Mẹo phân biệt máy cắt cỏ Nhật Bản và Trung Quốc

Vậy thì làm sao để phân biệt máy cắt cỏ Nhật Bản và máy cắt cỏ Trung Quốc? Hai loại máy này có gì khác nhau? Bài viết sau đây sẽ giải đáp những thắc mắc đó của bạn.
Trong thời buổi vàng thau lẫn lộn này, việc phân biệt máy cắt cỏ đến từ Nhật Bản hay Trung Quốc là một đề tài được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Nhất là khi mẫu mã, kiểu dáng của chúng khá giống nhau, rất dễ gây nhầm lẫn. Vậy thì làm sao để phân biệt máy cắt cỏ Nhật Bản và máy cắt cỏ Trung Quốc? Hai loại máy này có gì khác nhau? Bài viết sau đây sẽ giải đáp những thắc mắc đó của bạn.
 
phân biệt máy cắt cỏ nhật bản và trung quốc

Phân biệt máy cắt cỏ Nhật Bản và Trung Quốc thông qua quá trình hoạt động 

Khi mua máy, bạn nên yêu cầu cửa hàng cho hoạt động máy thử:
Máy cắt cỏ Nhật Bản được khởi động khá dễ dàng, nhanh chóng, cho dù bạn để máy một thời gian dài không sử dụng. Lúc hoạt động thì khá êm, không gây tiếng ồn, tiết kiệm nhiên liệu, cho dù sử dụng bao lâu cũng không bị nóng máy vì được thiết kế với động cơ 4 thì nên có động cơ mạnh mẽ. Lưỡi cắt của máy được cấu tạo từ thép cao cấp, có thể sử dụng hết 4 mặt. Bạn cũng có thể khởi động máy bằng cách sử dụng hệ thống bơm mồi bằng tay.
Máy cắt cỏ Trung Quốc thì khó khởi động, dễ bị nóng máy, khi chạy gây tiếng ồn, khi sử dụng lâu còn bị nóng máy, tốn nhiều nhiên liệu. 

Phân biệt thông qua ngoại hình 

Máy cắt cỏ giá rẻ của Trung Quốc thường cố gắng sao chép mẫu mã, kiểu dáng của những chiếc máy cắt cỏ Nhật Bản nhưng chúng thường có chi phí sản xuất thấp nên ngoại hình không được đầu tư, chăm chút kĩ lưỡng. Muốn phân biệt, bạn chỉ cần để ý một số điểm sau:
Thường được đóng gói sơ sài, bao bì kém chất lượng.
Chữ in trên thùng máy của máy cắt cỏ Trung Quốc mờ hơn, không sắc nét, dễ bong tróc, màu sắc không chuẩn (thường sẽ nhạt hơn), các kí hiệu in trên thùng máy cũng tương tự như vậy, nhạt hơn, mờ hơn.
Kiểm tra số seri của máy xem có trùng với số in trên phiếu bảo hành không hoặc bạn có thể tìm những trang web có thể giúp bạn kiểm tra số seri trên thân máy.

 
máy cắt cỏ cầm tay nhật bản chất lượng

Máy cắt cỏ Nhật Bản thường được dán tem chống hàng giả.

Phân biệt máy cắt cỏ chất lượng thông qua tem chống hàng giả, giấy chứng nhận
Mỗi một vỏ thùng máy cắt cỏ honda chính hãng đến từ Nhật Bản hay các thương hiệu khác đều có một con tem kiểm định chất lượng. Nếu như con tem này bị mờ, không giống tem chính hãng hay có dấu hiệu bị chắp vá thì có thể đây là hàng giả, kém chất lượng.
Những chiếc máy giả sẽ không có phiếu bảo hành hoặc chỉ là phiếu bảo hành do cửa hàng tự ghi, không phải phiếu gốc của hãng. 

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn phân biệt máy cắt cỏ Nhật Bản và máy cắt cỏ Trung Quốc một cách dễ dàng hơn. Mỗi loại xe cắt cỏ, máy cắt cỏ đều có những ưu, khuyết điểm riêng. Mong rằng bạn sẽ chọn được một loại phù hợp với nhu cầu cũng như khả năng tài chính của mình nhất. Liên hệ ngay siêu thị Hải Minh để được hỗ trợ tư vấn và sở hữu sản phẩm với giá ưu đãi. 

 

Thông tin khác

TP. HỒ CHÍ MINH Giao máy cắt cỏ trong vài nốt nhạc

TP. HỒ CHÍ MINH Giao máy cắt cỏ trong vài nốt nhạc

Bạn thường thắc mắc nên tìm mua máy cắt cỏ ở đâu uy tín và chất lượng? Nếu bạn đang ở tại HỒ CHÍ MINH và cần mua máy cắt cỏ gấp, đòi hỏi giao trong ngày thì bạn băn khoăn nên mua ở đâu? Siêu thị Hải Minh là một địa chỉ tin cậy mà bạn nên lựa chọn
Vì sao người dùng ưa chuộng sử dụng máy cắt cỏ Nhật Bản?

Vì sao người dùng ưa chuộng sử dụng máy cắt cỏ Nhật Bản?

Nhật Bản là một quốc gia đi đầu trong lĩnh vực chế tạo nhiều thiết bị máy móc chất lượng, trong đó là các dòng máy cắt cỏ. Các sản phẩm máy cắt cỏ đến từ Nhật Bản đều có chất lượng và độ tin cậy cao. Vì thế người dùng thường ưa chuộng sử dụng máy cắt cỏ Nhật Bản. 
Review máy cắt cỏ Husqvarna

Review máy cắt cỏ Husqvarna

Husqvarna được biết đến là một thương hiệu đến từ Thuỵ Điển với sự phát triển mạnh mẽ với các thiết bị công nghiệp khác, một trong số đó là máy cắt cỏ với chất lượng vượt trội và ổn định.
Quy trình chăm sóc vườn cà phê

Quy trình chăm sóc vườn cà phê

Cà phê là một loại cây trồng công nghiệp lâu năm được trồng chủ yếu ở vùng đất Tây Nguyên. Đây là khu vực có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm cùng đất trồng màu mỡ nên thích hợp cho sự phát triển của cà phê. Tuy nhiên việc canh tác trồng cây cũng rất cần thiết vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng cũng như năng suất của cây trồng này.
Giá máy cắt cỏ Honda mới nhất

Giá máy cắt cỏ Honda mới nhất

Giá bán các dòng máy nông nghiệp như máy cắt cỏ Honda có biến động gì không? Hiện tại mức giá mới nhất là bao nhiêu? Có chính sách ưu đãi, bảo hành như thế nào? Dòng máy này được nhiều người lựa chọn nhất,...
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email