6 bước đơn giản để có tác phẩm đẹp từ máy phun sơn

Dù là trong môi trường nào nhưng nếu bạn sơn đúng cách cho tác phẩm của mình thì tác phẩm của bạn vẫn luôn có độ bền cao hơn bình thường. Vậy bạn đã phun đúng cách và dùng sơn chuẩn chưa? Bài viết với 6 bước đơn giản để có tác phẩm đẹp từ máy phun sơn sẽ giúp hoàn thành tác phẩm của mình cách xuất sắc nhất.
Bạn đang làm nghề mộc, đang thiết kế ra những sản phẩm bằng gỗ với nhiều công dụng khác nhau, dùng trong những môi trường khác nhau. Nhưng bạn đang gặp khó khăn trong việc tạo vẻ đẹp cho sản phẩm, vậy thì đừng lo, tôi và thiết bị máy phun sơn sẽ giúp bạn giải quyết.

 
Máy phun sơn GRACO cầm tay XFORCE-HD
Máy phun sơn GRACO cầm tay XFORCE-HD

Một sản phẩm làm bằng gỗ mỹ nghệ đã có chất lượng nhưng vẫn luôn cần một lớp sơn cho gỗ để thật bóng bẩy và tạo được độ bắt mắt với khách hàng. Dù là trong môi trường nào nhưng nếu bạn sơn đúng cách cho tác phẩm của mình thì tác phẩm của bạn vẫn luôn có độ bền cao hơn bình thường. Vậy bạn đã phun đúng cách và dùng sơn chuẩn chưa? Bài viết với 6 bước đơn giản để có tác phẩm đẹp từ máy phun sơn sẽ giúp hoàn thành tác phẩm của mình cách xuất sắc nhất.

Cụ thể như sau:

Bước 1:
Cách pha chế sơn.
- Cách pha chế sơn là bước quan trọng nhất, nó quyết định đến màu sơn cho gỗ có chất lượng và đẹp hay không. Hãy chắc chắn là bạn đã pha chế sơn theo đúng tỉ lệ như sau:
  • Đối với pha chế sơn lót: 1 phần cứng, 5 phần xăng, 2 phần sơn lót sau đó khuấy đều.
  • Pha sơn màu: 5 phần xăng, 1 phần cứng, 2 phần sơn lót, một ít màu đậm và sau đó khuấy đều sơn.
Bước 2:
- Bạn nên chà thật đều và sạch các mặt gỗ cần được sơn, nếu trong trường hợp được yêu cầu giữ lại vân của mặt gỗ thì bạn nên giữ lại.
- Sau khi pha sơn, chúng ta sẽ bắt đầu bả bột cho vật cần phun sơn cho gỗ. Tỉ lệ bả bột cũng cần đúng tỉ lệ, dựa vào yêu cầu bả bột của sản phẩm. Nếu sản phẩm có vân thì phần bả bột sẽ thấp hơn.


 
Đầu Phun sơn Chỉ vạch
Đầu Phun sơn Chỉ vạch
- Thực hiện phun với máy phun sơn: chú ý tốc độ phun, khoảng cách đầu máy với bề mặt phun, bề mặt phun, nhiệt độ và điều kiện không gian phun

Bước 3: Chỉnh sửa màu của nền gỗ
Cần chú ý, mỗi loại gỗ đều có màu nền khác nhau nhưng cũng có những trường hợp trên cùng một thân cây nhưng màu của gỗ cũng khác nhau. Vì vậy, đây cũng là một bước quan trọng cho sản phẩm gỗ và quá trình sơn cho gỗ để mang lại hiệu quả tốt hơn.

Bước 4: Sơn lót
Nên sơn 2 lần. Đây là bước có vai trò lấp đầy các tim gỗ trên sản phẩm khiến quá trình sơn cho gỗ được đẹp mắt và đều màu hơn.

Bước 5: Sơn màu
Sơn màu lần 1 và sơn lần 2. Tại bước này, bạn sẽ nhận được sản phẩm gỗ với độ bóng đẹp mắt, lớp sơn mỏng, nhìn thấy cả những vân gỗ bên trong. Tại đây người thực hiện cần phải rà soát những khuyết tật còn sót lại trên mặt gỗ để có được sản phẩm gỗ đẹp mắt nhất.



 
Máy phun sơn H990
 
Máy phun sơn H990

Bước 6: Phun bóng
Người thợ sơn nên chú ý vào chất liệu gỗ để thực hiện độ phun bóng và lựa chọn thời điểm, địa điểm thích hợp để thực hiện phun bóng, không nên phun khi trời có nhiều sương, sáng sớm, trời tối,… tránh trường hợp lớp sơn bóng bị mờ.

Bạn nên đọc thêm bài viết tham khảo: Hướng dẫn sử dụng máy phun sơn tĩnh điện

Với những thông tin trên, hi vọng rằng những người thợ sơn đã tích lũy cho mình được những kinh nghiệm sơn cho gỗ đều màu và đẹp mắt. Và cũng hết sức chú ý về dụng cụ phun sơn. Nếu bạn sử dụng một máy phun sơn có chất lượng tốt và kết hợp với cách phun sơn thì chắc chắn sẽ mang hiệu quả đến cho sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ ấn tượng nhất, đẹp mắt nhất và thu hút, kích thích họ mua hàng.
 

 

Thông tin khác

Review Máy Phun Sơn Chạy Pin Siêu Bền Đáng Mua 2024

Review Máy Phun Sơn Chạy Pin Siêu Bền Đáng Mua 2024

Nếu bạn mong muốn lựa chọn máy phun sơn chạy pin chất lượng, hoạt động bền bi, tham khảo ngay model JH-09Z và YF-180, đảm bảo đây sẽ là lựa chọn đáp ứng tốt yêu cầu này của bạn!
Bật Mí Địa Chỉ Mua Máy Phun Sơn Tĩnh Điện Giá Tốt

Bật Mí Địa Chỉ Mua Máy Phun Sơn Tĩnh Điện Giá Tốt

Bạn có muốn sở hữu một chiếc máy phun sơn tĩnh điện với khả năng tạo ra những lớp sơn hoàn hảo, đẹp mắt và bền bỉ? Bạn có muốn biến hóa mọi vật dụng xung quanh mình trở nên độc đáo và ấn tượng?
Máy Phun Sơn Cầm Tay Giá Rẻ Liệu Có Thực Sự Tốt?

Máy Phun Sơn Cầm Tay Giá Rẻ Liệu Có Thực Sự Tốt?

Bạn có biết, chỉ với một chiếc máy phun sơn cầm tay giá rẻ, bạn có thể biến đổi diện mạo cho ngôi nhà của mình chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ? Chỉ cần một chút khéo léo và tỉ mỉ, bạn có thể tạo ra những bức tường với màu sắc và họa tiết độc đáo hay biến đổi chiếc bàn cũ kỹ thành một món đồ nội thất mới lạ.
Mua 1 được 2 với máy phun sơn HM2030

Mua 1 được 2 với máy phun sơn HM2030

Xu hướng hiện nay thường sẽ là chọn những dòng máy có khả năng làm việc đa năng để tiết kiệm chi phí đầu tư cũng như đem tới tính linh hoạt cao trong quá trình sử dụng. Vậy nên máy phun sơn công nghiệp HM2030 là lựa chọn đúng đắn cho các chủ đầu tư.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email