5 điều nên và không nên khi sử dụng máy hàn miệng túi

Sử dụng các thiết bị máy móc thì bạn cần sử dụng đúng cách để có thể đạt được hiệu quả làm việc tốt nhất, và những thiết bị hàn miệng túi cũng không ngoại lệ. Trong bài viết này thì bạn sẽ được phân tích 5 điều nên và không nên khi sử dụng máy hàn miệng túi.
Sử dụng các thiết bị máy móc thì bạn cần sử dụng đúng cách để có thể đạt được hiệu quả làm việc tốt nhất, và những thiết bị hàn miệng túi cũng không ngoại lệ. Trong bài viết này thì bạn sẽ được phân tích 5 điều nên và không nên khi sử dụng máy hàn miệng túi. Mong những thông tin trong bài viết thì có thể được bạn áp dụng tốt trong công việc đóng gói bao bì sản phẩm của mình.
 
5-dieu-nen-va-khong-nen-khi-su-dung-may-han-mieng-tui
 

I. 5 điều nên làm khi sử dụng máy hàn túi để có hiệu quả cao

1. Sử dụng nguồn điện đầu vào yêu cầu phải ổn định

Như bạn có thể biết thì các loại máy móc thiết bị thì đều có đầu vào nguồn điện riêng chính vì thế mà bạn cần lựa chọn đúng nguồn điện định mức mà máy sử dụng. Những thông tin về nguồn điện này thì đều có trên bao bì cũng như thông số kỹ thuật của máy.
Bên cạnh đó thì nguồn điện ổn định cũng quyết định được hiệu quả làm việc của máy được tốt hơn so với thông thường. Nếu bạn sử dụng nguồn điện chập chờn không ổn định không chỉ khiến động cơ máy làm việc không đúng với công suất mà còn xảy ra rủi ro cháy nổ.
 

2. Khởi động máy trước khi tiến hành công việc hành miệng túi

Khởi động máy hàn miệng túi là một điều vô cùng quan trọng trong quá trình làm việc với máy đặc biệt là đối với các loại máy làm việc liên tục thì cần có thời gian để máy khởi động, tăng nhiệt độ hàn túi đạt mức độ mà bạn cài đặt. Công việc khởi động máy này cực kỳ tốt đối với động cơ máy cũng như bản thân bạn để làm quen được với công việc hàn túi cũng như thực hiện thao tác được chuẩn chỉnh và chính xác hơn so với thông thường.
 

3. Cho máy nghỉ sau thời gian làm việc liên tục

Không giống như các thiết bị liên tục thì có động cơ làm mát, các thiết bị dập chân hay nhắn tay trên thị trường hiện nay thì khó có thể trang bị thêm động cơ này. Chính vì thế sau thời gian dài làm việc thì thanh hàn cũng như biến áp của máy có thể bị nóng nếu tiếp tục làm việc trong thời gian dài thì có thể dẫn đến giảm hiệu quả hàn túi cũng như không thực hiện hàn túi thậm chí là máy có thể xuống cấp, bị hỏng hóc. Do đó mà sau một khoảng thời gian làm việc thì bạn cần có thời gian nghỉ ngắt quãng.
 

4. Sử dụng loại túi phù hợp với máy hàn túi

Trước khi mua máy hàn túi bóng thì bạn cần biết làm mình sử dụng máy để thực hiện hàn túi với những loại chất liệu với độ dày như thế nào để có thể chọn được sản phẩm đáp ứng được tốt nhu cầu sử dụng của bản thân cũng như hàn túi được hiệu quả hơn. Nhiều trường hợp không sử dụng túi phù hợp với máy mà máy không thể hàn túi hay chất lượng hàn túi không được đảm bảo.
 

5. Vệ sinh máy ép miệng túi định kỳ, đúng cách

Như các loại máy móc khác thì các thiết bị này cũng cần được vệ sinh định kỳ cũng như thực hiện đúng cách để có thể có chất lượng làm việc được tốt hơn. Sau quá trình hoạt động lâu dài thì máy chắc chắn sẽ bị các loại bụi bẩn bám vào cũng như động cơ làm việc không còn trơn tru như ban đầu. Chình vì thế nhiệm vụ của bạn là làm sạch động cơ bên trong cũng như vỏ ngoài để máy có được vẻ ngoài sáng bóng hơn, làm việc bền bỉ hơn.
 
5-dieu-nen-lam-khi-su-dung-may-han-tui-de-co-hieu-qua-cao

II. 5 điều không nên làm khi sử dụng máy hàn túi

1. Sử dụng lực quá mạnh, quá nhanh

Đặc biệt với các thiết bị dập tay cũng như dập chân thì bạn cần sử dụng lực để có thể ép được đường hàn chắc chắn cũng như đẹp mắt hơn so với thông thường. Tuy nhiên việc sử dụng lực lớn tác động lên máy thì có thể dẫn đến tình trạng máy hỏng hóc, nhanh chóng xuống cấp.
 

2. Dừng máy đột ngột

Đối với những dòng máy hàn miệng túi liên tục thì việc dừng máy đột ngột ngoài những trường nguy cấp thì có thể ảnh hưởng đến động cơ máy làm việc. Đặc biệt là với băng chuyền máy đang hoạt động thì không nên gián đoạn mà cần chuẩn bị thời gian máy giảm tốc mới ngắt nguồn điện.
 
 

3. Nhấn tay hay dập chân không đúng thời gian

Việc điều chỉnh thời gian thực hiện hàn túi đặc biệt quan trọng để máy hàn túi làm việc được chính xác. Nhiệt độ quyết định rất nhiều đến chất lượng của miệng túi hàn cũng như không đảm bảo được máy làm việc được hiệu quả. Với những dòng túi dày cũng như chất liệu khó hàn thì cần mức nhiệt độ cao hơn để thực hiện công việc hàn túi được chính xác.
 

4. Điều chỉnh mức nhiệt quá lớn

Nhiều người sử dụng máy hàn miệng túi có tư duy là sử dụng mức nhiệt cao thì có thể hàn túi được nhanh chóng hơn, tiết kiệm thời gian hơn. Tuy nhiên việc tư duy như vậy là không chính xác bởi nhiệt độ cao có thể dẫn đến tình trạng túi bị chảy, đường hàn xấu hơn so với thông thường. Việc xác định được nhiệt phù hợp thì tốt hơn nhiều so với việc cứ điều chỉnh mức nhiệt cao để làm việc.
 
5-dieu-khong-nen-lam-khi-su-dung-may-han-tui
 
Như vậy trong bài viết này thì bạn đã được giới thiệu 5+ những việc nên hay không nên làm với những dòng máy hàn miệng túi từ nhấn tay, dập tay đến những máy liên tục. Hướng dẫn Sử dụng mong rằng những thông tin này là hữu ích đối với công việc của bản thân bạn!

Thông tin khác

Cách Lựa Chọn Máy Hàn Miệng Túi Liên Tục Phù Hợp

Cách Lựa Chọn Máy Hàn Miệng Túi Liên Tục Phù Hợp

Máy hàn miệng túi liên tục là một trong những giải pháp hiệu quả hàng đầu trong việc đóng gói số lượng lớn. Chỉ cần tuân thủ theo hướng dẫn chọn máy trong bài viết, đảm bảo bạn sẽ chọn được thiết bị phù hợp!
Nên Chọn Máy Hàn Túi Dập Tay Hay Chân Ưu Điểm Từng Loại

Nên Chọn Máy Hàn Túi Dập Tay Hay Chân Ưu Điểm Từng Loại

Máy hàn miệng túi dập tay nhỏ gọn, tiện lợi, máy hàn túi dập chân công suất lớn, hàn nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. Vậy đâu mới là lựa chọn phù hợp cho nhu cầu sử dụng của bạn, cùng tìm hiểu ngay sau đây bạn nhé!
Máy hàn miệng túi mini chất lượng nên mua

Máy hàn miệng túi mini chất lượng nên mua

Máy hàn miệng túi mini chất lượng nên mua là bài viết giúp người đọc chọn mua đúng máy hàn miệng túi chất lượng mà nên chọn mua giúp cho hiệu quả cao hơn.
Vì sao máy hàn miệng túi liên tục bán chạy?

Vì sao máy hàn miệng túi liên tục bán chạy?

Máy hàn miệng túi liên tục giúp cho người dùng sử dụng chúng hiệu quả hơn, quá trình sử dụng nhanh chóng, nên máy hàn miệng túi liên tục rất được ưa chuộng.
Sức Mạnh Của Máy Hàn Túi Công Nghiệp Yamaufji

Sức Mạnh Của Máy Hàn Túi Công Nghiệp Yamaufji

Máy hàn miệng túi công nghiệp Yamafuji sở hữu nhiều điểm khác biệt cũng như cải tiến hơn so với các sản phẩm trên thị trường, đáp ứng nhu cầu đóng gói số lượng, tải trọng sản phẩm lớn hơn.
So sánh máy hàn miệng túi SF-150GS với HM DBF-100

So sánh máy hàn miệng túi SF-150GS với HM DBF-100

Để biết được máy hàn túi thổi khí liên tục SF-150GS và HM DBF-100, máy nào chất lượng tốt hơn, tham khảo ngay bài viết phân tích của Hướng dẫn sử dụng bạn nhé!
Chọn Máy Hàn Túi Liên Tục FRD-1000GS Hay M9?

Chọn Máy Hàn Túi Liên Tục FRD-1000GS Hay M9?

Máy hàn túi liên tục đa năng FRD-1000GS và M9 tạo nên cơn sốt thị trường bởi khả năng làm việc hiệu quả với nhiều tính năng khác nhau. Vậy chúng có gì đặc biệt, model nào đỉnh hơn, đọc ngay bài viết này bạn nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email