Ắc Quy Cho Máy Phát Điện Và 3 Tips Chọn Mua Acquy Chuẩn Nhất

Để khởi động được máy phát điện thì bình ắc quy là bộ phận không thể thiếu. Hãy cùng Huongdansudung.com.vn tìm hiểu các thông tin về bình ắc quy máy phát điện trong bài viết dưới đây bạn nhé!
MỤC LỤC:
Vai trò của bình ắc quy trong hoạt động của máy phát điện
Một số điều cần lưu ý khi sử dụng ắc quy máy phát điện
3 tips lựa chọn ắc quy máy phát điện chuẩn nhất

Máy phát điện được sử dụng như là nguồn cung cấp dòng điện dự phòng phục vụ cho sinh hoạt và sản xuất, đặc biệt là trong các doanh nghiệp, nhà máy nhằm khắc phục kịp thời rủi ro mất điện làm gián đoạn quá trình hoạt động sản xuất. 
Để khởi động được thiết bị này, bình ắc quy là bộ phận không thể thiếu. Hãy cùng Huongdansudung.com.vn tìm hiểu các thông tin về bình ắc quy máy phát điện trong bài viết dưới đây bạn nhé!

 
Lựa chọn bình ắc quy cho máy phát điện chuẩn nhất

Vai trò của bình ắc quy trong hoạt động của máy phát điện

Acquy hay ắc quy/bình ắc quy là một nguồn điện thứ cấp hoạt động theo nguyên lý biến đổi hóa năng thành điện năng để lưu trữ điện và cung cấp nguồn điện cho các thiết bị điện.
Loại ắc quy được lắp vào máy phát điện có tên gọi là ắc quy khởi động. Thiết bị có vai trò:
- Cung cấp nguồn năng lượng điện để khởi động máy phát
- Cung cấp năng lượng để duy trì mọi hoạt động của các bộ phận khi máy phát không làm việc như ống bơm nhiên liệu, bơm dầu bôi trơn cho động cơ trước khi máy chạy và điều hòa dòng điện của ổn áp, ...
- Cung cấp điện cho hoạt động của bảng điều khiển, đặc biệt ở dòng máy phát điện công nghiệp thì điều này có vai trò quan trọng trong hệ thống acquy, giúp điều chỉnh hoạt động chức năng của máy phát.

Một số điều cần lưu ý khi sử dụng ắc quy máy phát điện

Kiểm tra hệ thống sạc theo định kỳ để chắc chắn rằng bình acquy hoạt động ổn định, được sạc đầy để giúp khởi động máy phát ngay khi cần thiết. 

chế độ sạc dự trữ của bình nên được cài đặt ngắt tự động khi đầy bình để tránh tình trạng quá tải dẫn đến làm hỏng ắc quy. Trường hợp máy không có hệ thống sạc tự động thì người dùng cần kiểm tra đóng ngắt bộ sạc khi ắc quy đã đầy điện. 

Khi kiểm tra hoạt động của bình ắc quy, người dùng cần lưu ý những điểm sau:
- Kiểm tra bảng điều khiển trung tâm, hãy để ý những cảnh báo trên bảng để khắc phục kịp thời.
- Xem hệ thống sạc đóng ngắt
- Đối với bộ ắc quy máy phát điện, bạn cần tiến hành: đo điện áp quy định mức điện chuẩn từ, kiểm tra các mối nối (các mối nối đã được siết chặt chưa? nếu đầu nối bị bám bụi thì hãy vệ sinh và cần thay mới khi thấy mối nối bị ăn mòn. 
- Đo tỉ trọng dung dịch đối với ắc quy nước
- Thay bình acquy theo định kỳ để đảm bảo máy hoạt động tốt nhất (thông thường 2-3 năm)

3 tips lựa chọn ắc quy máy phát điện chuẩn nhất

1. Thông số kỹ thuật của bình ắc quy tương thích với máy phát điện

Mỗi dòng máy phát khác nhau sẽ được nhà sản xuất khuyến cáo sử dụng bình acquy tương xứng. Cách nhanh nhất là kiểm tra acquy cũ để lựa chọn sản phẩm thay thế tương tự.
Nếu lựa chọn bình ắc quy có công suất không phù hợp, nhẹ sẽ làm giảm tuổi thọ máy, máy không hoạt động được hoặc thậm chí là gây ra cháy nổ do sử dụng vượt quá công suất của hệ thống. 

2. Nên lựa chọn bình ắc quy kín khí hay nước?

Mỗi loại bình sẽ có ưu nhược điểm khác nhau. Trên thực tế bình ắc quy khô được người lựa chọn sử dụng nhờ các ưu điểm về:
- Giá cả phải chăng
- Không cần bảo dưỡng, hoạt động bền bỉ và an toàn, tuổi thọ cao hơn so với bình acquy nước
- Khả năng nạp xả nhanh hơn so với acquy nước cùng công suất khoảng 30%
- Độ tương tích cao đối với may phat dien.

3. Acquy máy phát có tình năng khởi động

Tính năng khởi động ở acquy may phat dien là bắt buộc. Chỉ số CCA (Cold Cranking Amps) cực kỳ quan trọng khi chọn mua linh kiện này cho máy phát, CCA càng cao thì khả năng khởi động trong mọi điều kiện thời tiết càng tốt.

Trên đây là những thông tin quan trọng mà người dùng nên tìm hiểu trước khi thay mới acquy cho may phat. Để tham khảo nhiều thông tin hay, bổ ích thì hãy truy cập ngay website: Huongdansudung.com.vn bạn nhé!

Thông tin khác

Máy phát điện không đủ điện áp, vì sao?

Máy phát điện không đủ điện áp, vì sao?

Một trong những tình trạng hay gặp mà khách hàng liên hệ tới huongdansudung.com.vn để nhờ hỗ trợ là máy phát điện không đủ điện áp. Vậy dấu hiệu nhận biết là gì, nguyên nhân và cách khắc phục như nào cũng tìm hiểu ngay thông qua nội dung dưới đây nhé!
Những điều nên và không nên khi dùng máy phát điện dân dụng

Những điều nên và không nên khi dùng máy phát điện dân dụng

Máy phát điện được xem là giải pháp dự phòng nguồn điện hiệu quả nhất hiện nay khi chẳng may có các trục trặc về hệ thống điện, hay khi có lịch cắt điện quốc gia. Chúng hiện được sử dụng phổ biến từ các hộ gia đình, cửa hàng, văn phòng lớn nhỏ đến các xưởng sản xuất, nhà máy...
Gợi ý các dòng máy phát điện dưới 7 triệu cho gia đình nhỏ

Gợi ý các dòng máy phát điện dưới 7 triệu cho gia đình nhỏ

Bạn muốn có một nguồn điện dự phòng trong nhà nhưng lo lắng giá máy phát quá cao không có điều kiện. Tin vui cho bạn là ở nhu cầu cơ bản, dưới mức 7 triệu đồng bạn cũng có thể sở hữu những dòng máy phát giá rẻ dùng ổn cho gia đình từ 3-4 người
Top 3 Máy Phát Điện Cách Âm của Nhật Tốt Nhất Cho Gia Đình

Top 3 Máy Phát Điện Cách Âm của Nhật Tốt Nhất Cho Gia Đình

Máy phát điện gia đình là thiết bị cần đảm bảo các yếu tố về thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng, có độ an toàn cao và đặc biệt là khả năng chống ồn hiệu quả để đảm bảo cuộc sống sinh hoạt không bị ảnh hưởng. Tham khảo ngay Top 3 máy phát điện chống ồn từ Nhật Bản mà Huongdansudung.com.vn giới thiệu ngay sau đây để có lựa chọn tốt nhất cho bạn nhé!
Một số lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi, máy cũ đã qua sử dụng

Một số lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi, máy cũ đã qua sử dụng

Máy phát điện là thiết bị có giá thành khá cao nếu như mua mới. Nhiều gia đình có nguồn chi phí không lớn thường lựa chọn máy phát đã qua sử dụng bởi giá rẻ mà vẫn đảm bảo được chức năng hoạt động tốt. Tuy nhiên nếu không có kinh nghiệm khi mua các sản phẩm cũ thì rất dễ bị mua phải hàng “đểu”. Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi bạn nhé!
Máy phát điện biến tần có ưu và nhược điểm gì? Có nên mua không?

Máy phát điện biến tần có ưu và nhược điểm gì? Có nên mua không?

Máy phát điện biến tần là một trong những dòng phát điện được biết tới nhiều hiện nay nhờ sở hữu những tính năng đặc biệt. Vậy máy phát điện biến tần là gì? Ưu và nhược điểm của sản phẩm này so với các mẫu máy khác thế nào? Có nên mua không? Hãy cùng Huongdansudung.com.vn tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email