Bạn có nên mua máy phát điện dự phòng không?

Tham khảo bài viết có nên mua máy phát điện dự phòng hay không? để có thông tin và lựa chọn hữu ích cho gia đình mình những ngày mất điện đột ngột.


Máy phát điện dự phòng có thể cung cấp năng lượng cho ngôi nhà trong nhiều ngày sau khi mất điện. Dưới đây là cách để biết liệu một máy phát dự phòng có phải là một khoản đầu tư tốt hay không. Cùng tham khảo bài viết Bạn có nên mua máy phát điện dự phòng không? dưới đây của Hải Minh để có thêm thông tin hữu ích. 

Có nên mua máy phát điện dự phòng?

Sự cố mất điện là điều khó tránh khỏi và ngày càng gia tăng cả về tần suất và thời gian. Gần 60% các vụ mất điện là do các cơn bão dữ dội, nhưng 34% là do hỏng hóc thiết bị do lưới điện quá tải. Vậy các hộ gia đình phải làm gì?

Một lựa chọn ngày càng phổ biến là mua máy phát điện dự phòng , còn được gọi là máy phát điện gia đình dành cho cả nhà. Các máy sản xuất điện này là nguồn điện cá nhân của riêng bạn. Trong vòng vài giây sau khi mất điện, một máy dự phòng sẽ tự động bật để cung cấp năng lượng cho các mạch điện trong nhà của bạn.

Tuy nhiên, máy phát điện dự phòng không hề rẻ và bạn có nên mua một chiếc hay không không phải là một quyết định dễ dàng. Ở đây, tôi sẽ cung cấp một số dữ kiện và số liệu chi tiết để bạn có thể quyết định xem máy dự phòng có phù hợp với ngôi nhà và gia đình của mình hay không.


Tham khảo thêm video kỹ thuật test máy phát điện bán chạy hiện nay

Quyết định dựa trên nhu cầu

Ở một mức độ nhất định, việc bạn có cần máy phát điện dự phòng hay không là hoàn toàn mang tính cá nhân. Đối với một số người, việc bị mất điện thậm chí là bất tiện cũng đảm bảo nhận được một máy phát điện. Nhưng thông thường hơn, nhu cầu được xác định bởi khả năng mất điện. Nếu bạn sống trong một khu vực có tình trạng mất điện thường xuyên (hơn ba lần một năm) hoặc kéo dài (hơn vài giờ), thì máy phát điện dự phòng trở nên cần thiết hơn là một tiện ích đơn giản.

Và khi bạn đã quyết định mua máy phát điện dự phòng, bước tiếp theo là chọn máy phát điện có kích thước phù hợp.

Định cỡ máy phát điện dự phòng

Máy phát điện có nhiều kích cỡ khác nhau và có thể chạy bằng khí tự nhiên hoặc khí propan lỏng (LP). Một sai lầm phổ biến là sử dụng thiết bị lớn nhất có sẵn để cung cấp năng lượng cho toàn bộ ngôi nhà. Và đó chắc chắn là một lựa chọn hoàn hảo. 

Nhưng một cách tiếp cận hợp lý hơn, giá cả lại phải chăng là mua một máy phát điện có kích thước vừa phải để cung cấp năng lượng cho các mạch điện thiết yếu nhất trong ngôi nhà của bạn, chẳng hạn như các mạch điện được kết nối với lò, thiết bị nhà bếp, máy bơm giếng, máy nước nóng, hệ thống an ninh, thiết bị mở cửa nhà để xe và một vài đèn, ổ cắm. Những hệ thống lắp đặt này thường được gọi là “máy phát điện từng phần”.

Kích thước nhà chỉ là một tiêu chí để lựa chọn máy phát điện dự phòng. Sự phức tạp của hệ thống điện trong nhà cũng đóng một vai trò quan trọng, đặc biệt nếu nó có điều hòa trung tâm. Vì vậy, chọn máy theo kích thước không đơn giản như nói, "Nếu nhà của bạn rộng nhiều mét vuông thì bạn phải có máy phát có kích thước tương xứng như vậy." Nó phức tạp hơn một chút và một thợ điện có kinh nghiệm sẽ tính toán tải điện dự kiến ​​của nhà bạn và đề xuất loại máy phát điện có kích thước phù hợp.

Công suất máy phát điện

Máy phát điện có công suất tính bằng kilowatt (kW).Một kilowatt bằng 1.000 watt. Do đó, một máy phát điện 22kW tạo ra công suất điện 22 kilowatt - hay 22.000 watt -. Mỗi máy phát điện cũng phải được kết hợp với một công tắc chuyển tự động (ATS), đóng vai trò như bộ não của hệ thống điện dự phòng và cho máy phát biết khi nào cần bật và tắt. Một lần nữa, thợ điện sẽ cung cấp hướng dẫn ở đây, nhưng thông thường nếu máy phát điện được kết nối với bảng điều khiển cầu dao 200 amp, thì ATS 200 amp là bắt buộc.

Như vậy, công suất máy phát điện sẽ dựa trên tổng số watt đang chạy và KVA khởi động của tất cả các mạch, thiết bị và hệ thống cơ khí được kết nối với máy phát điện. KVA chỉ đơn giản là 1.000 volt-amps; một vôn là áp suất điện, một amp là cường độ dòng điện. Cả hai con số này phải được tính toán: Watt đang chạy đại diện cho công suất được tiêu thụ bởi động cơ điện khi chạy bình thường và KVA khởi động bắt buộc phải có vì mỗi lần động cơ điện khởi động, sẽ có thêm một xung điện mà máy phát điện phải có khả năng xử lý.

Độ ồn và Dịch vụ bảo hành

Khi các mạch điện dự phòng đã được xác định, thợ điện sẽ cộng tất cả các watt đang chạy và khởi động KVA để chiếu tổng phụ tải điện cho toàn bộ hệ thống. Tại thời điểm đó, máy phát điện có kích thước phù hợp có thể được xác định Các thành phố thường có quy định về tiếng ồn hạn chế việc lắp đặt máy phát điện. Một chiếc máy có thể được đánh giá ở mức 62 decibel, nhưng nó thường được đo ở 25 feet. 

Điều đó nghe như thế nào? Hãy tưởng tượng một người hàng xóm đang lái một chiếc xe công nông - có thể chấp nhận được trong môi trường nông thôn nhưng không thể chấp nhận được ở một thành phố chật hẹp. Ngoài ra, hầu hết các quy chuẩn xây dựng yêu cầu máy phát điện phải cách cửa nhà ít nhất 5 feet và cách vật liệu dễ cháy 5 feet, làm cho việc lắp đặt đô thị trở nên phức tạp. Việc đặt bình nhiên liệu hầu như luôn bị hạn chế, đặc biệt là gần các bãi đậu xe và trường học. Giống như ô tô, máy phát điện dự phòng chạy không ngừng trong nhiều giờ, vì vậy chúng phải được bảo dưỡng thường xuyên, theo đúng hạn.

Máy phát điện của bạn sẽ hoạt động liên tục và ổn định trong thời gian dài nếu bạn kiểm tra dầu động cơ hàng ngày trong quá trình sử dụng, chạy máy ở mức không quá 75% công suất định mức của nó, thay chổi động cơ hoạt động quá mức hoặc bị biến dạng và tránh khởi động hoặc dừng máy khi có tải bất cứ khi nào có thể.

Bạn có nên mua máy phát điện dự phòng không?
Hải Minh cung cấp đa dạng các dòng máy phát điện gia đình 

Giá thành 

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc xác định chi phí cuối cùng của một máy phát điện dự phòng, điều này khiến việc xác định giá chính xác trở nên khó khăn. Tuy nhiên, một nguyên tắc chung tốt là chi phí lắp đặt cuối cùng thường gấp đôi giá của máy phát điện.

Ngoài ra, hãy lưu ý rằng có hai hệ thống vận hành động cơ cơ bản: làm mát bằng không khí hoặc làm mát bằng chất lỏng. Máy phát điện làm mát bằng không khí nhỏ hơn và ít tốn kém hơn, nhưng chúng cũng ồn hơn so với các kiểu máy làm mát bằng chất lỏng, mặc dù máy phát điện làm mát bằng chất lỏng thường lớn hơn.

Máy phát điện tốt nhất để duy trì hoạt động của ngôi nhà của bạn

Nói chung, máy phát điện dự phòng 22kW phù hợp với một ngôi nhà có diện tích 2.500 mét vuông hoặc nhỏ hơn, đặc biệt nếu ngôi nhà được trang bị hệ thống sưởi và nước nóng chạy bằng khí đốt, tất cả đều sử dụng rất ít điện. Một máy phát điện làm mát bằng không khí 22 kW có giá từ 4.500 đô la đến 5.000 đô la, do đó, giá trọn bộ cuối cùng sẽ vào khoảng 9.000 đến 10.000 đô la.

Máy phát điện công suất lớn, làm mát bằng chất lỏng  khoang từ 22kW đến 45kW - có giá từ 10.000 đô  đến 15.000 đô, làm cho giá lắp đặt khoảng 20.000 đô la đến 30.000 đô la.

Bất kể bạn chọn kích thước hoặc loại máy phát điện dự phòng nào, đó là một khoản đầu tư đáng kể, nhưng là khoản đầu tư mà nhiều chủ nhà sẵn sàng thực hiện để giữ cho ngôi nhà và gia đình của họ an toàn và thoải mái trong thời gian mất điện đen tối ấy. 

Hiện nay sieuthihaiminh.vn chuyên bán máy phát điện các loại với giá cạnh tranh hàng đầu trên toàn quốc. Cam kết tất cả các sản phẩm đều mới 100%, giá cạnh tranh, có giao hàng tận nơi trên toàn quốc, bảo hành uy tín dài lâu từ 6 - 24 tháng (tùy model). Để mua hàng với giá tốt nhất vui lòng liên hệ các số hotline dưới đây của Hải Minh: 
- Hồ Chí Minh: 0932196898
- Hà Nội: 0918486458
- Đà Nẵng: 0962986450
- Hải Phòng: 0868227775
- Thanh Hóa: 0963040460
- Vinh: 0969581266
- Cần Thơ: 0938704139.

Thông tin khác

Máy phát điện không đủ điện áp, vì sao?

Máy phát điện không đủ điện áp, vì sao?

Một trong những tình trạng hay gặp mà khách hàng liên hệ tới huongdansudung.com.vn để nhờ hỗ trợ là máy phát điện không đủ điện áp. Vậy dấu hiệu nhận biết là gì, nguyên nhân và cách khắc phục như nào cũng tìm hiểu ngay thông qua nội dung dưới đây nhé!
Những điều nên và không nên khi dùng máy phát điện dân dụng

Những điều nên và không nên khi dùng máy phát điện dân dụng

Máy phát điện được xem là giải pháp dự phòng nguồn điện hiệu quả nhất hiện nay khi chẳng may có các trục trặc về hệ thống điện, hay khi có lịch cắt điện quốc gia. Chúng hiện được sử dụng phổ biến từ các hộ gia đình, cửa hàng, văn phòng lớn nhỏ đến các xưởng sản xuất, nhà máy...
Gợi ý các dòng máy phát điện dưới 7 triệu cho gia đình nhỏ

Gợi ý các dòng máy phát điện dưới 7 triệu cho gia đình nhỏ

Bạn muốn có một nguồn điện dự phòng trong nhà nhưng lo lắng giá máy phát quá cao không có điều kiện. Tin vui cho bạn là ở nhu cầu cơ bản, dưới mức 7 triệu đồng bạn cũng có thể sở hữu những dòng máy phát giá rẻ dùng ổn cho gia đình từ 3-4 người
Top 3 Máy Phát Điện Cách Âm của Nhật Tốt Nhất Cho Gia Đình

Top 3 Máy Phát Điện Cách Âm của Nhật Tốt Nhất Cho Gia Đình

Máy phát điện gia đình là thiết bị cần đảm bảo các yếu tố về thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng, có độ an toàn cao và đặc biệt là khả năng chống ồn hiệu quả để đảm bảo cuộc sống sinh hoạt không bị ảnh hưởng. Tham khảo ngay Top 3 máy phát điện chống ồn từ Nhật Bản mà Huongdansudung.com.vn giới thiệu ngay sau đây để có lựa chọn tốt nhất cho bạn nhé!
Một số lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi, máy cũ đã qua sử dụng

Một số lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi, máy cũ đã qua sử dụng

Máy phát điện là thiết bị có giá thành khá cao nếu như mua mới. Nhiều gia đình có nguồn chi phí không lớn thường lựa chọn máy phát đã qua sử dụng bởi giá rẻ mà vẫn đảm bảo được chức năng hoạt động tốt. Tuy nhiên nếu không có kinh nghiệm khi mua các sản phẩm cũ thì rất dễ bị mua phải hàng “đểu”. Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi bạn nhé!
Máy phát điện biến tần có ưu và nhược điểm gì? Có nên mua không?

Máy phát điện biến tần có ưu và nhược điểm gì? Có nên mua không?

Máy phát điện biến tần là một trong những dòng phát điện được biết tới nhiều hiện nay nhờ sở hữu những tính năng đặc biệt. Vậy máy phát điện biến tần là gì? Ưu và nhược điểm của sản phẩm này so với các mẫu máy khác thế nào? Có nên mua không? Hãy cùng Huongdansudung.com.vn tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email