Cửa hàng thời trang hay dùng máy quét mã vạch loại nào ?

Trước khi quyết định mở cửa hàng quần áo thì ngoài vấn đề quan tâm đến nguồn hàng, nhân lực, địa điểm mở shop thì việc tìm kiếm một sản phẩm máy quét mã vạch ưu việt, để kiểm soát hàng hóa là điều cần cân nhắc.
Trước khi quyết định mở cửa hàng quần áo thì ngoài vấn đề quan tâm đến nguồn hàng, nhân lực, địa điểm mở shop thì việc tìm kiếm một sản phẩm máy quét mã vạch ưu việt, để kiểm soát hàng hóa là điều cần cân nhắc. Nếu bạn đang băn khoăn chưa viết chọn lựa thiết bị nào cho công việc của mình thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để được giải đáp nhé!
 
máy quét mã vạch để bàn cho shop thời trang

Máy quét mã vạch phân loại theo công năng sử dụng

Phân loại theo công năng sử dụng thì trên thị trường hiện nay có 2 dòng máy phổ biến là: Máy quét mã vạch 1D và máy đọc mã vạch 2D
  • Máy quét mã vạch 1D
Là loại máy sử dụng công nghệ giải mã 1D, mã vạch gồm các các vạch trắng, đen xếp đứng xen kẽ nhau. Các thông tin trên mã vạch này thường là 1 dãy số. Máy quét mã vạch 2D lại bao gồm 2 loại:
  • Máy quét mã vạch tia CCD
Máy đọc mã vạch tia CCD có ưu điểm là giá thành hợp lý, độ bền cao, có khả năng chịu được va chạm cao. Đặc biệt, thiết bị này khá an toàn với sức khỏe con người.
  • Máy quét mã vạch tia Laser
Đầu đọc mã vạch laser có giá thành cao hơn nhưng đi kèm với đó sự tính tiện lợi của sản phẩm. Thiết bị sở hữu tốc độ quét ưu việt, giúp bạn đọc mã vạch nhanh chóng, cho người dùng tiết kiệm tối đa thời gian, công sức cho công việc.
 
đầu đọc mã vạch cho shop thời trang
  • Máy quét mã vạch 2D
Là thiết bị sử dụng công nghệ quét mã vạch 2D, có thể quét tất cả các mã vạch 1D, 2D đồng thời lưu trữ được lượng thông tin nhiều hơn so với máy đọc mã vạch 1D. 

Máy quét mã vạch phân loại theo hình thức thiết kế

Theo hình thức thiết kế, có 3 dòng máy quét phổ biến sau:
  • Máy quét mã vạch cầm tay
Ưu điểm của máy là có thiết kế vừa vặn, dễ dàng di chuyển trong không gian nhỏ như shop quần áo. Hơn nữa, thao tác dễ dàng, chỉ cần đưa máy đến mã vạch cần quét và nhân nút là ngay lập tức thiết bị sẽ ghi nhận kết quả.
  • Máy quét mã vạch tự động
Sở hữu 2 chế độ làm việc linh hoạt là cầm tay và tự động mà máy quét mã vạch tự động đang dần thay thế máy đọc mã vạch cầm tay. Hơn nữa, tốc độ quét của máy khá nhạy, từ 72-3600 scan/s tùy vào từng máy. Đây là thiết bị được ứng dụng phổ biến trong các kho hàng hóa, nhằm kiểm soát hàng hóa thay vì phục vụ việc thanh toán tiền cho khách hàng.

Hy vọng với những thông tin hữu ích về máy đọc mã vạch mà chúng tôi giới thiệu trên đây đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm chọn lựa thiết bị phù hợp với công việc của mình. Các cửa hàng quần áo, thời trang nên sử dụng thiết bị quét mã vạch để hỗ trợ hiệu quả cho công việc, tăng thêm tính chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian. Nếu có nhu cầu chọn mua sản phẩm, liên hệ ngay với siêu thị Hải Minh - sieuthihaiminh.vn qua số 0932.196898.- 0902.787.139 để được hỗ trợ tư vấn và lựa chọn sản phẩm chất lượng, giá ưu đãi. Chúc các bạn sớm chọn lựa được thiết bị ưng ý cho cửa hàng quần áo của mình.

 

Có thể bạn quan tâm: Máy in mã vạch cho shop thời trang

Thông tin khác

Cách dùng máy đọc mã vạch cực hiệu quả được CẢ THẾ GIỚI BIẾT ĐẾN

Cách dùng máy đọc mã vạch cực hiệu quả được CẢ THẾ GIỚI BIẾT ĐẾN

Sự ra đời của những chiếc máy quét mã vạch mang lại những ứng dụng tuyệt vời trong quá trình sử dụng. Với máy quét mã vạch bạn có thể dễ dàng quản lý những hàng hóa trong kho và cả những hàng hóa chuẩn bị được xuất đi. Tất cả các mặt hàng khi đến tay người dùng đều sẽ có 1 mã vạch, do đó quá trình quản lý sẽ nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Tại Hà Nội, nên mua đầu đọc mã vạch ở đâu tốt nhất ?

Tại Hà Nội, nên mua đầu đọc mã vạch ở đâu tốt nhất ?

Tại Hà Nội, quý khách hàng muốn sở hữu đầu đọc mã vạch tốt, chất lượng, giá thành phải chăng thì hãy đến ngay với hệ thống siêu thị Hải Minh lớn nhất Hà Nội. Đây là đơn vị đã có nhiều năm trong ngành kinh doanh các mặt hàng thiết bị máy móc chính hãng, hoàn toàn mới 100%, có giấy tờ xuất xứ và bảo hành chính hãng cực đảm bảo.
Máy đọc mã vạch opticon có nên mua không ?

Máy đọc mã vạch opticon có nên mua không ?

Thương hiệu máy đọc mã vạch Opticon cung cấp đến thị trường rất nhiều dòng máy hỗ trợ hiệu quả cho công việc quét mã vạch tại các cửa hàng, siêu thị, nhà sách… Vậy dòng máy Opticon có những ưu điểm nổi trội nào nên chọn mua ?
Tư vấn chọn máy quét mã vạch phù hợp

Tư vấn chọn máy quét mã vạch phù hợp

Tuy nhiên, có rất nhiều loại máy quét mã vạch khác nhau và bạn sẽ cần sử dụng đúng loại cho doanh nghiệp của mình. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn.
Mã QR là gì và nó hoạt động như thế nào?

Mã QR là gì và nó hoạt động như thế nào?

Nếu bạn không bao giờ nghe thấy thuật ngữ này trước đây, bạn có thể đang gãi đầu ngay bây giờ. Mặc dù những người am hiểu về Internet có thể đã biết nhiều hơn, nhưng đối với những người không ủng hộ, thì đây là một mã QR thông thường trông như thế nào và mã qr được ứng dụng để làm gì ?
Nghệ An : Kết nối máy quét mã vạch bluetooth với máy tính

Nghệ An : Kết nối máy quét mã vạch bluetooth với máy tính

Một trong những công nghệ mới nhất của máy đọc mã vạch hiện nay là công nghệ kết nối bằng bluetooth vừa tiện dụng cho người dùng vừa mở rộng được phạm vi hoạt động của máy. Sau đây xin giới thiệu đến người dùng các bước để kết nối máy quét mã vạch bluetooth với máy tính và địa điểm để mua máy uy tín nhất tại Nghệ An.
Tại sao mã vạch rất hữu ích

Tại sao mã vạch rất hữu ích

Có vô số lý do tại sao mã vạch phù hợp hơn để quản lý hàng tồn kho hơn là xử lý thủ công. Chúng có thể chứa một lượng lớn dữ liệu trong một không gian nhỏ, hạn chế (đặc biệt là mã vạch 2D hoặc mã QR, mang nhiều thông tin hơn mã vạch 1D truyền thống). Họ có thể cập nhật mức tồn kho của bạn một cách nhanh chóng, thay vì phải thực hiện thay đổi thủ công trên các bảng tính khác nhau.
Vì sao máy đọc mã vạch kiểm kho giá cao hơn

Vì sao máy đọc mã vạch kiểm kho giá cao hơn

Bạn đang thắc mắc tại sao máy quét mã vạch kiểm kho có giá cao hơn so với các loại máy đọc mã vạch cầm tay khác ? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn câu trả lời
Bảy lý do tại sao mã vạch của bạn có thể bị lỗi

Bảy lý do tại sao mã vạch của bạn có thể bị lỗi

Có nhiều lý do là tại sao mã vạch thất bại, nhưng chúng thường có thể được nhóm thành hai loại: in kém và chất lượng dữ liệu kém. Lỗi do in kém dễ phát hiện hơn vì chúng sẽ hiển thị trước mắt, nhưng lỗi dữ liệu khó phát hiện hơn. Bạn có thể cần phải trải qua tất cả các bước trong danh sách kiểm tra kiểm soát chất lượng mã vạch để tìm ra lỗi nằm ở đâu.
Máy quét mã vạch hoạt động như thế nào?

Máy quét mã vạch hoạt động như thế nào?

Sẽ không tốt nếu có mã vạch nếu chúng ta không có công nghệ để đọc chúng. Máy quét mã vạch phải có khả năng đọc các dòng ngựa vằn đen trắng trên các sản phẩm cực kỳ nhanh chóng và cung cấp thông tin đó cho máy tính hoặc thiết bị đầu cuối thanh toán, có thể xác định chúng ngay lập tức bằng cơ sở dữ liệu sản phẩm. Đây là cách họ làm điều đó.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email