Xử lý nhanh 5 lỗi hay gặp nhất ở máy thái thịt

Máy thái thịt – người bạn đồng hành của các bếp ăn công nghiệp, hàng quán hiện nay. Nếu bạn đang sử dụng hay chuẩn bị đầu tư thiết bị này thì dưới đây là 5 lỗi hay gặp nhất ở máy thái thịt và cách xử lý nhanh mà bạn nên lưu ý.

Xử lý nhanh 5 lỗi hay gặp nhất ở máy thái thịt

1. Xử lý nhanh 5 lỗi hay gặp nhất ở máy thái thịt  

1.1 Máy bị kẹt thịt, da

Đây là lỗi mà huongdansudung thấy hay gặp nhất khi sử dụng máy cắt thịt. Nguyên nhân chủ yếu là do người dùng thái với khổ thịt lớn, quá tiêu chuẩn của máy, điều này khiến cho lưỡi dao bị kẹt cứng. Một nguyên nhân nữa là thịt thái dính da dày điều này cũng sẽ khiến máy khó cắt, da hay bị mắc lại.  
Trong trường hợp này bạn nên tắt máy sau đó tiến hành kiểm tra bên trong máy và lưỡi dao. Xử lý hết thịt cũng như da xương gân sụn hay bất cứ vật gì kẹt vào lưỡi dao sau đó sử dụng máy lại như thường.
Lưu ý cho lần thái tiếp theo, cắt thịt theo đúng khổ cho phép, vừa với hộc cho thịt, xử lý kỹ các da xương gân sụn lẫn trong thịt mới tiến hành thái.

1.2 Thịt thái không đứt hẳn

Đã có ai gặp tình trạng thịt sau khi thái không đứt hẳn, cứ dính lại với nhau không? Chắc hẳn là rất nhiều, điều này cực kỳ khó chịu khi mang thịt đi chế biến. Nguyên nhân chủ yếu là lưỡi dao bị cùn.
Cách khắc phục khá đơn giản, hãy thái một vài lát dứa để giúp lưỡi dao bén hơn hoặc nếu trên dao có tích hợp đá mài hãy mài lại dao. Tuy nhiên lưu ý đừng mài dao quá thường xuyên vì sẽ khiến dao nhanh mòn. Trường hợp nếu bạn kiểm tra thấy lưỡi dao mòn quá mức thì nên thay mới. Đa số cách thay dao đều được các đơn vị bán hướng dẫn nên bạn có thể tự thay tại nhà mà không cần mang đến thợ.

1.3 Máy thái thịt không chạy


Xử lý nhanh 5 lỗi hay gặp nhất ở máy thái thịt  
Nhiều người hoang mang khi bỗng dưng chiếc máy thái thịt của mình cắm điện nhưng không chạy. Nguyên nhân có thể là bạn quên chưa bật công tắc máy, công tắc máy bị lờn hỏng, máy bị đứt dây nguồn hoặc cũng có thể là motor bị cháy.
Lúc này bạn đừng hoang mang cũng đừng vội đem máy ra cửa hàng sửa chữa, hãy cẩn thận kiểm tra lại phích cắm, dây nguồn, công tắc máy xem mọi thứ đã ổn chưa. Nếu vấn đề không nằm ở nguồn điện thì rất có thể motor đã gặp vấn đề. Hãy liên hệ với đơn vị bán nếu còn bảo hành hoặc chở máy ra tiệm để thợ kiểm tra.

1.4 Thịt bị cuốn theo lưỡi dao và mắc kẹt luôn trong đó

Khi thịt bị cuốn theo lưỡi dao và bị mắc kẹt nhiều người tưởng máy đã bị hư nhưng thực ra lỗi này lại nằm ở khâu lắp ráp sau khi vệ sinh xong. Việc quên lắp, lắp sai hoặc lệch bộ lược dao khiến thịt bị cuốn theo lưỡi dao dẫn đến kẹt và đứng máy.
Trường hợp này bạn nên tắt máy, rút dân nguồn. Tháo bộ lược dao ra, xử lý thịt kẹt, vệ sinh máy sơ qua, tiến hành lắp lại cho đúng sau đó mới sử dụng tiếp. Nếu vẫn không biết cách lắp sao cho đúng thì có thể tham khảo các video trên youtube hoặc liên hệ với bộ phận kỹ thuật bên bán máy để được hướng dẫn. Mẹo nhỏ dành cho người mới, khi tháo ra nhớ ghi nhớ hoặc đánh dấu để tránh việc lắp sai làm ảnh hướng để khả năng cắt/thái của máy.

1.5 Máy giảm năng suất thái

Có nhiều nguyên nhân làm năng suất thái của máy:
- Máy đã qua sử dụng thời gian dài, hiệu suất máy giảm, điều này hết sức bình thường bởi thiết bị nào cũng có hạn sử dụng. Bạn có thể xem xét mua máy mới nếu chúng không đảm bảo về yêu cầu công việc.
- Máy hoạt động quá công suất, làm việc liên tục quá lâu, điều này khiến motor máy nóng lên, yếu dần, năng suất thái. Lúc này hãy tắt máy cho máy nghỉ ngơi, đợi máy nguội rồi mới sử dụng tốt. Tuy nhiên lưu ý làm việc trong khả năng của máy, tránh ép  máy.
- Vệ sinh máy kém, việc vụn thịt kẹt lại quá nhiều và quá dày cũng sẽ khiến lưỡi dao làm việc kém dẫn đến máy giảm năng suất. Chưa kể còn gây hao hụt thịt. Để khắc phục, nên tắt máy vệ sinh lại máy nhất là lưỡi sao sau đó mới sử dụng tiếp. Việc vệ sinh máy nên được thực hiện ngay sau khi kết thúc quá trình thái thịt, nên vệ sinh thật cẩn thận để máy vừa hoạt động tốt nhất vừa đảm bảo về yếu tố an toàn vệ sinh thực phẩm trong chế biến.

Có thể bạn quan tâm >>  3 máy thái thịt đạt chuẩn cho nhà hàng khách sạn 5 sao

2. Lưu ý để sử dụng máy thái thịt bền hơn

6 lưu ý để giúp tăng tuổi thọ cho máy thái thịt
- Luôn nắm rõ các bước vận hành trước khi sử dụng máy
- Đặt máy trên nền phẳng, chắc chắn để tránh tình trạng rung lắc, lật đổ trong lúc máy hoạt động.
- Chỉ thái các loại thịt chuyên dụng dành cho máy, nên xử lý thịt trước thái (cắt đúng khổ thịt, lọc da, gân, xương, sụn)
- Sử dụng đúng công suất máy, cho máy nghỉ ngơi tránh hoạt động liên tục quá lâu
- Luôn nhớ vệ sinh máy sau khi sử dụng xong và cất giữ máy ở nơi khô ráo, tránh các côn trùng chuột gián bò vào máy, cắn phá
- Bảo dưỡng máy định kỳ

3. Nơi sửa chữa máy thái thịt chuyên nghiệp

Ngoài các lỗi đơn giản bạn có thể tự khắc phục tại nhà, nếu máy gặp các hỏng hóc phức tạp bạn có thể đem máy tới cho Siêu thị Hải Minh. Với nhiều năm kinh nghiệm trong cung cấp may thai thit, am hiểu sâu về dòng máy này, Hải Minh tự tin “chẩn đúng bệnh” hỗ trợ sửa nhanh, triệt để.
Xử lý nhanh 5 lỗi hay gặp nhất ở máy thái thịt” - hi vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho quý khách trong quá trình sử dụng máy. Chúc quý khách thành công hơn trong việc kinh doanh, buôn bán của mình.

 

Thông tin khác

Review máy thái thịt sống HD-850 - 1 cửa

Review máy thái thịt sống HD-850 - 1 cửa

Nếu bạn đang tìm kiếm thiết bị có khả năng thái thịt số nhanh chóng, tiện lợi, cho ra những thớ thịt đẹp mắt thì đừng bỏ qua bài viết này. Máy thái thịt sống HD-850 - 1 cửa là sản phẩm thuộc top đầu sẽ được review ngay cho bạn!
3 máy thái thịt kết hợp xay đùn bạn nên biết

3 máy thái thịt kết hợp xay đùn bạn nên biết

Máy thái thịt kết hợp xay đùn là dòng máy chế biến thịt công nghiệp được ưa chuộng hiện nay Chính sự kết hợp 2 trong 1 này giúp các bếp ăn có thể linh hoạt sử dụng, nâng cao năng suất và tiết kiệm chi phí đầu tư.
Mẹo xử lý lỗi thường gặp ở máy thái thịt đông lạnh

Mẹo xử lý lỗi thường gặp ở máy thái thịt đông lạnh

Trong quá trình sử dụng máy thái thịt đông lạnh, đôi lúc bạn sẽ gặp một số lỗi làm ảnh hưởng đến công việc thái thịt. Đừng lo, các mẹo hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục hoàn toàn vấn đề này.
Máy thái thịt tươi sống - Thái nhanh, sạch và an toàn

Máy thái thịt tươi sống - Thái nhanh, sạch và an toàn

Máy thái thịt tươi sống là thiết bị không thể thiếu trong các căn bếp của nhà hàng, cơ sở chế biến thực phẩm, vừa giúp tiết kiệm thời gian vừa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn dòng máy này trong bài viết dưới đây nhé!
Hệ quả không ngờ khi chọn sai máy thái thịt

Hệ quả không ngờ khi chọn sai máy thái thịt

Việc chọn mua thiết bị chính xác quyết định không nhỏ tới hiệu quả công việc mà máy đem lại. Vậy nên để đảm bảo lợi nhuận kinh tế, lợi ích công việc buộc người dùng cần phải có kiến thức cơ bản để chọn cho mình dòng máy phù hợp nhất.
5 lỗi sai khiến máy thái thịt nhanh hỏng

5 lỗi sai khiến máy thái thịt nhanh hỏng

Máy thái thịt không chỉ giúp tăng tốc độ thái, tiết kiệm sức lực, tiết kiệm nhân công mà còn đem đến những lát thịt đều, đẹp, ngon mắt.
Nhân đôi tuổi thọ máy thái thịt với 4 mẹo dưới đây

Nhân đôi tuổi thọ máy thái thịt với 4 mẹo dưới đây

Một điều chúng ta dễ dàng nhận ra đó chính là độ bền của máy quyết định tới hiệu quả công việc mà thiết bị đem lại. Nó giúp tiết kiệm thời gian thái thịt, đem tới sự an toàn cao và giúp gia tăng doanh số cho doanh nghiệp.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email