lắp đặt
 - Đặt máy gần nguồn điện thông thường 220V.
- Nên để máy ở nơi thoáng mát, ít người qua lại và khô ráo
- Khi sử dụng nên chuẩn bị sẵn các thau đựng hoặc chậu để đựng nghệ xay. 

2. Sử dụng

 - Kiểm tra lại các ốc giữ để đảm bảo chắc máy được vận hành an toàn khi sử dụng
- Cắm điện và bật công tắc để máy hoạt động
- Cho nghệ đã cạo vào và xay nghệ

3. Vệ sinh

 - Nên để máy ở nơi khô ráo, tránh môi trường ẩm
- Sau khi sử dụng xong, bạn tháo đĩa giữ phía trước máy ra và lấy trục ép ra ngoài để vệ sinh, đồng thời vệ sinh toa nghiền

 
Vệ sinh máy xay nghiền nghệ sạch sẽ sau khi sử dụng
Vệ sinh máy xay nghiền nghệ sạch sẽ sau khi sử dụng
 Như vậy, siêu thị điện máy Hải Minh đã giúp bạn cách làm tinh bột nghệ bằng máy xay nghệ tươi. Để biết thêm chi tiết các bạn hãy truy cập vào địa chỉ website: sieuthihaimih.vn để tham khảo thêm các dòng máy xay nghệ, máy hàn miệng túi, máy cắt sắt, thiết bị đo độ ẩm, … cùng đa dạng các loại máy khác nhé!

Thông tin khác

Sử dụng máy xay nghệ làm tăng giá trị kinh tế cho người sử dụng

Sử dụng máy xay nghệ làm tăng giá trị kinh tế cho người sử dụng

Có sự hỗ trợ của máy xay nghệ, công sức và thời gian của con người được tiết kiệm tối đa nhất, chất lượng bột được sản xuất ra cao nhất và đặc biệt đáp ứng nhu cầu sử dụng bột cách nhanh nhất. Để làm được nhiều này, bạn cần tìm cho mình được một chiếc máy xay nghệ có những ưu điểm sau đây:
Tìm hiểu về máy xay nghiền nghệ tươi inox HMNT-02

Tìm hiểu về máy xay nghiền nghệ tươi inox HMNT-02

Hiện nay các dòng máy xay nghệ tươi hay máy xay nghệ khô đều được bà con sử dụng ngày càng nhiều. Đặc biệt trong các cửa hàng sản xuất tinh bột, sản xuất thuốc thì sản phẩm là một dụng cụ không thể thiếu...
Máy sấy nghệ đa năng đồng hành cùng máy xay nghệ

Máy sấy nghệ đa năng đồng hành cùng máy xay nghệ

Với việc làm tinh bột nghệ, sự có mặt của máy xay nghiền nghệ giúp sức cho bà con là không thể thiếu. Nhưng để có được hiệu quả cao hơn nữa, bà con đã ứng dụng máy sấy nghệ đa năng vào để tạo ra tinh bột chất lượng hơn.
Máy xay nghệ tươi Hải Minh - giải pháp tối ưu nhất hiện nay

Máy xay nghệ tươi Hải Minh - giải pháp tối ưu nhất hiện nay

Hải Minh cung cấp máy xay nghệ tươi chất lượng cao với giá thành tốt nhất trên thị trường. Máy xay nghệ tươi Hải Minh - giải pháp tối ưu nhất hiện nay đáp ứng những mong muốn của bạn, mang lại chất lượng sản phẩm hoàn hảo hơn bao giờ hết.
Máy xay nghệ liên hoàn 2018 có đặc điểm gì nổi bật?

Máy xay nghệ liên hoàn 2018 có đặc điểm gì nổi bật?

Sử dụng máy xay nghệ liên hoàn giúp bạn đảm bảo chất lượng bột nghệ của mình. Chính vì thế bạn đang suy nghĩ về việc sắm cho mình một chiếc máy xay nghệ liên hoàn. Vậy dòng Máy xay nghệ liên hoàn 2018 có đặc điểm gì nổi bật? so với những dòng máy xay nghệ trước đây.
4 bước kiểm tra máy xay nghệ trước khi chọn mua

4 bước kiểm tra máy xay nghệ trước khi chọn mua

Máy xay nghệ có khả năng xay củ nghệ và các loại củ như củ dền, dong, … rất nhanh phù hợp với mọi hộ gia đình, khu chế biến bột. Vậy để mua được một chiếc máy chất lượng nhất bạn cần phải lưu ý những thông tin gì? chúng tôi chia sẻ 4 bước kiểm tra máy xay nghệ trước khi chọn mua trong bài viết này. Bạn hãy lưu ý những điểm quan trọng dưới đây để rút ra được kinh nghiệm mua hàng cho mình.
Vì sao nên mua máy xay nghệ tươi tại siêu thị Hải Minh

Vì sao nên mua máy xay nghệ tươi tại siêu thị Hải Minh

Máy xay nghệ đã chinh phục được nhiều khách hàng khó tính để trở thành thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Siêu thị Hải Minh là một trong những đơn vị cung cấp máy xay nghiền nghệ, nhiều khách hàng đã lựa chọn chúng tôi là nơi tiêu dùng sản phẩm chính. Vậy Vì sao nên mua máy xay nghệ tươi tại siêu thị Hải Minh? Bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để tìm ra câu trả lời nhé.
Tìm hiểu về 2 loại máy xay vắt nghệ tươi hiện nay

Tìm hiểu về 2 loại máy xay vắt nghệ tươi hiện nay

Máy xay vắt nghệ tươi ra đời và trở thành công cụ không thể thiếu trong việc tạo ra tinh bột nghệ giúp làm đẹp, giúp bảo vệ sức khỏe, nó cũng rất quan trọng trong ngành dược phẩm, … đặc biệt là khi nhu cầu sử dụng tinh bột nghệ ngày càng lớn. Hãy cùng Hải Minh Tìm hiểu về 2 loại máy xay vắt nghệ tươi hiện nay.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email