Xem ngay 4 lưu ý khi dùng máy sấy thực phẩm công nghiệp

Máy sấy thực phẩm công nghiệp muốn giữ được độ bền về chất lượng sản phẩm hay tuổi thọ ử dụng lâu dài hơn cần lưu tâm chú ý đến nhiều điều.

Máy sấy thực phẩm công nghiệp muốn giữ được độ bền về chất lượng sản phẩm hay tuổi thọ ử dụng lâu dài hơn cần lưu tâm chú ý đến nhiều điều. Trong bài viết dưới đây, Hải Minh đã tổng hợp một số lưu ý quan trọng khi vận hành máy để người dùng có thể tham khảo để áp dụng trong quá trình sử dụng.

4 lưu ý khi dùng máy sấy thực phẩm công nghiệp

  1. Lưu ý đến yếu tố vệ sinh máy

Tại sao chúng tôi lại đưa yếu tố này ngay phần đầu viết? Bởi vệ sinh an toàn thực phẩm rất quan trọng, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm. Do đó mà khi sử dụng máy hãy quan tâm đến yếu tố vệ sinh máy.

Máy sấy thực phẩm nên vệ sinh sau khi hoàn tất một ngày làm việc. Sử dụng khăn ẩm và sạch lau toàn bộ cả bên trong và bên ngoài máy. Đối với các khay sấy, hãy lấy ra ngoài và tiến hành rửa sạch với nước, để ráo. Lưu ý: Không nên thực hiện vệ sinh ngay sau khi sấy xong mà hãy để nguội hẳn rồi tiến hành vệ sinh máy.

>> Mua máy sấy thực phẩm dành cho sấy nấm ở đâu?

  1. Nên sấy riêng từng loại nguyên liệu

Một chiếc máy sấy người dùng có thể sấy được nhiều loại nguyên liệu khác nhau ngay trong một mẻ sấy. Thế nhưng để đạt chất lượng sấy tốt nhất, Hải Minh khuyên bạn nên sấy riêng ra từng loại để cài đặt mức độ nhiệt cho phù hợp.Bởi mỗi loại thực phẩm hay nguyên liệu như hoa quả, rau củ đều có lượng nước khác nhau, cho nên thời gian sấy sẽ có sự khác biệt.

4 lưu ý khi dùng máy sấy thực phẩm công nghiệp

Việc sấy riêng từng nguyên liệu khác nhau ra vừa giúp đảm bảo được đúng chuẩn chất lượng mà dễ canh chỉnh thời gian sấy và cả nhiệt độ.

  1. Sấy với một lượng nguyên liệu vừa đủ

Mỗi tủ sấy thực phẩm công nghiệp được sản xuất với kiểu dáng, kích thước khác nhau, trang bị khay sấy chứa lượng nguyên liệu để cho mức năng suất cũng khác nhau. Vì vậy người dùng nên sấy với một lượng nguyên liệu vừa đủ đúng với quy định của nhà sản xuất. Khối lượng sấy tốt nhất là khoảng 80% khay sấy, không để quá nhiều và quá dày để lượng nhiệt nhận được khi sấy là đồng đều, cho chất lượng cũng đồng đều, giúp tiết kiệm điện khi nguyên liệu được sấy nhanh chóng hơn.

Ngoài những yếu tố này ra, trước khi tiến hành sấy cũng nên sơ chế nguyên liệu, cắt với độ dày khác nhau để đảm bảo được khô đồng đều. Nguyên liệu cần được rửa và nên nhúng qua nước để quá trình sấy diễn ra nhanh chóng, chất lượng sấy sẽ tốt hơn.

4 lưu ý khi dùng máy sấy thực phẩm công nghiệp

  1. Đặt yếu tố an toàn khi lấy thành phẩm

Ngay sau khi quy trình một mẻ sấy kết thúc, người tiêu dùng không nên tiến hành lấy ngay sản phẩm mà hãy tắt máy sấy đi, đợi trong khoảng thời gian 5 phút để máy nguội bớt đi rồi mới tiến hành lấy các khay chứa nguyên liệu ra. Khi các khay sấy được lấy ra, người dùng sử dụng bao tay dày để bảo vệ tay, tránh khỏi bị bỏng, đảm bảo mức độ an toàn lao động tốt nhất. Nên đứng phía cánh tủ trái khi mở cánh tủ phải để tránh trường hợp hơi nóng thoát ra có thể gây bỏng hoặc nóng mặt.

Trên đây là những lưu ý khi sử dụng may say thuc pham công nghiệp mà người dùng nên tham khảo để dùng máy tốt hơn, chất lượng thành phẩm sấy đạt đúng tiêu chuẩn để nâng cao giá trị của thành phẩm hơn khi cung cấp sản phẩm ra thị trường. Những vấn đề về kỹ thuật xảy ra trong quá trình sử dụng máy, người tiêu dùng vui lòng gọi về Hotline (028) 3510 6176 - 0902.787.139 - 0932.196.898 để được đội ngũ kỹ thuật viên của siêu thị chính hãng Hải Minh hỗ trợ giải đáp cho từng vấn đề một cách nhanh chóng nhất. Hải Minh luôn sẵn sàng phục vụ quý khách!

-Liên-

Thông tin khác

Máy sấy thực phẩm đa năng là gì?

Máy sấy thực phẩm đa năng là gì?

Máy sấy thực phẩm đa năng là gì? bài viết sẽ chia sẻ đến các bạn thông tin hữu ích và cần thiết về công cụ này. Máy chuyên sử dụng để sấy khô thực phẩm nhanh chóng, hiệu quả và dễ dàng nhất.
Có nên mua máy sấy thực phẩm không?

Có nên mua máy sấy thực phẩm không?

máy sấy thực phẩm chất lượng được bán tại Hải Minh là sản phẩm chính hãng, 100% giá tốt. Vậy có nên mua thiết bị này không? hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây của chúng tôi.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email