Hướng dẫn dùng máy hút ẩm hiệu quả khi trời nồm

Máy hút ẩm hiện đang là thiết bị được sử dụng nhiều trong gia đình với vai trò chống ẩm khi thời tiết trở nồm vào những mưa phùn sau Tết. Tuy nhiên để sử dụng máy hút ẩm hiệu quả thì chúng ta cần phải lưu ý một số điểm để đảm bảo thiết bị này đem lại hiệu suất cao nhất.
Thời tiết nồm là "đặc sản" của miền Bắc vào những tháng sau Tết. Đây là thời gian khiến cho căn nhà của bạn luôn trong tình trạng ẩm ướt, các thành viên trong gia đình đặc biệt là trẻ nhỏ dễ bị mắc phải các bệnh về đường hô hấp và bệnh ngoài da. Để khắc phục tình trạng này nhiều người sử dụng đến các phương pháp như sử dụng quạt điện để làm khô nền nhà, tăng nhiệt độ của điều hòa trong phòng.
 
Hướng dẫn dùng máy hút ẩm hiệu quả khi trời nồm
Hướng dẫn dùng máy hút ẩm hiệu quả khi trời nồm

>>> Xem thêm: Lý do nên dùng máy cắt bê tông tại công trình

Tuy nhiên, những phương pháp trên chưa giải quyết dứt điểm, để làm giảm hẳn hiện tượng nền nhà đổ mồ hôi thì sử dụng máy hút ẩm hiện nay là giải pháp tối ưu và được ưa chuộng nhất hiện nay.
Máy hút ẩm thì ai cũng biết nhưng sử dụng chúng ra sao để đem lại hiệu suất cao nhất thì chắc hẳn nhiều người còn chưa nắm được. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn dùng máy hút ẩm hiệu quả khi trời nồm tới bạn đọc.

Sử dụng máy hút ẩm hiệu quả khi trời nồm

Để sử dụng máy hút ẩm hiệu quả, bạn cần nắm rõ những quy định và nguyên tắc sau:
- Không nên kê máy hút ẩm sát tường: để tránh hiện tượng rò điện, bạn tránh kê trực tiếp tivi, điện thoại, máy tính nền nhà hoặc kê sát vào tường. Đặt các thiết bị điện tử cao hơn mặt đất khoảng 1m và cách tường từ 10 - 30cm.

 
Không nên kê máy hút ẩm sát tường
Không nên kê máy hút ẩm sát tường
- Luôn đặt ở chế độ chờ: việc cắm điện để ở chế độ chờ đối với các thiết bị điện tử như: Tivi, máy tính, ... trong thời tiết nồm là điều vô cùng cần thiết để thiết bị không bị ẩm mốc. Ngoài ra, thường xuyên ít nhất 1 lần/ngày các thiết bị điện tử khác trong nhà để chống ẩm.
- Không bật quạt, mở cửa khi sử dụng máy hút ẩm: đối với thời tiết nồm càng mở cửa không khí ẩm bên ngoài bay vào càng nhiều gây ra tình trạng ẩm ướt không những thuyên giảm mà còn tăng cao. Còn việc sử dụng quạt để hong khô cũng sẽ làm cho hơi nước càng ngưng tụ, ẩm mốc nhiều hơn. Để hạn chế sự xâm nhập của hơi ẩm vào nhà bằng cách đóng kín cửa, tăng nhiệt độ trong phòng lên bằng điều hòa. Máy hút ẩm chuyên dụng để giải quyết tối đa độ ẩm. Thường xuyên lau nền nhà ướt bằng khăn khô.
Không bật quạt, mở cửa khi sử dụng máy hút ẩm
Không bật quạt, mở cửa khi sử dụng máy hút ẩm

Một số lưu ý khi sử dụng máy hút ẩm

Máy hút ẩm có tác dụng làm giảm độ ẩm trong không khí, song nếu thường xuyên sử dụng trong thời gian dài sẽ có ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe như gây khô da, mệt mỏi, chóng mặt, khó thở.  Đặc biệt, không nên sử dụng máy hút ẩm gia đình trước và trong khi đi ngủ. Tốt nhất nên có thời gian mở cửa để ngôi nhà, căn phòng của bạn được lưu thông không khí. Bên cạnh đó,  điều chỉnh độ ẩm của máy một cách hợp lý, tránh để quá thấp.

Để đảm bảo độ bền của máy hút ẩm bạn nên thường xuyên bảo dưỡng như xả hết nước trong máy hút ẩm khi không sử dụng, thay bộ lọc không khí theo định kỳ.

 
Một số lưu ý khi sử dụng máy hút ẩm
Một số lưu ý khi sử dụng máy hút ẩm
Trên đây là cách sử dụng máy hút ẩm hiệu quả nhất khi trời nồm. Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên đã giúp ích tới bạn đọc và người tiêu dùng. Mọi thắc mắc về máy hút ẩm hay máy hút ẩm công nghiệp xin vui lòng gọi tới Hotline TP. Hồ Chí Minh: 08.3510.2786 - TP. Hà Nội: 04.3221.6365 - TP. Hải Phòng: 0313.528.299 - Thanh Hóa: 0237.375.3668 của siêu thị Hải Minh để được hỗ trợ kịp thời.

Thông tin khác

Gọi ngay: 0869.382.229 Send email