Cách chọn máy phát điện

Chọn mua máy phát điện như thế nào là tốt nhất? phù hợp? theo dõi ngay bài viết dưới đây của siêu thị Hải Minh.


Nếu bạn sống ở một nơi thường xuyên bị cúp điện, việc trang bị một máy phát điện để làm nguồn điện dự phòng luôn là một ý tưởng thông minh. Có 3 loại máy phát điện chính: di động, dự phòng và biến tần. Mỗi loại đều có những lợi ích và hạn chế riêng, vì vậy hãy tìm hiểu loại máy phát điện nào phù hợp với nhu cầu của bạn để đưa ra quyết định tốt nhất có thể qua bài viết cách chọn máy phát điện dưới đây nhé. 

Mua máy phát điện di động


Cách chọn máy phát điện

 

Mua máy phát điện di động, sử dụng nhiên liệu kép để làm nguồn điện dự phòng 

Máy phát điện di động tạo ra nguồn điện dự phòng tốt trong một thời gian ngắn. Máy sử dụng nhiên liệu kép chạy bằng cả khí đốt và khí propan, khiến chúng trở thành những cỗ máy linh hoạt. Hãy nhớ rằng khí propan ít tốn kém hơn khí đốt và dễ bảo quản hơn, vì vậy hãy tránh mua máy phát điện chỉ chạy bằng khí đốt. 
Mẹo hay: Vì máy phát điện di động cũng được sử dụng trên các công trường việc làm, chúng có xu hướng sử dụng nhiều điện năng. Đảm bảo mua máy có công suất hơn 6.000 watt.

 

Cách chọn máy phát điện chất lượng giá rẻ

 

Hãy mua máy phát điện di động nếu bạn đang sửa sang các bộ phận trong nhà

Máy phát điện di động có thể cung cấp năng lượng cho các công cụ xây dựng và giữ cho các công trường hoạt động trơn tru. Nếu bạn đang sửa sang lại ngôi nhà, bạn sẽ muốn có một máy phát có thể chạy nhiều máy cùng một lúc.
Công việc xung quanh ngôi nhà có thể bao gồm việc xây dựng một phần mở rộng cho ngôi nhà của bạn.

 

Cách chọn máy phát điện chất lượng giá rẻ
 

Cộng công suất của các thiết bị của bạn để có được máy phát điện có kích thước phù hợp

Đi bộ xung quanh nhà của bạn và lập danh sách mọi thứ bạn muốn sử dụng trong thời gian cúp điện. Mỗi thiết bị sẽ có một nhãn cung cấp cho bạn công suất của máy. Liệt kê các mục như tủ lạnh, lò vi sóng, lò nướng và máy lạnh. Khi bạn đã có danh sách của mình, hãy cộng các công suất lại với nhau và nhân số đó với 1,5 để tính thêm điện năng mà thiết bị của bạn cần để khởi động.
Một số nhãn nằm trên cửa của thiết bị, trong khi những nhãn khác ở mặt sau. Nếu nhãn nằm ở mặt sau của máy, bạn sẽ phải gỡ nó ra khỏi tường.

Yêu cầu công suất cho các mặt hàng gia dụng :
- Tủ lạnh: 700 - 1.200 watt
- Tủ đông: 500 - 1.000 watt
- Lò vi sóng: 600 - 1.200 watt

Nếu bạn muốn chạy 3 thiết bị này trong thời gian cúp điện và công suất của chúng lên tới 2.800, hãy nhân số đó với 1,5 để được 4.200. Điều này có nghĩa là bạn sẽ cần mua máy phát điện có công suất ít nhất là 4.200 watt để cung cấp năng lượng phù hợp cho những vật dụng này. 

 

Cách chọn máy phát điện chất lượng giá rẻ
 

Nên chọn một máy phát điện di động có bánh xe để vận chuyển nó dễ dàng hơn

Nếu bạn gặp vấn đề về lưng hoặc chỉ khó nâng vật nặng, hãy mua máy phát điện mini có bánh xe để di chuyển máy dễ dàng hơn. Một máy phát phù hợp nên từ 45–50 pound (20–23 kg), nhưng loại này vẫn khá nặng. 
 

Mua máy phát điện có cơ chế khởi động bằng điện và kéo

Đảm bảo mua máy phát điện mà bạn có thể bật chỉ bằng một nút nhấn. Điều đó nói lên rằng, đôi khi pin máy phát điện chết đột ngột, vì vậy bạn sẽ cần một máy có tùy chọn khởi động kéo. Bật máy phát theo cách này cũng giống như bật nguồn máy cắt cỏ. 
 

Cách chọn máy phát điện chất lượng giá rẻ
 

Để khởi động máy phát điện, hãy giật dây theo chuyển động hướng lên 2-3 lần hoặc cho đến khi bạn nghe thấy tiếng động cơ bật.

Chọn mua máy phát điện dự phòng


Nhận máy phát điện dự phòng nếu mất điện thường xuyên 

Máy phát điện dự phòng tại nhà khôi phục lại nguồn điện cho toàn bộ ngôi nhà ngay sau khi mất điện. Những máy phát điện này rất tiện lợi vì chúng tự động bật khi mất điện và tự tắt khi có điện trở lại. Máy phát dự phòng không thể di động, vì vậy chỉ mua loại này nếu mối quan tâm chính của bạn là mất điện. 

Máy phát  nói chung không rẻ, và máy phát điện dự phòng thì rất đắt. Phải trả ít nhất vài trăm triệu cho máy và cần hệ thống cài đặt chuyên nghiệp. Thích hợp sử dụng tại các nhà máy, xưởng sản xuất, các bệnh viện, khách sạn... những khu hoạt động sống, sản xuất không thể thiếu nguồn điện. 
 

Cách chọn máy phát điện chất lượng giá rẻ
 

Chọn máy phát điện với công nghệ tiên tiến để giảm độ ồn

Thiết bị phát điện ở chế độ chờ có thể rất ồn khi chúng đang chạy, điều này có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn. Nếu bạn muốn có một máy phát điện dự phòng, hãy xem xét một mô hình có công nghệ tiên tiến. Các thiết bị này chạy ở mức độ tiếng ồn thấp và thậm chí tự giám sát bằng các bài kiểm tra tự chẩn đoán hàng tuần. 

Máy phát với công nghệ tiên tiến là một trong những loại máy phát điện đắt nhất hiện nay. Nếu bạn đủ nguồn tài chính thì có thể cân nhắn lựa chọn dòng máy này. 

 

Cách chọn máy phát điện chất lượng giá rẻ
 

Sử dụng khí hóa lỏng để chạy máy phát điện của bạn

Khí hóa lỏng(LPG) sạch hơn và an toàn hơn nhiên liệu xăng hoặc dầu diesel, nhưng những máy phát này đắt hơn. Tuy nhiên, xăng không phải là nguồn nhiên liệu tốt cho những người sống ở những nơi có thời tiết lạnh và động cơ diesel gây ồn và chỉ hiệu quả khi chạy ở tải nặng.

Cân nhắc mua bộ chuyển đổi LPG để máy phát điện của bạn linh hoạt hơn. Bộ dụng cụ này cho phép máy phát của bạn chạy bằng xăng hoặc LPG, có nghĩa là bạn có thể tiết kiệm chi phí nhiên liệu trong những tháng thời tiết ấm áp bằng cách sử dụng xăng.

 

Cách chọn máy phát điện chất lượng giá rẻ
 

Mang theo một chuyên gia được đào tạo để lắp đặt máy phát điện

Chuyên gia sẽ lắp đặt vĩnh viễn máy phát điện bên ngoài ngôi nhà của bạn. Người này sẽ kết nối máy phát điện với hộp cầu dao của nhà bạn để phân phối nguồn điện khắp ngôi nhà. 

Cảnh báo: Đừng cố tự cài đặt máy phát điện. Nếu chi phí của một máy phát điện dự phòng quá đắt, hãy cân nhắc mua một máy phát điện nhỏ hơn để thay thế.

 

Cách chọn máy phát điện chất lượng giá rẻ
 

Mua máy phát điện biến tần


Cách chọn máy phát điện chất lượng giá rẻ

 

Mua một máy phát điện biến tần cho các hoạt động ngoài trời

Nếu bạn và gia đình thích điều khiển hoặc dành thời gian cắm trại, máy phát điện biến tần là lựa chọn tuyệt vời. Những cỗ máy nhẹ này chạy êm hơn nhiều so với máy phát điện chạy bằng dầu, vì vậy chúng sẽ không gây phiền toái trong kỳ nghỉ của bạn. Máy phát này chạy bằng cả khí propan và gas. 
 

Cách chọn máy phát điện chất lượng giá rẻ
 

Nhận một đầu nối song song để sử dụng 2 máy phát biến tần cùng một lúc

Tính năng kết nối song song cho phép bạn kết hợp 2 biến tần để tăng lượng điện năng đang sử dụng. Hơn hết, vì bạn đang kết hợp 2 máy phát điện biến tần nên độ ồn sẽ không tăng lên vì cả hai máy đều chạy êm. 
 

Cách chọn máy phát điện chất lượng giá rẻ
 

Sử dụng máy phát điện biến tần để cung cấp năng lượng cho các thiết bị điện tử nhỏ

Máy phát điện mini là một nguồn điện ổn định và đáng tin cậy. Nó không có điện năng tăng vọt hoặc độ trễ của một máy phát điện lớn hơn. Các thiết bị như điện thoại thông minh, máy tính và đèn nhạy cảm với điện và có thể bị hỏng do điện giật và độ trễ.

Mặc dù bạn có thể sử dụng máy phát điện biến tần để sạc điện thoại, nhưng không sử dụng máy phát điện trong không gian kín hoặc cất giữ trong nhà. Các máy này thải ra khí carbon monoxide và phải chạy bên ngoài vì lý do an toàn.

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một chiếc máy phát điện chất lượng hãy nhanh tay gọi ngay đến số hotline 0902 787 139 - 0932 196 898. Siêu thị Hải Minh với kinh nghiệm nhiều năm cùng đội ngũ nhân viên tận tâm đáp ứng đa dạng nhu cầu của mọi khách hàng. Cam kết với đội ngũ chuyên môn mang lại lựa chọn tốt nhất cho người dùng. 

 

Thông tin khác

Máy phát điện không đủ điện áp, vì sao?

Máy phát điện không đủ điện áp, vì sao?

Một trong những tình trạng hay gặp mà khách hàng liên hệ tới huongdansudung.com.vn để nhờ hỗ trợ là máy phát điện không đủ điện áp. Vậy dấu hiệu nhận biết là gì, nguyên nhân và cách khắc phục như nào cũng tìm hiểu ngay thông qua nội dung dưới đây nhé!
Những điều nên và không nên khi dùng máy phát điện dân dụng

Những điều nên và không nên khi dùng máy phát điện dân dụng

Máy phát điện được xem là giải pháp dự phòng nguồn điện hiệu quả nhất hiện nay khi chẳng may có các trục trặc về hệ thống điện, hay khi có lịch cắt điện quốc gia. Chúng hiện được sử dụng phổ biến từ các hộ gia đình, cửa hàng, văn phòng lớn nhỏ đến các xưởng sản xuất, nhà máy...
Gợi ý các dòng máy phát điện dưới 7 triệu cho gia đình nhỏ

Gợi ý các dòng máy phát điện dưới 7 triệu cho gia đình nhỏ

Bạn muốn có một nguồn điện dự phòng trong nhà nhưng lo lắng giá máy phát quá cao không có điều kiện. Tin vui cho bạn là ở nhu cầu cơ bản, dưới mức 7 triệu đồng bạn cũng có thể sở hữu những dòng máy phát giá rẻ dùng ổn cho gia đình từ 3-4 người
Top 3 Máy Phát Điện Cách Âm của Nhật Tốt Nhất Cho Gia Đình

Top 3 Máy Phát Điện Cách Âm của Nhật Tốt Nhất Cho Gia Đình

Máy phát điện gia đình là thiết bị cần đảm bảo các yếu tố về thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng, có độ an toàn cao và đặc biệt là khả năng chống ồn hiệu quả để đảm bảo cuộc sống sinh hoạt không bị ảnh hưởng. Tham khảo ngay Top 3 máy phát điện chống ồn từ Nhật Bản mà Huongdansudung.com.vn giới thiệu ngay sau đây để có lựa chọn tốt nhất cho bạn nhé!
Một số lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi, máy cũ đã qua sử dụng

Một số lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi, máy cũ đã qua sử dụng

Máy phát điện là thiết bị có giá thành khá cao nếu như mua mới. Nhiều gia đình có nguồn chi phí không lớn thường lựa chọn máy phát đã qua sử dụng bởi giá rẻ mà vẫn đảm bảo được chức năng hoạt động tốt. Tuy nhiên nếu không có kinh nghiệm khi mua các sản phẩm cũ thì rất dễ bị mua phải hàng “đểu”. Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi bạn nhé!
Máy phát điện biến tần có ưu và nhược điểm gì? Có nên mua không?

Máy phát điện biến tần có ưu và nhược điểm gì? Có nên mua không?

Máy phát điện biến tần là một trong những dòng phát điện được biết tới nhiều hiện nay nhờ sở hữu những tính năng đặc biệt. Vậy máy phát điện biến tần là gì? Ưu và nhược điểm của sản phẩm này so với các mẫu máy khác thế nào? Có nên mua không? Hãy cùng Huongdansudung.com.vn tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email