5 Sai Lầm Sử Dụng Máy Tời Xây Dựng Ai Cũng Mắc

Trong bài viết này bạn sẽ được phản ánh 5 sai lầm mà người dùng ai cũng sẽ mắc phải khi sử dụng máy tời điện xây dựng. Chúng tôi mong rằng khi tìm hiểu xong bạn sẽ không lặp lại những lỗi đó mà làm việc với chúng hiệu quả hơn.
Như các bạn cũng đã biết, thiết bị hỗ trợ nâng hạ chính hiện nay vẫn là máy tời xây dựng và để đảm bảo an toàn cho máy ngoài lựa chọn sản phẩm đạt chất lượng CO, CQ thì còn phụ thuộc vào cách mà chúng ta lắp đặt, vận hành. 
Từ những phản hồi, ý kiến của người dùng trong quá trình sử dụng máy tời điện, Huongdansudung.com.vn đã tổng kết lại 5 sai lầm mà ai trong số bạn cũng từng mắc.
5 Sai Lầm Sử Dụng Máy Tời Xây Dựng Ai Cũng Mắc

I. Không thực hiện kiểm tra tời điện

Cũng như bất kỳ thiết bị điện nào, việc kiểm tra các bộ phận là điều đầu tiên cần phải làm trước khi tiến hành sử dụng chúng. Điều này đảm bảo vấn đề an toàn cho người lao động, hạn chế những rủi ro sự cố liên quan. Đặc biệt với những sản phẩm tải trọng lớn, vấn đề này càng trở nên cấp thiết hơn bởi những nguy hiểm tiềm ẩn rất lớn.
Nguyên nhân của vấn đề này xuất phát từ ý thức của người dùng. Nhiều cá nhân với thói quen làm việc không theo nguyên tắc, quy trình dẫn đến bỏ sót các bước cơ bản. Và đây là thói quen xấu cần phải loại bỏ để tránh những thiệt hại không đáng có.
Để khắc phục tình trạng này, cần có sự giám sát, nhắc nhở của phía đơn vị quản lý. Ngoài ra, bản thân người vận hành máy cần ý thức vai trò, nhiệm vụ của mình trong quá trình làm việc.
 Không thực hiện kiểm tra tời điện

II. Không trang bị đầy đủ đồ bảo hộ khi sử dụng máy tời

Trong bất kỳ công trình xây dựng nào không chỉ riêng làm việc với thiết bị nâng hạ mà còn ở trong môi trường chuyên nghiệp, đều yêu cầu trang bị đầy đủ đồ bảo hộ như găng tay, mũ, giày, áo,…
Việc thiếu đi những đồ dùng này thường xuyên diễn ra tại những đơn vị thiếu tính kỷ luật cũng như sự tự giác của người lao động không cao. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến văn hóa làm việc mà còn nguy hiểm trực tiếp đến cá nhân không chấp hàng tốt.
Để giảm thiểu đi tình trạng này, những đơn vị thi công xây dựng cần có quy chế xử lý nghiêm minh những trường hợp không chấp hành tốt.
 Không trang bị đầy đủ đồ bảo hộ khi sử dụng máy tời

III. Không lắp đặt tời điện xây dựng đúng tiêu chuẩn

Vấn đề lắp đặt máy tời xây dựng có chính xác hay không, đạt tiêu chuẩn hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau cụ thể như:
+ Kiến thức, chuyên môn của nhân viên kỹ thuật: với những cá nhân không hiểu rõ về quy trình lắp đặt máy tời, tiêu chuẩn sẵn có về khoảng cách nâng hạ, vị trí lắp đặt máy cũng như môi trường làm việc xung quanh cần bảo hộ thế nào,…
+ Chủ quan, thiếu trách nhiệm của phía đơn vị thi công: một số trường hợp nhà thầu bỏ qua các bước đo đạc, đặc biệt với những máy nâng hạ tải trọng thấp.
Để tránh tình huống này diễn ra, cần có sự kiểm soát từ phía bộ phận quản lý không chỉ riêng doanh nghiệp mà còn đơn vị có chuyên môn thẩm định tính an toàn cho khả năng vận hành của thiết bị.
Không lắp đặt tời điện xây dựng đúng tiêu chuẩn

IV. Sử dụng máy tời xây dựng quá thời gian cho phép

Chắc chắn ai trong số người dùng cũng đều đã từ vận hành thiết bị quá mức khiến chúng bị nóng, quá tải. Một số trường hợp nặng hơn gây hư hỏng, chập cháy.
Vấn đề này phát sinh chủ yếu từ nhu cầu sử dụng của đơn vị quá lớn, khiến áp lực làm việc của máy lớn hơn nhiều trong khoảng thời gian ngắn. Ngoài ra, trong nhiều trường hơn phía thi công không đầu tư số lượng máy phù hợp, ít hơn nhiều so với yêu cầu thực tế dẫn đến máy tời phải hoạt động liên tục trong thời gian dài.
Ngoài ra, hiện tượng này còn xuất phát từ vấn đề không kiểm trang tình trạng thực tế máy hoạt động. Thông thường, nhà sản xuất sẽ khuyến cao không nên vận chuyển chính xác 100% mà chỉ ở mức 70 – 80% cũng như có thời lượng nghỉ cho máy phù hợp.
Sử dụng máy tời xây dựng quá thời gian cho phép

V. Máy tời điện bảo quản không đúng cách

Chắc chắn đã không ít người dùng tại các đơn vị xây dựng đã cho thiết bị của mình “dầm mưa dãi nắng” mà không có bất kỳ biện pháp bảo vệ nào. Điều này khiến chúng nhanh chóng bị xuống cấp hoặc nặng hơn là hư hỏng, không thể tiếp tục sử dụng.
Tuy nhiên, khắc phục vấn đề này tương đối đơn giản, chỉ cần người dùng chú ý đến điều kiện làm việc thực tế của máy, lắp đặt thêm mái che hoặc bọc chúng sau quá trình làm việc tránh ánh nắng mặt trời hay mưa trực tiếp.
 Máy tời điện bảo quản không đúng cách
Từ 5 sai lầm sử dụng máy tời xây dựng ai cũng mắc đã được chúng tôi phân tích phía trên, Huongdansudung.com.vn hi vọng rằng bạn đọc sẽ không lặp lại chúng, sử dụng và vận hành thiết bị của mình hiệu quả và bền bỉ hơn với thời gian.

Thông tin khác

Tăng Tốc May Bao Với Máy May Bao Bì Của TMD

Tăng Tốc May Bao Với Máy May Bao Bì Của TMD

Máy may bao cầm tay của TMD là một trong những thiết bị được sử dụng rộng rãi cho nhiều đơn vị đóng gói khác nhau, đảm bảo tăng tốc hiệu quả may bao lên gấp 10 lần.
Đánh giá máy phun sơn chạy pin yamafuji

Đánh giá máy phun sơn chạy pin yamafuji

máy chạy pin cầm tay được mọi người khá ưa chuộng và sử dụng phổ biến hiện nay được người tiêu dùng đánh giá cao về máy phun sơn chạy pin Yamafuji.
Duy trì chất lượng máy tời điện với 3 cách

Duy trì chất lượng máy tời điện với 3 cách

Thường sau một thời gian sử dụng máy tời của bạn sẽ dễ gặp các vấn đề làm giảm hiệu suất và độ bền. Vậy có cách nào để kéo dài tuổi thọ và chất lượng của máy hay không, đọc ngay 3 cách duy trì chất lượng máy tời điện dưới đây
Phun sơn tường nhà với máy phun sơn Yamafuji GTB-1095

Phun sơn tường nhà với máy phun sơn Yamafuji GTB-1095

Việc sử dụng các thiết bị phun sơn chuyên nghiệp như GTB-1095 đem tới cho con người nhiều tác dụng to lớn như đấy nhanh tốc độ công việc, tăng năng suất làm việc, tối ưu chi phí vận hành. Vì thế nên đây là một trong những dòng máy được nhiều chủ đầu tư lựa chọn.
Gia tăng doanh số với máy thái thịt hamiboss

Gia tăng doanh số với máy thái thịt hamiboss

Máy cắt thịt Hamiboss là một trong những thương hiệu tốt nhất hiện nay trên thị trường, được nhiều người quan tâm và lựa chọn. Mặc dù mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam trong những năm gần đây nhưng khẳng định được vai trò và vị thế của mình.
Mẹo hay duy trì chất lượng Máy hút chân không

Mẹo hay duy trì chất lượng Máy hút chân không

Được biết khâu đóng gói là bước cuối cùng không kém phần quan trọng trong việc quyết định chất lượng sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng. Hút chân không giúp thực phẩm kéo dài thời gian sử dụng, giữ nguyên vẹn chất lượng cũng như hương vị thực phẩm.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email