Làm khô gà lá chanh thơm ngon với máy sấy thực phẩm gia đình

Dùng máy sấy thực phẩm gia đình, công nghiệp để làm khô gà lá chanh thơm ngon không khác bằng phương pháp thủ công truyền thống.

Dùng máy sấy thực phẩm gia đình, công nghiệp để làm khô gà lá chanh thơm ngon không khác bằng phương pháp thủ công truyền thống. Trong bài viết này, Hải Minh sẽ hướng dẫn bạn thực hiện món “ăn chơi” ngon lành này một cách đơn giản, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm với phương pháp sấy bằng máy.

Làm khô gà lá chanh thơm ngon với máy sấy thực phẩm gia đình

Các bước chi tiết làm khô gà lá chanh đơn giản bằng máy sấy thực phẩm

Để dùng tại nhà với số lượng ít thì sử dụng phương pháp sấy truyền thống là hợp lý nhất. Thế nhưng cần phải sấy với một số lượng lớn để kinh doanh mặt hàng này, phương pháp sấy bằng máy là sự lựa chọn hoàn hảo bởi không chỉ đáp ứng về số lượng mà còn đáp ứng về mặt an toàn vệ sinh thực phẩm mà chất lượng lại cũng ngon không kém.

Vậy thực hiện khô gà lá chanh bằng máy sấy thực phẩm thực hiện như thế nào? Để thực hiện bạn làm qua các bước cụ thể như sau:

  • Bước 1: Luộc gà với gừng, ngọn sả, gừng, thêm gia vị gồm muối, bột nêm. Luộc trong 7 – 10 phút, gà chín vớt ra để nguội, xé sợi vừa to để không bị nát.

  • Bước 2: Giã nhuyễn tỏi,ớt, sả, phi thơm các loại hỗn hợp trên, cho lá chanh, ớt xắt, đảo đều và cho gà đã xé. Tiếp tục cho ½ chén nước luộc gà, đảo đều cho thấm. Dùng màu hạt điều cho 3 muỗng cạnh vào để khô gà lá chanh có màu đẹp mắt hơn.

  • Bước 3: Đảo lửa nhỏ đến khi khô gà ráo nước, khô hẳn, tắt bếp và đổ ra khay. Tiến hành cho vào máy sấy để 80 độ, sấy trong 3 tiếng đồng hồ. Để gà sấy được khô đều trong quá trình sấy, nên tắt máy và tiến hành đảo đều gà. Hoàn tất việc sấy khô, tắt máy để nguội rồi tiến hành đóng gói. Với cách làm này chắc chắn bạn sẽ thu được khô gà ngon, cực dai mà ăn lại rất thơm.

>> Xem thêm:
DANH SÁCH 4+ Máy hút chân không gia đình không kén túi
Sức mạnh của máy sấy thực phẩm 7 khay inox TP-07

Nên dùng tủ sấy thực phẩm nào để sấy khô gà lá chanh thơm ngon?

Để sấy khô gà lá chanh thơm ngon, siêu thị chính hãng Hải Minh xin đơn cử một vài mẫu máy để bạn có thể tham khảo như:

  • Máy sấy Inox AD3: Là dòng máy sấy gia đình với thiết kế chắc chắn, dễ sử dụng và có mức giá thành hợp lý. Bạn có thể sử dụng thiết bị để tiến hành sấy khô gà lá chanh thơm ngon, khô bò, khô cá cũng như các loại nấm, rau củ hoặc trái cây hay dược liệu. Chất liệu vỏ máy bằng thép mạ kẽm, được sơn tĩnh điện trắng, trang bị núm điều chỉnh lưu lượng cấp gió tươi, thoát ẩm dễ dàng hơn. Thiết bị có đến 6 khay làm bằng Inox đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

  • Máy sấy thực phẩm công nghiệp 7 khay inox TP-07: Máy sấy chuyên dùng để sấy ủ tân dược, đông nam dược hay chế biến thực phẩm như khô gà.Công suất 1500W giúp máy hoạt động mạnh mẽ, chế độ đặt nhiệt buồng sấy phù hợp cho từng loại nguyên vật liệu. 7 khay đều được làm từ Inox 304, sản xuất phù hợp với tiêu chuẩn GMP và được thiết kế với các khay dễ dàng tách rời nên thuận tiện cho việc lau chùi, vận hành an toàn hơn.

  • Máy sấy GD 6K1: Ngoài những mẫu máy trên bạn có thể tham khảo thêm tủ sấy GD 6K1 để làm khô gà lá chanh thơm ngon hay sấy rau củ quả hoặc tinh bột. Dòng máy với vỏ chắc chắn, được làm từ thép mạ kẽm, sơn tĩnh điện màu trắng. Tủ có đến 6 khay giúp đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng.

Mong rằng với các bước hướng dẫn trên cùng một vài gợi ý một số mẫu máy sấy thực phẩm phù hợp dùng để thực hiện món ngon này. Cần tư vấn thêm về máy vui lòng truy cập địa chỉ: https://sieuthihaiminh.vn/may-say-thuc-pham.html hoặc gọi đến (028) 3510 6176 - 0902.787.139 - 0932.196.898 để được tư vấn miễn phí.

-Liên-

Thông tin khác

Máy sấy thực phẩm đa năng là gì?

Máy sấy thực phẩm đa năng là gì?

Máy sấy thực phẩm đa năng là gì? bài viết sẽ chia sẻ đến các bạn thông tin hữu ích và cần thiết về công cụ này. Máy chuyên sử dụng để sấy khô thực phẩm nhanh chóng, hiệu quả và dễ dàng nhất.
Có nên mua máy sấy thực phẩm không?

Có nên mua máy sấy thực phẩm không?

máy sấy thực phẩm chất lượng được bán tại Hải Minh là sản phẩm chính hãng, 100% giá tốt. Vậy có nên mua thiết bị này không? hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây của chúng tôi.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email