Cách chọn máy hút ẩm tốt nhất loại bỏ rắc rối quần áo ẩm ướt trong ngày mưa

Máy hút ẩm tốt nhất được bán tại Hải Minh, tìm hiểu bài viết dể chọn mua máy hút ẩm chất lượng và giá cạnh tranh.


Trong một báo cáo từ Anh đã đề cập đến vấn đề một người đàn ông người Anh được chuẩn đoán mắc bệnh aspergillosis phổi khi anh ta liên tục phơi quần áo ẩm ướt trong nhà. Có thể thấy thói quen phơi quần áo còn ẩm ướt trong phòng khách hay bên ngoài cửa sổ khá phổ biến với nhiều người tại nhiều quốc gia khác nhau. 

Và để khắc phục những hậu quả đáng tiếc xảy ra, mọi người thường thích máy hút ẩm hơn máy sấy và máy thở nhiệt, vì chúng tiết kiệm năng lượng hơn. Vậy cách chọn máy hút ẩm tốt nhất loại bỏ rắc rối quần áo ẩm ướt trong ngày mưa như thế nào là tốt nhất? hãy cùng tìm hiểu nhanh qua bài viết dưới đây của Hải Minh nhé. 

 



Tham khảo thêm video giới thiệu máy hút ẩm  được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay 

Cách chọn mua máy hút ẩm tốt nhất 

Tổng quan về các loại máy hút ẩm

Có thể thấy có khá nhiều kiểu dòng máy hút ẩm khác nhau. Hình dưới là tổng quan về loại máy hút ẩm được sử dụng phổ biến là kiểu sử dụng công nghệ ngưng tụ lạnh và kiểu dùng công nghệ hút ẩm rotor. 

- Máy hút ẩm sử dụng công nghệ ngưng tụ (Compressor type): Được ứng dụng phổ biến nhất, nó được dùng cho các loại máy từ công suất nhỏ đến công suất cực lớn, ứng dụng trong công nghiệp và trong gia đình. Như các dòng máy hút ẩm Harison, Edison...

- Công nghệ hút ẩm dùng quạt hút Rotor (Desiccant type): Đây là kiểu máy hút ẩm kiểm soát độ ẩm sâu và cao cấp, thường sẽ đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng, kiểm soát độ ẩm tốt. Tuy nhiên giá thành dòng máy này cũng cao hơn. 

 

cách chọn máy hút ẩm tốt nhất loại bỏ rắc rối quần áo ẩm ướt trong ngày mưa
Các loại máy hút ẩm phổ biến


Note: 

  • Desiccant rotor: Quạt hút Rotor
  • Condenser: Tụ điện 
  • Heat exchanger: Bộ trao đổi nhiệt 
  • Dry air out: Không khí khô 
  • Evaporator: Thiết bị bay hơi 
  • Humid room air in: Không khí phòng ẩm ướt 
  • Water tank: Bồn chứa 

Cách chọn dung tích hút ẩm phù hợp 

Dung tích bình chứa nước của máy hút ẩm đóng vai trò vô cùng quan trọng, nên dựa vào nhu cầu sử dụng để lựa chọn dung tích phù hợp nhất.
Các yếu tố như diện tích sàn và độ ẩm (ví dụ như nhu cầu hút ẩm lớn hơn nếu căn hộ nằm ở khu vực ven biển) nên được xem xét.

 

Cách chọn máy hút ẩm tốt nhất loại bỏ rắc rối quần áo ẩm ướt trong ngày mưa
Lựa chọn máy hút có dung tích bể nước phù hợp 

Dung tích bể chứa nước của máy hút ẩm nói chung bằng một phần tư công suất hút ẩm của máy. Dung tích bể nước càng lớn, thời gian thay đổi bể sẽ càng ít đi. Nên tùy vào thời gian nhu cầu sử dụng hãy lựa chọn thiết bị có dung ích phù hợp. 

Lưu ý đến các nhãn dán năng lượng để tiết kiệm năng lượng

Xem hình để có thể hiểu rõ hơn về nhãn năng lượng của máy hút ẩm: 

Cách chọn máy hút ẩm tốt nhất loại bỏ rắc rối quần áo ẩm ướt trong ngày mưa

- Có thể thấy, hạng 1 là sản phẩm hiệu quả nhất ( màu xanh) và hạng 5 kém hiệu quả nhất ( màu đỏ) 
- Con số 96 để so sánh mức tiêu thụ năng lượng hàng năm của các mô hình khác nhau và xem bạn có thể tiết kiệm được bao nhiêu.
- 8.75: Cho biết khả năng hút ẩm của máy ( hiệu quả năng lượng) 
- 1.71: Chính là hệ số năng lượng 

Con số lên đến 42% tiết kiệm năng lượng cho máy hút cấp 1 so với máy hút ẩm cấp 5. Lưu ý khi so sánh hai máy tạo độ ẩm với cùng cấp, hãy kiểm tra hiệu quả năng lượng. Hiệu quả càng cao, càng tiết kiệm năng lượng.

 

Chức năng và thiết kế

Nếu bạn đang tìm cách làm khô quần áo, bạn có thể chọn mua máy hút ẩm có khả năng phát hiện quần áo ẩm. Một số kiểu máy cũng cung cấp chức năng tự động điều khiển chức năng hút ẩm với bộ hẹn giờ (tự động điều chỉnh tùy theo độ ẩm), có thể tiết kiệm năng lượng hơn.
Tùy vào nhu cầu sử dụng, bạn có thể nhờ nhân viên tư vấn giúp bạn chọn dòng máy phù hợp nhất. 

 

Lời khuyên cho người dùng máy tạo độ ẩm

Mua máy hút ẩm chất lượng, tuy nhiên nếu chúng ta không lưu ý đến một vài điểm trong quá trình sử dụng có thể khiến máy nhanh chóng hư hỏng, vì vậy với kinh nghiệm nhiều năm trong việc cung cấp đa dạng các dòng máy hút ẩm khác nhau, Hải Minh đưa ra một vài lời khuyên hữu ích đến các bạn đọc: 

Cách chọn máy hút ẩm tốt nhất loại bỏ rắc rối quần áo ẩm ướt trong ngày mưa
 

- Hãy đồng thời bật quạt trong khi hút ẩm để tăng tốc quá trình sấy khô
- Khuyến cáo đặt máy cách 30 cm xung quanh cổng thông gió; không đặt máy sát tường
- Đóng cửa ra vào và cửa sổ để tạo không gian kín để giảm thời gian hút ẩm
- Không đặt máy hút ẩm ở những nơi kín, có thể ảnh hưởng đến hiệu suất hoặc dẫn đến hỏng hóc bộ phận máy
- Không đặt máy nằm trong quá trình vận hành để giảm thiểu tác động lên các bộ phận

Trên đây là vài thông tin hữu ích về cách chọn máy hút ẩm tốt nhất dành cho bạn, dù là để giải quyết vấn đề quần áo ẩm ướt những ngày mưa hay sử dụng để hút ẩm trong gia đình, hoạt động sản xuất... thì bạn vẫn nên lưu ý các đặc điểm chúng tôi chia sẻ trên đây. Hy vọng với bài viết trên đây sẽ mang lại lựa chọn hoàn hảo đến các bạn đọc. Gọi ngay hotline 0932 196 898 - 0962 714 680 siêu thị Hải Minh để được hỗ trợ tư vấn và báo giá nhanh nhất. 

Hải Minh địa chỉ uy tín cung cấp đa dạng các dòng máy hút ẩm khác nhau, từ nhiều thương hiệu nổi tiếng như Harison, Fujie, Edison, Sharp... cam kết 100% chất lượng, rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ. Giao hàng toàn quốc. 

 

Thông tin khác

Gọi ngay: 0869.382.229 Send email