Bật mí các tips giúp cải thiện tốc độ cắt cỏ

Bạn cảm thấy tốn thời gian và mệt mỏi khi phải cắt cỏ ở một khu vườn quá rộng lớn? Xem ngay những mẹo dưới đây để cải thiện tốc độ và biến việc cắt cỏ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
 

Bật mí các tips giúp cải thiện tốc độ cắt cỏ

1. Chọn máy cắt cỏ phù hợp

Lựa chọn máy cắt xạc cỏ có công suất và thiết kế phù hợp với diện tích và địa hình của sân vườn là bước quan trọng đầu tiên. Nếu không gian vườn mà bạn lại dùng máy cắt quá nhỏ sẽ khiến bạn phải cắt nhiều lần, tốn nhiều thời gian. Ngược lại, ở một không gian vườn hẹp và có nhiều chướng ngại vật như bồn hoa, cây cối,... nếu dùng máy lớn sẽ cồng kềnh và khó sử dụng, thao tác.

2. Lựa chọn thời điểm phù hợp

Tốc độ cắt cỏ của bạn không chỉ phụ thuộc vào kiểu cắt hay loại máy mà còn bị ảnh hưởng bởi độ ẩm của cỏ. Cắt cỏ khi cỏ ướt sẽ chậm hơn và khó hơn nhiều bởi vì khi đó cỏ ướt có thể bị vón cục và dính chặt, dẫn đến máy cắt cỏ bị nghẽn.  Theo các chuyên gia cho biết, cắt cỏ trong điều kiện ẩm ướt có thể làm tăng thêm 25% hoặc hơn thời gian cắt cỏ. Chính vì thế, khi có kế hoạch cắt cỏ, tốt nhất bạn nên đợi ít nhất vài giờ để xem thử cỏ đã đủ khô chưa.

3. Xác định kiểu cắt phù hợp với bãi cỏ

Đối với bãi cỏ hình vuông hoặc hình chữ nhật, kiểu cắt cỏ tiết kiệm thời gian nhất thường là cắt theo hàng hoặc theo sọc, di chuyển qua lại trên bãi cỏ. Kiểu cắt này giảm thiểu số lần di chuyển lưỡi cắt nhưng hiệu quả đem lại rất đáng kinh ngạc.

Mặt khác, với những bãi cỏ có hình dạng không đều, hãy cân nhắc cắt theo kiểu “hình tròn”, bắt đầu bằng cách cắt theo mép trong của viền bãi cỏ và chồng lên mỗi hàng mới theo kiểu xoắn ốc hướng vào trong. Lợi ích của việc cắt cỏ theo kiểu xoắn ốc này là giúp giảm thiểu số lần cắt 180 độ cần thiết để cắt mỗi hàng, cho phép cắt nhanh hơn.

Lưu ý rằng bất kể bạn chọn kiểu nào, hãy nhớ thay đổi hướng mỗi lần cắt để tránh cỏ mọc không đều. Bởi lẽ các ngọn cỏ có xu hướng mọc theo hướng chúng được cắt, vậy nên nếu bạn luôn cắt cỏ theo cùng một góc thì có thể chúng sẽ nghiêng về một hướng thay vì mọc thẳng đứng.

 

Xác định kiểu cắt phù hợp với bãi cỏ

4. Bảo dưỡng máy cắt cỏ thường xuyên

Ngoài tiết kiệm thời gian bằng cách điều chỉnh kiểu cắt cỏ và điều kiện cắt cỏ, bạn cũng cần phải thường xuyên bảo dưỡng thiết bị cắt cỏ của mình. Một chiếc máy cắt cỏ được bảo dưỡng tốt thì hiệu quả hơn nhiều so với máy không được bảo dưỡng, giúp bạn cắt cỏ tốt hơn và nhanh hơn.

Lưỡi cắt là bộ phận quan trọng nhất của bất kỳ máy cắt cỏ nào, độ bén của nó sẽ tác động mạnh mẽ đến tốc độ và hiệu quả cắt cỏ của bạn. Lưỡi cắt cùn sẽ mất nhiều thời gian hơn, đồng thời cũng khiến bạn bị tốn nhiều công sức hơn. Vì vậy, sau vài lần sử dụng, hãy kiểm tra lưỡi cắt để thay thế kịp thời.

 


Song đó, bạn cũng nên kiểm tra và thay thế các bộ phận bị mòn khác, đồng thời cũng đừng bỏ qua việc tra dầu nhớt vào động cơ để máy cắt cỏ hoạt động mượt mà và kéo dài tuổi thọ máy.

Xem thêm: Sai lầm thường gặp khi vệ sinh máy cắt cỏ

Những mẹo nhỏ này không chỉ giúp bạn cải thiện tốc độ cắt cỏ mà còn làm cho công việc trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Áp dụng những kỹ thuật này, bạn sẽ có một sân vườn luôn xanh mướt và tiết kiệm thời gian cho các hoạt động khác.

Thông tin khác

TP. HỒ CHÍ MINH Giao máy cắt cỏ trong vài nốt nhạc

TP. HỒ CHÍ MINH Giao máy cắt cỏ trong vài nốt nhạc

Bạn thường thắc mắc nên tìm mua máy cắt cỏ ở đâu uy tín và chất lượng? Nếu bạn đang ở tại HỒ CHÍ MINH và cần mua máy cắt cỏ gấp, đòi hỏi giao trong ngày thì bạn băn khoăn nên mua ở đâu? Siêu thị Hải Minh là một địa chỉ tin cậy mà bạn nên lựa chọn
Vì sao người dùng ưa chuộng sử dụng máy cắt cỏ Nhật Bản?

Vì sao người dùng ưa chuộng sử dụng máy cắt cỏ Nhật Bản?

Nhật Bản là một quốc gia đi đầu trong lĩnh vực chế tạo nhiều thiết bị máy móc chất lượng, trong đó là các dòng máy cắt cỏ. Các sản phẩm máy cắt cỏ đến từ Nhật Bản đều có chất lượng và độ tin cậy cao. Vì thế người dùng thường ưa chuộng sử dụng máy cắt cỏ Nhật Bản. 
Review máy cắt cỏ Husqvarna

Review máy cắt cỏ Husqvarna

Husqvarna được biết đến là một thương hiệu đến từ Thuỵ Điển với sự phát triển mạnh mẽ với các thiết bị công nghiệp khác, một trong số đó là máy cắt cỏ với chất lượng vượt trội và ổn định.
Quy trình chăm sóc vườn cà phê

Quy trình chăm sóc vườn cà phê

Cà phê là một loại cây trồng công nghiệp lâu năm được trồng chủ yếu ở vùng đất Tây Nguyên. Đây là khu vực có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm cùng đất trồng màu mỡ nên thích hợp cho sự phát triển của cà phê. Tuy nhiên việc canh tác trồng cây cũng rất cần thiết vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng cũng như năng suất của cây trồng này.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email