3 Sai Lầm Lớn Khiến Máy Chà Sàn Nhanh Xuống Cấp

Nếu không muốn máy chà sàn của mình đang sử dụng không bị xuống cấp nhanh chóng, đừng mắc phải 3 sai lầm chí mạng sau đây. Đảm bảo không vị phạm chúng, độ bền sản phẩm của bạn sẽ được tăng lên đáng kể.
Máy chà sàn đã trở thành công cụ vệ sinh vô cùng hiệu quả cho nhiều khu vực, không gian khác nhau. Vận hành chúng tương đối đơn giản, dễ dàng thao tác. Tuy nhiên, khi mắc phải 3 sai lầm lớn này, thiết bị của bạn sẽ nhanh xuống cấp, phải lưu ý các bạn nhé!
3 Sai Lầm Lớn Khiến Máy Chà Sàn Nhanh Xuống Cấp

I. Kết nối nguồn điện máy chà sàn không ổn định

Phần lớn người dùng chỉ tiến hành kết nối nguồn điện mà không quan tâm đến các vấn đề khác. Cụ thể:
- Nguồn điện có đảm bảo ổn định hay không: đặc biệt với những máy chà sàn công suất lớn, tiêu thụ khác nhiều điện năng mà hoạt động trong thời gian dài dưới điều kiện điện áp không giữ được sự ổn định dẫn đến hoạt động từ trường trong motor thay đổi liên tục. Điều này dẫn đến động cơ của thiết bị quay không đều, Nếu chế độ làm việc, chà sàn của máy tốc độ không quá cao, sẽ khó khăn hơn cho người dùng trong vấn đề này.
- Dây kết nối điện có gọn gàng hay không: dù vấn đề này không liên quan trực tiếp đến các bộ phận làm việc của máy nhưng về lâu dài, nó sẽ không đảm bảo an toàn cho người sử dụng, khó chịu cho mọi người xung quanh. Ngoài ra, trong trường hợp bề mặt sàn chưa không, kết nối điện không đảm bảo còn gây nguy hiểm về điện.
- Đối với nhiều dòng máy chạy pin/acquy: việc sạc và kết nối pin/acquy đúng cách là điều hết sức quan trọng. Trong những tình huống sạc đầy pin trong thời gian dài, sử dụng kiệt pin khi không để ý, dung lượng pin của máy đánh sàn theo đó mà suy giảm đáng kể. Và phần kết nối pin với thân máy nếu không được cắm/rút đúng cách còn khiến chúng nhanh bị chờn, không còn ăn khớp với nhau.
Biện pháp: để hạn chế những rủi ro liên quan đến nguồn điện làm việc của máy, bạn cần đảm bảo:
- Kiểm tra kết nối điện của máy thường xuyên
- Đặt gọn dây điện kết nối
- Không sạc pin/ắc quy qua đêm, quan sát dung lượng pin khi bắt đầu và kết thúc sử dụng.
Kết nối nguồn điện máy chà sàn không ổn định

II. Không vệ sinh bề mặt trước khi sử dụng máy lau sàn

Đây tưởng chừng như là một vấn đề đơn giản, tuy nhiên không phải người vệ sinh nào cũng để ý đến, khiến tác động của chúng đến máy lâu dần sẽ rất đáng kể. Bề mặt sàn có vai trò quyết định đến tình hiệu quả của thiết bị hoạt động. Không phải thiết bị nào cũng đáp ứng tốt cho mọi loại bề mặt. Chính vì thế, trước khi chọn lựa máy bạn cần tìm hiểu kết cấu, tính năng, khả năng làm việc phù hợp hay không.
Ngoài ra, công tác làm sạch qua bề mặt là điều hết sức cần thiết bởi:
- Những loại vật thế lớn, sỏi, đá, rác khiến cho pad, bàn chải của máy chà sàn nhà nhanh chóng bị bào mòn đi đáng kể. Đặc biệt nếu chúng hút vào bên trong sẽ gây tắc, hư hỏng nặng nếu có.
- Bạn cũng làm sạch sâu hơn, loại bỏ những mảng bám cứng đầu dễ dàng hơn.
 Không vệ sinh bề mặt trước khi sử dụng máy lau sàn

III. Sử dụng sai loại chất tẩy rửa với máy chà sàn nhà

Chất tẩy rửa là công cụ quan trọng giúp cho quá trình vệ sinh được nhanh chóng và sạch sẽ hơn. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng chất tẩy rửa có thể dẫn đến phản tác dụng như sau:
- Làm hỏng bề mặt sàn: thông thường, các hóa chất tẩy rửa đều có tính ăn mòn cao, một số loại sàn nhựa, gỗ, sẽ bị hư hỏng.
- Làm bỏng pad, bàn chải: pad chà, bàn chải vệ sinh gắn trên máy đánh sàn cũng có khả năng bị ăn mòn trong điều kiện sử dụng không đúng loại hóa chất. Bên cạnh đó, những hóa chất này khi hút vào bên trong với những dòng máy công nghiệp còn gây hư hỏng nặng các bộ phận nếu không chú ý.
Chính từ những tác động nghiêm trọng đó, bạn cần xem xét đến bảng thành phần của dung dịch vệ sinh, tránh tình trạng xảy ra các vấn đề liên quan đến hư hỏng, khiến thiết bị hoạt động không hiệu quả.
Như vậy, trong bài viết này Huongdansudung.com.vn đã giúp bạn tránh khỏi 3 sai lầm lớn khi sử dụng máy chà sàn. Cần tìm đọc thêm về nhiều tips sử dụng hay, vui lòng truy cập ngay tại Website của hệ thống bạn nhé!
Sử dụng sai loại chất tẩy rửa với máy chà sàn nhà

Thông tin khác

Máy Chà Sàn – Giải Pháp Vệ Sinh Cho Ngành Thực Phẩm

Máy Chà Sàn – Giải Pháp Vệ Sinh Cho Ngành Thực Phẩm

Ngành thực phẩm là một trong những ngành có yêu cầu cao về vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong đó, sàn nhà xưởng, nhà máy chế biến là nơi tiếp xúc trực tiếp với nguyên liệu, sản phẩm, do đó cần được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên.
Rủi ro khi mua máy chà sàn liên hợp cũ

Rủi ro khi mua máy chà sàn liên hợp cũ

Bên cạnh những ưu điểm mà dòng máy lau sàn liên hợp cũ đem lại thì những rủi ro của thiết bị này cũng được người tiêu dùng quan tâm
Review thương hiệu máy chà sàn được ưa chuộng 2023

Review thương hiệu máy chà sàn được ưa chuộng 2023

Năm 2023 bùng nổ sự ra đời của những mẫu máy vệ sinh hiện đại, nhiều thương hiệu ra mắt các sản phẩm mới được công chúng đón nhận và đánh giá tích cực. Review những thương hiệu máy chà sàn được ưa chuộng năm 2023. Đọc ngay bài viết dưới đây để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin hữu ích nào nhé.
Máy chà sàn – Giải pháp làm sạch cho mọi bề mặt

Máy chà sàn – Giải pháp làm sạch cho mọi bề mặt

Máy chà sàn là thiết bị được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại, là loại máy có chức năng chinh là chà rửa, hỗ trợ đánh bóng và bảo dưỡng bề mặt sàn hiệu quả. Chính vì thế nên thiết bị này dược mệnh danh là giải pháp làm sạch cho mọi bề mặt.
5 lỗi thường gặp ở máy chà sàn đơn bạn cần Né?

5 lỗi thường gặp ở máy chà sàn đơn bạn cần Né?

Chọn lựa được một sản phẩm tốt thì có thể giúp cải thiện chất lượng công việc của bạn rất nhiêu tuy nhiên những sản phẩm kém chất lượng thì lại mang đến cho bạn nhiều sự khó chịu cũng như mất an toàn trong quá trình làm việc. Chính vì thế bài viết này được viết để chỉ ra ngay cho bạn 5 lỗi thường gặp ở máy chà sàn đơn bạn cần Né?
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email