Máy cắt plasma bằng tay báo tín hiệu đèn đỏ và ngừng hoạt động, bạn cần làm gì?

Máy cắt plasma là một trong những thiết bị đồng hành không thể thiếu với các thợ cơ khí, chế tác trong nội thất hoặc các nhà máy sản xuất xe đạp, thép,...

Máy cắt plasma là một trong những thiết bị đồng hành không thể thiếu với các thợ cơ khí, chế tác trong nội thất hoặc các nhà máy sản xuất xe đạp, thép,... Tuy vận hành khá đơn giản nhưng để sử dụng đảm bảo an toàn cũng cần phải chú ý đến nhiều vấn đề. Vậy nếu máy xuất hiện tình trạng báo tín hiệu đèn đỏ, ngừng hoạt động thì người dùng sẽ phải làm gì để khắc phục?

Máy cắt plasma bằng tay báo tín hiệu đèn đỏ và ngừng hoạt động, bạn cần làm gì?

Muốn sử dụng sản phẩm tốt bạn phải hiểu và biết được cấu tạo sơ đồ khối. Vì có như thế khi xảy ra lỗi bạn dễ dàng tìm hiểu được sản phẩm đang gặp tình trạng gì và cần phải khắc phục ra sao như với trường hợp máy báo tín hiệu đèn đỏ.

Máy cắt plasma là gì?

Bạn có thể hiểu nôm na máy cắt plasma cầm tay là thiết bị cắt sử dụng nguyên lý khí plasma để thực hiện quá trình cắt kim loại và tận dụng nhiệt độ cao cũng như tốc độ chuyển động dòng khí phun từ miệng đầu cắt plasma để cắt đứt vật liệu kim loại. Sản phẩm được sử dụng để cắt các vật liệu kim loại một cách chính xác, chất lượng đường cắt tốt.

Một máy hàn cắt plasma bao gồm 4 phần chính:
1. Chỉnh lưu, lọc nguồn.
2. Động lực – công suất.
3. Chỉnh lưu sau biến áp, Diop đầu ra.
4. Mạch điều khiển.

Làm gì khi máy báo tín hiệu đèn đỏ và ngừng hoạt động?

Máy cắt plasma báo tín hiệu đèn đỏ và ngừng hoạt động là tình trạng lỗi thường gặp, được đánh giá là chiếm 50% khi sử dụng thiết bị nên cũng đừng quá lo lắng khi gặp phải tình trạng lỗi này.

Máy cắt plasma bằng tay báo tín hiệu đèn đỏ và ngừng hoạt động, bạn cần làm gì?

Khi thiết bị báo đèn đỏ đồng nghĩa với việc máy đã quá dòng hay còn gọi với tên tiếng Anh là Over Current. Xuất phát lỗi này thường do rất nhiều nguyên nhân khác nhau, một số dòng máy hoạt động quá lâu cũng có thể gây nên tình trạng quá nhiệt, máy nóng và sẽ báo tín hiệu đèn đỏ OC rồi ngưng hoạt động.

Đối với trường hợp này biện pháp khắc phục hiệu quả và đơn giản nhất là nên tắt máy đi để ngưng hoạt động, nghỉ ngơi sau một thời gian rồi tiến hành khởi động lại, đèn đỏ OC không báo thì có thể tiếp tục thực hiện công việc cắt như bình thường.

>> Xem ngay: Giá máy cắt plasma hot nhất 2018

Thế nhưng bạn sẽ xử lý ra sao nếu sau khi bật thiết mà đèn đỏ vẫn báo hoặc báo khi bị chập que hàn? Thông thường nguyên nhân dẫn đến trường hợp này có thể xuất phát từ phần động lực IGBT (công suất, sò) hay MOSFET đang có tình trạng chập. Do đó, để khắc phục phải tìm được sò chết để thay thế.

Tuy nhiên, một số trường hợp đèn sáng cũng có thể do mạch điều khiển của máy báo sai lỗi nên dẫn đến tình trạng trên. Cách xử lý nhanh nhất chính là thay thế mạch điều khiển của thiết bị. Tất nhiên bạn cần phải liên hệ thợ kỹ thuật chuyên môn để họ tiến hành thay thế cho bạn.

Thêm một nguyên nhân nữa là có thể máy đã bị lỗi driver điều khiển IGBT hay MOSFET (chết một cổng nào đó) dẫn đến tình trạng mất xung, xung điều khiển có thể bị lệch khiến cho máy hàn không thể hoạt động được. Biện pháp khắc phục bạn nên thực hiện chính là tìm đơn vị chuyên sửa chữa về máy hàn để họ xử lý.

Trên đây là tổng hợp về nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng máy cắt plasma báo tín hiệu đèn đỏ. Nếu thiết bị của bạn vẫn còn trong thời gian bảo hành bạn có thể gọi đến các trung tâm, cơ sở sửa chữa để được họ hỗ trợ. Nếu có vấn đề thắc mắc về các lỗi khác của thiết bị, bạn cũng có thể liên hệ với Hải Minh, đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp của chúng tôi sẽ tư vấn giải đáp nhanh chóng nhất.

-Liên-

Thông tin khác

5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

Sử dụng nhiều nhưng liệu bạn có biết mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn không? Hy vọng bài viết “5 mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn” sau đây sẽ cung cấp cho các bạn nhiều thông tin bổ ích!
5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

Như các bạn đã biết hiện nay thiết bị cắt plasma đã và đang được ứng dụng rất phổ biến ở nhiều công trình xây dựng hay cơ khí. Việc sử dụng thiết bị cắt plasma dễ dàng mang đến thành phẩm với đường cắt đẹp, hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, nhiều người dùng chưa thực sự biết cách để sử dụng máy plasma để vừa mang lại hiệu quả vừa bền bỉ nhất. Bài viết sau đây của tôi sẽ chỉ cho các bạn 5 mẹo giúp máy plasma của bạn được bền bỉ.
Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Loại máy này được ứng dụng hầu hết tại các ngành công nghiệp liên quan đến cơ khí như sản xuất vật liệu gia công, chế tạo các sản phẩm nội ngoại thất, các xưởng đóng tàu, máy bay, cơ sở sản xuất oto…Và đâu là “Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam” cùng chúng tôi khám phá chi tiết tại bài viết này nhé!
Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Máy cắt plasma không ra lửa? Lỗi này của máy xuất hiện do đâu và chúng ta có thể khắc phục như thế nào? Cùng nhau tìm hiểu “Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?” tại bài viết dưới đây nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email