Cách dùng máy hút ẩm mini đem lại hiệu quả cao nhất

Cũng giống với các dòng máy hút ẩm gia đình, máy hút ẩm công nghiệp thì dòng máy hút ẩm mini khi hoạt động, người dùng cũng yêu cầu thiết bị của mình có thể hút ẩm một cách hiệu quả và tốt nhất.
Vậy Cách dùng máy hút ẩm mini đem lại hiệu quả cao nhất cụ thể như thế nào mời bạn đọc cùng chúng tôi tìm hiểu.
 
Cách dùng máy hút ẩm mini đem lại hiệu quả cao nhất
Cách dùng máy hút ẩm mini đem lại hiệu quả cao nhất

>>> Xem thêm: Nằm lòng 4 lưu ý để chọn được máy phun sơn phù hợp

Vì sao nên chọn máy hút ẩm mini?

- Máy hút ẩm mini được nhiều gia đình lựa chọn với công suất nhỏ hơn 5 lít và dùng cho các phòng có diện tích không quá lớn chỉ nằm trong khoảng dưới 10m2 như phòng tắm, phòng ngủ cho em bé và người già…
- Đây là dòng máy có công suất nhỏ nên thường được dùng để khử mùi và giúp không khí khô hơn trên xe ô tô, máy ảnh, tủ giày dép…
- Máy hút ẩm mini với công suất tiêu thụ điện năng thấp, vận hành êm ái, có bình chứa nước thải tiện lợi và không làm thay đổi nhiệt độ trong phòng, rất an toàn.

 
Máy hút ẩm mini được ứng dụng trong các lĩnh vực đời sống
Máy hút ẩm mini được ứng dụng trong các lĩnh vực đời sống

Nguyên tắc khi sử dụng máy hút ẩm mini

- Khi lắp máy xong, cũng giống với các thiết bị điện tử khác chúng ta không nên bật máy ở chế độ lớn nhất luôn mà cần để ở chế độ nhỏ nhất trong thời gian từ 30-60 phút giúp máy thích nghi tốt với môi trường xung quanh.
- Nên đặt máy ở nơi khô thoáng và hạn chế các góc tối để máy được hoạt động hiệu quả và làm việc tốt nhất.
- Để thiết bị được hoạt động tốt nhất chúng ta nên cài đặt máy ở nhiệt độ từ 10-40oC.
- Với những dòng máy với nhiều tính năng và điều khiển điện tử hiện đại, có thể tốn thời gian cài đặt nhưng hiệu quả hút ẩm của máy lại rất tốt.
- Nên để ý tới thời gian vận hành của máy để đưa máy đi bảo dưỡng và sửa chữa định kỳ giúp thiết bị được hoạt động trơn tru và đạt hiệu quả cao nhất.

 
Nên vệ sinh và đổ nước thải cho máy hút ẩm mini thường xuyên
Nên vệ sinh và đổ nước thải cho máy hút ẩm mini thường xuyên
- Cần vệ sinh máy hút ẩm từ 1-2 lần/tuần giúp hạn chế bụi bẩn bám vào gây tắc nghẽn máy khi hoạt động. Lấy khăn mềm và khô vệ sinh máy, không để nước thải trong bình quá đây làm tràn gây chập vi mạch điện tử gây nên cháy, hỏng thiết bị.

Cách dùng máy hút ẩm mini hiệu quả

- Không chỉ với máy hút ẩm mini mà với các dòng máy hút ẩm công nghiệp hay gia đình chúng ta nên để máy hoạt động liên tục, không nên tắt đi khi thất độ ẩm đã cân bằng và bật lại khi thấy ẩm ướt. Bởi khi làm như vậy sẽ vô cùng tốn điện và hại máy.
- Hạn chế việc mở cửa hay bật quạt khi máy đang hoạt động sẽ làm cho độ ẩm trong phòng càng cao, thời gian hút ẩm của máy lâu hơn và làm khả năng tiêu thụ điện năng cao hơn.
- Đây là dòng máy hút ẩm mini nên có công suất khá nhỏ, tiêu tốn ít điện năng hơn những dòng máy hút ẩm gia đình và máy hút ẩm công nghiệp. Để tiết kiệm hơn nữa, ta không nên bật máy hoạt động cả ngày, cài đặt độ ẩm duy trì ở mức 50% trong khu vực cần hút ẩm, đóng kín cửa cả khi máy chạy và khi tắt máy…

 
Khi sử dụng máy hút ẩm mini nên đóng kín phòng
Khi sử dụng máy hút ẩm mini nên đóng kín phòng
Trên đây là những thông tin mà chúng tôi muốn gửi tới bạn đọc, mong rằng bạn có thể dùng thiết bị của mình đúng cách và đem lại hiệu quả hút ẩm tốt nhất.

Thông tin khác

Gọi ngay: 0869.382.229 Send email