Tiêu Chuẩn Máy Đo Ph Thực Phẩm: Điều Bạn Cần Biết

Đo lường pH chắc chắn là điều cần thiết trong cuộc sống và tìm hiểu thêm về những tiêu chuẩn về máy đo ph chuyên dụng cũng là điều không kém phần quan trọng trong công tác quản lý chất lượng thực phẩm của bạn.

Thực phẩm là những thứ chúng ta sản xuất và tiêu thụ mỗi này. Chính vì thế mà đảm bảo được chất lượng môi trường của thực phẩm được tốt không chỉ giúp chúng bảo quản được lâu dài mà còn tránh ảnh hưởng đến sức khỏe con người khi đưa vào tiêu dùng.

Đo lường pH chắc chắn là điều cần thiết trong cuộc sống và tìm hiểu thêm về
những tiêu chuẩn về máy đo ph chuyên dụng cũng là điều không kém phần quan trọng trong công tác quản lý chất lượng thực phẩm của bạn.

 
Tieu-Chuan-May-Do-Ph-Thuc-Pham

I. Tại sao cần đo lường pH trong thực phẩm

Như vừa được phân tích, thực phẩm là những gì mà con người trực tiếp sản xuất và tiêu thụ. Trong quá trình này thì môi trường bên trong thực phẩm luôn có sự biến đổi cũng như có những vấn đề mà chúng ta cần phải kiểm soát được tốt, trong đó có độ pH:

- Đối với cuộc sống hàng ngay của chúng ta tiêu thụ rất nhiều loại thực phẩm trong đó có một số thực phẩm thường cần phải kiểm soát độ pH chặt chẽ để không gây nguy hiểm đến người dùng như: rượu, bia, phomai, sữa, thịt, sushi,…đều là những đồ vật dễ bị biến đổi và tiêu thụ trực tiếp không qua quá trình chế biến.

- Bên cạnh đó trong quá trình sản xuất hàng loại thực phẩm như bánh kẹo, rượu bia, các đồ chế biến từ thịt, sữa,.. đều cần phải kiểm soát đầu vào chặt chẽ như độ pH giúp cho quá trình bảo quản thực phẩm được lâu hơn cũng như tránh gây tác hại đến với con người.
 
Như bạn được biết môi trường càng có tính axit hay chỉ số pH càng thấp càng dễ dàng cho quả trình phân hủy cũng như sinh sôi phát triển của nhiều loại vi khuẩn có hại đến với người dùng.

 
Tieu-chuan-ve-chon-lua-may-do-pH-cho-thuc-pham

II. Tiêu chuẩn về chọn lựa máy đo pH cho thực phẩm

1. Độ chính xác

Chính vì đo lường về thực phẩm liên quan đến tiêu thụ con người nên các loại thiết bị được sử dụng cần phải có độ chính xác cũng như phạm vi đo được tất cả những trường hợp có thể xảy ra như từ 0 – 14ph trong môi trường thực thế.
 

2. Điều chỉnh dễ dàng

Không phải đo lường trong những phòng thí nghiệm với những chuyên gia về quản lý chất lượng, những dòng máy này thông thường chỉ là những người lao động bình thường nên yêu cầu thiết kế máy cần phải có khả năng điều chỉnh tiện lợi cho người sử dụng. Việc xác định độ pH không cần có quá nhiều tính năng đi kèm với máy.
 

3. Ổn định đo

Máy đo pH có tính ổn định càng cao càng có tính hiệu quả cho công việc xác định độ pH chính xác. Việc đo lường pH trong thực phẩm thì khó khăn hơn nhiều so với những mẫu đo bằng dung dịch thông thường chính vì thế mà máy cần phải đảm bảo được tính ổn định, không bị nhảy số mới xác định được chính xác số đo pH trong mẫu thực phẩm.

4. Chống nước

Chống nước là yêu cầu bắt buộc đối với những máy đo sử dụng trong đo pH thực phẩm đặc biệt là đo lường đối với những loại thực phẩm như rượu, bia, sữa. Làm việc đối với môi trường có độ ẩm cao tượng tự cũng cần thiết phải có tính năng chống nước bắt buộc.
Tieu-chuan-ve-chon-lua-may-do-pH-cho-thuc-pham

5. Chống ô nhiễm

Bên cạnh chống nước, những loại máy đo pH này còn được yêu cầu là chống ô nhiễm, không có những phản ứng đối với môi trường thực phẩm. Đặc biệt chú ý trong quá trình đo lường đó chính là cần lấy mẫu riêng biệt không đo trực tiếp trên tổng thể. Một số thiết bị đo ph sau quá trình sử dụng không vệ sinh kỹ hoặc để ngoài môi trường bị oxi hóa khi tiếp xúc với thực phẩm có khả năng dẫn đến trường hợp làm thay đổi môi trường bên trong dẫn đến nguy hiểm.
 

6. Độ bền

Yêu cầu sử dụng đối với những thiết bị đo hiện nay chắc chắn là độ bền, một tiêu chuẩn bất di bất dịch. Thông thường những loại máy này có thể sử dụng được với thời gian hàng năm tuy nhiên những loại máy có chất lượng thấp, không có khả năng hạn chế va đạp, rơi vỡ thì thời gian sử dụng chỉ xuống còn hàng tháng. Chính vì thế lựa chọn loại máy có chất lượng chắc chắn, thiết kế tiện lợi là điều mà bạn cần chú ý hơn. Đồng thời bộ phận mà cần quan tâm hơn cả đó chính là đầu đo phải làm từ chất liệu tốt.
 

7. Hiện thị dễ đọc

Thông thường trên thị trường hiện nay có nhiều dòng máy có màn hình đèn LED giúp người dùng dễ dàng hơn trong quá trình quan sát số đo cũng như đảm bảo được cho công việc đo lượng được chính xác. Bạn không nên lựa chọn những thiết bị sử dụng kim chỉ vì sẽ khó tiếp cận hơn trong quá trình đọc, đồng thời việc hiển thị bằng số vẫn dễ dàng hơn với người dùng so với nhìn vào thang đo và đọc.
 
Như vậy trong bài viết,
Hướng dẫn sử dụng phân tích cho bạn những tiêu chuẩn tối thiểu để những máy đo pH thực hiện được tốt công việc đo lường độ pH trong thực phẩm. Tìm hiểu thêm không chỉ những tiêu chuẩn mà còn thương hiệu, đơn vị phân phối và cung cấp giúp bạn chọn lựa được chính xác mẫu máy với chất lượng tốt và giá thành phải chăng.

Thông tin khác

Top 3 Thương Hiệu Máy Đo Độ pH Để Bàn Hot Nhất Thị Trường

Top 3 Thương Hiệu Máy Đo Độ pH Để Bàn Hot Nhất Thị Trường

Tìm hiểu về những thiết bị đo lường chuyên nghiệp chắc chắn không thể bỏ qua loại máy để bàn với độ chính xác cực cao. Sản xuất với người dùng riêng biệt trong lĩnh vực đo pH này có nhiều cái tên nhưng đâu mới thực sự là top 3 thương hiệu hot nhất thị trường cần được cân nhắc đánh giá.
Máy Đo pH Nước: Bí Quyết Chọn Lựa Thương Hiệu Đáng Tin Cậy

Máy Đo pH Nước: Bí Quyết Chọn Lựa Thương Hiệu Đáng Tin Cậy

Thị trường hiện nay có nhiều thương hiện trong và ngoài nước cung cấp cho người dùng những dòng máy thực hiện công việc đo lường hiệu quả. Và đối với công việc do dộ pH nước chuyên nghiệp cũng có những thương hiệu lớn mà bạn cần tham khảo
Kiểm Tra Chất Lượng Bút Đo pH Hanna: Đánh Giá và Sử Dụng

Kiểm Tra Chất Lượng Bút Đo pH Hanna: Đánh Giá và Sử Dụng

Ứng dụng phổ biến trong công việc đo lường hiện nay với đo độ pH thì chắc chắn những bút đo được sử dụng thông dụng hơn hẳn những dòng máy cầm tay cũng như để bàn hiện có trên thị trường. Bên cạnh đó nhắc đến những thương hiệu chuyên biệt trong sản xuất các loại bút đo này thì khong thể không nhắc đến Hanna.
Takemura Máy Đo pH Đất: Những Điểm Độc Đáo Nổi Bật

Takemura Máy Đo pH Đất: Những Điểm Độc Đáo Nổi Bật

Hiện nay thì cũng không có nhiều dòng máy chuyên dụng giúp bà con đo lường hiệu quả cả hai yếu tốt này. Hướng dẫn sử dụng giới thiệu với bạn trong bài viết này đó chính là thương hiệu Takemura với 2 model máy ph đất với những điểm độc đáo vô cùng nổi bật.
Sử Dụng Máy Đo pH trong Quản Lý Chất Lượng Thực Phẩm

Sử Dụng Máy Đo pH trong Quản Lý Chất Lượng Thực Phẩm

Hướng dẫn sử dụng nắm bắt được vai trò quan trọng của công việc đo lường pH trong lĩnh vực thực phẩm này mong muốn giúp người dùng sử dụng máy đo pH quản láy chất lượng thực phẩm một cách đơn giản mà hiệu quả.
Lựa Chọn Thương Hiệu Máy Đo Ph Đất Đảm Bảo Chất Lượng?

Lựa Chọn Thương Hiệu Máy Đo Ph Đất Đảm Bảo Chất Lượng?

Nếu đang phân vân lựa chọn những thương hiệu đảm bảo chất lượng thiết bị đo tốt cho công việc đo lường, quản lý và cải tạo chất lượng nước của đất thì đừng bỏ qua bài viết này. Chỉ vài phút thôi bạn sẽ được giới thiệu ngay những thương hiệu máy đo pH đất đạt chuẩn.
Review nhanh máy đo pH cầm tay thương hiệu Milwuakee

Review nhanh máy đo pH cầm tay thương hiệu Milwuakee

Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị trực tiếp sản xuất những thiết bị đo và Milwuakee đã để lại cho người dùng những ấn tượng về sản phẩm đo lượng chất lượng tốt với giá thành cực kỳ phải chăng.
Máy Đo Ph Sử Dụng Trong Gia Đình Nên Chọn Loại Nào?

Máy Đo Ph Sử Dụng Trong Gia Đình Nên Chọn Loại Nào?

Nếu bạn mong muốn tìm kiếm sản phẩm sử dụng cho ngôi nhà của bạn được tiện lợi hơn thì Hướng dẫn sử dụng sẽ giới thiệu ngay cho bạn Máy Đo Ph Sử Dụng Trong Gia Đình Nên Chọn Loại Nào?
Nuôi Cá Đúng Cách Với Máy Đo Ph - 5 Điều Bạn Phải Biết

Nuôi Cá Đúng Cách Với Máy Đo Ph - 5 Điều Bạn Phải Biết

Việc nuôi cá cũng vậy, có nhiều yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sinh trưởng và phát triển của chúng mà trực tiếp nhất đó chính là môi trường sinh sống. Nếu mong muốn trở thành những chuyên gia trong việc nuôi cá không chỉ chăn nuôi cũng như loại cá cảnh trong gia đình thì bạn không nên bỏ qua bài viết này.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email